Giải pháp gọi đồ ăn và thanh toán trước ngay tại bàn khi quán đông khách

Vào những giờ cao điểm, lượng khách vào quán đông, nhân viên khó có thể phục vụ chu toàn cho khách. Các món ăn cũng như chất lượng phục vụ có thể sẽ không được đảm bảo. Đâu là tình hình chung của hầu hết các mô hình kinh doanh như nhà hàng, quán ăn, buffet, canteen,... Vậy làm sao để khắc phục được tình trạng này? Cùng PosApp tìm hiểu ngay QR bàn - giải pháp gọi đồ ăn và thanh toán ngay tại bàn giúp các chủ quán giải quyết được nỗi lo vào giờ cao điểm.

Giải pháp gọi đồ ăn và thanh toán - QR bàn

1/ Khó khăn khi quán đông khách giờ cao điểm

Giờ cao điểm quán đông khách

Mỗi khi đến giờ cao điểm, nhân viên và khách hàng luôn gặp phải các vấn đề khó chịu với cách order và thanh toán truyền thống. Một số tình trạng có thể gặp phải như:

Đối với khách hàng:

  • • Phải xếp hàng và chờ đợi rất lâu để được mua hàng.
  • • Khi tới lượt order thì không có nhiều thời gian xem menu nên có thể không lựa chọn được các món ăn, thức uống đúng với khẩu vị, sở thích của mình do ngại các khách hàng khác đang chờ ở phía sau.
  • • Khi đã thanh toán xong phải đợi một khoảng thời gian mới nhận được đồ ăn.

Đối với nhân viên thu ngân:

  • • Áp lực phải nhanh chóng hoàn thành đơn hàng một cách nhanh nhất.
  • • Áp lực phải upsale, tư vấn cho khách hàng nhanh chóng và chính xác trong khoảng thời gian ngắn.
  • • Phải làm việc với tần suất và khối lượng công việc lơn, áp lực cao nên rất dễ xảy ra tình trạng sót đơn của khách, phục vụ sai, thiếu món.

2/ Giải pháp gọi món và thanh toán trước bằng mã QR order

Khác với phương thức xếp hàng – gọi món với nhân viên và menu truyền thống, giải pháp gọi món và thanh toán thông qua menu điện tử trên điện thoại giúp khách hàng có thể gọi món nhanh chóng ngay tại bàn chỉ với một chiếc điện thoại smartphone và các thao tác đơn giản trên màn hình điện thoại.

Khách hàng chỉ cần yêu cầu gọi món, nhân viên của quán sẽ nhận được yêu cầu thông qua phần mềm quản lý bán hàng một cách tự động, sau đó thực hiện chế biến món và đem đến tận bàn cho khách hàng.

2.1/ Lợi ích của QR gọi món tại bàn

Với cách thức đặt hàng này sẽ rút ngắn được thời gian order cho mỗi khách hàng và từ đó phục vụ được nhiều lượt khách hàng hơn vào khác khung giờ cao điểm, nhân viên dễ dàng sắp xếp được các luồng công việc cần làm ngay trong bếp, quầy bar.

Đối với khách hàng:

QR code order tại bàn

  • • Ngồi tại bàn và dùng điện thoại di động quét mã QR Code để order, giảm thời gian chờ đợi tối đa cho các khâu order, phục vụ món ăn, thức uống.
  • • Có thể xem lại lịch sử đơn hàng sử dụng món tại nhà hàng, quán ăn.
  • • Không cần xếp hàng lâu để chờ gọi và nhận món.
  • • Kiểm tra và nắm rõ được tình trạng đơn hàng của mình ngay trên điện thoại di động, quán ăn sẽ lên món và trả đơn tại bàn cho khách hàng.
  • • Thanh toán dễ dàng và thuận tiện thông qua các ví điện tử phổ biên hiện nay như Momo, VNPAY, ZaloPay,… mà không cần sử dụng đến tiền mặt.
  • • Dễ dàng đánh giá và phản hồi về chất lượng dịch vụ và món ăn ngay trên trang order.

