Bách Hóa Xanh TGDĐ Điện Máy Xanh dùng phần mềm bán hàng gì?

Bách hóa Xanh là chuỗi siêu thị mini chuyên bán thực phẩm tươi sống và nhu yếu phẩm. Bách Hóa Xanh là thương hiệu con của công ty Cổ Phần Thế Giới Di Động. 

Mặc dù mới được hình thành từ cuối năm 2015 nhưng đến nay Bách Hóa Xanh đã sở hữu tận 324 cửa hàng tại Tp.HCM phục vụ 226.800 khách mỗi ngày. 

Sở hữu nhiều chi nhánh siêu thị như vậy, Bách Hóa Xanh, TGDD, Điện Máy Xanh đã dùng phần mềm bán hàng gì để quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình, cùng PosApp tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Bách Hóa Xanh TGDD Điện Máy Xanh dùng phần mềm bán hàng gì?

1/ Thế giới di động dùng phần mềm bán hàng gì?

bách hóa xanh

Đa số các siêu thị, hệ thống cửa hàng tiện lợi hiện nay đều tự xây dựng phần mềm quản lý bán hàng (Hệ thống POS) riêng vì nhiều nguyên nhân, chủ yếu liên quan đến bảo mật thông tin và Bách Hóa Xanh cũng không ngoại lệ.

Ngoài ra, Thế giới di động còn tự xây dựng hệ thống bán hàng riêng nhằm thuận tiện cho việc kết nối phát triển hệ sinh thái kinh doanh của mình như: Xây dựng kênh bán hàng, thanh toán Online, hệ thống tích điểm cho khách hàng khi mua sắm tại cửa hàng, hệ thống quản lý kho, kiểm kho,...

Hệ thống quản lý máy Pos

Tất cả các hệ sinh thái trên đều đồng bộ và quản lý tập trung bởi hệ thống quản lý bán hàng POS. Hệ thống quản lý bán hàng này lại chứa các thông tin cực kỳ "nhạy cảm" như: Thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch, lịch sử mua hàng, công nợ đối tác,... Chính vì thế hầu hết Thế giới di động quyết định tự xây dựng hệ thống quản lý cho mình còn hơn mua và sử dụng phần mềm bán hàng từ một bên thứ 3.

2/ Ưu - nhược điểm của việc tự xây dựng phần mềm

Phần mềm quản lý giờ đây trở thành công cụ không thể thiếu của mọi chuỗi cửa hàng kinh doanh bán lẻ. Có hai cách để bạn có thể sở hữu một phần mềm quản lý đó là tự xây dựng phần mềm hoặc mua giải pháp có sẵn từ bên thứ ba.

Cùng PosApp so sánh xem sự lựa chọn nào là tối ưu nhất cho các hệ thống siêu thị?



3/ Giải pháp thuê phần mềm theo tháng cho cửa hàng nhỏ

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp các giải pháp phần mềm quản lý bán hàng. Bạn có thể  thuê phần mềm bán hàng theo tháng hoặc mua vĩnh viễn tùy theo từng chính sách giá mà đơn vị cung cấp đưa ra.

Tùy vào điều kiện kinh doanh của cửa hàng mình cũng như tình hình kinh tế, bạn có thể chọn thuê, mua phần mềm theo tháng hoặc mua phần mềm vĩnh viễn.

Tuy nhiên, PosApp khuyên bạn nên mua phần mềm vĩnh viễn. Bởi chi phí mua phần mềm vĩnh viễn cũng không quá đắt, bạn chỉ cần thanh toán một lần duy nhất là đã có thể sở hữu phần mềm quản lý cho riêng mình. Đặc biệt sau này nếu bạn không còn nhu cầu sử dụng phần mềm nữa, bạn cũng có thể bán lại phần mềm trên các diễn đàn mua bán hay Group mua bán phần mềm quản lý trên FaceBook.

