“Tung chiêu” hút khách cùng 11 mô hình spa hiện đại 2020

Xã hội thay đổi, nhu cầu làm đẹp phái nữ ngày tăng cao. Các mô hình Spa, luôn biết cách tạo mới mẻ, thu hút để cạnh tranh và hướng tới nhu cầu khách hàng họ phục vụ.

Mô hình Spa phổ biến

Các loại hình kinh doanh Spa dưới đây đã cho thấy tiềm năng lớn của ngành dịch vụ. Trong thời đại công nghệ phát triển hiện nay.

1/ Spa Thiên Nhiên

Với thiết kế gần gũi sử dụng nguồn năng lượng ánh sáng tự nhiên. Cách trang trí này tiết kiệm điện năng cho tiệm rất nhiều. Tạo cảm giác thư thái, truyền cảm hứng tốt giúp khách hàng giải toả từ cuộc sống.

Ngoài việc sử dụng năng lượng tự nhiên, các loại vật liệu cũng nên được thay đổi. Phù hợp với không gian, môi trường, như thay thế đồ dùng nội thất đắt tiền bằng những chậu cây cảnh để bố trí không gian. 

Sử dụng các thương hiệu mỹ phẩm tốt như: The Body Shop, Kiehl's, Innisfree,.. để khách hàng trải nghiệm dịch vụ chất lượng tốt nhất.

Kiehl's là dòng mỹ phẩm thương hiệu chuẩn từ thiên nhiên .

Không chỉ mang lại bức tranh thiên nhiên đầy sống động mà còn tiết kiệm được nhiều chi phí cho chủ kinh doanh.

Phong cảnh xung quanh làm Spa thêm phầm sống động.

2/ Spa Dưỡng Sinh

Loại hình mang đậm phong cách phương Đông, sử dụng phương pháp cổ xưa nhưng phù hợp và hiệu quả cao đối với người dân Châu Á. Spa Dưỡng Sinh là sự kết hợp giữa kĩ năng xoa bóp cùng một số bài thuốc đông y.

Phương pháp không chỉ giúp bạn nâng tầm giá trị thẩm mỹ cho bản thân mà còn cải thiện được tình trạng sức khoẻ. Từ đó góp phần thay đổi cuộc sống và phát triển xã hội. 

Xoa bóp đả thông kinh lạc là liệu pháp giúp khí huyết lưu thông trải đều toàn bộ lục phủ ngũ tạng phục hồi các chức năng trong cơ quan, đào thải độc tố đưa cơ thể trở về trạng thái cân bằng

Ngoài ra, phương pháp còn sử dụng các loại thuốc đông y, tinh dầu dịu nhẹ trong các quá trình trị liệu, để hỗ trợ giảm stress, tăng tuần hoàn máu, ngăn ngừa lão hoá, da dẻ luôn giữ được vẻ tươi trẻ, hồng hào.

3/ Spa Đông Y

Khác với dưỡng sinh, mô hình Đông y tập trung nghiên cứu phát triển những bài thuốc cổ truyền độc đáo để các chị em luôn yên tâm về độ an toàn và lành tính của từng dịch vụ.

Phương pháp này thích hợp với những người yêu thích làm đẹp, luôn tuân theo nguyên lý cơ bản của tự nhiên, không gây đau đớn, tác dụng phụ. 

Cách thức trị liệu da đa dạng: sử dụng các loại thảo dược quý hiếm làm thuốc bôi sẹo, thâm hoặc gội đầu, lấy mụn bằng ống tre,.. cũng dần phổ biến và được nhiều người biết đến.

Lấy mụn ống tre - Liệu trình điều trị hiệu quả của nhiều chị em phụ nữ.

Kết hợp cùng các thiết bị, công nghệ tiên tiến từ Tây y đã chứng tỏ sự phát triển không ngừng của loại mô hình "quen" mà "lạ" này.

Làm đẹp Đông y chính là dựa trên những nguyên nhân, gốc rễ bên trong. Từ đó nghiên cứu tìm ra giải pháp, bài thuốc làm đẹp phù hợp.

Đi cùng triết lí làm đẹp nhân văn mà xã hội đang hướng đến. Spa Đông y hứa hẹn là môi trường tốt để ta tìm hiểu và phát triển kinh doanh trong tương lai.

4/ Spa Nhỏ Mini

Spa Mini hay còn được biết đến với cái tên Home Spa. Nếu ngân sách nhỏ cùng kinh nghiệm và lượng kiến thức sẵn có từ các khoá học hoặc từng làm ở các Spa chuyên môn trước thì đây là lựa chọn kinh doanh của nhiều chị em phụ nữ.

