Chi phí nhượng quyền mixue bao nhiêu? Mô hình kinh doanh hấp dẫn

Dạo gần đây Mixue đang là một trong những thương hiệu đang Hot rần rần trên các nền tảng mạng xã hội. Điều này đã thu hút được nhiều sự chú ý của nhiều người trong đó có cả những nhà đầu tư. Vậy nếu muốn hợp tác cùng đầu tư với Mixue cần có quy trình thế nào và lưu ý những gì? Bài viết này, POSAPP sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết về mô hình kinh doanh nhượng quyền Mixue

Thông tin nhanh về thương hiệu Mixue

thương hiệu mixue thành lập 1997 bở zhang hongchao

Mixue Bingcheng là tên đầy đủ của thương hiệu kem tươi và đồ uống trà được thành lập từ năm 1997 bởi Zhang Hongchao. Chuỗi cửa hàng này đã chính thức thành lập công ty vào năm 2008 với hơn 180 cửa hàng nhượng quyền Mixue trên toàn quốc sau khi công thức làm kem ốc quế đặc trưng của thương hiệu được tìm ra.

Năm 2010, Mixue hợp tác với Zhengzhou Baodao Trading Co., Ltd. để phát triển thương hiệu nhượng quyền trên toàn quốc và đưa thương hiệu ra nước ngoài. Mixue cũng thành lập các công ty con chuyên về sản xuất nguyên liệu, hậu cần, kho bãi và quản lý đầu tư.

Mặc dù Mixue không được quảng bá rộng rãi, thương hiệu đang trở thành cơn sốt nhượng quyền với hơn 600 cửa hàng trên toàn quốc, trải rộng khắp 43 tỉnh thành, trong đó Hà Nội là thành phố có nhiều nhất với 137 cửa hàng. So với ông lớn đứng đầu chuỗi đồ uống tại Việt Nam hiện nay là Highlands Coffee, Mixue vượt trội với hơn 520 cửa hàng.

Đối tượng khách hàng của Mixue

học sinh và sinh viên là 2 đối tượng khách hàng mục tiêu của mixue

Các doanh nghiệp nhượng quyền Mixue đều nhắm đến khách hàng sống tại khu vực đông dân cư, gần các trường học và chủ yếu là những khách hàng có thu nhập trung bình hoặc thấp.

Với mức giá rất hợp lý chỉ từ 10.000 đồng, sản phẩm Mixue nhanh chóng thu hút sự quan tâm của rất nhiều học sinh và sinh viên, đồng thời chất lượng kem Mixue cũng không hề thua kém. Do đó, mọi người đổ xô đi mua kem Mixue cũng như các loại thức uống như trà sữa hoặc trà hoa quả với giá chỉ 25.000 đồng.

Mixue tập trung vào phân khúc khách hàng bình dân, và với số lượng khách hàng đông đảo, Mixue đem về lợi nhuận lớn. Bên cạnh đó, với chất lượng sản phẩm không thua kém các thương hiệu đắt tiền, Mixue có thể phục vụ cho mọi phân khúc khách hàng.

Tham khảo: Top 46 thương hiệu nhượng quyền trà sữa siêu lợi nhuận

Những ưu điểm nổi bật khi mua nhượng quyền Mixue

các khoản chi phí khi nhượng quyền mixue

Nhượng quyền Mixue giá bao nhiêu?

Mixue là một lựa chọn hấp dẫn cho các nhà kinh doanh với chi phí nhượng quyền thấp so với nhiều thương hiệu khác. Cụ thể:

  • Phí nhượng quyền: 70 triệu đồng
  • Phí quản lý: 13 triệu đồng/năm
  • Chi phí máy móc thiết bị: 246 triệu đồng(máy tính tiền, máy bán hàng,...)
  • Chi phí mặt bằng: 200 – 300 triệu đồng tùy vào lựa chọn 
  • Một số chi phí bảo lãnh hợp đồng, nguyên vật liệu đầu vào lần đầu, chi phí đào tạo, thẩm định,…
  • Mixue không thu chiết khấu doanh thu. 

