[Chia sẻ kinh nghiệm] 5 yếu tố giúp kinh doanh spa thành công

Thời đại thế giới ngày càng phát triển, khi con người được thoả mãn các nhu cầu cần thiết theo bậc thang nhu cầu của Maslow, họ sẽ tiếp tục đòi hỏi cao hơn để vươn lên tới đỉnh tháp, cũng được coi như là đỉnh thành công của một con người.

kinh nghiệm kinh doanh spa

Có 5 nấc thang trong nhu cầu của một con người từ dưới lên trên là:

  • + Level 1: nhu cầu sinh lý (ăn, uống, ngủ,…)
  • + Level 2: nhu cầu an toàn
  • + Level 3:nhu cầu xã hội (được giao tiếp, yêu thương,..)
  • + Level 4: nhu cầu được tôn trọng
  • + Level 5: nhu cầu tự khẳng định bản thân

Khi nhìn nhận trong thực tế, bạn sẽ phải công nhận khái niệm tháp nhu cầu của Maslow rất chính xác. Khi khách hàng của bạn thoả mãn nhu cầu cơ bản như nhu cầu sinh lý, an toàn và xã hội. Hãy đoán xem họ sẽ muốn được thoả mãn nhu cầu nào nhỉ? Nhu cầu được tôn trọng!!! Bạn đã nhận ra chưa? Một trong những yếu tố quan trọng thoả mãn nhu cầu này đó là làm đẹp bản thân. Chả trách mà những người có tiền luôn chỉ trả một khoản tiền rất lớn vào những sản phẩm hàng hiệu xa xỉ để mọi người thay đổi cách nhìn về họ từ quần áo, đồng hồ, túi xách cho tời xe hơi, nhà lầu,… Và cũng không lạ gì khi biết rằng họ đầu tư rất nhiều vào việc làm đẹp từ chăm sóc da mặt, massage giảm cân, xông hơi,… Vậy tại sao bạn không nắm lấy cơ hội khổng lồ này để kinh doanh???

Nếu bạn đã suy nghĩ kĩ lưỡng, cũng như có sở thích về ngành nghề kinh doanh đang hot như tôm tươi này thì đừng ngần ngài mở cho riêng mình một spa làm đẹp. Spa là nơi phục vụ những khách hàng có tiền, có yêu cầu cao về hầu hết tất cả mọi thứ. Vậy làm sao bạn có thể thoả mãn những khách hàng khó tình này? Sau đây là 5 điều bạn phải đặc biệt lưu ý khi muốn kinh doanh thẩm mỹ viện.

bí quyết mở tiệm spa

  1. 1/ Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Chúng ta có 4 loại spa phổ biến hiện nay tại Việt Nam:

  • Day spa: đáp ứng đa dạng các nhu cầu như cải thiện sức khoẻ, sắc đẹp, thư giãn,.. thông qua các dịch vụ như chăm sóc tóc, da mặt, massage… nhưng không cung cấp phòng nghỉ qua đêm. Chỉ phục vụ trong ngày.
  • Destination spa: giống như day spa nhưng cung cấp chỗ nghỉ ngơi qua đêm.
  • Hotel/resort spa: ngoài cung cấp các dịch vụ như 2 loại hình spa trên, hotel/ resort spa còn cung cấp các dịch vụ cao cấp khác như: sân golf, sân tennis, câu lạc bộ cho trẻ em, phòng gym, hồ bơi,… và thậm chí là các lớp học thể dục
  • Medical spa: là cơ sở tổ chức cung cấp dịch vụ làm đẹp nhưng hoạt động dưới sự theo sõi của những giám sát có bằng cấp đặc biệt về chăm sóc sức khoẻ chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm về lĩnh vực này.

Dựa theo 4 loại hình kinh doanh spa phổ biến, bạn có 4 phân khúc khách hàng khác nhau. Vậy trước khi chọn mô hình thẩm mỹ viện để kinh doanh, bạn nên chọn cho mình đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm đến. Điều này là hết sức quan trọng, bất kể bạn đang chuẩn bị kinh doanh trong lĩnh vực nào. Bạn chắc chắn sẽ dựa vào đặc điểm của khách hang để quyết định mô hình kinh doanh, lựa chọn vị trí kinh doanh, mua sắm thiết bị, mỹ phẩm cũng như tuyển chọn nhân viên. Đừng quên điều này nhé!

  1. 2/ Thiết kế spa – không phải có tiền là đủ

Khi quyết định mở một thẩm mỹ viện cho riêng mình, bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng về địa điểm của spa. Hãy lựa chọn những vị trí có quang cảnh sạch đẹp, tốt nhất là nên có cây cối và tầm nhìn tốt từ bên ngoài vào. Như thế bạn sẽ tạo cho khách hàng cảm giác an tâm và chuyên nghiệp.

