12 Cách tăng doanh thu Spa Salon, từ vắng thành đông khách

tăng doanh thu spa

1/ Chiến lược kéo khách hàng cho Spa lên gấp 3

1.1/ Chiến lược marketing

a/ Sử dụng Marketing 0Đ

Sử dụng Facebook cá nhân để Marketing

Đầu tiên, muốn bán được hàng bạn cần có 1 FaceBook cá nhân uy tín. Vậy như thế nào là một Face Uy tín?

- TÊN facebook phải là tên trên chứng minh thư của bạn. Chắc hẳn không ai dám mua hàng của những người chẳng có tên thật, hoặc có dám mua đi chăng nữa thì tỉ lệ chốt sale cũng ko cao và chỉ được những đơn hàng giá trị nhỏ. Ngoài ra Facebook tên thật sẽ giúp bạn lấy lại được nick cao hơn nếu chẳng may bị hack hoặc bị đố thủ chơi xấu!

- ẢNH – Hình ảnh đại diện là một hỉnh ảnh rõ mặt bạn, vui tươi, không cần sang chảnh như boss mỹ phẩm nhưng cần rõ mặt, nhìn thật nhất và nên có một nụ cười dễ gần. 

Nếu cầu toàn thì bạn hãy bỏ ra 1-2 triệu để làm 1 bộ ảnh chuyên nghiệp dùng đến cả năm. (Bạn có thể gõ “chụp hình doanh nhân” để tìm những bên chụp hình doanh nhân nhé)

hình avatar facebook chủ spa

Hình chụp doanh nhân Spa tạo vẻ chuyên nghiệp. Nguồn: Thủy Nguyễn

Chú ý, trong lúc đang xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn không nên thay ảnh đại diện thường xuyên. Tránh tình trạng khách hàng tiềm năng hay bạn bè chưa kịp được nhớ mặt, bạn đã thay đổi. Vì nếu hoạt động trên facbook chủ yếu bạn sẽ được nhận diện qua ảnh đại diện!

- ẢNH ĐÁNG CHÚ Ý – phần này được để tối đa 9 ảnh. Bạn nên chọn những hình ảnh thể hiện được dịch vụ mũi nhọn của spa,hình ảnh đông khách …

hình nổi bật cho spa

Hình nổi bật - Nguồn: Thủy Nguyễn

- ẢNH BÌA: Thiết kế đúng kích thước 834x315 pixel, trên ảnh bìa thể hiện được dịch vụ mũi nhọn + địa chỉ + sdt liên lạc!

hình bìa doanh nhân spa

Hình doanh nhân Spa - ảnh bìa - Nguồn: Nguyễn Giang

Ngoài ra, trên Tường của bạn hàng ngày cần cập nhật các bài viết về công nghệ, feedback, ảnh cá nhân...của mình để tăng độ uy tín và tương tác với khách hàng.

Không nên chia sẻ các bài viết linh tinh, làm tường của mình bị loạn thông tin và không chuyên nghiệp.

Khi bạn đã xây dựng trang cá nhân uy tín, có nội dung chia sẻ hữu ích, thể hiện được cá tính bản thân thì đây là lúc bắt đầu thực hiện những chiến lược để tăng bạn bè, khách hàng tiềm năng.

Xem Thêm:  10 cách tư vấn CSKH Spa,Salon, Nail phun xăm thẩm mỹ

7 Cách lôi kéo khách hàng về Facebook cá nhân

1. Comment dạo

khách hàng hỏi

Comment dạo để kiếm khách

Khách hàng của bạn ở đâu hãy vào đó chơi với họ. Và bình luận nội dung liên qua đến Status họ hỏi.

 Nghĩa là bạn đang sử dụng kiến thức để giúp đỡ giải quyết vấn đề của khách hàng. Khi bạn thể hiện được kiến thức, thể hiện mình là 1 chuyên gia trong lĩnh vực đó.

Ví dụ: Chủ tus đăng: “ Cần tìm phương pháp cứu làn da tăng sắc tố này (kèm hình ảnh)”

Comment: Bạn hãy sử dụng kiến thức mình có, đánh giá mức độ tăng sắc tố, tăng sắc tố này do đâu. Cách xử lý như thế nào?

Hãy giúp bạn ấy 1 cách nhiệt tình chân thành, đôi khi bạn ấy không để ý nhưng có nhiều người khác lại thấy được bình luận và yêu mến bạn từ bình luận đó.

2. Viết bài chia sẻ

bài viết facebook

Viết bài chia sẻ trên Facebook

Khách hàng của bạn đang quan tâm về vấn đề gì ãy viết bài về vấn đề đó. Bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm keywordtool.io để có những gợi ý thế cho ý tưởng viết bài.

Ví dụ: Ăn kiêng gì khi trị nám? Ăn gì để trị nám?

3. Viết bài trên facebook cá nhân và tag tên người nổi tiếng.

Đây là cách để bạn kéo fan của họ trở thành fan của mình. Người nổi tiếng không nhất thiết phải là ca sĩ, diễn viên chỉ cần là người có tầm ảnh hưởng trong ngành hoặc tầm ảnh hưởng ở quanh khu vực spa bạn có nhiều folow bạn bè. Mượn họ lăng xê cho mình.

