Kinh nghiệm kinh doanh rượu ngoại cho người mới bắt đầu

Hiện tại Việt Nam đang có rất nhiều cửa hàng kinh doanh rượu ngoại nổi tiếng trải dài từ Bắc tới Nam, nổi bật có thể kể đến như Royal Wine, S1980 Wine Steak, Rượu Thiên Long... có thể thấy đây là một ngành nghề kinh doanh rất có triển vọng và hứa hẹn phát triển.

Tuy nhiên, lĩnh vực này cũng tiềm ẩn khá nhiều khó khăn và thử thách cho người mới bắt đầu. Vậy những nhà đầu tư Startup cần có những kinh nghiệm gì để có thể khởi nghiệp kinh doanh cửa hàng rượu vang thành công? Cùng PosApp tìm hiểu ngay thông qua bài viết dưới đây. 

kinh doanh rượu ngọai hcn

Tại sao nên kinh doanh cửa hàng rượu ngoại?

Ngày nay, kinh tế phát triển, đời sống của con người cũng được cải thiện nên phát sinh thêm rất nhiều nhu cầu mới. Rượu ngoại được xếp vào một trong những sản phẩm được lựa chọn cao. Vì vậy khi bước vào thị trường kinh doanh rượu ngoại khả năng thành công và mang lại lợi nhuận rất cao cho những ai có niềm đam mê rượu vang.

Tại sao nên kinh doanh cửa hàng rượu ngoại?

* Đây là loại đồ uống quen thuộc

Rượu đã xuất hiện từ rất lâu, vì vậy trong hầu hết tất cả các buổi tiệc hay các dịp đặc biệt đều mọi người đều lựa chọn rượu, xem rượu như một thức uống quen thuộc. Vậy nên, các chủ doanh nghiệp sẽ hầu như không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề cung cầu của người tiêu dùng trong ngành hàng này.

* Đa dạng về mẫu mã và giá thành

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp rượu vang với đa dạng mẫu mã và nhiều mức giá khác nhau nên bạn có thể lựa chọn và nhập về cửa hàng nhiều loại rượu phù hợp với nhu cầu của từng nhóm đối tượng khách hàng của mình.

* Rượu là quà tặng sang trọng

Rượu cũng là một trong các loại quà tặng sang trọng thể hiện tình cảm trong các dịp lễ tết bên cạnh các món quà khác như bánh kẹo, hoa quả… Tại Việt Nam, mọi người rất hay chọn rượu làm quà tặng trong các dịp gặp gỡ, họp mặt bạn bè. Tặng rượu như một lời chúc của người tặng với ý nghĩa dồi giàu sức khỏe, gặp nhiều niềm vui, may mắn. 

Giỏ quà tặng

Giỏ quà được trang trí đẹp mắt

Điều kiện cần biết khi kinh doanh rượu ngoại

Rượu ngoại nhập được xem là một trong những loại hàng hóa được xếp vào danh mục đặc biệt. Vì vậy nếu bạn muốn kinh doanh rượu ngoại thì bắt buộc phải tuân thủ, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, thủ tục có liên quan do pháp luật quy định. 

Các điều kiện để kinh doanh bán lẻ các loại rượu ngoại nhập được quy định rõ tại điều 13 Nghị định số 105/2017/ NĐ-CP quy định về điều kiện bán lẻ rượu, bao gồm các điều khoản sau:

  • - Là doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã hoặc hộ kinh doanh được thành lập theo quy định của pháp luật.
  • - Có quyền sử dụng hợp pháp địa điểm kinh doanh cố định, địa chỉ rõ ràng.
  • - Có văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất rượu, thương nhân phân phối rượu hoặc thương nhân bán buôn rượu.
  • - Rượu dự kiến kinh doanh phải đảm bảo điều kiện về an toàn thực phẩm theo quy định.
  • - Bảo đảm tuân thủ đầy đủ các yêu cầu điều kiện về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường theo quy định.

