Covid 19 đã gây khó khăn cho toàn bộ các hoạt động kinh doanh của nước ta, ngành kinh doanh Spa cũng không thể tránh khỏi. Rất nhiều chủ Spa đã chấp nhận từ bỏ “con cưng” của mình vì không “gồng gánh” nổi trong mùa dịch. PosApp xin chia sẻ đến chủ Spa những chiến lược kinh doanh Spa hiệu quả trong và sau mùa dịch. Hi vọng qua bài viết, các chủ Spa sẽ có thêm các gợi ý áp dụng cho mình.
Dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn chưa giảm nhiệt, vì thế chắc chắn sẽ còn kéo dài mà chưa biết hồi kết. Vì thế ngay từ bây giờ các chủ Spa cần tập sống chung với dịch. Một trong những chiến lược hiệu quả nhất hiện nay là kinh doanh Online. Bạn có thể chuyển sản Spa Online, khám da Online, kê toa Online…
Để nhiều khách hàng biết đến spa của bạn, cần xây dựng một kênh Online của riêng mình.
- Đầu tiên phải kể đến là trang Facebook, đây vừa là kênh khách hàng liên lạc dễ dàng vừa là nơi quảng bá thương hiệu.
+ Đăng bài ít nhất mỗi ngày 1 bài để luôn hiện diện trước mặt khách hàng của mình
+ Chia sẻ kiến thức có giá trị về chăm sóc da, về điều trị da
+ Show ra những thế mạnh của sản phẩm, bản thân, dịch vụ.
+ Review về một sản phẩm mình tâm đắc về sự khác biệt của sp.
+ Thường xuyên cập Nhật hình ảnh của những ca bạn đã và đang hỗ trợ điều trị và chăm sóc online thành công.
+ Thỉnh thoảng có 1 bài bài với hình ảnh cá nhân đẹp, video hài hước, chia sẻ lối sống tích cực để thu hút tương tác.
+ Cập nhập tin tức nóng trong cộng đồng để người xem follow
- Xây dựng website bán hàng Online mang thương hiệu riêng
Giao diện của website naturalbeauty.posapp.vn
Sở hữu 1 website bán hàng của riêng bạn sẽ tăng thêm uy tín cho Spa của bạn. Giúp tăng doanh thu bán hàng mà không cần mất khoản chiết khấu cho bên thứ 3. Bạn có thể tham khảo qua công cụ tạo website đặt hàng Miễn Phí của PosApp. Dễ dàng tạo website chỉ với 5 phút. Điều đặc biệt là Website đặt hàng có thể đồng bộ đơn hàng đến điện thoại của chủ cửa hàng. Quản lý tính trạng đơn hàng, doanh thu chặt chẽ.
Thay vì tập trung vào dịch vụ chăm sóc sắc đẹp như trước đây, bạn hãy thử thay đổi mô hình kinh doanh. Một số mô hình kinh doanh mới phù hợp với lĩnh vực Spa bạn có thể tham khảo qua như:
- Tìm sản phẩm phù hợp để bán với tệp khách hàng sẽ có. Ví dụ như: Những sản phẩm phù hợp với tệp khách hàng có nhu cầu làm đẹp, thực phẩm chức năng, viên uống, mỹ phẩm chăm sóc tại nhà.
- Dịch vụ tại nhà, đóng gói dịch vụ phù hợp cho chăm sóc tại nhà
- Thiết kế banner, poster để post lên các trang mạng xã hội tạo sự thu hút.
- Bán trước dịch vụ: Thiết kế thẻ dịch vụ bán trước với giá ưu đãi
Không có doanh thu nên việc cắt giảm chi phí là chiến lược quan trọng giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh. Bạn có thể cắt giảm các chi phí bằng cách như:
- Đàm phán với chủ nhà để giảm thêm phí thuê nhà (mặc dù đã giảm)
Bạn hãy tự tin đàm phán với chủ nhà, chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi thương lượng. Trình bày rõ hoàn cảnh của bạn hiện tại và tình hình chung của những người khác. Sẵn sàng tâm lý sẽ “dứt áo ra đi” bất cứ lúc nào. Chắc chắn chủ nhà sẽ thông cảm và hỗ trợ bạn.
