Kinh doanh online trên các app giao đồ ăn như GrabFood, ShopeeFood, Beamin,... đang dần trở thành xu hướng và là giải pháp thiết yếu giúp các quán ăn, cafe, nhà hàng nhanh chóng phục hồi kinh tế sau hậu dịch covid hiện nay.
Mặc dù app giao đồ ăn là môi trường khá tốt để kinh doanh và có một lực lượng khách hàng tự nhiên hùng hậu nhưng vấn đề cạnh tranh lại khá gay gắt bởi không chỉ bạn mà còn rất nhiều chủ quán khác cũng đang bán trên các app giao đồ ăn.
Vậy làm thế nào để tạo lợi thế cạnh tranh khi kinh doanh trên app giao hàng? Trong bài viết dưới đây, PosApp sẽ gợi ý cho bạn 8 cách giúp tối ưu gian hàng trên app giao đồ ăn, tăng doanh thu bán hàng online hiệu quả.
Kinh doanh online trên các app giao đồ ăn như GrabFood, ShopeeFood, Beamin,... đang dần trở thành xu hướng và là giải pháp thiết yếu giúp các quán ăn, cafe, nhà hàng nhanh chóng phục hồi kinh tế sau hậu dịch covid hiện nay.
Mặc dù app giao đồ ăn là môi trường khá tốt để kinh doanh và có một lực lượng khách hàng tự nhiên hùng hậu nhưng vấn đề cạnh tranh lại khá gay gắt bởi không chỉ bạn mà còn rất nhiều chủ quán khác cũng đang bán trên các app giao đồ ăn.
Vậy làm thế nào để tạo lợi thế cạnh tranh khi kinh doanh trên app giao hàng? Trong bài viết dưới đây, PosApp sẽ gợi ý cho bạn 8 cách giúp tối ưu gian hàng trên app giao đồ ăn, tăng doanh thu bán hàng online hiệu quả.
Kinh doanh online trên các app giao đồ ăn như GrabFood, ShopeeFood, Beamin,... đang dần trở thành xu hướng và là giải pháp thiết yếu giúp các quán ăn, cafe, nhà hàng nhanh chóng phục hồi kinh tế sau hậu dịch covid hiện nay.
Mặc dù app giao đồ ăn là môi trường khá tốt để kinh doanh và có một lực lượng khách hàng tự nhiên hùng hậu nhưng vấn đề cạnh tranh lại khá gay gắt bởi không chỉ bạn mà còn rất nhiều chủ quán khác cũng đang bán trên các app giao đồ ăn.
Vậy làm thế nào để tạo lợi thế cạnh tranh khi kinh doanh trên app giao hàng? Trong bài viết dưới đây, PosApp sẽ gợi ý cho bạn 8 cách giúp tối ưu gian hàng trên app giao đồ ăn, tăng doanh thu bán hàng online hiệu quả.
Kinh doanh online trên các app giao đồ ăn như GrabFood, ShopeeFood, Beamin,... đang dần trở thành xu hướng và là giải pháp thiết yếu giúp các quán ăn, cafe, nhà hàng nhanh chóng phục hồi kinh tế sau hậu dịch covid hiện nay.
Mặc dù app giao đồ ăn là môi trường khá tốt để kinh doanh và có một lực lượng khách hàng tự nhiên hùng hậu nhưng vấn đề cạnh tranh lại khá gay gắt bởi không chỉ bạn mà còn rất nhiều chủ quán khác cũng đang bán trên các app giao đồ ăn.
Vậy làm thế nào để tạo lợi thế cạnh tranh khi kinh doanh trên app giao hàng? Trong bài viết dưới đây, PosApp sẽ gợi ý cho bạn 8 cách giúp tối ưu gian hàng trên app giao đồ ăn, tăng doanh thu bán hàng online hiệu quả.
Liệu có nên đưa hết tất cả các món trên menu lên App? Đây cũng là thắc mắt với rất nhiều chủ cửa hàng đang muốn bắt đầu bán đồ ăn online qua các App giao hàng.
