Top 5 thương hiệu trà chanh nhượng quyền nổi tiếng nhất

Bạn muốn mở tiệm trà chanh nhưng chưa có kinh nghiệm kinh doanh, Vậy hình thức nhượng quyền thương hiệu trà chanh là dành cho bạn.

Tuy nhiên thị trường ngày nay có rất nhiều thương hiệu nhượng quyền trà chanh mọc lên, bạn khó có thể lựa chọn thương hiệu phù hợp với mình.

Hiểu được nỗi lòng của nhiều bạn Startup, trong bài viết dưới đây, PosApp sẽ giới thiệu cho bạn Top 5 thương hiệu trà chanh nhượng quyền nổi tiếng nhất.

thương hiệu trà chanh nhượng quyền nổi tiếng

1/ Nhượng quyền trà chanh là gì? Có nên nhượng quyền

trà chanh

Nhượng quyền thương mại là hoạt động thương mại giữa các đơn vị cụ thể. Trong đó, bên nhượng quyền cho phép và yêu cầu bên nhận quyền tự mình tiến hành việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ theo các điều kiện được thỏa thuận trong hợp đồng.

Vậy có thể hiểu nôm na nhượng quyền thương hiệu trà chanh là hình thức hợp tác kinh doanh giữa bên nhượng quyền (nắm thương hiệu) và bên mua nhượng quyền.

Bên mua nhượng quyền được sử dụng thương hiệu để kinh doanh. Họ có nghĩa vụ phải trả tiền sử dụng thương hiệu và phải tuân thủ các yêu cầu trong hợp đồng nhượng quyền.

Có nên tham gia nhượng quyền thương hiệu trà chanh không?

Vào giai đoạn năm 2012-2014 trà chanh xuất hiện và thịnh hành với các xe đẩy ven đường, vỉa hè. Những từ khi có trà sữa hội nhập vào Việt Nam, trà chanh bị lãng quên.

Mãi đến năm 2018 trà chanh trở lại và cạnh tranh ngang ngửa với trà sữa. Các quán trà chanh mọc nhanh như nấm. Nhiều thương hiệu nhượng quyền trà chanh nổi lên và trở thành cơn sốt của giới trẻ.

Dưới đây, PosApp sẽ gợi ý cho bạn 5 thương hiệu nhượng quyền trà chanh nổi tiếng nhất.

2/ Nhượng quyền trà chanh Bụi Phố

Nhượng quyền trà chanh Bụi Phố

Trà chanh Bụi Phố là một trong những thương hiệu nhượng quyền trà chanh quen thuộc và có hệ thống nhượng quyền lớn nhất hiện nay. 

Chi phí nhượng quyền thương hiệu trà chanh Bụi Phố:

Mức phí nhượng quyền thương hiệu trà chanh Bụi Phố trước đây là 0 đồng nhằm thu hút khách hàng. Ngày nay, mức phí nhượng quyền trà chanh Bụi Phố có giá 60 triệu/3 năm.

Ngoài 60 triệu phí mua thương hiệu thì bạn còn cần chi thêm nhiều mức phí khác như dụng cụ pha chế, thuê mặt bằng, nguyên liệu, nhân viên, decor quán, nội thất,...

Ví dụ diện tích mặt bằng quán của bạn từ 40 - 60m2 thì tổng chi phí đầu tư nhượng quyền trà chanh Bụi Phố mà nằm trong khoảng 300 đến 350 triệu đồng. Cụ thể:

  • + Phí nhượng quyền 3 năm: 60 triệu đồng
  • + Chi phí máy móc: 100 triệu đồng
  • + Trang trí và nội thất: 100 triệu đồng
  • + Nguyên liệu: 40 triệu đồng
  • + Mặt bằng: 20 - 25 triệu đồng/tháng
  • + Nhân viên: 15 triệu đồng/tháng
  • + Điện, nước, internet: 5 triệu đồng/tháng

Nhượng quyền trà chanh Bụi Phố

Các yêu cầu đối với bên được nhượng quyền trà chanh Bụi Phố:

  • + Yêu cầu về mặt bằng kinh doanh: không quá gần với  cơ sở Bụi Phố khác, vị trí đẹp, thuận tiện đi lại, có chỗ để xe, vỉa hè rộng, dân cư đông đúc, nhóm khách hàng tiềm năng nhiều,...
  • + Toàn bộ nguyên liệu đặc thù dùng để pha chế bắt buộc phải nhập từ Bụi Phố
  • + Hóa đơn hợp pháp, đúng mẫu mã - chất lượng nguyên liệu, nhãn mác đúng yêu cầu của Bụi Phố.