Xem thêm: 3 kinh nghiệm đàm phán giảm giá thuê mặt bằng thời Corona
- Đàm phán với nhân viên (cùng nhau đồng cam cộng khổ)
Cắt giảm nhân sự, chọn giữ lại nhân viên lành nghề cũng là một phương án giảm bớt chi phí. Bên cạnh đó, bạn có thể đàm phán với các nhân viên về giảm bớt lương trong mùa dịch.
Chiến lược marketing 0đ vô cùng thích hợp để thực hiện trong thời gian dịch bệnh. Lúc này bạn có nhiều thời gian hơn để quảng bá thương hiệu của mình. Một số lưu ý khi thực hiện chiến dịch Marketing 0Đ:
Thực hiện chiến dịch: 3Đ (đúng, đủ, đều), 3C (cần cù, chăm chỉ, chịu khó), 3S (Sock, Sexy, sến), CNC
Nội dung hay, hấp dẫn, nhắm đúng khách hàng mục tiêu
- Xây dựng đa kênh: Facebook (Fanpage: Đăng bài, comment dạo trong các hội nhóm chứa khách hàng mục tiêu, Trang cá nhân: Đăng bài, livestream, kết bạn…), zalo, seo website, youtube
Xem thêm: 16 Chiến lược Marketing cho Spa Clinics – TMV – Phun xăm thẩm mỹ
Dù tình hình hiện tại chưa cho phép hoạt động kinh doanh trở lại nhưng bạn phải luôn sẵn sàng tâm thế chuẩn bị cho chiến lược mở cửa spa trở lại trong tương lai. Khi mở cửa trở lại nhu cầu sẽ phục hồi và có thể tăng cao trong thời gian ngắn, như lò xo khi kìm nén lâu ngày sẽ tạo một lực đẩy mạnh hơn rất nhiều. Do vậy bạn nên có những chuẩn bị chu đáo.
- Nâng cao trình độ, mở rộng mối quan hệ
- Học thêm các nghề mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng
- Chăm sóc khách hàng cũ: chúc mừng ngày sinh nhật, thăm ốm, đau, sinh nhật con, …
- Tăng điểm chạm khách hàng.
Họ đã đến spa của bạn rồi, đã được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ. Đó sẽ là 1 cái khởi đầu tốt để chứng minh chất lượng dịch vụ spa. Bây giờ cần tăng điểm chạm tới khách hàng, đưa ra các gói chăm sóc, sale, chương trình mới phù hợp để chốt khách hàng.
- Xây dựng quy trình để nhân viên gọi điện, chăm sóc khách hàng
Với việc này, nếu cá nhân hóa được từng người, nắm rõ được tình trạng và xây dựng các gói chăm sóc phù hợp thì tỷ lệ thành công sẽ tăng lên tới 30%.
- Cho khách hàng thấy spa vẫn tuần thủ nghiêm túc về phòng dịch, đến spa vấn rất an toàn.
Điều này là cực kỳ quan trọng trong giai đoạn hiện nay
Hoàn cảnh + Phản ứng = Kết quả
Việc đầu tiên là cùng đội nhóm của mình vệ sinh, trang trí cửa tiệm để tạo không gian tươi mới
- Sốc lại tinh thần làm việc của đội nhóm bằng một bữa trà bánh nho nhỏ giúp team gắng kết hơn và khích lệ nhau cùng vượt qua giai đoạn khó khăn- - Gọi điện, nhắn tin cho khách hàng biết lịch hoạt động trở lại và nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt
- Tổ chức chương trình tuần lễ vàng bốc thăm trúng thưởng may mắn với nhiều phần quà mà khách hàng yêu thích.
- Đồng thời chương trình tuần lễ vàng ƯU ĐÃI 50% dịch vụ nếu đi cùng nhau, bạn bè, người thân.
Ưu đãi sale giảm giá sản phẩm cho khách hàng sử dụng dịch vụ trong tuần lễ vàng .
BÀI VIẾT LIÊN QUAN