Món khuyến mại (chiếm 15%): chọn những món có giá cost rẻ, quán có thể tham gia các chương trình khuyến mãi deal 1 đồng trên ứng dụng.
Số lượng món ăn trong menu trên app giao hàng thường là 15 - 20 món. Do đó, bạn khó có thể đem hết sản phẩm quán bán lên gian hàng online trên grabfood, beamin được. Vậy nên bạn cần tối ưu hóa menu online của mình.
Để làm được điều này, bạn cần cơ cấu lại menu trên app giao hàng một cách hợp lý, tránh việc nội dung menu dài dòng, phức tạp dễ làm khách hàng bối rối và khó lựa chọn món. Đầu tiên, bạn cần phân chia các sản phẩm hiện tại vào các nhóm như:
Món Best Seller (món ăn chủ lực) (chiếm 20%): đây là những món đặc trưng của quán, những món được khách hàng ưa thích, món làm nên thương hiệu của quán.
Món mang lại lợi nhuận cao (chiếm 20%): là những món mang lại doanh thu chính cho quán.
Món đại trà (chiếm 45%): chọn món trong menu của quán thuộc những loại đồ ăn, thức uống khác nhau. Ví dụ như chọn món thuộc nhiều loại: cafe, trà, hoa quả…
Từ các nhóm này, bạn hãy lựa chọn các món ăn phù hợp để đăng lên gian hàng online của mình.
Tiếp theo, bạn nên phân chia các món trên menu theo trình tự các nhóm như sau: Món khuyến mãi, món ăn chủ lực, món ăn thêm, món tráng miệng, đồ uống. Cách sắp xếp món ăn trên menu này sẽ giúp menu quán bạn trông thật bắt mắt, dễ thu hút khách hàng và khách hàng cũng dễ dàng lựa chọn món ăn hơn.
Hầu hết các khách hàng order đồ ăn online đều thích sự nhanh chóng và tiện lợi. Vậy nên bạn cần đưa vào menu quán mình những món ăn phù hợp cho việc đóng hộp và có thể ăn trực tiếp, không cần phải sử dụng thêm các dụng cụ ăn uống cầu kỳ. Ngoài ra hợp vệ sinh và tiện lợi cũng là tiêu chí cần được quan tâm bởi điều này giúp cửa hàng dễ dàng ghi điểm, để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.
Cuối cùng là về giá cả trên menu. Bạn cần nhớ rằng, các chi phí cấu thành nên món ăn ngoài giá bán thực tế thì còn có một khoảng chiết khấu cho đơn vị giao hàng online như Grabfood, ShopeeFood, Beamin,... Vậy nên nếu chi phí nguyên liệu cấu thành món ăn quá cao thì cửa hàng của bạn sẽ chẳng còn bao nhiêu lợi nhuận dù cho đơn hàng có nhiều đi chăn nữa.
Liệu có nên đưa hết tất cả các món trên menu lên App? Đây cũng là thắc mắt với rất nhiều chủ cửa hàng đang muốn bắt đầu bán đồ ăn online qua các App giao hàng.
Món khuyến mại (chiếm 15%): chọn những món có giá cost rẻ, quán có thể tham gia các chương trình khuyến mãi deal 1 đồng trên ứng dụng.
Số lượng món ăn trong menu trên app giao hàng thường là 15 - 20 món. Do đó, bạn khó có thể đem hết sản phẩm quán bán lên gian hàng online trên grabfood, beamin được. Vậy nên bạn cần tối ưu hóa menu online của mình.
Để làm được điều này, bạn cần cơ cấu lại menu trên app giao hàng một cách hợp lý, tránh việc nội dung menu dài dòng, phức tạp dễ làm khách hàng bối rối và khó lựa chọn món. Đầu tiên, bạn cần phân chia các sản phẩm hiện tại vào các nhóm như:
Món Best Seller (món ăn chủ lực) (chiếm 20%): đây là những món đặc trưng của quán, những món được khách hàng ưa thích, món làm nên thương hiệu của quán.
Món mang lại lợi nhuận cao (chiếm 20%): là những món mang lại doanh thu chính cho quán.
