Nhượng quyền Starbucks: Thương hiệu cafe với 23.000 cửa hàng

Mở cửa hàng cafe của riêng bạn với mô hình kinh doanh nhượng quyền Starbucks Coffee. Đây là cơ hội để trở thành một phần của chuỗi cafe nổi tiếng thế giới. Các quán cafe starbucks được biết đến với chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Cùng POSAPP tìm hiểu thêm về chi phí nhượng quyền thương hiệu Starbucks giúp bạn thực hiện ước mơ kinh doanh của mình qua bài viết sau. 

1/Tổng quan về Starbucks - Thương hiệu cafe nổi tiếng toàn cầu

tong quan thuong hieu Starbucks

Starbucks là một thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới. Được thành lập vào năm 1971 tại 2000 West Main Street và có trụ sở chính tại Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Thương hiệu có hơn 23.000 cửa hàng tại 65 quốc gia, trong đó có Việt Nam. 

Sau 50 năm phát triển, Starbucks đã vươn mình từ con số 0 trở thành thương hiệu nổi tiếng nhất trong ngành F&B tại Mỹ và trên thế giới. Sứ mệnh của Starbucks là trở thành nơi thứ ba mà khách hàng và gia đình họ lui tới sau giờ làm việc, học tập. 

Với Starbucks, họ không chỉ là một quán cà phê, mà là nơi để thư giãn, làm việc hay gặp gỡ bạn bè. Theo thống kê, chuỗi Starbucks đón hơn 40 triệu khách hàng mỗi tuần và bán ra 5 tỷ cốc cà phê mỗi năm. Những con số này cho thấy thương hiệu của họ có sức hấp dẫn lớn, lợi nhuận cực cao. Đó là lý do cho những ai muốn hợp tác với thương hiệu cafe nhượng quyền này. 

Starbucks thâm nhập thị trường Việt Nam vào năm 2013. Cửa hàng đầu tiên được đặt tại TP.HCM. Dù cạnh tranh gay gắt với các thương hiệu nội địa như Highland Coffee, Trung Nguyên Legend, The Coffee House….Nhưng Starbucks vẫn thành công và có phân khúc khách hàng của riêng mình - phân khúc khách hàng cao cấp. 

Hiện nay, Starbucks đã và đang chinh phục khách hàng với cách định vị thương hiệu của riêng mình. Mang đến một hương vị cà phê mới theo phong cách Mỹ. Tính đến hết 2022, Starbucks đã mở được 87 cửa hàng tại Việt Nam và tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn. 

2/Lợi thế cạnh tranh của chuỗi cafe Starbucks

loi the canh tranh

Mức giá cao, nhắm mục tiêu phân khúc cao cấp dường như không phù hợp với tâm lý và mức tiêu dùng của khách hàng. Đặc biệt là người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam. 

Tuy nhiên, nó vẫn được nhiều khách hàng ưa chuộng, thành công xây dựng văn hóa thưởng thức cà phê “hạng sang”. Các cửa hàng của Starbucks luôn mang lại doanh thu, lợi nhuận khủng và có những lợi thế cạnh tranh sau.

2.1/Thương hiệu nổi tiếng toàn cầu

Cà phê Starbucks là một thương hiệu nổi tiếng được định vị là cà phê cao cấp. Hương vị độc đáo, không gian trang nhã và cung cách phục vụ chuyên nghiệp. Năm 2019, Starbucks đã tăng giá trị thương hiệu lên 11,7 tỷ USD, theo Interbrand. Từ năm 1998 đến 2019, số lượng cửa hàng tăng từ 1.886 lên 31.256.

2.2/Nguồn đầu tư tài chính ổn định

Starbucks đang có nền tảng tài chính vững chắc và giá trị thương hiệu kỷ lục. Vào năm 2020, doanh thu thương hiệu hàng năm sẽ đạt 26,5 tỷ USD. Lợi nhuận đạt khoảng 3,6 tỷ USD.

2.3/Sản phẩm chất lượng

san pham starbucks chat luong

Starbucks luôn đặt hương vị đậm đà của đồ uống lên hàng đầu. Những hạt cà phê được trồng và thu hoạch theo tiêu chuẩn quốc tế bằng máy móc và thiết bị hiện đại. Vì vậy, dù giá đồ uống khá cao và mắc nhưng thực khách vẫn cảm thấy hợp lý và hài lòng.