So với các thương hiệu khác như GongCha với phí nhượng quyền 1 tỷ đồng hoặc Dingtea khoảng 400 triệu đồng, Mixue có mức giá nhượng quyền hợp lý hơn rất nhiều. Với mức phí nhượng quyền khoảng 70 triệu đồng, nhượng quyền Mixue là một lựa chọn kinh doanh hấp dẫn.

Điều kiện nhượng quyền

Để mua nhượng quyền thương hiệu Mixue, bạn cần đảm bảo một số điều kiện sau đây:

  • Về mặt bằng, Mixue yêu cầu cửa hàng có mặt tiền ít nhất 3 mét, diện tích tối thiểu từ 20m2, và khuyến khích từ 40m2 trở lên. Khoảng cách giữa các cửa hàng trong khu vực cần đảm bảo trên 800m để đảm bảo tính cạnh tranh và tăng khả năng thu hút khách hàng.
  • Về vốn, các chi phí ước tính đầu tư ban đầu khoảng 450 - 600 triệu đồng. Vì vậy, chi phí tối thiểu các nhà đầu tư cần chuẩn bị là 500 triệu đồng.
  • Về nhân sự, phải có ít nhất 2 nhân sự chủ chốt. Mixue sẽ đào tạo các đối tác nhượng quyền về công thức và quy trình vận hành cửa hàng, do đó những nhân sự này sẽ là những người quan trọng và nòng cốt của cửa hàng. Việc lựa chọn nhân sự phù hợp là điều rất quan trọng đối với các nhà đầu tư.

Quyền lợi đối tác

Khi đăng ký nhượng quyền Mixue, đối tác sẽ nhận được sự hỗ trợ toàn diện từ A đến Z, bao gồm:

  • Hỗ trợ khảo sát, tìm kiếm, thiết kế và thi công mặt bằng kinh doanh để đảm bảo cửa hàng đạt tiêu chuẩn của Mixue.
  • Hướng dẫn và đào tạo đối tác về quy trình quản lý, pha chế và hoạt động cửa hàng, giúp đối tác nắm bắt được các kỹ năng và kiến thức cần thiết để thành công trong lĩnh vực kem và trà sữa.
  • Hỗ trợ tư vấn và thực hiện chương trình khuyến mãi, kế hoạch truyền thông để quảng bá thương hiệu và tăng doanh số bán hàng.
  • Giải đáp mọi thắc mắc và khủng hoảng phát sinh trong quá trình vận hành cửa hàng, đảm bảo hoạt động của cửa hàng diễn ra hiệu quả và ổn định.

Xem thêm: TOP 8 thương hiệu nhượng quyền xôi – kem – chè vốn ít lãi cao

Menu đa dạng

menu mixue nhiều loại đồ uống, kem đa dạng giá thành hợp lý

Mixue là thương hiệu kem tươi và trà sữa có mức giá phù hợp với học sinh, sinh viên và người lao động với mức lương trung bình. Thương hiệu này có menu đa dạng với nhiều loại đồ uống khác nhau để đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Với mức giá rẻ và đồ uống đa dạng về hương vị, Mixue trở thành một điểm đến quen thuộc và được yêu thích bởi nhiều người.

Ngoài ra, Mixue cũng đầu tư vào sáng tạo và phát triển các loại đồ uống mới, như kem tươi lắc trái cây, trà sữa nướng, trà sữa trân châu đường đen,... nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới lạ và độc đáo.

Quy trình nhượng quyền mixue

Quy trình nhượng quyền Mixue bao gồm các bước sau:

  • Liên hệ trực tiếp với Mixue về quyền chuyển nhượng thông qua website chính thức của Mixue hoặc số điện thoại để trao đổi và đặt lịch hẹn.
  • Thực hiện ký kết hợp đồng và thanh toán với Mixue, trong đó ghi rõ các điều khoản và phí nhượng quyền được thỏa thuận giữa hai bên.
  • Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp để đặt Mixue. Nếu chưa có mặt bằng thích hợp, Mixue sẽ giúp tìm kiếm và đánh giá tiềm năng của các mảnh đất.
  • Thi công lắp đặt các trang thiết bị như máy đánh kem tươi, máy pha trà, máy đóng hộp,... để tạo điều kiện thuận lợi cho việc pha chế và kinh doanh. Cũng như đào tạo đội ngũ nhân viên về kỹ năng pha chế và vận hành cửa hàng.
  • Hỗ trợ và tư vấn cho đối tác trong quá trình vận hành cửa hàng, giải đáp các thắc mắc và hỗ trợ xử lý các tình huống có thể xảy ra.
  • Đào tạo về quản lý kinh doanh và phát triển thương hiệu để giúp đối tác nắm bắt được các kỹ năng và kiến thức cần thiết để thành công trong lĩnh vực kem và trà sữa.