Món đại trà (chiếm 45%): chọn món trong menu của quán thuộc những loại đồ ăn, thức uống khác nhau. Ví dụ như chọn món thuộc nhiều loại: cafe, trà, hoa quả…
Từ các nhóm này, bạn hãy lựa chọn các món ăn phù hợp để đăng lên gian hàng online của mình.
Trừ trường hợp thương hiệu quán bạn có sức ảnh hưởng lớn hoặc bạn đã có nhiều khách hàng thân thiết thì bạn nên cân nhắc đổi tên quán của mình thành tên món ăn chủ lực của quán. Bởi vì khách hàng thường có thói quen tìm kiếm theo tên món ăn hoặc các cụm từ liên quan đến món ăn đó trên app giao đồ ăn nên việc bạn đặt tên theo món ăn chính bạn đang bán sẽ giúp khách hàng dễ tìm thấy quán của bạn hơn.
Công thức đặt tên phổ biến mà bạn có thể áp dụng là: Tên món ăn chủ lực + tên thương hiệu + Địa chỉ
Tên món ăn chủ lực: Giúp khách hàng nhanh chóng tìm thấy quán bạn khi họ tìm kiếm sản phẩm theo tên món như cơm tấm, cơm gà, bánh canh, bánh xèo,...
Tên thương hiệu: Chính là tên quán bạn. Nếu bạn có cửa hàng offline, bạn hãy lấy tên của cửa hàng còn nếu bạn chỉ bán online, bạn hãy đặt một cái tên thật độc đáo. Bạn có thể tham khảo bài viết 25+ cách đặt tên nhà hàng, quán ăn hay nhất, hợp phong thủy.
Địa chỉ: Chính là địa chỉ hiện tại của quán bạn nếu bạn có cửa hàng offline, còn nếu bạn chỉ kinh doanh online thì phần này có thể bỏ qua.
Ví dụ: Cơm tấm Phúc Lộc Thọ, trà sữa ăn vặt Cô Ba, Hủ tiếu Thành Đạt - Hoàng Hoa Thám, Bánh mì que Bàu Cát - 07 Thép Mới,…
Liệu có nên đưa hết tất cả các món trên menu lên App? Đây cũng là thắc mắt với rất nhiều chủ cửa hàng đang muốn bắt đầu bán đồ ăn online qua các App giao hàng.
Món khuyến mại (chiếm 15%): chọn những món có giá cost rẻ, quán có thể tham gia các chương trình khuyến mãi deal 1 đồng trên ứng dụng.
Số lượng món ăn trong menu trên app giao hàng thường là 15 - 20 món. Do đó, bạn khó có thể đem hết sản phẩm quán bán lên gian hàng online trên grabfood, beamin được. Vậy nên bạn cần tối ưu hóa menu online của mình.
Để làm được điều này, bạn cần cơ cấu lại menu trên app giao hàng một cách hợp lý, tránh việc nội dung menu dài dòng, phức tạp dễ làm khách hàng bối rối và khó lựa chọn món. Đầu tiên, bạn cần phân chia các sản phẩm hiện tại vào các nhóm như:
Món Best Seller (món ăn chủ lực) (chiếm 20%): đây là những món đặc trưng của quán, những món được khách hàng ưa thích, món làm nên thương hiệu của quán.
Món mang lại lợi nhuận cao (chiếm 20%): là những món mang lại doanh thu chính cho quán.
Món đại trà (chiếm 45%): chọn món trong menu của quán thuộc những loại đồ ăn, thức uống khác nhau. Ví dụ như chọn món thuộc nhiều loại: cafe, trà, hoa quả…
Từ các nhóm này, bạn hãy lựa chọn các món ăn phù hợp để đăng lên gian hàng online của mình.
Tiếp theo, bạn nên phân chia các món trên menu theo trình tự các nhóm như sau: Món khuyến mãi, món ăn chủ lực, món ăn thêm, món tráng miệng, đồ uống. Cách sắp xếp món ăn trên menu này sẽ giúp menu quán bạn trông thật bắt mắt, dễ thu hút khách hàng và khách hàng cũng dễ dàng lựa chọn món ăn hơn.