3/ Trà chanh nhượng quyền Tmore

Trà chanh nhượng quyền Tmore

Một trong những thương hiệu nhượng quyền trà chanh hot không kém đó là trà chanh Tmore. Hiện nay, trà chanh nhượng quyền Tmore đã có trên 170 cơ sở khắp cả nước.

Chi phí nhượng quyền thương hiệu trà chanh Tmore:

Mức phí nhượng quyền thương hiệu trà chanh Tmore là tầm 80 triệu đồng. Ngoài ra hàng tháng bạn còn phải chi thêm 4% tổng doanh thu để trả chi phí duy trì thương hiệu. Tổng doanh thu sẽ được thống kê trên phần mềm bán hàng mà Tmore cung cấp cho đối tác trước đó. 

Ngoài chi phí nhượng quyền thương hiệu, bạn còn phải chi thêm các khoản đầu tư khác như tiền thuê mặt bằng, vật dụng bếp, nội thất quán, decor quán trà chanh, tiền thuê nhân viên, nguyên liệu,...

Ví dụ diện tích mặt bằng quán của bạn hơn 150m2, lô góc 2 vỉa hè, thì tổng chi phí đầu tư quán trà chanh nhượng quyền thương hiệu Tmore nằm trong khoảng 300 triệu đồng. Cụ thể:

  • + Phí nhượng quyền thương hiệu: 80 triệu đồng
  • + Phí thuê mặt bằng: 60 triệu đồng
  • + Phí sửa chữa, cải tạo, trang trí quán: 70 triệu đồng
  • + Nội thất quán: 100 triệu đồng
  • + Nguyên liệu: 40 triệu đồng
  • + Nhân viên: 15 triệu đồng/tháng
  • + Phí duy trì thương hiệu: 4% tổng doanh thu

Trà chanh nhượng quyền Tmore

Các yêu cầu đối với bên được nhượng quyền thương hiệu trà chanh Tmore:

  • + Yêu cầu về mặt bằng: mặt bằng căn góc hoặc hai mặt tiền, nếu một mặt tiền thì phải rộng, có chỗ để xe, có chỗ ngồi rộng rãi, phải cách xa cơ sở nhượng quyền trà chanh Tmore khác,...
  • + Có thể tự chọn mua nguyên liệu đầu vào nhưng phải được Tmore kiểm duyệt
  • + Giữ vựng triết lý kinh doanh của trà chanh Tmore

4/ Thương hiệu nhượng quyền trà chanh 1975

Thương hiệu nhượng quyền trà chanh 1975

Tiệm trà chanh 1975 là thương hiệu trà chanh được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nơi đây không chỉ có đồ uống ngon mà không gian quán cũng vô cùng ấn tượng theo khuynh hướng hoài cổ.

Chỉ sau một thời gian ngắn, thương hiệu trà chanh nhượng quyền 1975 đã có mặt trên 20 tỉnh thành và hơn 100 chi nhánh.

Chi phí nhượng quyền thương hiệu trà chanh 1975:

Mức phí nhượng quyền thương hiệu trà chanh 1975 là nằm trong khoảng 60 triệu đồng. Mức phí này đã bao gồm phí tư vấn, giám sát thi công quán, quảng cáo facebook trước khai trương, chi phí đào tạo nghề và 2 nhân viên hỗ trợ kinh doanh trong 5 đến 7 ngày. 

Ngoài ra, bên được nhượng quyền sẽ được miễn phí hoa hồng doanh thu và được cập nhật đồ uống theo tháng. 

