Hiện tượng đang in bình thường thì không in được

Các bạn click vào một trong các trường hợp của mình dưới đây:

Trường hợp 1: In từ điện thoại đến máy in cổng LAN (máy in đã có kết nối cáp mạng, 2 đèn đã sáng)

Bước kiểm tra 1: Kiểm tra kết nối từ điện thoại đến IP máy in có đang được kết nối hay không

Vào [Cài đặt] -> [Thiết lập máy in]

+ Tiếp tục vào [Máy in mặc định] nếu in hóa đơn không được

+ Vào [Máy in bếp] hoặc [Máy in quầy pha chế] nếu in phiếu chế biến không được

Nếu trạng thái máy in còn đang tắt (như hình), bạn vui lòng bật lên và chọn loại kết nối đúng

trạng thái in

Bước kiểm tra 2: Xác định địa chỉ IP hiện tại máy in

 

tờ in hoá đơn

Tờ giấy có ghi địa chỉ IP

 

  • Mở trình duyệt trên điện thoại nhập IP trên tờ giấy, nếu ra giao diện như thế này thì thành công.

ethernet network

- Trong phần mềm PosApp.vn, vào [Cài đặt] -> [Thiết lập máy in] chọn máy in, kiểm tra xem địa chỉ IP phần mềm đã trùng với IP trên tờ giấy hay chưa.

- Kiểm tra IP thiết lập trong phần mềm đã khớp với IP của máy in chưa (có khả năng IP máy in bị thay đổi -> xem thiết lập IP tĩnh cho máy in)

+ Không load được trang máy in (điện thoại và máy in không thể kết nối)
. Kiểm tra mạng wifi điện thoại và mạng LAN máy in có cùng lớp mạng hay không 192.168..x.xxx
. Kiểm tra xung quanh có nhiều thiết bị wifi hay không. Điện thoại có tự động kết nối đến các thiết bị wifi khác hay không . Thiết lập quên các mạng wifi khác để tránh thiết bị tự động kết nối qua wifi khác dẫn đến không kết nối được lớp mạng máy in

Trường hợp 2: In từ điện thoại đến máy in cổng USB kết nối với máy tính

a/ In thông qua web

Ta kiểm tra đã thực hiện đầy đủ 3 thao tác dưới đây hay chưa?

Thứ 1: Bạn xem đã cài đặt Driver hay chưa? Nếu chưa cài đặt Driver, bạn có thể nhờ đơn vị cung cấp máy in cài đặt Driver.

Để xem máy đã cài đặt Driver hay chưa, bạn có thể vào phần [Control Panel] -> [View device and printers]

control panel

driver máy in
Thứ 2: Đã vào trang shop.posapp.vn , vào phần Bán hàng hay chưa?

giao diện trang bán hàng

Thứ 3: Khi bấm nút [IN] trên trang web đã chọn đúng Driver máy in hay chưa?

driver máy in

Thứ 4: Kiểm tra xem điện thoại đã kết nối Internet hay chưa?

b/ In thông qua giả lập - máy in là máy in USB:

 

Kiểm tra từ giả lập đã in được máy in USB chưa (kiểm tra XAMP …) -> Các bạn xem chi tiết thông tin tại ĐÂY

Kiểm tra điện thoại kết nối được máy tính không (mở trình duyệt nhập IP máy tính) bằng cách:

Bước 1: Vào biểu tượng Window

lỗi in

Bước 2: Trong mục tìm kiếm

Ta gõ cmd và kích chọn vào

lỗi in 8

Bước 3: Trong bảng hiển thị

Ta gõ câu lệnh ipconfig sau đó nhấn Enter

lỗi in

Bước 4: IP máy tính sẽ hiển thị lên

Như trong hình dưới đây, IP sẽ là: 192.168.1.11

lỗi in

Bước 5: Lên điện thoại nhập địa chỉ IP 192.168.1.11 vào trình duyệt bất kỳ ( Chrome, Safari...) nếu không bị Lỗi kết nối là thành công.

Bước 6: Tiếp tục vào POSapp xem đã nhập địa chỉ IP đúng chưa

Vào [Cài đặt] -> [Thiết lập máy in] -> Chọn máy in -> [In qua PC]

in qua pc

 

nhập ip máy in

Trường hợp 3: In từ giả lập Android trên máy tính đến máy in máy in cổng LAN (máy in kết nối cáp mạng)

Bước 1: Kiểm tra từ giả lập kết nối đến máy in được không

Nếu giả lập không in được vui lòng kiểm tra lại lớp mạng
Bước 2: Nếu giả lập in được trực tiếp nhưng điện thoại vẫn chưa in được, vui lòng làm theo các bước sau:

Vào [Cài đặt] -> [Thiết lập máy in] -> Chọn máy in -> [In qua PC]

in qua pc

- Sau đó chọn máy in mà bạn đang sử dụng

loại máy in

 

 

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!