Thiết kế Spa đơn giản cùng 2, 3 giường đơn để phục vụ khách

Home Spa tồn tại và phát triển tốt nhờ vào kỹ năng chuyên môn sử dụng nguồn mỹ phẩm có thương hiệu, nguồn gốc để phục vụ khách hàng.

Thiết bị hiện đại không kém cạnh các tiệm Spa lớn.

Ngoài ra, Home Spa còn đòi hỏi chủ tiệm và nhân viên luôn biết cách xây dựng hình ảnh bản thân, chăm sóc cơ thể thật tốt. Từ đó mới tạo dựng được uy tín và đứng vững trên thị trường này.

Vẫn tạo cảm giác thư giãn để khách hàng nghỉ ngơi.

Không cần quá nhiều chi phí, hãy lấy chất lượng làm nền móng cho sự thành công của bạn. Khi ổn định, có thể thuê thêm một, hai nhân viên tay nghề tốt để tiệm luôn nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng.

Kinh doanh Home Spa lợi nhuận cao phần nhiều phụ thuộc vào khả năng của bạn.

Hãy cố gắng giữ vững niềm tin và đam mê để thành công, bạn nhé!

5/ Spa Thư Giãn (Day Spa)

Đây là loại mô hình còn khá mới mẻ với nhiều người, thích hợp để bạn tham khảo và đầu tư hoặc đang ấp ủ dự định kinh doanh.

Tông trầm rất thích hợp để thiết kế Day Spa đấy!

Day spa hoạt động dựa trên thời gian và dịch vụ khách hàng yêu cầu. Thông thường, liệu trình sẽ kéo dài từ 1-2 tiếng, tuỳ khung giờ và dịch vụ sử dụng.

Mô hình Day Spa với thiết kế sang trọng.

Mô hình không giới hạn độ tuổi từ già, trẻ, lớn, bé đều có thể trải nghiệm. Nếu muốn kinh doanh hiệu quả. hãy nghiên cứu, tìm hiểu thị trường xác định rõ đối tượng tiềm năng. Từ đó triển khai menu dịch vụ với giá cả phù hợp.

Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, thư giãn cùng mô hình Spa "hot" này

Day Spa đạt chất lượng, dịch vụ chuẩn, cần đáp ứng sự thoải mái của khách hàng qua các giác quan. Luôn chú ý đến không gian, âm nhạc, vệ sinh, màu sắc,.. của tiệm. Vì những yếu tố này, có tác động lớn trong việc bồi dưỡng tinh thần, sức khoẻ, sắc đẹp của khách hàng.

6/ Mô Hình Spa Làm Đẹp (Beauty Spa)

Beauty Spa là loại hình kinh doanh thực tế và là mô hình Spa được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Beauty Spa quen thuộc của chị em phụ nữ.

Giá cả của Beauty Spa, thường tầm trung, phù hợp với người đi làm và có mức lương ổn định. 

Beuaty Spa

Loại hình Spa truyền thống vẫn luôn là sự lựa chọn an toàn đối với nhiều bạn muốn đầu tư, kinh doanh vào lĩnh vực này.

7/ Clinic Spa

Còn được biết đến với tên gọi mỹ miều “Thẩm mỹ viện”. Là mô hình Spa bậc nhất chuyên cung cấp các dịch vụ chuyên sâu: Cắt mí, sửa mũi, bơm môi,..

Clinic Spa luôn tạo được sự đẳng cấp, sang trọng của mình.

Với thiết bị công nghệ ngoại nhập hiện đại, nguồn lực dồi dào kinh nghiệm. Đa phần đều có tay nghề cứng cáp cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chuyên môn cao ở từng loại hình dịch vụ riêng biệt để đảm bảo khách hàng luôn có được sự trải nghiệm tốt nhất khi lựa chọn dịch vụ của họ.

Đội ngũ nhân viên, y bác sĩ đầy chuyên nghiệp.

8/ Jim Jil Bang

Cái tên hẳn là còn gây lạ lẫm với nhiều người. Thực chất đây chính là “phòng xông hơi” trong truyền thuyết phim Hàn thường nhắc đến. Nay đã xuất hiện và phát triển rộng rãi ở HCM. 

Loại hình kinh doanh Spa nổi tiếng và phổ biến ở Hàn Quốc, thích hợp để nghỉ dưỡng cùng gia đình và bạn bè.

Các phòng xông hơi ở đây đều được thiết kế với các loại đá thiên nhiên quý hiếm, kết hợp sử dụng liệu trinh ion âm và tia hồng ngoại cao cấp được chia thành các phòng:

Phòng thiền đá muối himalya

Phòng tuyết igloo

Phòng oxy tinh khiết hinoki

Hang hồng ngoại 

Sàn nóng thư giãn lưng

Ngoài ra, Jim Jil Bang còn có các khu vực khác, để phục vụ cho loại hình tập thể đáp ứng những đối tượng, độ tuổi khác nhau.