Thương hiệu nhượng quyền trà chanh 1975

Các yêu cầu đối với bên được nhượng quyền thương hiệu trà chanh 1975:

  • + Thanh toán tất cả chi phí một lần vào ngày giao dịch
  • + Đối tác không được tự ý nâng giá đồ uống
  • + Không được gợi ý, hướng dẫn đào tạo công thức đồ uống nhượng quyền
  • + Yêu cầu khoảng cách giữa các cửa hàng: 1,5 - 2km đối với thị xã, thành phố, 3 -5km đối với huyện, thị trấn.

5/ Nhượng quyền trà chanh Layla

Nhượng quyền trà chanh Layla

Thương hiệu nhượng quyền trà chanh Layla ra đời vào giữa năm 2019 và đã nhanh chóng mở ra hơn 120 cửa hàng chỉ trong vòng chưa đến 1 năm.  

Chi phí nhượng quyền thương hiệu trà chanh Layla:

Mức phí nhượng quyền thương hiệu trà chanh Layla nằm trong khoảng 50 triệu đồng. Ngoài chi phí nhượng quyền thương hiệu thì bên mua nhượng quyền còn phải trả thêm nhiều chi phí khác như phí thuê mặt bằng, đầu tư thiết kế, mua nguyên liệu, thuê nhân viên,... 

Ví dụ nếu bạn muốn mở một quán trà chanh nhượng quyền Layla thì bạn phải bỏ ra các mức phí cụ thể sau:

  • + Phí nhượng quyền thương hiệu: 50 triệu đồng/3 năm
  • + Phí thuê mặt bằng (cọc 2 tháng): 45 triệu đồng
  • + Phí cải tạo quán, mua trang thiết bị: 90 triệu đồng
  • + Chi phí nguyên liệu đầu vào: 30 triệu đồng
  • + Thuê nhân viên: 15 triệu đồng/tháng
  • + Chi phí dự trù: 15 triệu đồng 

Nhượng quyền trà chanh Layla

Các yêu cầu đối với bên được nhượng quyền thương hiệu trà chanh Layla:

  • + Mặt bằng kinh doanh trà chanh nhượng quyền Layla phải đảm bảo các tiêu chí như diện tích lớn, vị trí phù hợp, lượng khách tiềm năng lớn
  • + Nguyên liệu phải được nhập trực tiếp từ Layla, không được tự ý nhập nguyên liệu bên ngoài và thay đổi menu quán. 
  • + Đảm bảo nguồn vốn đầu tư khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà chanh Layla. Số vốn tối thiểu cần phải đạt từ 150 triệu đồng.

6/ Trà chanh nhượng quyền Chill

Trà chanh nhượng quyền Chill

Chill là một trong những thương hiệu trà nhượng quyền trà chanh nhận được nhiều sự yêu thích của giới trẻ. Hệ thống trà nhượng quyền trà chanh Chill đã mở rộng khắp khu vực Hà Nội và nhiều tỉnh thành với hơn 30 cơ sở trà chanh.

Sự nổi tiếng của thương hiệu chính là nhờ phong cách quán đặc biệt, thoáng đãng, hợp gu giới trẻ. Cùng với đó là menu phong phú với nhiều món đồ uống hấp dẫn, giải nhiệt. Trà chanh Chill đã trở thành điểm hội tụ ưa thích của nhiều bạn trẻ vào dịp cuối tuần.

Chi phí nhượng quyền thương hiệu trà chanh Chill:

Với mức phí 80 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu cho mình cửa hàng nhượng quyền trà chanh Chill. Ngoài ra, bạn còn phải bỏ ra thêm nhiều chi phí khác để có thể bắt đầu kinh doanh như chi phí thuê mặt bằng, chi phí cải tạo, decor quán, chi phí mua nguyên liệu, tuyển nhân viên,...