Kinh nghiệm kinh doanh rượu ngoại cho người mới bắt đầu

Để có thể xây dựng được hướng đi đúng đắn trước khi bắt đầu kinh doanh rượu ngoại, bạn cần phải nắm vững những điều sau đây.

1/ Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh

Một trong những yếu tố quyết định thành công khi kinh doanh chính là nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh kỹ lưỡng. Đây có thể được xem là bước quan trọng giúp bạn chuẩn bị vũ khí để chống lại những khó khăn thử thách của thị trường và đối thủ mang lại. 

Nghiên cứu kỹ lưỡng, hoạch định chiến lược phát triển rõ ràng để có được cái nhìn bao quát hơn về ngành, đối thủ. Việc nghiên cứu, hiểu rõ thị trường sẽ giúp bạn tìm ra được những điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ cạnh tranh, những rủi ro có khả năng xảy ra trong quá trình kinh doanh, từ đó vạch ra những phương án phát triển hoạt động kinh doanh, hạn chế thấp nhất những rủi ro sẽ xảy ra.

Rượu vang

2/ Xác định đúng khách hàng mục tiêu

Ngay khi bắt đầu kinh doanh rượu ngoại thì bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu. Vì bạn không thể nào phục vụ hết tất cả đối tượng khách hàng. Rượu ngoại vốn là một loại hàng hóa đặc biệt, có giá trị cao, nên chỉ phù hợp với một nhóm đối tượng khách hàng nhất định. 

Nhiều người kinh doanh rượu ngoại xác định nhóm đối tượng khách hàng của mình là những người thích uống rượu, tuy nhiên trên thực tế không hẳn là như vậy. Như đã nói rượu ngoại có giá thành khá đắt vì vậy nhóm đối tượng khách hàng của bạn nên là những người có thu nhập từ trung bình khá đến cao. Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu những nhu cầu thói quen của người dùng rượu ngoại để có thể khởi nghiệp.

khách hàng mua rượu

Xác định khách hàng mục tiêu

3/ Chuẩn bị vốn kinh doanh

Để nói đúng chính xác số vốn cần bỏ ra khi kinh doanh cửa hàng rượu ngoại là điều rất khó. Vốn mở cửa hàng nhiều hay ít còn tùy thuộc vào quy mô cửa hàng mà bạn sẽ mở. Số vốn bạn cần bỏ ra tùy thuộc vào quy mô cửa hàng mà bạn sẽ mở. Số vốn sẽ giao động từ 200 - 600 triệu. Bạn sẽ cần phải chi trả cho những khoản sau:

  • - Chi phí thuê mặt bằng
  • - Chi phí thiết kế, thi công (con số này sẽ dao động nhiều hay ít tùy thuộc vào bạn xây cửa hàng mới hay thuê cửa hàng…) 
  • - Chi phí trang trí nội, ngoại thất, trang thiết bị 
  • - Chi phí nhập hàng
  • - Chi phí lắp đặt (camera, phần mềm quản lý, máy Pos bán hàng…)
  • - Điện, nước, internet
  • - Trả lương cho nhân viên (dự trù cho vài tháng đầu)

Rượu ngoại nhập

4/ Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh

Địa điểm kinh doanh góp phần quan trọng trong sự thành công của việc kinh doanh. Vì vậy bạn phải chọn địa điểm kinh doanh phù hợp, gần trung tâm sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Hoặc chọn thuê gần các doanh nghiệp, công ty lớn, những nơi này thường sẽ có nhu cầu mua quà tặng khách hàng. 

mặt bằng kinh doanh

Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh phù hợp

5/ Thủ tục đăng ký kinh doanh rượu ngoại

◾ Thủ tục đăng ký kinh doanh

Để có thể kinh doanh một cách hợp pháp bạn cần làm thủ tục đăng ký kinh doanh. Hồ sơ đăng ký kinh doanh gồm: 

  • - Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nơi mở cửa hàng hoặc hợp đồng thuê đất, thuê cửa hàng nếu nơi mở cửa hàng không phải là đất của bạn.
  • - Giấy tờ tùy thân photo công chứng như chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, hộ chiếu.
  • - Đơn đăng ký giấy đăng ký hộ kinh doanh cá thể, đăng ký mở cửa hàng kinh doanh rượu ngoại.