Đối với quán ăn, nhà hàng:

hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

  • • Chỉ cần nhận đơn và chế biến món ăn theo đúng yêu cầu của khách, lên món tại bàn theo đúng thông tin đơn hàng.
  • • Đảm bảo vận hành ổn định và phục vụ khách hàng tốt nhất ngay cả trong giờ cao điểm, đông khách.
  • • Tối ưu hiệu quả, năng suất làm việc cho nhân viên thu ngân trong quán.
  • • Nhân viên dễ dàng lên món đúng bàn cho khách hàng, không dễ bị sai sót như trước.
  • • Thu hút được nhiều khách hàng đến quán thưởng thức hơn.
  • • Thu thập ý kiến phản hồi, đóng góp của khách hàng ngay tại chỗ, thu hút khách hàng đăng ký các chương trình thành viên.
  • • Hạn chế nhân viên thu ngân gian lận do tất cả giao dịch đều được thanh toán thông qua ví điện tử.

2.2/ Quy trình hoạt động

QR code order tại bàn

Các bước để thực hiện giao dịch đơn hàng trên menu điện tử như sau:

* Đối với khách hàng

Bước 1: Sử dụng điện thoại di động để quét mã QR Code tại bàn hoặc quầy thu ngân

Bước 2: Lựa chọn món muốn order trên giao diện menu điện tử

Bước 3: Chọn món, kiểm tra giỏ hàng trước khi thực hiện thanh toán

Bước 4: Lựa chọn phương thức thanh toán

Bước 5: Xác nhận thanh toán

Bước 6: Chuyển tới hình thức thanh toán và thao tác trên ứng dụng ví điện tử đã chọn

Bước 7: Kiểm tra lại trạng thái đơn hàng

Bước 8: Thưởng thức món ăn và đánh giá dịch vụ

* Đối với nhân viên thu ngân

Bước 1: Nhận thông báo đơn hàng trên giao diện phần mềm quản lý bán hàng

Bước 2: Kiểm tra thông tin đơn hàng và thông tin khách hàng

Bước 3: Xác nhận đơn hàng cần phục vụ

Bước 4: Hoàn thành quy trình phục vụ tại bàn cho khách

Bước 5: Quản trị thông tin đơn hàng, thông tin khách hàng

* Đối với nhân viên bếp

Bước 1: Nhận thông tin đơn hàng từ phiếu bếp được in tại máy in bếp

Bước 2: Thực hiện chế biến món ăn, thức uống đúng với yêu cầu của khách hàng

Bước 3: Liên hệ với nhân viên phục vụ để đem món lên phục vụ cho khách hàng

2.3/ Cách đăng ký sử dụng

gọi món tại bàn qua mã qr

Một trong những đơn vị uy tín trên thị trường cung cấp giải pháp gọi đồ ăn và thanh toán tại bàn chính là Công ty Cổ phần Công nghệ PosApp. PosApp là công ty chuyên cung cấp các phần mềm quản lý bán hàng và các thiết bị bán hàng hỗ trợ như máy in hóa đơn, máy in bếp, tem nhãn, máy quét mã vạch, ngăn kéo đựng tiền,…

Kể từ lúc thành lập đến nay, PosApp đã nhận được sự tin tưởng và đồng hành cùng hơn 30.000 khách hàng trong và ngoài nước thuộc nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau như F&B, bán lẻ, dịch vụ làm đẹp, dịch vụ tính tiền theo giờ,…

Cuối năm 2021, PosApp vinh dự nhận được sự đầu tư từ Shark Nguyễn Hòa Bình – chủ tịch hội đồng quản trị kiêm nhà sáng lập tập đoàn công nghệ NextTech. Shark Bình cũng đã từng tham gia chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ Việt Nam vào năm 2019. 

Từ ngày nhận được sự đầu tư từ tập đoàn NextTech, PosApp chính thức trở thành thành viên của hệ sinh thái công nghệ Next360 và công ty luôn mong muốn cung cấp thêm nhiều giá trị hơn cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.