Ví dụ nếu mặt bằng bạn sắp kinh doanh trà chanh Chill có diện tích khoảng 120m2 thì bạn phải bỏ ra vốn đầu tư 350 triệu đồng để bắt đầu kinh doanh. Cụ thể:

  • + Chi phí nhượng quyền thương hiệu: 80 triệu đồng
  • + Chi phí thuê mặt bằng (2 tháng + tiền cọc): 48 triệu đồng
  • + Chi phí cải tạo, sửa chữa: 110 triệu đồng
  • + Chi phí nội thất: 51 triệu đồng
  • + Chi phí nguyên vật liệu: 28 triệu đồng
  • + Chi phí thuê nhân viên: 20 triệu đồng
  • + Chi phí khác: 13 triệu đồng

Trà chanh nhượng quyền Chill

Các yêu cầu đối với bên được nhượng quyền thương hiệu trà chanh Chill:

  • + Vị trí kinh doanh tiềm năng: Nằm tại khu vực trung tâm, có nhiều khách hàng tiềm năng, có vị trí để xe thuận lợi
  • + Mặt bằng tối ưu: Mặt tiền tối ưu từ 5 - 10m, chiều sâu tối thiểu 20m (có thể cân nhắc diện tích nhỏ hơn nếu vị trí đẹp)
  • + Nguyên liệu phải được nhập trực tiếp từ công ty mẹ Chill
  • + Tài chính phù hợp: Ngân sách đầu tư dự kiến từ 300 - 400 triệu đồng. 

Trên đây là Top 5 thương hiệu nhượng quyền trà chanh nổi tiếng được nhiều chủ đầu tư ứng dụng. PosApp mong rằng với những thông tin trên đã bổ sung nhiều kiến thức bổ ích cho bạn và chúc cho hoạt động kinh doanh quán trà chanh của bạn thật thành công.

Ngoài ra để có thể kinh doanh cửa hàng trà chanh thật ổn thỏa, trơn tru, bạn nên kết hợp phần mềm quản lý quán trà chanh vào hoạt động kinh doanh của mình. Với nhiều tính năng ưu việt, phần mềm quản lý quán trà chanh PosApp hỗ trợ bạn quản lý tiệm trà chanh hiệu quả.

  • + Báo cáo kinh doanh hiệu quả: Được tích hợp hơn 30 biểu đồ hỗ trợ người quản lý dễ dàng đọc hiểu các báo cáo kinh doanh, thu chi.
  • + Tối ưu kho hàng: Mọi thông tin xuất nhập kho đều được quản lý chặt chẽ. Sau khi nhân viên thực hiện thanh toán, hàng hóa sẽ tự động trừ kho giúp khâu quản lý kho hàng được tối ưu hơn, không lo thất thoát hàng hóa.
  • + Với tính năng phân quyền nhân viên chặt chẽ, mỗi nhân viên đều chỉ được đăng nhập và sử dụng tài nguyên theo sự phân quyền của người quản lý. Chủ cửa hàng có thể hạn chế tình trạng nhân viên gian lận gây thất thoát doanh thu.
  • + Quản lý thông tin khách hàng: Mọi thông tin khách hàng như tên, số điện thoại, địa chỉ, lịch sử giao dịch,... đều được hệ thống quản lý chặt chẽ. Từ lượng data khách hàng này, bạn có thể dễ dàng đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng tốt hơn, phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
  • + Hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán không tiền mặt như quét mã QR (Momo, VNPay,...), quẹt thẻ ngân hàng nội địa, Visa/Mastercard,... Khách hàng có thể thoải mái thanh toán, không ngại quên đem tiền mặt khi đến quán.
  • + Hỗ trợ công cụ bán hàng online: PosApp hỗ trợ bạn tạo website bán hàng hoàn toàn miễn phí chỉ với 5 phút cài đặt. Bạn không chỉ tiết kiệm chi phí thuê bên thứ ba mà còn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu bán hàng.
  • + Quản lý chuỗi cửa hàng: Với tính năng tự động đồng bộ báo cáo từ các bộ phận, bạn có thể tiết kiệm thời gian quản lý cũng như có thể dành nhiều thời gian hơn cho những kế hoạch kinh doanh sắp tới của mình.

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý tính tiền quán trà chanh hiệu quả? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!



Bạn có thể liên hệ PosApp thông qua các hình thức sau:

Xem thêm:

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!