Xem Thêm:  Mở Spa Salon có lời không? 6 điểm cần tránh để không thất bại

4. Nhờ bạn bè, người thân review cho mình.

Nhờ bạn bè, khách hàng, người thân đăng lên và gắn tên mình vào, để những người bạn của họ có thể trở thành khách hàng tiềm năng của mình.

Ví dụ: Chị A điều trị Thuỷ phân trị nám thành công, hiện tại da sạch nám, căng khoẻ. Chị A lại dễ gần và rất yêu mến bạn, hãy xin chị ấy review chân thực tag tên bạn vào. Bạn sẽ được bạn bè của chị A đang quan tâm điều trị nám kết bạn và theo dõi bạn, thậm chí đến đăng ký dịch vụ luôn.

5. Hãy xin được giúp đỡ người khác

Xin giúp đỡ để tăng thêm bạn, có thể là tặng tài liệu, xin được hỗ trợ ng ta về một lĩnh vực bạn giỏi như thiết kế ảnh bìa hộ, tư vấn da qua hình ảnh...

6. Thuê người có tầm ảnh hưởng viết bài review

Đây là cách mất 1 chút tiền để những hotmom, hotface viết review về sản phẩm, dịch vụ của mình.

Ví dụ: Bạn tìm 1 hot mom, hot face ở khu vực bạn sống tặng họ trải nghiệm dịch vụ tại spa và viết review về spa mình. Lưu ý: người được chọn phải trùng tệp khách hàng của mình, nghĩa là trị mụn thì hot girl 18-25 tuổi, trị nám chọn hotmom 25-40 tuổi.

Trên thị trường hiện có dịch vụ của công ty revu.net, bạn có thể tham khảo!

7. Hãy trở thành người ấn tượng.

Thế mạnh của bạn là gì hãy phát triển nó. 

Nếu bạn giỏi trị nám hãy chia sẻ thật nhiều kiến thức, cách xử lý kỹ thuật về nám. 

Nếu bạn có nhan sắc hãy trở thành 1 chủ spa xinh đẹp, năng lượng, vui tươi.

Nếu bạn giỏi nấu ăn thì hãy chia sẻ bữa cơm hàng ngày.

Nếu bạn hát hay thì hãy livestream hát cho mọi người nghe...

Hãy trở thành người sống TÍCH CỰC, vì chẳng ai muốn theo dõi 1 người TIÊU CỰC, suốt ngày lên face than vãn và kêu ca buồn phiền.

Người sống TÍCH CỰC sẽ có Năng Lượng Cao, Tần Số Tốt để hút những người giống mình thành bạn bè của mình!

CHỐT LẠI...

Khi mới áp dụng bạn hãy sửa lại Face cá nhân đầu tiên nhé. Sau đó chỉ cần đi Comment dạo là cũng có khách rồi!!!

Luyện tập dần, bạn sẽ có thêm những ý tưởng cho các kỹ năng tiếp theo

b/ Seeding trên Facebook 0Đ

seeding spa

Bạn gặp 1 cô gái xinh đẹp ở bữa tiệc, bạn tiến tới & nói “Anh giàu lắm! Cưới anh nha!”. Đó là cách mình "đăng bài bán thẳng"

Bạn đi tiệc và nhìn thấy cô gái tuyệt đẹp ở đó. Bạn kêu thằng bạn tới nói với cô gái đó rằng “Thằng đó giàu lắm. Em chài nó đi. Nó sẽ cưới em”.  Đó là seeding kéo khách, bơm mồi để khách tự chủ động mua hàng. 

Bữa tiệc là hội nhóm (group tập trung khách hàng tiềm năng mình muốn nhắm tới).

Seeding group có thể ra đơn ngay với các mặt hàng có thể dễ dàng chốt thông qua hình ảnh, video hoặc 1 số thông tin cơ bản như quần áo, giày dép, thời trang, nhà hàng, khách sạn... 

Riêng với các mặt hàng như giảm cân, mỹ phẩm, spa, thẩm mỹ viện, phong thủy ....cần thời gian cân nhắc lâu.  Khả năng chốt đơn ngay sẽ không cao nhưng hoàn toàn có thể ra đơn ngay được nếu như Facebook/ fanpage của bạn xây dựng đủ độ uy tín mạnh mẽ để làm "choáng ngợp" ngay lần đầu + sự cấp thiết về nhu cầu lúc đó của khách hàng. 

Hành vi đặc thù khách hàng tới từ kênh này đó là:

1 -> Lướt newfeed/ hoặc search từ khóa liên quan tới nhu cầu trên Facebook / hội nhóm 

2 -> Thấy bài "thả thính" đúng thứ mình quan tâm -> dừng lại đọc comment ( trong đó sẽ có nhiều comment mồi - seeding)

3 -> Tự tìm sang Facebook/ page (sau khi bị tác động bởi comment seeding) 

4 -> Lướt Facebook / fanpage + đọc comment /feedback để đánh giá độ uy tín 

5 -> Thấy kết -> inbox page/ Facebook hỏi tư vấn/ mua hàng. 