Sau đó bạn nộp hồ sơ này lên Phòng kinh tế của Ủy ban nhân dân huyện/quận nơi mở cửa hàng. Nếu hồ sơ hợp lệ thì sau khoảng 5 ngày là có kết quả.

◾ Hướng dẫn xin giấy phép kinh doanh rượu ngoại

Sau khi đã có giấy đăng ký hộ kinh doanh bạn cần làm hồ sơ xin phép kinh doanh mặt hàng rượu ngoại tại nơi mở cửa hàng. Hồ sơ bao gồm:

  • - Giấy đề nghị được cấp phép kinh doanh rượu
  • - Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh photo
  • - Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc hợp đồng thuê đất, thuê cửa hàng
  • - Hợp đồng mua bán rượu với các công ty, cá nhân có giấy phép sản xuất, phân phối hoặc kinh doanh rượu photo công chứng.
  • - Bản cam kết tuân thủ yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường

Hồ sơ này sẽ được giải quyết sau 15-20 ngày.

6/ Lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp

Có rất nhiều hình thức để kinh doanh rượu ngoại như là kinh doanh online, mở cửa hàng bán trực tiếp… Tuy nhiên mỗi mô hình kinh doanh đều có những ưu nhược điểm riêng.

Kinh doanh online sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí so với mở cửa hàng bán trực tiếp nhưng kinh doanh online không thể mang lại cho khách những trải nghiệm thực tế. Bạn cũng có thể kinh doanh rượu vang kết hợp với mô hình kinh doanh nhà hàng. 

nhà hàng rượu

Nhà hàng rượu

Kinh doanh nhà hàng rượu cũng là một mô hình kinh doanh nhận được nhiều sự chú ý bởi rượu vang được xem là một loại đồ uống cao cấp. Khi đến với nhà hàng khách hàng có thể vừa thưởng thức những ly rượu vang đặc biệt kết hợp với những món ăn phương Tây trong không gian sang trọng, đẳng cấp chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng.

Tuỳ vào nguồn vốn của bạn mà cần nhắc lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp nhất.

7/ Trang trí cửa hàng phù hợp với mô hình kinh doanh

Cửa hàng rượu ngoại thường sẽ được doanh nghiệp lựa chọn những đơn vị thiết kế để có thể tạo ra một không gian hoàn hảo mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Nhưng nếu bạn chỉ kinh doanh mô hình nhỏ, bạn có thể tham khảo một vài gợi ý sau.

trang trí cửa hàng

Về màu sắc, bạn có thể cân nhắc lựa chọn đèn vàng, tông chủ đạo là những màu trầm như đỏ rượu, nâu đất, đỏ nâu… Những màu này kết hợp với ánh đèn vàng sẽ tạo nên không gian ấm cúng, cuốn hút mang lại cảm giác mộc mạc, gần gũi. 

Về nội thất, bạn nên bố trí sao cho đơn giản, hợp lý, tránh bị rối mắt. Việc bố trí như vậy giúp cho cửa hàng của bạn gọn gàng, có nhiều không gian, tiết kiệm chi phí. 

8/ Tìm kiếm đơn vị phân phối rượu ngoại uy tín

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở sản xuất rượu giả, vì vậy bạn nên tìm hiểu thật kỹ những đơn vị phân phối rượu, để có thể chọn ra đơn vị uy tín nhất. PosApp gợi ý cho bạn những tiêu chí bạn cần đề ra để lựa chọn đơn vị cung cấp rượu:

  • - Ưu tiên đơn vị có kinh nghiệm, tên tuổi, uy tín, có thâm niên hoạt động lâu năm trong lĩnh vực phân phối rượu. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng bạn sẽ giúp bạn tránh bị mua phải hàng giả kém chất lượng
  • - Tất cả loại rượu mà bạn chọn mua đều phải có đầy đủ giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn 
  • - Sản phẩm phải có thương hiệu, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng
  • - Chính sách chiết khấu, ưu đãi hấp dẫn, hỗ trợ mở cửa hàng, tư vấn các kế hoạch truyền thông hiệu quả 

Đơn vị phân phối rượu

Hiện nay có rất nhiều các đơn vị phân phối rượu ngoại tuyển đại lý, nhà phân phối cao cấp với nhiều chiết khấu. PosApp gợi ý cho bạn một vài cái tên nổi bậc như: 

  • ◾ Rượu ngoại Sài Gòn - có showroom tại số 25A, Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh.
  • ◾ KHORUOU - 54 Vũ Phạm Hàm, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội hoặc 160 đường 9, Phường 9, Gò Vấp, TP. HCM
  • ◾ Rượu vang Cao Minh - Số 127 Láng Hạ, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa, Hà Nội

9/ Trang bị hầm bảo quản rượu

Rượu vang là một đồ uống sang trọng, đặc biệt vì việc bảo quản cũng phải được đầu tư. Rượu vang cần được đặt trong không gian tối, tránh ánh nắng trực tiếp, rượu cần có không gian để ủ làm giảm bớt vị chát và dịu độ chua. Vì vậy những doanh nghiệp kinh doanh rượu vang thường hay xây hầm rượu để bảo quản. 

Thông thường để xây dựng hầm rượu người ta thường chọn sử dụng gỗ tự nhiên, bởi vì gỗ có thể duy trì nhiệt độ và độ ẩm ở trạng thái tốt nhất. Sử dụng gỗ cũng giữ được hương vị lâu dài và độ thơm ngon của rượu. Những loại gỗ thường được lựa chọn sử dụng là gỗ sồi, gỗ thông, gỗ Hikoni,...

hầm bảo quản rượu

10/ Tìm kiếm và đào tạo nhân sự

Số lượng nhân sự tùy thuộc vào quy mô của cửa hàng. Đối với mô hình nhỏ thì chỉ cần khoảng 3 nhân viên, 1 nhân viên bán hàng, thu ngân, 2 nhân viên chuyên về marketing, tìm hiểu thị trường. Còn những cửa hàng có quy mô lớn hơn thì có thể tăng số lượng nhân viên lên cho phù hợp. 

nhân viên cửa hàng rượu

Bạn nên đào tạo đội ngũ nhân viên chất lượng về thái độ, kỹ năng phục vụ, xử lý tình huống… Đặc biệt nhân viên bán hàng cần phải có kiến thức, am hiểu về rượu ngoại để tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng.

11/ Xây dựng lộ trình kinh doanh rượu ngoại hợp lý

Để có thể hoạt động kinh doanh hiệu quả, chủ cửa hàng cần lên kế hoạch kinh doanh cụ thể để xác định những việc cần làm. Bạn cần xác định rõ và xây dựng mô hình kinh doanh dựa trên những dữ liệu đã thu được từ việc nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh. 

Bạn nên phân tích kỹ để có thể có được cái nhìn bao quát, chi tiết nhất và vạch ra những phương án kinh doanh hiệu quả nhất cho cửa hàng của mình. Một lộ trình kinh doanh càng cụ thể càng chi tiết sẽ giúp cho cửa hàng rượu vang của bạn nhanh chóng đuổi tiến độ kinh doanh của thị trường hơn. 

