Bí quyết tăng lượt View, like, share fabook

Ai đó chỉ cần mất vài phút là đã tạo xong cho mình một tài khoản Fabook hay Fanbage để bán hàng. Nhưng làm cách nào để thu hút lượng bạn đọc truy cập vào Fabook của bạn ngày một đông lên nhằm quảng cáo sản phẩm, mặt hàng để bán hàng thì không người dùng nào cũng biết.

Đừng tưởng rằng chỉ bán những thứ như: quần áo, giày dép, mỹ phẩm, mới cần bán hàng trên fabook, fanbage nhé, ngay cả các quán ăn, nhà hàng, cafe, trà sữa cũng phải có fanbage để quảng cáo và bán hàng đấy các bạn a!

Sau đây PosApp sẽ hướng dẫn các bạn các cách để thu hút khách hàng đến quán ăn, cafe, trà sữa ...

1. Sử dụng hình ảnh độc đáo và ấn tượng:

Bạn hãy thường xuyên sử dụng hình ảnh đẹp, độc đáo, ấn tượng kèNm theo là những thông điệp về hình ảnh về đồ ăn thức uống để đăng Facebook. Nếu hình ảnh tốt sẽ giúp cho người dùng tò mò và bị hấp dẫn từ đó sẽ “click” chuột để xem thêm thông tin.

2. Tạo nội dung chất lượng:

Khi đăng 1 STT hoặc 1 bài viết nào đó lên Fabook, hoặc fanbage, bạn phải chú ý đến hất lượng bài viết bởi chất lượng bài viết có ý nghĩa rất quan trọng để bạn đọc click xem.

Bài viết ngắn gọn với khoảng 100 chữ thường được đọc nhiều hơn những bài viết dài dòng. Khi đăng một dòng trạng thái, bạn nên cố gắng gói gọn mọi thứ vào khoảng trên dướ 100 chữ, viết làm sao để người đọc muốn bấm ngay vào phần xem thêm, có nghĩa là bạn đã thành công được bước đầu.

images (1)

Xem thêm: Vì sao phải quảng cáo quán ăn, nhà hàng?

3. Thời gian đăng bài:

Rất nhiều shop bán hàng, quán cafe, nhà hàng không biết hoặc bỏ qua yếu tố này, đăng bài khi nào thấy thích hoặc khi nào họ rảnh. Nhưng trên thực tế bạn nên tìm hiểu về thời gian đăng bài lý tưởng thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng nhất.

Nếu chọn thời gian đăng bài trong khoảng thời gian làm việc như từ 8 giờ sáng, 2 giờ chiều thì lượng người tiếp cận sẽ không phải là cao nhất.

Thay vào đó bạn nên thử nghiên cứu thời gian khách hàng thường online để lựa chọn ra thời điểm đăng bài thích hợp nhất. Tự làm nghiên cứu qua việc đăng bài trong những khoảng thời gian khác nhau và so sánh lượng tương tác, like, cmt.

Dù cách làm này không hẳn chính xác hoàn toàn nhưng bạn vẫn có thể dựa vào đây để chọn ra thời gian phù hợp nhất. Nghiên cứu chung cho thấy bài viết đăng vào thứ ba, thứ sáu hay vào đầu giờ sáng, vào buổi trưa, trước giờ đi ngủ vì sẽ có nhiều người đọc hơn.

4.Sử dụng chức năng Tag:

Mỗi khi đăng tải hình ảnh hoặc STT bạn hãy dùng chức năng tag trong Fabook nhé, nhờ có chức năng nhân rộng này nó sẽ nhân rộng số người biết đến quán ăn, cafe, nhà hàng, cũng như các mặt hàng mà bạn đang kinh doanh.

5. Live Stream:

Live stream là hình thức quay video phát trực tiếp trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube, Bigo Live,…. Thời điểm này, công nghệ streaming được các nhà cung cấp mạng tối ưu rất tốt. Dung lượng của các video này cực nhỏ nên việc quay và truyền tải thông tin cực tốt, người xem không có cảm giác bị giật.