Tiếp đến, việc thiết kế không gian cũng như bố trí vị trí đặt các trang thiết bị yêu cầu kinh nghiệm rất nhiều. Hãy cẩn thận thuê một chuyên gia đảm nhận việc này. Thiết kế không gian ảnh hưởng rất nhiều tới tiến trình tốc độ phụ vụ của nhân viên, không những thể còn góp phần cải thiện tâm trạng, tạo những suy nghĩ tích cực khi khách hàng đến với spa của bạn.

kinh nghiệm mở spa

  1. 3/ Tuyển chọn và đào tạo nhân viên

Những nhân viên có kỹ thuật, tay nghề tốt nên là lựa chọn đầu tiên của bạn. Bạn hãy nhớ rằng bạn đang kinh doanh một lĩnh vực phụ thuộc rất nhiều vào sự tín nhiệm của những khách hàng hiện tại. Hầu hết khách hàng tương lai đều được giới thiệu bởi những người khách hàng cũ. Hãy đảm bảo rằng khách hang của bạn được phục vụ với chất lượng tốt ngay từ những ngày đầu khai trương ví lúc đó số lượng khách rất lớn khi bạn áp dụng chương trình khuyến mãi vào những ngày đầu kinh doanh.

Đừng quên đánh giá thái độ phục vụ của nhân viên và mức độ tin cậy của họ. Việc này sẽ khiến việc quản lý của bạn trở nên dễ thở hơn và cũng ảnh hưởng ít nhiều tới trải nghiệm của khách hàng.

kinh nghiệm kinh doanh spa

  1. 4/ Thăm dò đối thủ học hỏi kinh nghiệm

Đôi lúc những ý tưởng tốt nhất lại đến từ chính đối thử của bạn. Hãy bỏ thời gian và tiền bạc để thử trải nghiệm dịch vụ của đối thủ. Cách nhanh chóng để vượt mặt kình địch của bạn là làm tốt những điểm yếu của họ. Học hỏi những điều tốt từ họ và làm tốt những gì họ làm chưa tốt, không những bạn có thể hoàn thiện spa của mình mà còn chiến thắng trên thường trường cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực làm đẹp.

  1. 5/ Áp dụng phong cách quản lý hiện đại chưa bao giờ là bước đi sai trong thời đại công nghệ hiện nay
  2. ứng dụng quản lý cafe nhà hàng trên điện thoại di động

Những khách hàng cao cấp luôn đòi hỏi những tính năng vượt trội. Thời gian của họ là vô giá. Đối với họ, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng và chính xác luôn được đánh giá cao. Vậy tại sao bạn không áp dụng điều này vào hệ thống quản lý của spa mình???

Posapp được phát triển nhằm thoả mãn nhu cầu đó của bạn. PosApp là giải pháp phần mềm quản lý spa, salon, phòng Gym, thẩm mỹ viện chuyên chống thất thoát và giảm phụ thuộc tối đa vào bộ phận thu ngân. Hỗ trợ việc quản lý với nhiều tính năng nổi trội.

PosApp cập nhật và thông báo tức thời mọi thao tác nhân viên đến toàn bộ thiết bị trong hệ thống giúp tối ưu hóa tốc độ vận hành, giảm chi phí nhân sự, quản lý chặt chẽ mọi lúc mọi nơi.

PosApp giúp quản lý từ xa bất kể khi nào ở đâu trên mọi thiết bị với hơn 30 biểu đồ, báo cáo thống kê, phân tích tình hình kinh doanh. Chỉ cần 5 phút cài đặt và làm quen là bạn đã có thể quản lý công việc kinh doanh của mình một cách chuyên nghiệp.

Với các tính năng vượt trội:

  • Hỗ trợ khách hàng xem menu trực tuyến: khi truy cập vào wifi của thẩm mỹ viện, khách hàng của bạn sẽ có ngay menu trực tuyến hiển thị dịch vụ, giá tiền, tình trạng các phòng, giường, trạng thái nhân viên (free, busy,..),…
  • Chống thất thoát: thông qua việc kết nối trực tiếp với bộ phận thu ngân và phục vụ, bạn có thể dễ dàng quản lý mọi hoạt động thu chi, in hoá đơn, quản lý nguyên vật liệu chống thất thoát.
  • Đầy đủ nghiệp vụ trên di động: xem báo cáo kinh doanh mọi lúc mọi nơi bất kể bạn đang ở đâu với hơn 30 mẫu báo cáo bằng đồ thị trực quan sinh động, chuyên nghiệp được thiết kế dành riêng cho quản lý công việc kinh doanh.
  • Hỗ trợ in hoá đơn: phần mềm tương thích với mọi thiết bị phần cứng có sẵn nên bạn có thể in hoá đơn thông qua máy in Bluetooth, wifi, mạng LAN hay trực tiếp từ PC. Vận hành bình thường ngày cả khi không có kết nối Internet.
  • Còn chần chừ gì nữa khi PosApp là yếu tố cuối cùng để bạn hoàn thiện việc có cho mình một Spa hoàn hảo. Hãy tự mình trải nghiệm ứng dụng công nghệ mới dành riêng cho mô hình kinh doanh của bạn.
  • kinh nghiệm kinh doanh spa
  • Download trên Android:
  • Download PosApp cho android
  • Download trên iOS
  • Download PosApp cho iOS

Phần mềm quản lý quán Cafe - Nhà hàng PosApp

Quản lý bán hàng chuyên nghiệp với điện thoại, máy tính bảng

Dễ dàng gọi món từ xa, thanh toán tại chỗ

Quản lý theo dõi hoạt động quán mọi lúc mọi nơi 24/7

Đẳng cấp với tiện ích khách hàng tự gọi món, quản lý hóa đơn

Đơn giản dễ sử dụng, chi phí đầu tư cực kỳ tiết kiệm

Chỉ có 99k Mỗi tháng