Những rủi ro khi mua nhượng quyền Mixue

Nguy cơ loãng hệ thống nhượng quyền

Mixue đang kinh doanh với mô hình B2B (Business to Business) thay vì B2C (Business to Customer). Mixue bán nguyên vật liệu, thiết bị, công cụ và phương tiện cùng với việc thu phí quản lý, nhượng quyền và đào tạo cho các cửa hàng nhượng quyền. Điều này khiến cho doanh thu của Mixue chủ yếu đến từ hoạt động nhượng quyền.

Tuy nhiên, Mixue đã có kế hoạch và chiến lược phát triển đúng hướng, tránh hiện tượng "mọc như nấm" của các cửa hàng nhượng quyền trong cùng một khu vực. Thay vì tập trung quá nhiều vào việc mở rộng số lượng cửa hàng, Mixue tập trung vào việc chọn lọc các đối tác nhượng quyền chất lượng và đảm bảo mỗi cửa hàng có địa điểm kinh doanh và mô hình kinh doanh phù hợp.

Thị trường trà sữa đã bão hòa

Thị trường trà sữa tại Việt Nam phát triển đáng kinh ngạc trong vài năm trở lại đây. Sự phát triển này đồng thời cũng mang đến cơ hội và thách thức cho các thương hiệu trà sữa như Mixue. Để thành công trong lĩnh vực này, Mixue cần tìm được một vị trí mặt bằng thuận lợi và hạn chế cạnh tranh.

Trước khi đầu tư vào một vị trí kinh doanh, Mixue nên tiến hành nghiên cứu và đánh giá thị trường, đặc biệt là vị trí kinh doanh. Mixue cần chọn một vị trí đắc địa, có lưu lượng người qua lại đông đúc, dễ dàng tiếp cận và thuận lợi cho việc quảng bá thương hiệu.

Mixue cần xem xét cạnh tranh trên thị trường và tìm cách hạn chế sự cạnh tranh bằng cách phát triển sản phẩm độc đáo, chất lượng và giá cả cạnh tranh. Mixue cũng có thể tìm kiếm các vị trí kinh doanh mới, có tiềm năng để mở rộng thị trường và tăng doanh thu.

Xu hướng tiêu thụ sản phẩm healthy

Trong cuộc sống hiện đại, việc ăn uống lành mạnh đang trở thành một trào lưu trong giới trẻ. Điều này đặt ra thách thức cho các thương hiệu trà sữa như Mixue, nhưng đồng thời cũng mang lại cơ hội để phát triển sản phẩm mới và thu hút khách hàng mới.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Mixue có thể phát triển các sản phẩm trà sữa ít đường, sữa hạt dinh dưỡng và các sản phẩm ăn uống lành mạnh khác. Đồng thời, Mixue cũng có thể tăng cường quảng bá về chất lượng và giá trị dinh dưỡng của các sản phẩm của mình để thu hút khách hàng quan tâm đến sức khỏe.

Tuy nhiên, Mixue cần đảm bảo rằng các sản phẩm của mình vẫn có hương vị ngon và đặc biệt để thu hút khách hàng, không chỉ là vì sức khỏe. Mixue có thể tìm cách kết hợp giữa hương vị ngon và giá trị dinh dưỡng để tạo ra các sản phẩm hấp dẫn cho khách hàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý quán trà sữa hiệu quả hãy tham khảo qua phần mền quán lý quán cafe, trà sữa của Posapp cung cấp nhé. Click vào ảnh để xem chi tiết

phan mem quan ly quan tra sua, cafe

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến mô hình kinh doanh nhượng quyền Mixue mới hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ của POSAPP đã giúp bạn hiểu về quy trình và chi phí nhượng quyền thương hiệu nổi tiếng này.

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!