Hầu hết các khách hàng order đồ ăn online đều thích sự nhanh chóng và tiện lợi. Vậy nên bạn cần đưa vào menu quán mình những món ăn phù hợp cho việc đóng hộp và có thể ăn trực tiếp, không cần phải sử dụng thêm các dụng cụ ăn uống cầu kỳ. Ngoài ra hợp vệ sinh và tiện lợi cũng là tiêu chí cần được quan tâm bởi điều này giúp cửa hàng dễ dàng ghi điểm, để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.
Cuối cùng là về giá cả trên menu. Bạn cần nhớ rằng, các chi phí cấu thành nên món ăn ngoài giá bán thực tế thì còn có một khoảng chiết khấu cho đơn vị giao hàng online như Grabfood, ShopeeFood, Beamin,... Vậy nên nếu chi phí nguyên liệu cấu thành món ăn quá cao thì cửa hàng của bạn sẽ chẳng còn bao nhiêu lợi nhuận dù cho đơn hàng có nhiều đi chăn nữa.
Tiếp theo, bạn nên phân chia các món trên menu theo trình tự các nhóm như sau: Món khuyến mãi, món ăn chủ lực, món ăn thêm, món tráng miệng, đồ uống. Cách sắp xếp món ăn trên menu này sẽ giúp menu quán bạn trông thật bắt mắt, dễ thu hút khách hàng và khách hàng cũng dễ dàng lựa chọn món ăn hơn.
Hầu hết các khách hàng order đồ ăn online đều thích sự nhanh chóng và tiện lợi. Vậy nên bạn cần đưa vào menu quán mình những món ăn phù hợp cho việc đóng hộp và có thể ăn trực tiếp, không cần phải sử dụng thêm các dụng cụ ăn uống cầu kỳ. Ngoài ra hợp vệ sinh và tiện lợi cũng là tiêu chí cần được quan tâm bởi điều này giúp cửa hàng dễ dàng ghi điểm, để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.
Cuối cùng là về giá cả trên menu. Bạn cần nhớ rằng, các chi phí cấu thành nên món ăn ngoài giá bán thực tế thì còn có một khoảng chiết khấu cho đơn vị giao hàng online như Grabfood, ShopeeFood, Beamin,... Vậy nên nếu chi phí nguyên liệu cấu thành món ăn quá cao thì cửa hàng của bạn sẽ chẳng còn bao nhiêu lợi nhuận dù cho đơn hàng có nhiều đi chăn nữa.
Trừ trường hợp thương hiệu quán bạn có sức ảnh hưởng lớn hoặc bạn đã có nhiều khách hàng thân thiết thì bạn nên cân nhắc đổi tên quán của mình thành tên món ăn chủ lực của quán. Bởi vì khách hàng thường có thói quen tìm kiếm theo tên món ăn hoặc các cụm từ liên quan đến món ăn đó trên app giao đồ ăn nên việc bạn đặt tên theo món ăn chính bạn đang bán sẽ giúp khách hàng dễ tìm thấy quán của bạn hơn.
Công thức đặt tên phổ biến mà bạn có thể áp dụng là: Tên món ăn chủ lực + tên thương hiệu + Địa chỉ
Tên món ăn chủ lực: Giúp khách hàng nhanh chóng tìm thấy quán bạn khi họ tìm kiếm sản phẩm theo tên món như cơm tấm, cơm gà, bánh canh, bánh xèo,...
Tên thương hiệu: Chính là tên quán bạn. Nếu bạn có cửa hàng offline, bạn hãy lấy tên của cửa hàng còn nếu bạn chỉ bán online, bạn hãy đặt một cái tên thật độc đáo. Bạn có thể tham khảo bài viết 25+ cách đặt tên nhà hàng, quán ăn hay nhất, hợp phong thủy.
Địa chỉ: Chính là địa chỉ hiện tại của quán bạn nếu bạn có cửa hàng offline, còn nếu bạn chỉ kinh doanh online thì phần này có thể bỏ qua.