Nhiều trường hợp, khách không inbox hoặc inbox mà chưa mua nhưng kết quả trên 90% đều có thiện cảm nhất định với shop và thường sẽ theo dõi Facebook / fanpage thêm 1 thời gian, khả năng quay lại cũng rất cao

c/ Tổ chức các chương trình marketing Spa ngân sách nhỏ

marketing cho spa

 - Phát tờ rơi ở khu vực xung quanh bán kính 3km (hãy tạo ra những tờ rơi nội dung đơn giản với thiết kế lạ mắt với chất liệu “chất lượng” để khách hàng của bạn thấy phải giữ lại -> đọc thông tin -> hứng thú để tham gia. 

- Liên kết với các cửa hàng kinh doanh ở lĩnh vực khác có chung tập khách hàng với spa trong bán kính 3km như: nhà hàng, cafe, bar,... để đặt standee trên bàn, standee lớn, hay gửi một ít thư mời tham gia sự kiện kèm voucher trải nghiệm để họ tặng khách. (Phần này quan trọng nhất phải chuẩn bị thật chỉnh chu chương trình thật kỹ để deal được với đối tác và quyền lợi win-win chứ kiểu nhờ họ phát tờ rơi dùm là sẽ bị họ cancel ngay). 

- Thông báo thông tin về sự kiện offline cho khách hàng thân thiết và khuyến khích họ đến tham gia với bạn. 

- Chạy quảng cáo facebook reach theo bán kính 3km. 

Xem Thêm:  16 Chiến lược Marketing cho Spa Clinics - TMV - Phun xăm thẩm mỹ

- Tạo ra các content Social seeding trong các group KH bạn lui tới xuất hiện.Hãy viết ở góc độ của khách hàng và viết bài chia sẻ thông tin. Thông điệp không phải kêu gọi mọi người đến spa mà là ở đó có event offline rất vui và thú vị.

Ví dụ ở mỗi khu vưc của bạn sống sẽ có cộng đồng cư dân Bình Thạnh hoặc Tôi là dân Bình Thạnh ....Bạn có thể tham gia và kết nối với cộng đồng xung quanh mình.

- Book một vài Micro KOLs để họ review về event offline sắp diễn ra giúp bạn. (Nhớ kiểm tra lượng follow của họ xem có ảo không và có phù hợp với tập khách hàng của spa không)

Đây là những hoạt động cực đơn giản chúng ta có thể triển khai luôn, chi phí hoàn toàn không quá cao cho việc truyền thông.

1.2/ Hãy tạo dịch vụ phễu cho Spa

Dịch vụ mồi phễu cho Spa

Dịch vụ mồi phễu cho Spa

Tạo dịch vụ phễu để hút khách về spa- kiến thức đơn giản này thực chất rất quan trọng nhưng không phải ai cũng biết. 

Dịch vụ "phễu"- hiểu nôm na là dịch vụ mà "ai cũng có thể sử dụng, ai cũng có nhu cầu. Là chủ spa, bạn bắt buộc phải biết cách tạo phễu cho spa của mình để hút khách hàng đến, từ đó chốt sale sang các dịch vụ mũi nhọn khác. 

Mình lấy ví dụ cho các bạn dễ hiểu nhé. Một chủ spa là chuyên gia trong lĩnh vực giảm béo không xâm lấn. Vừa rồi mình thấy Facebook bạn ấy đăng đang setup lại spa mới và có thêm dịch vụ "bơi thuỷ liệu cho bé". Đây là dịch vụ rất hot trong thời gian gần đây. Như vậy, bơi thuỷ liệu là dịch vụ phễu mà Bạn sử dụng để thu hút tệp khách là các bà mẹ sau sinh có nhu cầu giảm mỡ bụng an toàn. Mẹ đưa con đi bơi và sau đó spa rất dể để chốt mẹ sang gói giảm béo đúng không nào?

Hay như bạn làm spa đông y trị liệu thì gói phễu mà bạn hay xài là dịch vụ gội đầu dưỡng sinh. Ai mà không có nhu cầu gội đầu đúng không? Quan trọng là khi khách đến gội đầu, bạn biết nhu cầu của khách để upsale sang các gói massage, trị đau nhức mỏi cao cấp hơn. 

Để tạo phễu thành công, bạn lưu ý: dịch vụ phễu phải "ngon-bổ-rẻ" và thực sự có chất lượng tốt như dịch vụ mũi nhọn. Hãy cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi họ lần đầu biết tới bạn. Hãy đẩy cảm xúc của khách hàng lên đỉnh cao của sự hài lòng thì bạn rất dễ chốt sang các dịch vụ khác 

Xem Thêm:  Top 5 đơn vị thi công thiết kế phòng xông hơi khắp cả nước

Hoàn thiện quy trình và đào tạo thật kỹ nhân viên về việc phục vụ khách hàng. Nhân viên phải hiểu ý định của bạn, phải phục vụ khách tốt nhất có thể và biết tư vấn chốt sale. Đừng để khách đến một lần rồi "chạy mất dép". Đừng để khách sử dụng dịch vụ phễu xong rồi nhưng nhân viên không tư vấn được gì thêm. Đừng để nhân viên tính toán với khách "sử dụng dịch vụ rẻ thì phục vụ như vậy thôi"... là bạn sẽ thất bại rồi. 

