Chi phí nhượng quyền KFC: Mô hình kinh doanh siêu lợi nhuận

Nhượng quyền KFC không chỉ mang đến cho bạn một cơ hội kinh doanh tuyệt vời mà còn là sự tự hào khi được trở thành một phần của thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Mô hình kinh doanh nhà hàng nhượng quyền với nhiều ưu điểm, mang đến tiềm năng lợi nhuận khủng. Đừng bỏ lỡ cơ hội trở thành một trong những “ông lớn” của thị trường fast food, cùng POSAPP tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau.

1/Nhượng quyền KFC là gì? 

KFC thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng thế giới

KFC là một trong những thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng thế giới. Nhượng quyền thương mại là hoạt động kinh doanh trong đó bên nhượng quyền cho phép và yêu cầu bên nhận nhượng quyền mua, bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ theo các điều khoản và điều kiện sau:

  • Bên nhượng quyền quyết định việc mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ theo phương thức có tổ chức thương mại. 
  • Ngoài ra, bên nhận nhượng quyền có thể sử dụng tên doanh nghiệp, logo sản phẩm, bí mật thương mại, khẩu hiệu kinh doanh, logo cũng như các chiến dịch quảng cáo của bên nhượng quyền.
  • Cho phép bên nhượng quyền kiểm soát và hỗ trợ nhà điều hành trong các hoạt động của mình.

2/Tổng quan về thương hiệu thức ăn nhanh KFC

kfc  co hơn 25.000 cửa hàng tại 147 quốc

2.1/Quá trình hình thành, phát triển của KFC

KFC (viết tắt của Kentucky Fried Chicken), là một thương hiệu thức ăn nhanh được thành lập tại Hoa Kỳ. Doanh nhân Harland Sanders là người sáng lập chi nhánh đầu tiên của KFC. 

Theo đó, Saunders lần đầu tiên nhượng quyền nhà hàng ở Utah vào năm 1952. Đây là một bước ngoặt lớn đối với ngành fast food vốn đang cạnh tranh khốc liệt. Vào giữa những năm 1960, KFC là chuỗi thức ăn nhanh tiên phong trên thị trường toàn cầu. 

Các chuỗi cửa hàng trên khắp Vương quốc Anh, Canada, Mexico, Jamaica và các quốc gia khác. Một thay đổi lớn là vào đầu những năm 1970, KFC đã được bán cho Heublein trước khi chuyển giao cho Pepsi.

Đặc biệt vào năm 1987, KFC chính thức trở thành chuỗi nhà hàng kiểu phương Tây đầu tiên tại Trung Quốc. Động thái này là một dấu hiệu của sự thịnh vượng trong tương lai tại thị trường lớn nhất Châu Á. 

Sau đó, PepsiCo đã chuyển KFC và mạng lưới nhà hàng thức ăn nhanh của họ sang một nhà hàng độc lập tên là Yum! Brand. 

2.2/Mạng lưới chi nhánh KFC trên toàn cầu 

Theo Wikipedia, tính đến năm 2022, chuỗi thương hiện fast food này hiện có hơn 25.000 cửa hàng tại 147 quốc gia và khu vực trên thế giới.

  • Theo Zippy, KFC có doanh thu hàng năm là 6,6 tỷ USD.
  • Tốc độ tăng trưởng doanh thu từ 2009 đến 2021 là -39,24%.
  • Doanh thu hàng quý cao nhất là 1,9 tỷ USD vào năm 2021.
  • Đạt đỉnh vào năm 2012 với 13,6 tỷ USD.
  • Cả năm 2020 KFC thu về 5,7 tỷ USD, tăng 0,98% so với năm 2019.
  • Cả năm 2021 thu về 6,6 tỷ USD, tăng 16,49% so với năm 2020.

2.3/Tình hình kinh doanh của KFC tại Việt Nam

Chi nhánh đầu tiên của KFC tại Việt Nam được mở tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1996. Cho đến hiện nay, KFC đã liên tiếp khai trương 153 cửa hàng trên cả nước, dần tạo được chỗ đứng vững chắc trong ngành F&B. 

Công ty nghiên cứu thị trường Q&Me đã tiến hành khảo sát thói quen tiêu dùng của 600 người và đưa ra kết luận như sau. KFC là chuỗi thức ăn nhanh phổ biến nhất trong nước, được 45% người dân lựa chọn. 

Trong số 600 người được hỏi, 87% thường xuyên đặt đồ ăn online và KFC đứng đầu danh sách. Khi được hỏi vì sao chọn KFC, họ cho biết đến KFC vì món ăn ngon, vị trí thuận tiện và thực đơn đa dạng.

3/Chi phí nhượng quyền thương hiệu gà rán KFC

3.1/Chi phí nhượng quyền thương mại KFC

Chi phí nhượng quyền là vấn đề được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất. Trước khi tham gia vào quá trình này, bạn phải đáp ứng các yêu cầu kinh doanh và trả phí nhượng quyền. 

Vì KFC là một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, có sức ảnh hưởng trên thị trường fast food. Khả năng tạo lợi nhuận cao và thu hồi vốn nhanh. Chính vì vậy chi phí nhượng quyền khá cao, rơi vào khoảng 25.000 USD (tương đương gần 600 triệu đồng).

3.2/Chi phí đầu tư cơ bản

Chi phí tiếp theo bạn sẽ cần chi tiêu và phần lớn trong ngân sách của bạn đó là tiền thuê mặt bằng. Với nhượng quyền thương hiệu, bạn nên chọn địa điểm có tầm nhìn đẹp, mặt tiền rộng, gần các trục đường lớn, khu đông dân cư.

Ngoài ra, bạn phải mua đầy đủ các thiết bị như máy chiên gà, kho chứa thực phẩm đông lạnh, nội thất cửa hàng,… Tổng chi phí cho hoạt động này có thể lên tới hàng trăm triệu đồng.