Ví dụ: Cơm tấm Phúc Lộc Thọ, trà sữa ăn vặt Cô Ba, Hủ tiếu Thành Đạt - Hoàng Hoa Thám, Bánh mì que Bàu Cát - 07 Thép Mới,…
Trừ trường hợp thương hiệu quán bạn có sức ảnh hưởng lớn hoặc bạn đã có nhiều khách hàng thân thiết thì bạn nên cân nhắc đổi tên quán của mình thành tên món ăn chủ lực của quán. Bởi vì khách hàng thường có thói quen tìm kiếm theo tên món ăn hoặc các cụm từ liên quan đến món ăn đó trên app giao đồ ăn nên việc bạn đặt tên theo món ăn chính bạn đang bán sẽ giúp khách hàng dễ tìm thấy quán của bạn hơn.
Công thức đặt tên phổ biến mà bạn có thể áp dụng là: Tên món ăn chủ lực + tên thương hiệu + Địa chỉ
Tên món ăn chủ lực: Giúp khách hàng nhanh chóng tìm thấy quán bạn khi họ tìm kiếm sản phẩm theo tên món như cơm tấm, cơm gà, bánh canh, bánh xèo,...
Tên thương hiệu: Chính là tên quán bạn. Nếu bạn có cửa hàng offline, bạn hãy lấy tên của cửa hàng còn nếu bạn chỉ bán online, bạn hãy đặt một cái tên thật độc đáo. Bạn có thể tham khảo bài viết 25+ cách đặt tên nhà hàng, quán ăn hay nhất, hợp phong thủy.
Địa chỉ: Chính là địa chỉ hiện tại của quán bạn nếu bạn có cửa hàng offline, còn nếu bạn chỉ kinh doanh online thì phần này có thể bỏ qua.
Ví dụ: Cơm tấm Phúc Lộc Thọ, trà sữa ăn vặt Cô Ba, Hủ tiếu Thành Đạt - Hoàng Hoa Thám, Bánh mì que Bàu Cát - 07 Thép Mới,…
Trừ trường hợp thương hiệu quán bạn có sức ảnh hưởng lớn hoặc bạn đã có nhiều khách hàng thân thiết thì bạn nên cân nhắc đổi tên quán của mình thành tên món ăn chủ lực của quán. Bởi vì khách hàng thường có thói quen tìm kiếm theo tên món ăn hoặc các cụm từ liên quan đến món ăn đó trên app giao đồ ăn nên việc bạn đặt tên theo món ăn chính bạn đang bán sẽ giúp khách hàng dễ tìm thấy quán của bạn hơn.
Công thức đặt tên phổ biến mà bạn có thể áp dụng là: Tên món ăn chủ lực + tên thương hiệu + Địa chỉ
Tên món ăn chủ lực: Giúp khách hàng nhanh chóng tìm thấy quán bạn khi họ tìm kiếm sản phẩm theo tên món như cơm tấm, cơm gà, bánh canh, bánh xèo,...
Tên thương hiệu: Chính là tên quán bạn. Nếu bạn có cửa hàng offline, bạn hãy lấy tên của cửa hàng còn nếu bạn chỉ bán online, bạn hãy đặt một cái tên thật độc đáo. Bạn có thể tham khảo bài viết 25+ cách đặt tên nhà hàng, quán ăn hay nhất, hợp phong thủy.
Địa chỉ: Chính là địa chỉ hiện tại của quán bạn nếu bạn có cửa hàng offline, còn nếu bạn chỉ kinh doanh online thì phần này có thể bỏ qua.
Ví dụ: Cơm tấm Phúc Lộc Thọ, trà sữa ăn vặt Cô Ba, Hủ tiếu Thành Đạt - Hoàng Hoa Thám, Bánh mì que Bàu Cát - 07 Thép Mới,…
Bạn hãy luôn duy trì chương trình khuyến mãi ít nhất là trong thời gian đầu khi quán chưa có thương hiệu và chưa được nhiều người biết đến, điều này rất quan trọng. Đa số khách hàng thường lựa chọn những cửa hàng có khuyến mãi vậy nên hãy cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ cách thức khuyến mãi để có lợi nhất cho cửa hàng của bạn. Và bạn nên nhớ rằng đây cũng chính là cách tốt nhất để có thể quảng bá thương hiệu của bạn.