2/ Tăng doanh thu bằng giá bán - cách tư vấn

tăng giá sản phẩm

2.1/ Tăng doanh thu bằng tăng giá bán liệu trình

a/ Giữ nguyên giá cả và giảm số lượng sản phẩm

Đây là cách thức tăng giá bán khéo léo của các spa. Nếu trước đây bạn bán một liệu trình gồm 10 buổi, thì hiện tại liệu trình còn 8 buổi nhưng mức giá vẫn được giữ nguyên như đã niêm yết. Cách thức này vừa giúp bạn đảm bảo được doanh thu, tăng lợi nhuận mà vẫn không làm phật lòng khách hàng.

Xem Thêm:  12 Kinh nghiệm quản lý Spa, Nail, Salon, Thẩm mỹ viện

b/ Tăng giá bằng hình thức khuyến mãi

khuyến mãi spa

Nếu muốn tăng giá một số dịch vụ nào đó, bạn chỉ cần đưa ra một mức giá mới cao hơn mức giá cũ và kèm theo chương trình khuyến mãi giảm giá 10% - 20% . Khách hàng sẽ đặc biệt chú ý hơn vào các sản phẩm khuyến mãi và sau khi chương trình giảm giá kết thúc, khách hàng sẽ mặc định mức giá bạn muốn tăng chính là giá thực tế của dịch vụ.

Bạn cũng cần chú ý đến thời gian cũng như cách thức tăng giá bán. Thời điểm thích hợp nhất để tăng giá chính là những dịp đặc biệt như tình trạng corona 2020-2021 và các ngày lễ lớn. Như vậy sẽ khiến khách hàng càng tin tưởng hơn vào mức giá bạn đưa ra.

Xem Thêm:  Từ A-Z bí kíp áp dụng phong thủy Spa hút tài lộc, may mắn

c/ Đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng

Một trong những cách thay đổi giá cả tốt nhất mà vẫn làm hài lòng người tiêu dùng chính là cho họ nhiều sự lựa chọn khác nhau. Bạn có thể đưa ra các sản phẩm hoặc dịch vụ có chất lượng thấp hơn, nhưng về chi phí lại tương đương với mức giá cũ của loại hình sản phẩm vừa tăng giá. Như vậy khách hàng sẽ cảm thấy giá trị của dịch vụ là phù hợp.

Ví dụ cụ thể là khi bạn muốn tăng giá bán một liệu trình từ 5 triệu lên 7 triệu , bạn sẽ đưa ra một vài liệu trình khác cũng có giá 5 triệu nhưng chất lượng kém hơn. Như vậy khách hàng sẽ không quá tập trung so sánh sự chênh lệch giữa mức giá cũ và mới. Đồng thời cũng cảm thấy giá bán 7 triệu là hợp lý với chất lượng dịch vụ.

d/ Đầu tư vào hình thức bao bì

bao bì cho spa

Tuyệt chiêu bán hàng này chính là thiết kế bao bì bắt mắt cho sản phẩm của bạn sau đó bán lại với mức giá cao hơn bình thường. Hãy giải thích với khách hàng rằng sản phẩm của bạn độc đáo và có chất lượng tốt nên giá thành phải đắt hơn. Khách hàng cũng sẽ cảm thấy sản phẩm được chăm chút tỉ mỉ về hình thức nên vẫn vui vẻ sử dụng.

Xem Thêm:  Từ A-Z 12 bước kinh doanh Mini Spa tại nhà thành công

2.2/ Hãy thay đổi tư duy bán hàng cho bạn và nhân viên

tư duy bán hàng

Nếu đã từng khảo sát nhân viên bán hàng , bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết bọ họ tin rằng giá cả là lí do duy nhất khiến họ bị mất đơn hàng. Điều này không đúng và sự thật khác xa hoàn toàn .

 Giá cả không phải là mối bận tâm lớn nhất của người mua . Thực ra nó còn nằm ở cuối danh sách nguyên nhân khiến mọi người không mua hàng . Phần lớn các thương vụ bị mất là vì những lý do ngầm mà người mua không nói ra chứ không phải vì lý do rõ ràng như giá cả, điều kiện thành toán hay ngân sách . Bạn dành được đơn hàng không phải nhờ giá cả , mà chủ yếu người mua TIN RẰNG SẢN PHẨM ĐÚNG LÀ THỨ HỌ CẦN. 

Nếu giá cả chênh lệch , khách hàng muốn được đảm bảo rằng sản phẩm của bạn có ưu điểm vượt lên khoản chênh lệch đó . 

Thông thường , vấn đề thực sự chính là yêu thích và tin tưởng . Tôi có yêu thích sản phẩm này không ? Bởi nếu yêu thích chắc chắn tôi sẽ mua nó với bất cứ giá nào. Khách hàng có tin tưởng 100% rằng sản phẩm này giúp họ có được thứ họ muốn không ? Dịch vụ này có đúng như mô tả chứ ? Nếu người mua quá đỗi yêu thích sản phẩm và không thể sống thiếu nó, thì họ sẽ mua bằng được, bất chấp giá cả, và luôn giả định rằng họ sẽ kiếm đủ tiền cho nó. 