3.3/Phí duy trì hoạt động

Sau khi cửa hàng của bạn đi vào hoạt động, bạn phải tính đến chi phí bảo trì định kỳ. Người được nhượng quyền thường có nghĩa vụ trả một khoản tiền cho KFC. Thường nằm trong khoảng từ 4% đến 8% doanh thu và không thay đổi trong suốt thời gian hợp tác.

3.4/Phí quảng cáo

KFC có nhiều chương trình quảng cáo, khuyến mãi nhằm mục đích nâng cao nhận thức về thương hiệu. Do đó, cửa hàng của bạn cần trả thêm chi phí quảng cáo để đảm bảo tính đồng nhất của toàn bộ hệ thống. 

Tóm lại, nhượng quyền thương hiệu KFC có thể tốn một khoảng tiền rất lớn. Dao động từ 1 đến 2 triệu USD, tương đương khoảng 40 tỷ đồng.

4/Điều kiện nhượng quyền thương mại KFC

dieu kien de nhuong quyen kfc

4.1/Đủ tiềm lực tài chính

Như đã đề cập ở trên, phí nhượng quyền khoảng 1-2 triệu USD. Bao gồm các chi phí khác như xây dựng cơ sở và phí mua sắm thiết bị. Trong số đó, theo quy định, bên nhận quyền phải đóng tới 40% vốn tự có, 60% còn lại đơn vị này có thể chuyển thành vốn của các đối tác, nhà đầu tư, nhà quảng bá…

4.2/Tuân thủ đầy đủ quy trình nghiệp vụ

KFC là một thương hiệu lớn, việc xin nhượng quyền phải trải qua nhiều bước để đảm bảo chất lượng của chuỗi.

Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký kinh doanh và nhượng quyền thương mại, công ty mẹ sẽ cho phép bạn bán sản phẩm KFC cho người tiêu dùng. Trong quá trình kinh doanh, bạn cũng phải tuân thủ các quy tắc đặt ra của thương hiệu.

4.3/Kinh nghiệm quản lý và kinh doanh

Bên nhượng quyền cần tính toán kỹ các chi phí quy định trong hợp đồng nhượng quyền để đảm bảo lợi nhuận của mình. Các chi phí này cần được ghi chép cụ thể như chi phí bất động sản, chi phí đào tạo nhân viên, và nhiều khoản chi phí khác.

Đồng thời, nhà đầu tư cũng cần có khả năng nắm bắt thị trường tốt. Đưa ra quyết định kinh doanh cho chi nhánh của bạn dựa trên tình hình thực tế. Phân tích và đánh giá tiềm năng của các lĩnh vực đầu tư để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

5/Cách thức liên hệ nhượng quyền KFC

cach thuc lien he dang ky nhuong quyen thuong hieu kfc

Để đăng ký mở cửa hàng nhượng quyền thương mại, bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ gồm 2 hợp đồng chuyển nhượng có công chứng, 1 văn bằng bảo hộ thương hiệu, 1 bản sao giấy phép đầu tư của KFC. 

Để hợp tác với KFC, bạn có thể liên hệ theo

+Số điện thoại (028) 38489828

+Email: lienhe@kfcvietnam.com.vn.

Sau khi có hồ sơ đầy đủ và chính xác, bạn nộp hồ sơ tại Bộ Công Thương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở và chờ xét duyệt. Trong vòng tối đa 5 ngày, cơ quan sẽ liên hệ với bạn về kết quả đăng ký của bạn

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!



Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Xem thêm

a

6/Lưu ý khi kinh doanh nhà hàng nhượng quyền KFC

Khi kinh doanh mô hình nhượng quyền, có một số lưu ý quan trọng để bạn cần xem xét. Dưới đây là một số điểm quan trọng:

  • Nắm vững quy trình và tiêu chuẩn của KFC:  Điều này đảm bảo rằng bạn có khả năng duy trì chất lượng và trải nghiệm KFC mà khách hàng mong đợi.
  • Tìm hiểu thị trường địa phương: Điều này cho phép bạn tùy chỉnh thực đơn và chiến lược tiếp thị để phù hợp với thị trường cục bộ.
  • Quản lý nhân viên: Xây dựng đội ngũ nhân viên chất lượng cao là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh mô hình nhượng quyền.
  • Tiếp thị và quảng cáo: Đầu tư vào hoạt động tiếp thị và quảng bá để tăng cường nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng. 
  • Đáp ứng quy định và yêu cầu: Điều này bao gồm vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy phép kinh doanh và các quy tắc về chất lượng dịch vụ.
  • Theo dõi hiệu suất kinh doanh: Theo dõi doanh thu, lợi nhuận, tỷ suất lợi nhuận và các chỉ số khác để đảm bảo rằng bạn đang hoạt động hiệu quả và có thể điều chỉnh chiến lược kinh doanh nếu cần.
  • Duy trì chất lượng và nhãn hiệu: Đảm bảo rằng bạn tuân thủ hoàn toàn các tiêu chuẩn chất lượng. Thực đơn, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng đều đạt yêu cầu của nhãn hiệu.
  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm và tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng của mình.
  • Định giá hợp lý: Nghiên cứu thị trường và so sánh giá cả với các đối thủ cạnh tranh để đưa ra các chiến lược định giá phù hợp.

Mô hình nhượng quyền KFC mang đến cơ hội kinh doanh tuyệt vời. Qua bài viết trên POSAPP đã giải đáp tất cả các câu hỏi liên quan đến quá trình chuyển nhượng KFC như chi phí, điều kiện, cách thức liên hệ, thủ tục…. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ cung cấp bạn nhiều thông tin bổ ích. 

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!