Thường vào những dịp lễ hoặc cố định một ngày trong tuần các App giao đồ ăn đều sẽ tổ chức các chương trình khuyến mãi khác nhau nhằm thu hút khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng hành vi mua hàng của khách hàng và giúp cửa hàng thu hút được nhiều khách hàng online hơn.
Thường vào những dịp lễ hoặc cố định một ngày trong tuần các App giao đồ ăn đều sẽ tổ chức các chương trình khuyến mãi khác nhau nhằm thu hút khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng hành vi mua hàng của khách hàng và giúp cửa hàng thu hút được nhiều khách hàng online hơn.
Khi trở thành đối tác chính thức của các app giao đồ ăn như Beamin, Grabfood, Shopeefood,... bạn có thể chủ động tạo các chương trình khuyến mãi nhằm dễ dàng thức đẩy đơn hàng, tăng doanh thu cho quán hơn. Có 4 hình thức khuyến mãi mà quán có thể tạo bao gồm: Giảm giá theo phần trăm, giảm số tiền cụ thể cho đơn hàng, tặng mã Freeship cho khách và tặng món ăn 0 đồng.
Dưới đây là bảng tổng hợp chi tiết các hình thức khuyến mãi mà bạn có thể tham khảo.
Lưu ý khi tạo chương trình khuyến mãi cho gian hàng bán online:
Tạo khuyến mãi cho món ăn chủ chốt, best seller của quán: Ở dạng này, bạn có thể tạo các combo để khách hàng mua nhiều hơn 1 món.
Tận dụng thời gian ngoài giờ cao điểm: Bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi ngoài giờ cao điểm nhằm giúp kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng hơn.
Khi nào thì sử dụng giảm giá % hay số tiền cụ thể: Giảm giá % sẽ phù hợp với những đơn hàng có giá trị thấp hay nước uống. Còn giảm giá bằng số tiền cụ thể sẽ phù hợp với những đơn hàng có giá trị cao.
Áp dụng khuyến mãi với món mới: Các món bạn mới thêm vào app để tăng số lượng đơn hàng, bạn nên giảm giá từ 30% trở lên.
Tham khảo đối thủ và lựa chọn cho những chương trình khuyến mãi phù hợp cho cửa hàng online của bạn.
Khi trở thành đối tác chính thức của các app giao đồ ăn như Beamin, Grabfood, Shopeefood,... bạn có thể chủ động tạo các chương trình khuyến mãi nhằm dễ dàng thức đẩy đơn hàng, tăng doanh thu cho quán hơn. Có 4 hình thức khuyến mãi mà quán có thể tạo bao gồm: Giảm giá theo phần trăm, giảm số tiền cụ thể cho đơn hàng, tặng mã Freeship cho khách và tặng món ăn 0 đồng.
Tạo khuyến mãi cho món ăn chủ chốt, best seller của quán: Ở dạng này, bạn có thể tạo các combo để khách hàng mua nhiều hơn 1 món.
Tận dụng thời gian ngoài giờ cao điểm: Bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi ngoài giờ cao điểm nhằm giúp kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng hơn.
Khi nào thì sử dụng giảm giá % hay số tiền cụ thể: Giảm giá % sẽ phù hợp với những đơn hàng có giá trị thấp hay nước uống. Còn giảm giá bằng số tiền cụ thể sẽ phù hợp với những đơn hàng có giá trị cao.
Áp dụng khuyến mãi với món mới: Các món bạn mới thêm vào app để tăng số lượng đơn hàng, bạn nên giảm giá từ 30% trở lên.
Tham khảo đối thủ và lựa chọn cho những chương trình khuyến mãi phù hợp cho cửa hàng online của bạn.
Dưới đây là bảng tổng hợp chi tiết các hình thức khuyến mãi mà bạn có thể tham khảo.