HẦU HẾT NHÂN VIÊN ĐỀU HIỂU SAI VIỆC TIN RẰNG NẾU GIÁ THẤP HƠN THÌ HỌ CÓ THỂ BÁN ĐƯỢC NHIỀU HÀNG HƠN ❗️

Thực tế mình kinh doanh trước đây , gặp vấn đề nhức nhối , nhân viên sales tiếc tiền hộ khách hàng , không dám chốt sales sâu ( gói nhiều tiền ) cho rằng dịch vụ tại bên mình đắt cần giảm xuống, hay là có những khách hàng liên tục phàn nàn về giá cả , và đòi hỏi việc giảm giá...

Thực tế là nếu giá cả quá thấp , mọi người sẽ không cảm thấy nó có giá trị. Ngoài ra nếu giá cả là lý do duy nhất của người mua , thì các công ty cũng không cần tuyển nhân viên bán hàng nữa làm gì

THÀNH CÔNG sẽ luôn đến với người bán hàng chuyên nghiệp , tập trung vào bán các TÍNH NĂNG, LỢI ÍCH của sản phẩm . 

 Nếu người mua tin chắc rằng sản phẩm này sẽ giúp giải quyết vấn đề và mang lại cho họ giải pháp thực sự, họ sẽ mua nó với bất cứ giá nào. Mọi người sẽ làm mọi thứ vì tình yêu và sẽ vét đến đồng tiền cuối cùng cho giải pháp thực sự .

 VIỆC CỦA BẠN LÀ PHẢI KHIẾN KHÁCH HÀNG YÊU QUÝ SẢN PHẨM CỦA BẠN HƠN TÚI TIỀN CỦA HỌ .

Hãy khám phá xem khách hàng muốn đạt được điều gì và hãy chứng minh sản phẩm của bạn sẽ giải quyết vấn đề, đây chính là mấu chốt giúp bạn chốt được giao dịch. Chắc chắn sẽ có tình huống sản phẩm nằm ngoài khoảng giá của người mua, nhưng nếu họ thực sự yêu thích nó , và nó thực sự giải quyết được vấn đề của họ, họ sẽ tìm cách kiếm đủ tiền mua nó. 

Nhắc đến dịch vụ có giá thành cao mà khách hàng vẫn chấp nhận mua mà không bao giờ trả giá, đó chính là các dịch vụ điều trị tại các bệnh viện. Họ báo giá bao nhiêu thì khách hàng mua bấy nhiêu mà không bao giờ trả giá.

Tại sao họ làm được như vậy?Tại vì họ đã có niềm tin của khách hàng, họ đã có thương hiệu của mình. Khi khách hàng gặp vấn đề bệnh lý giải pháp mà họ nghĩ đến là Bác sĩ, là bệnh viện, chính vì vậy khách hàng sẽ không ngần ngại khi mua dịch vụ.

Còn đối với spa, TMV thì khi khách hàng nghĩ đến sẽ là làm đẹp, là tiêu tiền thì khách hàng sẽ nghĩ ngay đến vấn đề là hưởng thụ, là dành cho đối tượng có tiền, nên mức độ tin tưởng sẽ không được xem là lựa chọn hàng đầu. Khi khách hàng đến với các cơ sở làm đẹp họ luôn có suy nghĩ, vào những nơi này họ sẽ bị mất khá nhiều tiền, mà họ lại không nghĩ sau khi vào họ sẽ được những gì, có giải quyết được vấn đề khó khăn của mình hay không? Cho nên việc của chúng ta hãy loại bỏ ngay suy nghĩ này khi tư vấn cho khách hàng, khi tư vấn đừng mang tâm lý bán hàng, mà hãy cho họ lợi ích khi họ đến với mình, hãy giải quyết nhu cầu của họ.

Mình có câu chuyện bán như không bán mà mình từng gặp, khi khách hàng đến trị mụn, mặt thì đã khá là nặng rồi, mà khi giải thích các vấn đề trên mặt của họ xong, họ hỏi rằng “thế điều trị có tốn lắm không em, hết bao nhiêu vậy em”.

- Khi nghe khách hỏi như thế mình có hỏi lại 1 câu: “ chị muốn giá cao hay giá thấp, giá nào em cũng có”

- Chị ấy trả lời: “em xem gói nào rẻ rẻ làm cho chị nha”

-  Mình liền trả lời: “ok chị, em sẽ lấy chị gói rẻ nhất chị nhé, nhưng chỉ trị hết mụn và làm mụn không tái phát như ban đầu cho chị thôi nha, còn vấn đề xử lý thâm và sẹo thì sẽ có gói khác chị nha”

- Chị ấy hỏi: “sao em bảo với chị là trị hết mụn là hết thâm và không để lại sẹo nữa mà”

- Thảo trả lời :” dạ đúng rồi vì chị chọn gói rẻ nên chỉ có thể trị hết mụn cho chị thôi ạ gói này chỉ có 3 triệu, còn gói mụn thâm sẹo là gói 10 triệu ạ, em sợ chị không đủ tiền nên em chọn cho chị gói rẻ nhất, nếu sau này hết mụn chị muốn làm thâm và sẹo rỗ thì sẽ có gói thâm và sẹo cho chị lựa chọn, gói thâm thì 5 triệu và sẹo rỗ 7 triệu chị nha”.

Khi mình tư vấn đến đây thì chị khách có sự so sánh, và chị đã lấy gói cao nhất là 10 triệu.