Một trong số các Group mua bán phần mềm uy tín, giá cả ưu đãi bạn có thể tham khảo đó là Group Phần mềm tính tiền tạp hóa - siêu thị (Thảo luận - Mua bán): https://www.facebook.com/groups/phanmemsieuthi/

Gif group phần mềm siêu thị

4/ Giới thiệu phần mềm PosApp - giải pháp chuyên cho cửa hàng nhỏ

PosApp là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các phần mềm quản lý siêu thị, cửa hàng tạp hóa và các thiết bị hỗ trợ tối ưu quy trình bán hàng như máy Pos thu ngân, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, ngăn kéo đựng tiền,... uy tín, được hơn 30.000 khách hàng trải dài khắp Việt Nam tin dùng.

Năm 2021, PosApp được Shark Nguyễn Hòa Bình tin tưởng và đầu tư. Shark Bình nguyên là nhà sáng lập kiêm chức chủ tịch của tập đoàn NextTech. Ông cũng đã từng tham gia chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ (Shark Tank Việt Nam mùa 3 năm 2019). 

Từ ngày được Shark Bình tin tưởng và hỗ trợ tài chính, PosApp chính thức trở thành thành viên của tập đoàn Next360 và PosApp mong muốn cung cấp nhiều giá trị hơn cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

ký kết hợp đồng

Phần mềm quản lý siêu thị, tạp hóa PosApp hỗ trợ bạn nhiều tính năng quản lý vượt trội như:

  • + Giao diện màn hình đẹp, logic, dễ sử dụng

giao diện posapp

Với tông màu vàng và trắng chủ đạo tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Giao diện của phần mềm PosApp được thiết kế rõ ràng, chi tiết, logic giúp người dùng dễ dàng sử dụng kể cả những người không rành về công nghệ vẫn có thể sử dụng được phần mềm này. 

  • + Phần mềm PosApp tương thích với nhiều thiết bị

Phần mềm PosApp tương thích với nhiều thiết bị

Phần mềm bán hàng siêu thị PosApp tương thích với nhiều thiết bị có sẵn như điện thoại thông minh, laptop, máy tính bảng, máy PC,... nên bạn có thể xem các báo cáo kinh doanh ở bất kỳ đâu mà không cần phụ thuộc vào máy Pos bán hàng.

Ngoài ra, phần mềm quản lý PosApp còn dễ dàng kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi như máy in hóa đơn, ngăn kéo đựng tiền, máy in bếp,... giúp quy trình bán hàng được tự động hóa, quy trình quản lý siêu thị, tạp hóa được chuyên nghiệp và tối ưu hơn.

  • + Sử dụng công nghệ Cloud thông minh

công nghệ cloud

Phần mềm quản lý siêu thị PosApp được tích hợp hệ thống Cloud nên tất cả các dữ liệu kinh doanh đều được đồng bộ ngay lập tức. Kể cả khi mất điện hay mất kết nối internet, phần mềm vẫn có thể hoạt động bình thường. Đến khi có lại kết nối, mọi thông tin đều sẽ tự động đồng bộ giúp quy trình bán hàng được tối ưu, mọi thông tin đều được quản lý chặt chẽ.

  • + Quản lý xuất - nhập - tồn kho chặt chẽ

Quản lý kho

Phần mềm PosApp hỗ trợ quản lý hàng hóa xuất nhập kho theo mã vạch nên chủ cửa hàng không lo thất thoát hàng hóa hay sợ nhân viên kho gian lận. Đặc biệt sản phẩm  sẽ tự động khấu trừ khi có hoạt động giao dịch tại quầy, người quản lý hoàn toàn an tâm và dễ dàng kiểm kho giữa số lượng thực tế so với phần mềm.