Khi trở thành đối tác chính thức của các app giao đồ ăn như Beamin, Grabfood, Shopeefood,... bạn có thể chủ động tạo các chương trình khuyến mãi nhằm dễ dàng thức đẩy đơn hàng, tăng doanh thu cho quán hơn. Có 4 hình thức khuyến mãi mà quán có thể tạo bao gồm: Giảm giá theo phần trăm, giảm số tiền cụ thể cho đơn hàng, tặng mã Freeship cho khách và tặng món ăn 0 đồng.
Tạo khuyến mãi cho món ăn chủ chốt, best seller của quán: Ở dạng này, bạn có thể tạo các combo để khách hàng mua nhiều hơn 1 món.
Tận dụng thời gian ngoài giờ cao điểm: Bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi ngoài giờ cao điểm nhằm giúp kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng hơn.
Khi nào thì sử dụng giảm giá % hay số tiền cụ thể: Giảm giá % sẽ phù hợp với những đơn hàng có giá trị thấp hay nước uống. Còn giảm giá bằng số tiền cụ thể sẽ phù hợp với những đơn hàng có giá trị cao.
Áp dụng khuyến mãi với món mới: Các món bạn mới thêm vào app để tăng số lượng đơn hàng, bạn nên giảm giá từ 30% trở lên.
Tham khảo đối thủ và lựa chọn cho những chương trình khuyến mãi phù hợp cho cửa hàng online của bạn.
Dưới đây là bảng tổng hợp chi tiết các hình thức khuyến mãi mà bạn có thể tham khảo.
Hình ảnh các món trong thực đơn trên các app giao hàng như Grabfood, ShopeeFood, Beamin,... yêu cầu khá cao về sự chính xác và tính chân thực. Vậy nên bạn cần sử dụng ảnh thật để mô tả các món ăn/nước uống của quán. Hình ảnh càng chân thật càng giống với sản phẩm mà khách hàng nhận sẽ giúp quán bạn có thêm niềm tin về quán.
Một trong những yếu tố làm khách hàng chú ý đến cửa hàng online của bạn hơn đó là “Quán ưa thích”. Các App giao đồ ăn như Grabfood, Shopeefood, Beamin thường đề ra một vài điều kiện tiên quyết để cửa hàng có thể đạt được danh hiệu cửa hàng ưa thích.
Hình ảnh các món trong thực đơn trên các app giao hàng như Grabfood, ShopeeFood, Beamin,... yêu cầu khá cao về sự chính xác và tính chân thực. Vậy nên bạn cần sử dụng ảnh thật để mô tả các món ăn/nước uống của quán. Hình ảnh càng chân thật càng giống với sản phẩm mà khách hàng nhận sẽ giúp quán bạn có thêm niềm tin về quán.
Một trong những yếu tố làm khách hàng chú ý đến cửa hàng online của bạn hơn đó là “Quán ưa thích”. Các App giao đồ ăn như Grabfood, Shopeefood, Beamin thường đề ra một vài điều kiện tiên quyết để cửa hàng có thể đạt được danh hiệu cửa hàng ưa thích.
Hiện nay các ví điện tử như Momo, ZaloPay, ShopeePay,... đã và đang được ứng dụng khá rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh đó dịch bệnh cũng làm cho khách hàng e ngại việc sử dụng tiền mặt để thanh toán mỗi khi nhận hàng.
Gian hàng của bạn giờ đây có cơ hội tiếp cận với rất nhiều khách hàng trên ứng dụng giao hàng. Họ hoàn toàn có thể tìm kiếm thông tin về quán ăn của bạn bất kỳ lúc nào. Các thông tin không được cập nhật kịp thời rất có thể khiến sự sai lệch giữa gian hàng ảo và thực tế trở nên rõ ràng, ảnh hưởng không tốt tới thương hiệu của bạn.
Hiện nay các ví điện tử như Momo, ZaloPay, ShopeePay,... đã và đang được ứng dụng khá rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh đó dịch bệnh cũng làm cho khách hàng e ngại việc sử dụng tiền mặt để thanh toán mỗi khi nhận hàng.