Lưu ý khi chốt sale dịch vụ giá cao: mọi người không nên quá chú trọng đến vấn đề bán được hàng, hãy bán lợi ích cho khách hàng, thì tỉ lệ khách sử dụng dịch vụ là rất cao, khi khách hỏi đến dịch vụ bên mình có nghĩa là họ đang quan tâm và họ muốn mua, còn mua với giá như thế nào là tùy thuộc vào người bán.

Xem Thêm:  5 Kinh nghiệm xương máu kinh doanh Spa mẹ và bé

3/ Tăng doanh thu Spa bằng cách hiểu tài chính và tối ưu quy trình

3.1/ 3 Biến số quan trọng về tài chính bạn cần nắm

tài chính cho spa

CÔNG THỨC F = F1xF2xF3

Bất cứ Spa nào làm chủ được 3 biến số F1, F2, F3 đều sẽ dành được chiến thắng.
Trong số đó:

1/ BIẾN THỨ 1: 

F1 LÀ SỐ LƯỢT KHÁCH HÀNG MỚI MÀ SPA TIẾP CẬN

Càng tiếp cận được nhiều khách hàng thì tỉ lệ bán hàng thành công của bạn càng cao. Giả sử, trung bình cứ 10 người mà Spa tiếp cận thì có 1 khách hàng mua hàng. Vậy nếu Spa tiếp cận 1000 sẽ có 100 khách hàng mua hàng. Vì vậy, việc mở rộng tệp khách hàng tiếp cận là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của Spa chẳng vì thế mà ta lại cần đến marketing.

Với bất cứ Spa nào thì việc tiếp cận được càng nhiều khách hàng tiềm năng thì càng tốt. Vậy làm thế nào để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng? Marketing ư? Quảng cáo ư?

Chắc chắn rồi. Bạn bắt buộc cần phải marketing, pr, quảng cáo cho sản phẩm của mình. Hiện nay, có rất nhiều Spa chi trả rất nhiều tiền cho quảng cáo facebook, google, zalo, instagram...để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, càng ngày càng có nhiều người sử dụng những công cụ này, chính vì vậy chi phí cho quảng cáo để có được 1 khách hàng ngày một đắt đỏ.

Bạn vẫn sẵn sàng trả 10.000, 100.000? để có được khách hàng? Tất nhiên, nếu lợi nhuận bạn thu trừ đi tất cả các chi phí là dương. Nếu nó âm thì sao? Vấn đề đặt ra là có cách làm nào thông minh hơn, giúp bạn tiết kiệm chi phí marketing, chi phí quảng cáo mà lại tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu và khách hàng có niềm tin vào sản phẩm của bạn hơn rất nhiều lần những lời quảng cáo.

Bạn cần có một chiến lược marketing rõ ràng và cụ thể.

Xem Thêm:  5 chiến lược kinh doanh Spa trong & sau mùa dịch hiệu quả

2/ BIẾN SỐ THỨ 2: 

SỐ TIỀN KHÁCH HÀNG CHI TRẢ TRÊN 1 LẦN GIAO DỊCH

1/ Xây dựng thang bán hàng - phễu bán hàng của bạn

Đưa khách hàng lần lượt đi lên thang giá trị (hãy các phễu bán hàng) từ miễn phí, phí thấp, phí cao hơn và cao hơn hơn nữa ... điều này để đảm bảo rằng khách hàng sẽ ngày càng nhận được nhiều giá trị của bạn và Spa của bạn.

Và điều quan trọng là hãy đề nghị khách hàng tiếp tục lên những nấc thang cao hơn ngay khi khách hàng quyết định mua hàng. Bạn sẽ nhận thấy doanh thu của bạn tăng lên 1 cách đáng kể.

2/ Đào tạo, chăm chút cho đội ngũ bán hàng

Vì họ chính là những người tiếp xúc với khách hàng, họ có thể giúp bạn bán được nhiều hàng hơn.
Huấn luyện họ để họ trở thành những chiến binh luôn luôn UP-SALE

3/ BIẾN SỐ THỨ 3:

TĂNG SỐ LẦN KHÁCH HÀNG QUAY TRỞ LẠI MUA HÀNG

Có thể bạn đã nghe rất nhiều về công thức 80/20 và công thức này vẫn đúng trong việc kinh doanh. Nó nói rằng 80% doanh thu của Spa đến từ 20% khách hàng cũ.

Tức là lợi nhuận chủ yếu Spa của bạn thu về chính là do khách hàng cũ quay lại dùng dịch vụ hoặc mua thêm các sản phẩm khác.

Để khách hàng quay trở lại tiếp tục dùng dịch vụ của bạn thì bạn cần có 1 hệ thống chăm sóc tốt để khách hàng cảm thấy hài lòng yêu thích doanh nghiệp của bạn. Khi bạn được khách hàng yêu mến, họ sẽ quay lại với bạn còn tiền thì sẽ chảy về túi bạn.

Tóm lại: nếu bạn muốn lợi nhuận F của bạn tăng bạn cần tìm cách gia tăng 3 chỉ số F1, F2, F3. Lưu ý vì đây là phép tính nhân F= F1 x F2 x F3 nên chỉ cần bạn tác động đến 1 biến số thì doanh số của bạn đã tăng lên vượt trội, nếu tăng cả 3 biến số doanh nghiệp của bạn sẽ bùng nổ.