12/ Trau dồi kiến thức về các loại rượu 

Bạn nên liên tục trau dồi thêm nhiều kiến thức về các loại rượu để hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích, đưa ra lời khuyên đúng đắn đến khách hàng, vì không phải khách hàng nào cũng có kiến thức, am hiểu về các loại rượu vang. Cửa hàng liên tục nhập các sản phẩm mới vì vậy chủ cửa hàng cũng cần phải thường xuyên cập nhật kiến thức mới để có thể có đủ kiến thức tư vấn cho khách hàng. 

kinh doanh rượu

13/ Ứng dụng phần mềm quản lý cửa hàng showroom 

Mặt hàng rượu rất đa dạng sản phẩm từ thương hiệu, mẫu mã, giá thành vì vậy chủ cửa hàng hay nhân viên sẽ nhiều khó khăn trong việc kinh doanh, quản lý cửa hàng như:

  • - Không thể nhớ nổi hết mọi thông tin của sản phẩm như hạn sử dụng, năm sản xuất…
  • - Khó khăn trong việc quản lý kho như số lượng hàng nhập về, hàng xuất kho, hàng còn lại trong khi…
  • - Khó khăn trong việc quản lý nhân viên
  • - Khó quản lý sổ sách, doanh thu, lợi nhuận
  • - Khó nắm bắt, lưu trữ thông tin khách hàng…

Vì vậy việc lựa chọn một phần mềm quản lý cửa hàng là vô cùng cần thiết.

PosApp là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng như phần mềm quản lý cửa hàng - showroom rượu ngoại và các thiết bị bán hàng như máy bán hàng PosApp, máy in hóa đơn, ngăn kéo đựng tiền, máy quét mã vạch Tính đến thời điểm hiện tại có hơn 30.000 khách hàng trên khắp Việt Nam đã tin tưởng đồng hành cùng PosApp. 

Năm 2021, PosApp đã vinh dự nhận được sự tin tưởng và đầu tư của Shark Nguyễn Hòa Bình, Shark Bình là nhà sáng lập kiêm giữ chức chủ tịch tập đoàn NextTech, ông cũng là thành viên trong chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ. Từ khi nhận được sự đầu tư, ủng hộ của Shark Bình, PosApp có thêm động lực vững, phấn đấu nhằm mang đến thêm nhiều giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả tối ưu hơn.

PosApp và NextPay ký kết hợp đồng đầu tư

Những tính năng ưu việt của phần mềm quản lý cửa hàng - showroom rượu ngoại 

* Thao tác bán hàng, thanh toán chính xác

Phần mềm quản lý cửa hàng - Showroom rượu có tích hợp tính năng tính tiền, bán hàng, in hóa đơn cụ thể giúp chủ cửa hàng, nhân viên thanh toán hóa đơn cho khách hàng nhanh chóng, chính xác.

thao tác bán hàng

* Quản lý kho hàng

Tính năng quản lý kho hàng giúp chủ cửa hàng showroom rượu dễ dàng nắm bắt, theo dõi tình trạng hàng hóa, kịp thời nhập hàng khi gần hết. Phân loại rõ ràng từng danh mục sản phẩm theo thương hiệu, năm sản xuất… 

* Quản lý hoa hồng nhân viên, CTV, đối tác

Phần mềm quản lý giúp chủ cửa hàng tính toán hoa hồng cho nhân viên, cộng tác viên hay đối tác theo phần trăm hay giá trị sản phẩm đã được thiết lập sẵn. Cho phép chủ cửa hàng truy xuất danh thu theo đúng thời gian thực tránh bị nhân viên gian lận.

quản lý hoa hồng cho nhân viên

*  Lưu trữ thông tin khách hàng, quản lý chương trình khuyến mãi

Phần mềm quản lý cửa hàng rượu giúp chủ cửa hàng lưu trữ mọi thông tin của khách hàng, xác định khách hàng thân thiết, tạo chương trình khuyến mãi phù hợp. Phân loại, quản lý hạng thành viên, hỗ trợ tích điểm, khuyến mãi cho từng khách hàng. Nhằm giữ chân khách hàng cũ, lôi kéo khách hàng mới.

quản lý thẻ khách hàng

* Tính năng quản lý bàn tiệc dùng thử trong hầm rượu

Với tính năng quản lý bàn tiệc dùng thử trong hầm rượu, chủ cửa hàng dễ dàng quản lý mọi thông tin chi tiết như số lượng khách hàng hiện có, thông tin của từng khách hàng, số lượng hàng đã bán… từ đó đưa ra kế hoạch tiếp đãi khách hàng nhất. 