Gian hàng của bạn giờ đây có cơ hội tiếp cận với rất nhiều khách hàng trên ứng dụng giao hàng. Họ hoàn toàn có thể tìm kiếm thông tin về quán ăn của bạn bất kỳ lúc nào. Các thông tin không được cập nhật kịp thời rất có thể khiến sự sai lệch giữa gian hàng ảo và thực tế trở nên rõ ràng, ảnh hưởng không tốt tới thương hiệu của bạn.
Đánh giá và bình luận của khách hàng phản ánh được độ uy tín và mức độ chăm sóc khách hàng của cửa hàng. Nhưng không phải khách hàng nào cũng có thói quen đánh giá đơn hàng sau mỗi lần nhận. Vậy nên bạn có thể chủ động tiếp cận khách hàng thông qua số điện thoại, hỏi thăm về trải nghiệm dịch vụ cũng như sản phẩm của bạn và nhờ khách hàng đánh giá sao cũng như bình luận thực tế trên app giao đồ ăn giúp cửa hàng.
Đánh giá và bình luận của khách hàng phản ánh được độ uy tín và mức độ chăm sóc khách hàng của cửa hàng. Nhưng không phải khách hàng nào cũng có thói quen đánh giá đơn hàng sau mỗi lần nhận. Vậy nên bạn có thể chủ động tiếp cận khách hàng thông qua số điện thoại, hỏi thăm về trải nghiệm dịch vụ cũng như sản phẩm của bạn và nhờ khách hàng đánh giá sao cũng như bình luận thực tế trên app giao đồ ăn giúp cửa hàng.
Việc bán hàng online qua các App chính là cơ hội và thách thức đối với chủ cửa hàng. Với tình hình xã hội hiện nay đòi hỏi chủ cửa hàng phải thật sự nhạy bén để có thể biến hóa và tạo nên thật nhiều cơ hội phát triển. Nếu không nắm bắt được nhu cầu của xã hội mãi đi theo lối mòn truyền thống thì liệu việc kinh doanh của bạn có thể thành công hay không?
Khi kinh doanh online qua App bạn cần phải học cách quản lý, sử dụng hình ảnh, quản lý đơn hàng, vận chuyển,….
Để bán hàng hiệu quả chủ cửa hàng nên sử dụng phần mềm nhà hàng, quán ăn PosApp và máy pos order cầm tay PAC2 để có thể tối ưu tất cả các khâu bán hàng. Ngoài ra có thể tiếp cận bán hàng trên nhiều kênh khác nhau như web order để có thể quảng bá thương hiệu và tìm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
>> Xem thêm:
• Cách đăng ký bán hàng trên GrabFood và 8 điểm cần lưu ý
• Tăng doanh thu Online với Grab, Shopeefood, Beamin (2022)
• Hướng dẫn cách đăng ký ví điện tử MOMO cho cửa hàng – Momo Business
Hỗ trợ khách hàng trải nghiệm 14 ngày hoàn toàn miễn phí. Tạo tài khoản dùng thử tại ĐÂY
Tư vấn - Đào tạo dùng thử Online hoàn toàn miễn phí qua 2 kênh Zalo: 0379 096 987 & Hotline: 1900 3016
PosApp hỗ trợ 100% chi phí lắp đặt, set up hệ thống ban đầu. Miễn phí đào tạo - hướng dẫn nhân viên sử dụng phần mềm
Nhân viên gặp mặt demo các tính năng tại văn phòng PosApp hoặc địa chỉ của khách hàng. Liên hệ 1900 3016 để được lên lịch tư vấn tận nơi!
Sau khi mua PosApp, nếu có bất kỳ thắc mắc về cách sử dụng, hướng dẫn hoặc hỗ trợ kỹ thuật.
Quý khách chỉ cần gọi đến tổng đài hỗ trợ kỹ thuật của chúng tôi: 1900 3016 (Hoạt động từ 8h - 22h tất cả các ngày) để được hỗ trợ nhanh nhất!