Xem Thêm:  300+ Mẫu logo spa đẹp và 5 kinh nghiệm thiết kế logo spa

3.2/ Hãy set up spa thật chỉn chu, vận hành bài bản

set up spa bài bản

Một số người trong lĩnh vực Spa làm 1-2-3 giường thì vẫn còn thiếu sót nhiều trong phần trang trí, set up Spa. Quy mô nhỏ, nhưng hãy set up Spa cho thật gọn gàng, sạch sẽ, sang chảnh lên tí.

Cùng là 1 Spa nhỏ nhưng chỗ A thì sơ xài, như 1 tiệm tóc thông thường, không bắt mắt, không thu hút . Còn ở Spa nhỏ chỗ B chỉnh chu mọi thứ ,sạch sẽ,bắt mắt,đập vào mắt biết đấy là “Spa ” cũng cảm thấy rất ok thoải mái và muốn ghé thăm hơn đúng không? Đừng để Spa thành tiệm tóc thông thường như vậy sẽ khiến khách hàng hạ thấp giá trị của tiệm bạn. Vẻ đẹp bên ngoài luôn quan trọng.

Xem Thêm:  16 Chiến lược Marketing cho Spa Clinics - TMV - Phun xăm thẩm mỹ

Tập trung vào tay nghề:

học nghề spa

Chủ Spa nên trau dồi kiến thức spa cho mình

Nếu tay nghề bạn không có hãy đi học hoặc thuê nhân viên giỏi. Nếu không bạn sẽ hủy hoại công việc của mình. Đừng làm gà mờ!

Tập trung xây dựng dịch vụ mũi nhọn

Chọn dịch vụ mà bạn làm Giỏi nhất . Tạo DỊCH VỤ MŨI NHỌN cho tiệm để khi nhắc đến dịch vụ đó khách sẽ nhớ ngay đến bạn. Thông thường, các Spa nhỏ hay làm rất nhiều dịch vụ để hút khách:chăm sóc da,điều trị da,gội đầu,tắm trắng,làm nail,.... Nhưng nếu các chị làm 1 mình các chị có kham nổi hay không?

Nếu đang gội đầu cho khách mà khách  khác đến chị có làm được cho người ta không? Khách có chờ đợi chị được không?

Nên mình khuyên các chị em làm 1 MÌNH 1 TIỆM hãy chọn ĐIỀU TRỊ DA (Mụn,Nám,Sẹo Rỗ...) làm dịch vụ mũi nhọn:

- Vì dễ điều phối làm cho 2 khách 1 lần.

-Vì khách điều trị đi theo liệu trình có lịch trình cụ thể. 1 tuần ghé 1 lần .

Dễ sắp xếp để làm không bị trùng giờ nhau.

-Vì làm điều trị da doanh thu tốt hơn các dịch vụ khác.

Còn nếu bạn có đầu tư mạnh thì hãy tuyển dụng nhân viên có tay nghề chuyên môn cao, xây dựng chương trình đào tạo phù hợp. Văn hóa học hỏi lẫn nhau. Tránh để nhân viên nghỉ là cửa hàng của bạn phải khốn đốn!

Đầu tư vào chất lượng dịch vụ

Luôn vui vẻ,hiếu khách .

Trò chuyện thân thiết với khách hàng.

Chính họ sẽ là những khách hàng tiềm năng và giới thiệu nhiều khách hàng cho bạn.

Marketing cho Spa bài bản 

- Đăng băng rôn quảng cáo

- Đăng hoặc thuê chạy quảng cáo trên hội nhóm khu vực mình sinh sống.

- Bảng hiệu ,hộp đèn nổi bật bắt mắt.

- Tạo dịch vụ phễu hút khách .

- Bán chéo dịch vụ.

- Quảng cáo Truyền miệng .

Đầu tư vào bản thân thật chỉn chu

Hãy thật xinh đẹp,cố gắng xinh đẹp và chỉn chu cho bản thân nhé! Dù bạn là nam hay nữ. Như vậy mới tạo niềm tin làm đẹp cho khách hàng và tăng sự tin tưởng của khách hàng cho bạn.

Xem Thêm:  Từ A-Z 12 bước kinh doanh Mini Spa tại nhà thành công

3.3/ Thực hiện giảm giá theo khung giờ

giảm giá theo khung giờ spa

Nếu Spa của bạn gặp trường hợp chỉ đông khách vào một số giờ cố định trong ngày thì đây là một cách thức bạn nên áp dụng. Khi sử dụng biện pháp này bạn có thể thu hút thêm khách hàng vào các khung giờ khác giờ cao điểm, và không gặp trường hợp lúc thì quá đông lúc thì quá vắng.