  • + Quản lý và phân quyền nhân viên dễ dàng

quy trình quản lý nhân viên

Phần mềm bán hàng siêu thị mini PosApp có tính năng phân quyền các nhân viên theo đúng vai trò như thu ngân, quản lý, kiểm kho,... Truy xuất lịch sử bán hàng theo từng nhân viên thu ngân giúp bạn hạn chế tối đa vấn đề thất thoát hàng hóa hay gian lận doanh thu từ nhân viên.

  • + Lưu trữ thông tin khách hàng

quan-ly-khach-hang-cua-hang-dien-tu-do-dien-gia-dung

Phần mềm bán hàng tạp hóa, siêu thị PosApp giúp chủ quán dễ dàng lưu trữ thông tin quan trọng của khách hàng như họ và tên, số điện thoại, lịch sử các giao dịch của khách tại cửa hàng, giá trị thành viên trên thẻ,... 

Với những thông tin này, chủ cửa hàng có thể dễ dàng phân loại khách hàng, từ đó đưa ra các chương trình quảng cáo, khuyến mãi phù hợp với từng đối tượng khách hàng.  

  • + Báo cáo hoạt động kinh doanh theo thời gian thực

xem báo cáo posapp

Phần mềm quản lý PosApp hỗ trợ bạn thống kê doanh thu, lợi nhuận, dòng tiền chi tiết theo ngày/tháng/năm một cách chi tiết, cụ thể, rõ ràng với hơn 30 biểu đồ phân tích. Xem chi tiết báo cáo từ xa thông qua chiếc điện thoại mà không cần phải túc trực 24/7 tại cửa hàng.

  • + Dễ dàng quản lý chuỗi cửa hàng

Chỉ cần một chiếc điện thoại có tích hợp phần mềm quản lý bán hàng siêu thị PosApp, chủ tiệm có thể dễ dàng quản lý cửa hàng từ xa. Mọi báo cáo kinh doanh đều được cập nhật theo thời gian thực giúp chủ cửa hàng chủ động hơn trong việc quản lý. Ở bất cứ đâu chủ cửa hàng đều dễ dàng kiểm tra và truy xuất thông tin bán hàng.

  • + Đa dạng phương thức thanh toán cho cửa hàng

phần mềm spa thanh toán

PosApp khá nhạy bén với xu hướng thanh toán hiện đại nên đã nhanh chóng tích hợp nhiều phương thức thanh toán không tiền mặt vào phần mềm PosApp như thanh toán bằng cách quét mã QR các ví điện tử thông dụng như Momo, VNPay, ZaloPay,... hay thanh toán bằng cách quẹt thẻ ngân hàng ATM nội địa, Visa / Mastercard,....

  • + Hỗ trợ tạo website bán hàng online miễn phí

web bán hàng

Việc sở hữu website riêng mang tên thương hiệu không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn trong kinh doanh mà còn giúp bạn dễ dàng quảng bá thương hiệu của mình.

Thông qua web order mà PosApp hỗ trợ, khách của bạn dễ dàng order hàng hóa mà không cần phải đến trực tiếp cửa hàng. Với thông tin mà khách hàng để lại trên website bán hàng, bạn hoàn toàn có thể thêm vào tệp khách hàng của mình rồi đưa ra các chương trình khuyến mãi, tặng phiếu giảm giá, tri ân khách hàng nhằm giữ chân khách hàng lâu hơn, tốt hơn.

Ngoài ra, việc sở hữu website bán hàng riêng được PosApp cung cấp miễn phí còn giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí đang kể nếu thuê bên thứ ba tạo lập website. 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bạn đang tìm kiếm phần mềm bán hàng siêu thị tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!



Bạn có thể liên hệ PosApp thông qua các hình thức sau:

Xem demo trực tiếp tại:

  • HCM: Lầu 5, tòa nhà HS Building, 260/11 Nguyễn Thái Bình, Quận Tân Bình
  • Hà Nội: Tầng 4, 174 đường Láng, Phường Thịnh Quang, Quận Đống Đa
  • Đà Nẵng: Số 128 Lý Tự Trọng, Hải Châu

Xem thêm:

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!