Đây là cách tiếp cận trực tiếp với khách hàng cũng như với bạn bè của họ. Chỉ bằng một thao tác đơn giản, bài của bạn sẽ xuất hiện trên tường Facebook của người khác và như thế sẽ có nhiều người biết đến bạn hơn. Nhưng nếu muốn tag khách hàng vào trừ khi được họ đồng ý hoặc bài viết đó thực sự liên quan đến họ và mang ý nghĩa tích cực nhé.

Nếu có thể, hãy đăng lên một số thông báo về thời gian live stream để quảng về quán ăn, cafe của mình, cũng như live trực tiếp vài món ăn, hay đồ uống đặc trưng của quán bạn lên trên trang cá nhân hoặc fanpage của bạn. Hãy sáng tạo một chút về nội dung để khách hàng tò mò và mong ngóng buổi live stream này.

6.Thường xuyên làm mới Facebook:

Hãy dành thời gian làm mới Facenbook bằng các hình ảnh, chia sẻ và các hoạt động của mình. Đừng bỏ quên việc làm đó quá lâu, bởi nếu không có sự tương tác thường xuyên trên Face thì việc buôn bán còn lâu mới khởi sắc.

handcursor_cs6

Xem thêm: 9 Chiến Lược Marketing Dành Cho Nhà Hàng

7.Sử dụng quảng cáo:

Nếu muốn bán được hàng thì việc quảng cáo là điều gần như buộc bạn phải thực hiện. Có nhiều gói quảng cáo cho bạn lựa chọn, nhưng bạn cần phải biết hoặc thuê được người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì mới mong việc kinh doanh diễn ra thuận lợi.

8. Nhắm khách hàng mục tiêu:

Mỗi nhà hàng, quán ăn, quán cafe, trà sữa...nên biết rõ khách hàng lý tưởng của mình là ai trước khi bắt đầu đăng bài bài, hình ảnh, tag trên Facebook.

Hãy nhớ rằng, không phải tất cả người dùng Facebook đều là khách hàng mục tiêu của bạn. Ví dụ, Anh đang kinh doanh quán trà sữa, anh không thể nhắm tới khách hàng của anh là những đấng mày râu, hay là những em bé độ tuổi lên 5 lên 9;  Khách hàng lý tưởng của quán trà sữa sẽ là những thanh niên, các em tuổi teen, các nam thanh nữ tú để anh đưa ra chiến lược quảng cáo hay đăng tải mặt hàng.

9. Tổ chức mini game, quà tặng:

Nói thật là, ai mà chẳng thích đồ miễn phí, thế nên có 1 cách cực đơn giản để fan của bạn chia sẻ nội dung trên, FB, Fanpage là tổ chức 1 cuộc thi.

Có khá nhiều cách để tổ chức 1 cuộc thi, một ví dụ đơn giản  như “bạn đăng vài món ăn, thức uống lên Fabook hay fanbage, rồi viết stt - đoán thử xem khách hàng đầu tiên đến uống cafe, hoặc ăn tại quán mình sẽ là nam hay nữ, ai đoán đúng sẽ được tặng 1 ly cafe sữa, hoặc một phần ăn sáng, nhớ tag tên 3 người bạn, bằng cách này bạn sẽ kích cầu được lượng người dùng đấy.

Những cuộc thi, những món quà nhỏ sẽ khiến lượng người tương tác với facebook của bạn tăng lên đáng kể. Hãy lên kế hoạch cho từng dịp khuyến mãi, giảm giá để thu hút sự quan tâm của khách hàng cũng như kích cầu mua sắm nhé.

Vài bí kíp mà PosApp đăng tải, hy vọng đây sẽ là nguồn tham khảo bổ ích cho tất cả những khách hàng thân thiết của PosApp, ứng dụng ngay trong hoạt động Fabook để tăng năng suất cho động kinh doanh cafe, nhà hàng, trà sữa của mình nhé.

DMCA.com Protection Status