Sở hữu nhiều dịch vụ cao cấp nhưng giá cả vẫn phù hợp với đại đa số người dân. Jim Jil Bang luôn được đánh giá cao ở Hàn Quốc về mô hình Spa thư giãn.

Tại Việt Nam, Jim Jil Bang chỉ có ở một số nơi và chưa được phổ biến rộng rãi. Vì thế, việc bạn đầu tư vào Jim Jil Bang vào thời điểm hiện tại là vô cùng hợp lí.

Tham khảo thêm: http://goldenlotusspa.vn/vi/gioi-thieu-ve-jjim-jil-bang

9/ Spa Y Tế

Hình thức Spa tích hợp giữa dịch vụ chăm sóc thông thường cùng các thiết bị y tế hiện tại điển hình như: phun xăm chân mày, triệt lông, bơm môi... đi kèm các phương pháp điều trị chuyên sâu giúp khách hàng mau chóng phục hồi thể trạng, lấy lại sự tự tin vốn có của mình. 

Dịch vụ triệt lông đang chiếm ⅙ so với ngành Spa Y Tế trên thị trường và dự đoán sẽ còn đột phá hơn nữa trong nhiều năm tới.

Với sự phát triển ngày càng tiên tiến của công nghệ laser, phương pháp này đã đem nguồn lợi nhuận siêu lớn cho loại mô hình kinh doanh này.

10/ Spa Muối Khoáng

Mô hình Spa sử dụng muối khoáng quy mô nhỏ với các dịch vụ khác nhau như: Tẩy tế bào chết, trị mụn, ..

Ngoài ra, còn có liệu trình chườm muối khoáng đặc trưng. Với tác dụng làm săn chắc, trị thâm hiệu quả các vùng da không mong muốn. Từ đó cải thiện, nâng cấp vẻ đẹp tự nhiên của khách hàng.

Kinh Nghiệm Lựa Chọn Spa Phù Hợp

1/ Xem xét nguồn tài chính hiện tại

Nếu không đủ kinh tế, mở Beauty spa, Y tế hay Clinic, có thể lựa chọn hình thức khác với quy mô nhỏ hơn như Mini Spa và Day Spa.

Về không gian, có thể sử dụng phòng trống trong nhà để triển khai hai dạng Spa nói trên.

Nguồn lực đủ mạnh bạn nên lựa chọn những loại mặt bằng sầm uất để phát triển. Gần văn phòng hay trên các con đường lớn nhiều shop thời trang,.. Đây là những địa điểm lui tới thường xuyên của nhiều chị em phụ nữ. 

Có được vị trí tốt, dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng, mà không cần tốn nhiều thời gian, chi phí cho việc quảng bá hình ảnh tiệm

2/ Nhu cầu đối tượng khách hàng mục tiêu

Hãy nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu, sự phát triển của các loại dịch vụ đang dẫn đầu xu thế hiện nay, Từ đó lập danh sách bảng giá phù hợp thu hút khách hàng. 

Với mô hình nhỏ áp dụng những dịch vụ thông thường như: triệt lông, phun xăm, tắm trắng phi thuyền,..  cùng thiết bị chuyên môn, bạn đủ sức phát triển thành công loại hình kinh doanh Spa mong muốn.

3/ Vững chắc kiến thức loại hình Spa muốn đầu tư

Kiến thức, kĩ năng thường là những yếu tố quyết định sự uy tín và chất lượng của tiệm Spa. Vì vậy, bạn cần tích luỹ thật nhiều vốn kiến thức cần thiết. Hiểu biết càng sâu rộng độ uy tín của bạn trong mắt khách hàng càng cao.

4/ Bí quyết siêu lợi nhuận của ngành Spa

Định nghĩa Spa lâu nay, thường là dịch vụ tốn kém, xa xỉ đối với nhiều chị em . Do đó hãy thường xuyên giảm giá triển khai các chương trình khuyến mãi vào những dịp đặc biệt để khách hàng có cơ hội trải nghiệm, sử dụng.

Ngoài ra, bạn có thể thành thạo, nâng cao tay nghề để phục vụ chất lượng tốt hơn.

Hãy tìm nguồn hàng nhập khẩu, tận dụng những đợt sale lớn của các thương hiệu để có giá rẻ.

Với những chia sẻ trên, POSAPP chúc bạn khởi nghiệp thành công với Spa của mình nhé!

Tải bảng giá