quản lý bàn tiệc showroom thử rượu

14/ Bán hàng đa kênh, tạo website bán hàng

Với sự phát triển của internet như hiện nay thì ngoài việc bán hàng trực tiếp tại cửa hàng bạn cũng nên xây dựng những kênh bán hàng online như tạo fanpage bán hàng trên Facebook, hay tạo các kênh bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… 

các kênh thuơng mại điện tử

*  Hỗ trợ tạo kênh bán hàng Online

PosApp có hỗ trợ giúp tạo website hỗ trợ bán hàng online hoàn toàn miễn phí. Tạo website cho cửa hàng mang lại rất nhiều lợi ích.

  • - Vừa có thể cung cấp thông tin của sản phẩm vừa có thể bán hàng
  • - Không mất hoa hồng cho các nền tảng đặt hàng bên thứ ba
  • - Xây dựng trang web bán hàng miễn phí
  • - Tăng doanh thu bán hàng

15/ Lên kế hoạch marketing cho cửa hàng

Sau khi đã hoàn tất tất cả các khâu chuẩn bị thì lúc này bạn nên vạch ra những chiến lược marketing hiệu quả để quảng bá sản phẩm, tăng độ nhận diện thương hiệu tiếp cận khách hàng nhanh chóng. 

Rượu được coi là xa xỉ phẩm, bị đánh thuế khá cao nhưng mang lại thu nhập lớn. Mặt hàng rượu bị cấm quảng cáo dưới mọi hình thức, tuy nhiên các nhà sản xuất, nhà phân phối vẫn cố gắng bằng những hình thức lách luật để tiếp cận khách hàng. 

Cửa hàng rượu

Vì không thể quảng cáo trực tiếp trên truyền hình hay các phương tiện truyền thông nên rượu có những hình thức riêng biệt, các nhãn hàng thường quảng cáo tại các quán bar, vũ trường,... trưng bày sản phẩm tại showroom, thuê nhân viên tiếp thị để quảng cáo. 

Ngày nay cũng có nhiều thương hiệu rượu chọn hình thức marketing bằng cách tham gian làm nhãn hàng tài trợ cho các chương trình thời trang, giải đấu thể thao, các sự kiện khai trương,... Hay vào những dịp đặc biệt như khai trương cửa hàng, kỷ niệm của cửa hàng bạn nên tung ra những chương trình khuyến mãi, tri ân, tạo thẻ thành viên cho những khách hàng, chương trình ưu đãi hấp dẫn đặc biệt dành riêng cho khách hàng VIP…

Một số lưu ý khi mở cửa hàng kinh doanh rượu ngoại

Một số lưu ý khi mở cửa hàng kinh doanh rượu ngoại

  • •  Vốn mở cửa hàng: Ngoài chuẩn bị vốn để xây dựng cửa hàng thì bạn còn cần phải chuẩn bị một khoản vốn gọi là vốn dự trù, để sử dụng cho những khoản chi phí cần thiết phát sinh.
  • •  Tên cửa hàng: Bạn cần chọn tên có ý nghĩa, mới lạ, dễ nhớ, ngắn gọn, làm sao cho người nghe ấn tượng từ lần đầu tiên như vậy mới gây được sự chú ý.
  • •  Thuê mặt bằng kinh doanh: Khi thuê mặt bằng bạn nên lưu ý tránh lựa chọn những mặt bằng là đường 1 chiều. Chỗ thuê phải gần khu vực mà các đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn hay lui tới. Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý chỗ thuê phải có giấy tờ, hợp đồng rõ ràng tránh những việc không đáng có xảy ra. 

Trên đây là một vài kinh nghiệm để có thể kinh doanh cửa hàng rượu ngoại PosApp gợi ý để giúp bạn tham khảo. Hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. PosApp chúc cho hoạt động kinh doanh của bạn thật thành công.

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý cửa hàng - showroom rượu ngoại tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!



Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Xem thêm

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!