2.4/Cân bằng giữa lợi nhuận và đạo đức kinh doanh

Starbucks là một trong những thương hiệu luôn quan tâm đến các vấn đề về môi trường, con người và xã hội. Một phần của tuyên bố về bảo vệ môi trường như sau:

  • Mua, bán và sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.
  • Trách nhiệm tài chính theo yêu cầu của môi trường tương lai.
  • Gia tăng giá trị cho công ty bằng cách có trách nhiệm với môi trường.
  • Khuyến khích toàn thể nhân viên tham gia bảo vệ môi trường

2.5/Chuỗi cung ứng toàn cầu

Starbucks có một chuỗi cung ứng quốc tế mạnh bao phủ toàn thế giới. Nguyên liệu đến từ Mỹ Latinh, Châu Phi, Châu Á Thái Bình Dương. Từ đó, củng cố thương hiệu với chỗ dựa vững chắc là chất lượng cà phê.

3/Giá nhượng quyền Starbucks Coffee bao nhiêu?

chi phi nhuong quyen starbucks

Thương hiệu Starbucks là một thương hiệu nổi tiếng và không dễ dàng để gia nhập Starbucks. Starbucks Coffee định vị thương hiệu mình là thương hiệu cao cấp, hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu cao cấp, có thu nhập cao, với mức giá sản phẩm từ 60.000 - 110.000 đồng/cốc. 

Starbucks luôn chú trọng chất lượng, giá trị thương hiệu mang đến cho khách hàng hơn là số lượng. Thay vì mở cửa hàng với quy mô lớn, họ đầu tư vào chất lượng dịch vụ. Vì vậy, dù không nhượng quyền thương mại, nhưng họ vẫn đạt được mức doanh số mà nhiều thương hiệu chỉ có thể mơ ước.

Hiện tại, Starbucks hoạt động theo một trong ba hình thức sau:

  • 80% cửa hàng do chính Starbucks thành lập, điều hành và quản lý
  • 10% được thành lập bởi Starbucks với sự hợp tác của các doanh nhân địa phương.
  • Phần còn lại do Starbucks ủy quyền và kiểm soát.

Starbucks luôn khắt khe trong việc lựa chọn đối tượng để hợp tác. Họ luôn muốn đảm bảo chất lượng và sự nghiêm ngặt trong dịch vụ. Nhưng để trở thành đối tác nhượng quyền của Starbucks, bạn không chỉ cần kinh nghiệm trong ngành mà còn cần mặt tiền cửa hàng đẹp và đắt tiền.

Không khó để nhận thấy các cửa hàng Starbucks thường tọa lạc ở những vị trí đắc địa. Chẳng hạn như các TTTM lớn mại lớn, trung tâm thành phố, những con đường lớn, khu dân cư cao cấp….Việc sở hữu hoặc thậm chí thuê những mặt bằng này tốn không ít chi phí. Nó có thể “ngốn” một khoản tiền khổng lồ trong toàn bộ kế hoạch đầu tư.

Tổng chi phí nhượng quyền của Starbucks cho đến nay vẫn còn là một bí ẩn. Hội đồng Nhượng quyền Thế giới dự báo doanh thu nhượng quyền của Starbucks tại Việt Nam vào khoảng 500.000 USD. Con số này khiến nhiều người có mong muốn kinh doanh nhượng quyền Starbucks phải cân nhắc. 

4/Sức hấp dẫn của mô hình kinh doanh thương hiệu cafe nhượng quyền Starbucks

kinh doanh nhuong quyen strarbucks chuoi cafe toan cau

Starbucks luôn thu hút khách hàng một cách sáng tạo, tạo điểm nhấn mà không làm mất đi giá trị nguyên bản của thương hiệu. Starbucks luôn đi trước các quán cà phê khác, từ năm 2010, Starbucks cung cấp wifi miễn phí. 

Hay như họ hiểu được nhu cầu thưởng thức cà phê tại nhà của khách hàng, Starbucks đã tung ra sản phẩm cà phê hòa tan mang tên Instant-coffee. Starbucks Coffee có một thương hiệu lâu đời và bền vững mang lại cơ hội thành công hấp dẫn khi nhượng quyền thương mại. Ví dụ:

  • Trở thành một phần của chuỗi cà phê Starbucks toàn cầu.
  • Cửa hàng được thiết lập theo định vị và bản quyền thương hiệu riêng.
  • Thu nhập được đảm bảo khi có khách hàng cao cấp.
  • Được trang bị đầy đủ nguyên vật liệu, công thức pha chế và quy trình đào tạo nhân viên chuyên nghiệp
  • Chiến lược kinh doanh, quảng cáo được công ty “mẹ” đầu tư một cách thống nhất và chuyên nghiệp.

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý quán cà phê hiệu quả? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!



Tóm lại, nhượng quyền Starbucks luôn là một ẩn số đối với các nhà đầu tư Việt Nam. Bởi thương hiệu này nổi tiếng có chính sách hợp tác rất khắt khe, chất lượng sản phẩm và trải nghiệm khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Vì vậy việc họ thực hiện mô hình kinh doanh nhượng quyền là điều chưa thể đoán trước được. Theo đó bạn có thể tham khảo các hình thức nhượng quyền thương hiệu cafe khác tại POSAPP

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!