Cách xây Sản phẩm mồi (Phễu), dịch vụ mũi nhọn Spa Salon

Sản phẩm mồi (Hay còn gọi là dịch vụ phễu) và dịch vụ mũi nhọn là 2 loại dịch vụ không thể thiếu cho tất cả các Spa hiện nay. Làm chủ được quy trình và công nghệ của các loại dịch vụ này sẽ giúp Spa của bạn tăng doanh thu đáng kể

1/ Sản phẩm mồi (Phễu) của Spa, thẩm mỹ viện 

dịch vụ mồi spa

Như các chủ spa đã biết trong Kinh doanh Spa thì phải luôn có Chiến lược phễu. Nhưng trong chiến lược phễu thì chúng ta phải có 1 sản phẩm mồi để thu hút thật nhiều khách hàng để họ tham gia, họ đến và trải nghiệm dịch vụ tại Spa mình

Bài viết này em sẽ chia sẻ kinh nghiệm thực chiến của mình khi áp dụng tại Spa cũng khá  thành công. Để mọi người biết thêm là làm thế nào để tạo ra những dịch vụ mồi hay những mồi câu thật hấp dẫn cho Spa của mình.

1.1/ Dịch vụ - Sản phẩm phễu (mồi) là gì?

Dịch vụ "phễu"- hiểu nôm na là dịch vụ mà "ai cũng có thể sử dụng, ai cũng có nhu cầu. Là chủ spa, bạn bắt buộc phải biết cách tạo phễu cho spa của mình để hút khách hàng đến, từ đó chốt sale sang các dịch vụ mũi nhọn khác. 

Phễu dịch vụ hiểu nôm na là một công cụ giúp mình vẽ lên sơ đồ hành trình sử dụng dịch vụ của khách hàng khi đến spa mình.

1.2/ Mục đích của dịch vụ phễu

mục đích dịch vụ phễu

1. Phễu hút khách: Là dịch vụ mình đưa ra quảng cáo, giới thiệu khách hàng, mà ngay sau lần đầu tiên khách hàng sử dụng dịch vụ khách thấy hiệu quả rõ ngay lần đầu tiên.  (Chụp ảnh trước sau so sánh cho khách thấy). Nếu spa mình có dịch vụ này mình đưa ra làm phễu hút và giới thiệu, chạy quảng cáo cho khách biết và trải nghiệm ngay lần đầu.

Ví dụ: Như lần đầu đánh mỡ bụng, lần đầu trị thâm nách, lần đầu cấy trắng, căng bóng sau lần đầu....

=> Sau khi liệt kê một số dịch vụ phễu xong, mình sẽ phân tích các đổi thủ spa xung quanh (search google tìm spa xung quanh địa chỉ nhà mình) có ai chạy quảng cáo dịch vụ phễu đó hay chưa? Nếu họ chạy mạnh rồi, mình lấy cái khác, nếu chưa chạy mình đẩy mạnh dịch vụ đó làm phễu. Đối với spa chưa chạy quảng cáo, mình làm voucher tặng làm miễn phí lần đầu cho khách hàng cũ làm quà tặng cho bạn bè của mình chẳng hạn - để có khách hàng mới giới thiệu từ khách hàng cũ.

2. Phễu giữ chân khách: Nên đánh vào cảm giác trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Những dịch vụ sau khi làm khách cảm thấy phê ngay và tần suất khách muốn sử dụng lặp đi lặp lại nhiều mình lấy phễu này để giữ chân khách.

Ví dụ: massage body, vai cổ gáy, gội đầu dưỡng sinh,...

Giữ chân khách hàng càng lâu, cơ hội bán sản phẩm dịch vụ khác cho khách hàng càng lớn. Lúc khách đã “Phê” rồi bạn bán thêm gì mà chẳng được

1.3/ Một số ví dụ về dịch vụ mồi (Phễu)

Ví dụ

Mồi câu thông thường sẽ là Miễn phí hoặc giá trị cực kỳ thấp. Ví dụ ở Spa Thu “Trị liệu Cổ Vai Gáy với giá 99k”, “Gội đầu dưỡng sinh giá 49k”,.... hoặc “triệt lông với 19k”....

Dịch vụ “Trị liệu Vai cổ gáy 99k” ở đây chỉ là đầu phễu. Còn đáy phễu của chúng ta thì đang còn rất nhiều cái để khai thác.

Giả sử nếu bạn làm dịch vụ điều trị thâm nách thì dưới đây là một số các dịch vụ đáy phễu để chốt:

1. Khách có thể mua nhiều lần với giá ưu đãi như thế để dùng dịch vụ

2. Điều trị thâm nách có thể up sang dịch vụ triệt lông

3. Điều trị thâm nách có thể up sang dịch vụ điều trị thâm mông, bẹn

4. Điều trị thâm nách có thể up sale sang dịch vụ Tắm trắng!

5. Điều trị thâm nách có thể up sale sang dịch vụ làm hồng bikini, nhũ hoa

1.4/ Làm thế nào để làm dịch vụ phễu thành công?

thành công phễu

Vậy làm thế nào để chúng ta có thể tự tạo 1 dịch vụ mồi hấp dẫn - xác suất thành công cao?

Đầu tiên bạn phải xác định được những khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ mồi, xác định khách hàng.

- Họ là ai? Họ ở đâu? Độ tuổi bao nhiêu

- Họ làm ngành nghề gì? Thu nhập bao nhiêu

- Và tâm lý của họ là gì?

Bạn nên phân chia rõ rệt tệp khách hàng của bạn từ độ tuổi 18-25 tuổi, 30-40 tuổi, 45-60 tuổi. Họ là tầng lớp học sinh hay công nhân, nhân viên văn phòng hay làm nhà nước? ...