Để đăng ký sử dụng một cách đơn giản và nhanh chóng nhất, bạn chỉ cần liên hệ ngay với chúng tôi thông qua:

Để lại thông tin để được nhân viên hỗ trợ tư vấn sớm nhất:

Địa chỉ demo: 

  • • Trụ sở chính: Tầng 5, tòa nhà HS Building, 260/11 Nguyễn Thái Bình, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
  • • Chi nhánh: Tầng 4, 174 đường Láng, P. Thịnh Quang, Q. Đống Đa, Hà Nội
  • • Chi nhánh: 21 Trần Quốc Toản, Hải Châu, Đà Nẵng

3/ Lợi ích khi sử dụng giải pháp QR bàn của PosApp

Ưu điểm của QR code order

• Khách hàng không phải chờ đợi để order món ăn/thức uống

Khách hàng có thể chủ động sử dụng điện thoại di động của mình và quét mã QR có sẵn ngay tại bàn để chọn món và order trực tiếp thông qua giao diện trên màn hình điện thoại mà không cần đến tận bàn để order. Từ đó giúp giảm thời gian chờ đợi món như trước.

• Tăng năng suất làm việc của nhân viên trong ca làm việc

Toàn bộ quy trình bán hàng đều được hỗ trợ bởi công nghệ thông qua mã QR Code order tại bàn và hệ thống máy Pos bán hàng giúp các công việc của nhân viên trở nên nhẹ nhàng hơn. Nhân viên có nhiều thời gian để thực hiện các công việc khác nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như năng suất làm việc của nhân viên.

• Hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán khác nhau

Khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn trong việc sử dụng các phương thức thanh toán như bằng tiền mặt, thẻ ATM, thẻ Visa, Mastercard hoặc thanh toán bằng các ví điện tử thông dụng hiện nay như Momo, ZaloPay, VNPAY, Payon,… một cách dễ dàng và nhanh chóng.

•  Đồng bộ đơn hàng với hệ thống Pos bán hàng

Sau khi khách hàng order xong, đơn hàng sẽ được tự động đồng bộ với hệ thống các máy Pos bán hàng của quán giúp nhân viên không bỏ sót đơn hàng nào của khách hàng.

Sau khi nhân viên xác nhận đơn hàng, máy in hóa đơn sẽ tự động in đơn, máy in bếp tự động in ra phiếu bếp và máy in tem tự động xuất tem, các bộ phận được phân công sẽ nhanh chóng tiếp nhận thông tin và chuẩn bị thực hiện đơn hàng cho khách.

• Đối soát thông tin đơn hàng một cách dễ dàng

Thông qua hệ thống phần mềm quản lý, khách hàng sau khi order thông qua mã QR, mọi thông tin về đơn hàng khách hàng sẽ được được hệ thống ghi nhận và đồng bộ trên hệ thống đám mây, từ đó quản lý có thể dễ dàng theo dõi thông tin từ xa theo thời gian thực, trên mọi thiết bị khác nhau.

• Giảm thiểu chi phí in ấn menu, tiền thuê nhân công

Khi sử dụng giải pháp gọi đồ ăn và thanh toán trước thông qua mã QR và menu điện tử sẽ giảm thiểu được một khoản chi phí cho việc thiết kế, in ấn menu giấy truyền thống.

Đồng thời, khối lượng công việc của nhân viên cũng được giảm đáng kể giúp nhân viên tập trung cải thiện chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng nhiều hơn.

Với giải pháp gọi đồ ăn và thanh toán trước tiện lợi đã giúp cho nhiều chủ cửa hàng giải quyết được tình trạng nhân viên thu ngân tính tiền chậm chạp làm khách hàng phải chờ đợi, nhân viên phục vụ lên món chậm làm khách hàng không hài lòng.

Hy vọng với những thông tin mà PosApp đã chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được giải pháp bán hàng hiệu quả nhất dành cho cửa hàng của mình. PosApp chúc bạn luôn gặp may mắn và thuận lợi trong việc kinh doanh sắp tới.

Bạn đang tìm kiếm giải pháp quản lý bán hàng tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!



Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Xem thêm

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!