- Phải xác định công việc của khách hàng là gì và từ đó rút ra tâm lý của khách hàng.

Ví dụ đối tượng Học sinh có thể tạo ra dịch vụ trị mụn

Đối tượng nhân viên văn phòng tạo dịch vụ Massage trị liệu Vai cổ gáy, tắm trắng, triệt lông...

1.5/ Một số lưu ý khi làm dịch vụ phễu

dịch vụ phễu

- Để tạo phễu thành công, bạn lưu ý: dịch vụ phễu phải "ngon-bổ-rẻ" và thực sự có chất lượng tốt như dịch vụ mũi nhọn. Hãy cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi họ lần đầu biết tới bạn. Hãy đẩy cảm xúc của khách hàng lên đỉnh cao của sự hài lòng thì bạn rất dễ chốt sang các dịch vụ khác

- Hoàn thiện quy trình và đào tạo thật kỹ nhân viên về việc phục vụ khách hàng. Nhân viên phải hiểu ý định của bạn, phải phục vụ khách tốt nhất có thể và biết tư vấn chốt sale. Đừng để khách đến một lần rồi "chạy mất dép". Đừng để khách sử dụng dịch vụ phễu xong rồi nhưng nhân viên không tư vấn được gì thêm. Đừng để nhân viên tính toán với khách "sử dụng dịch vụ rẻ thì phục vụ như vậy thôi"... là bạn sẽ thất bại rồi.

- Quan trọng là bạn phải có quy trình dẫn dắt khách từ phễu này sang phễu kia 1 cách hiệu quả mà khách vẫn cảm thấy Happy với mỗi dịch vụ của mình. Đừng tiếc tiền và công sức cho trải nghiệm của khách hàng! Vì nó sẽ mang lại cho bạn 1 nguồn thu khổng lồ.

2/ Dịch vụ mũi nhọn của Spa

dịch vụ mũi nhọn

2.1/ Dịch vụ mũi nhọn là gì?

Chọn dịch vụ mà bạn làm Giỏi nhất . Tạo DỊCH VỤ MŨI NHỌN cho tiệm để khi nhắc đến dịch vụ đó khách sẽ nhớ ngay đến bạn. Thông thường, các Spa nhỏ hay làm rất nhiều dịch vụ để hút khách:chăm sóc da, điều trị da, gội đầu, tắm trắng, làm nail,.... Nhưng nếu các chị làm 1 mình các chị có kham nổi hay không?

Nếu đang gội đầu cho khách mà khách  khác đến chị có làm được cho người ta không? Khách có chờ đợi chị được không?

Nên mình khuyên các chị em làm 1 MÌNH 1 TIỆM hãy chọn ĐIỀU TRỊ DA (Mụn, Nám, Sẹo Rỗ...) làm dịch vụ mũi nhọn

Đây là dịch vụ mà bạn làm Giỏi nhất / thiên hạ khó bắt chước. Để làm được điều này, tay nghề của bạn phải thật vững!

2.2/ Ví dụ về hành trình xây dựng dịch vụ mũi nhọn thành công

Ví dụ hành trình xây dựng dịch vụ

Lần đầu mở tiệm, bạn chưa xác định dịch vụ mũi nhọn của tiệm là gì?

Chỉ mở và nghĩ làm càng nhiều dịch vụ càng tốt thôi!

Và bị fail vì không định vị được thương hiệu-> khách hàng không ấn tượng, không nhớ đến->như “tạp hoá Spa”.

Khách hàng thì nhiều nhưng doanh thu cuối tháng lại không có.

Vậy nên bạn cần:

Xác định lại dịch vụ mũi nhọn và chọn ĐIỀU TRỊ DA(MỤN, NÁM, SẸO RỖ) làm mũi nhọn.

Xây dựng tệp khách hàng chuyên điều trị mang lại lượng khách nhiều hơn-> doanh thu tốt hơn!

Một thời gian sau, Spa ngày càng mọc lên nhiều hơn, lượng khách bị bão hoà, khách mới không thấy nhiều nữa.

Bạn lại 1 lần nữa nhìn lại “TÌNH HÌNH KHU VỰC”, tìm hiểu cặn kẽ thế mạnh thế yếu của đối thủ cạnh tranh.

Xác định lại dịch vụ mũi nhọn lần nữa

Giả sử khu vực bạn gần thị trấn, gần khu công nghiệp, Spa lớn nhỏ cũng rất nhiều .

Quan sát những dịch vụ điều trị da mặt bằng chung ở đây đa số là MỤN-NÁM là nhiều.

Rất ít người điều trị Sẹo rỗ và có đi nữa cũng ít hiệu quả.

Khách hàng cũng nói với bạn như vậy và có nhiều khách hàng đã đi những trung tâm lớn (Sài Gòn, Biên Hoà) để điều trị với mức chi phí cao.

Vậy không phải là khách hàng không có tiền mà là ở đây chưa có nơi điều trị Sẹo Rỗ hiệu quả và uy tín cho khách hàng làm mà thôi!

Bạn nên chú trọng lại dịch vụ Sẹo rỗ và chọn ĐIỀU TRỊ SẸO RỖ  làm dịch vụ mũi nhọn của tiệm.

Khách hàng mỗi khi nhắc đến trị Sẹo rỗ sẽ chỉ ngay đến bạn

Tệp khách hàng của bạn cũng dần đông hơn

Bạn đừng sợ khách sẽ không biết bạn làm điều trị thêm những cái khác.

Bạn phải nổi trội 1 dịch vụ chủ đạo -> bạn sẽ nổi tiếng-> tệp khách hàng sẽ ghé đến bạn -> up sale lên nhiều dịch vụ khác.

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý Spa - Thẩm mỹ viện tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!



Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Xem thêm:

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!