Spa có thể thông tin đến các khách hàng chương trình khuyến mãi trong khung giờ vàng trên các kênh:
- Các kênh hội nhóm, Review Facebook (Content tập trung vào đối tượng sinh viên, mẹ bỉm sữa, chị em thích ăn chơi vì họ là người rảnh vào mỗi khung giờ trong ngày)
- Bạn có thể thông báo đến các khách hàng cũ thông qua Fanpage, Instagram, Tiktok
- Gửi voucher thông qua các hệ thống chăm sóc, quản lý khách hàng tự động như phần mềm quản lý Spa PosApp 

Xem Thêm:  10 cách tư vấn CSKH Spa,Salon, Nail phun xăm thẩm mỹ

3.4/ Tập trung vào khách hàng cũ

Kiếm được 1 khách hàng mới đã rất khó rồi, việc chăm sóc khách hàng lại càng khó và đòi hỏi tính nghệ thuật hơn. Có 1 chỉ dẫn sống còn trong ngành Sales là “Thay vì mất thời gian đi tìm những khách hàng mới thì tập trung vào 1 vài khách hàng tiềm năng, doanh thu còn cao hơn rất nhiều. Vâng không phải một sớm 1 mai mà bạn THÀNH CÔNG trong công việc này được, nó là KỸ NĂNG và kỹ năng thì cần phải rèn luyện chị em ạ. Giờ thời buổi công nghệ rồi ta có thể chăm sóc bằng nhiều kênh, tuy nhiên kênh Telephone vẫn là phổ thông nhất.

Đầu tiên bạn phải CÓ QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

Quy trình sẽ chỉ cho các bạn các bước chăm sóc khách hàng như thế nào. Ví dụ: Khách rời spa thì làm gì ? nói gì ?

Thông thường 1 số spa sẽ xin lại thông tin cụ thể của khách hàng vào 1 cuốn sổ, hoặc nhập vào Excel hoặc phần mềm quản lý Spa ( bao gồm add cả nick facebook và zalo ) rồi cho voucher ( 1 )

Sau khi khách rời 1-3 ngày thì gọi điện chăm sóc ?

Bạn cần phải gọi cho khách hàng ngay 1-3 ngày sau khi điều trị cho nóng và tỏ rõ sự quan tâm ( khách sẽ thấy mình lạc lõng bị bỏ rơi nếu bạn trì hoãn lâu hơn ), có thể hỏi về tình trạng, về cảm giác da mặt, rồi về cách chăm sóc đã đúng chưa? có dùng sản phẩm đều không. Chỉ dẫn lại cách chăm sóc đúng

1 tuần sau điều trị: vẫn tiếp tục gọi điện chăm sóc nhắc nhở khách….chỉ dẫn thêm vài tip chăm sóc da tại nhà

Sau 15-30 ngày thì gọi điện chăm sóc gì: Thông thường các chủ spa chuyên nghiệp thường gọi điện nhắc lịch hẹn khách hàng qua spa kiểm tra soi da, chăm sóc cơ bản( quá trình này khách đến spa bạn có thể up sales sản phẩm hoặc các dịch vụ khác ) vì khách có voucher

Nói chung chị em phải care khách thật chặt, quan tâm theo sát quá trình điều trị của khách, hãy để cho họ thấy được sự quan tâm, chăm sóc, chia sẻ của chị em, hãy cho khách thấy dịch vụ SPA HOÀN HẢO chế độ H ̣U MÃI TỐT ( tặng voucher giảm giá, tặng dịch vụ phễu trải nhiệm...nặn mụn, triệt lông ..vv)

Đừng có ngại việc cho đi nhé…..

Thứ 2:  muốn chăm sóc khách hàng tốt bạn cần phải có tông giọng tốt, giọng dễ nghe, lưu loát. Bởi vì giọng nói sẽ quyết định cảm xúc của khách hàng, một người có giọng ấm dễ nghe, lưu loát dễ chiếm được cảm tình của khách hàng…. Không tin bạn thử nói to với khách hàng xem thế nào

Thứ 3: Khi đã luyện giọng tốt rồi thì ta cần phải có KỊCH BẢN CHĂM SÓC khách hàng

Bạn gần như phải thuộc làu kịch bản này và linh hoạt nó

Kết Luận: Không cần phải quá cầu kỳ, một quy trình đơn giản, một kịch bản đơn giản, 1 giọng nói dễ nghe và gọi gọi liên tục cho nhiều đối tượng khác nhau để ( gia tăng kỹ năng ), nếu có nhân viên thì training cho 1 nhân viên cứng chuyên chăm sóc khách hàng SPA ( kể cả khách điều trị và khách mua sản phẩm ) kiên trì với CÁCH LÀM CHUYÊN NGHIỆP này, 1 thời gian bạn sẽ thấy được GIÁ TRỊ TO LỚN

Chỉ dẫn: Hiện nay đã có phần mềm CSKH cho chủ spa, hệ thống chăm sóc AUTO giúp TỐI ƯU HOÁ LỢI NHUẬN

Xem Thêm:  5 Kinh nghiệm xương máu kinh doanh Spa mẹ và bé

Lập bản thông kê các chỉ số kinh doanh Spa

Với các spa dù có kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu thực hiện kinh doanh dịch vụ spa thì việc thống kê các chỉ số là điều cần thiết. Đây là thước đo cho hiệu quả phát triển của sản phẩm dịch vụ, nghiên cứu được hành vi và thói quen của khách hàng giúp các spa hiểu được nhu cầu và mong muốn của từng tập khách hàng của mình để có chiến lược kinh doanh hiệu quả tốt nhất

Phương pháp quản lý bằng thống kê giúp bạn nhìn nhận được những khoản đầu tư có ích và bên cạnh đó giảm chi cho những hoạt động ít mang lại hiệu quả.. Khi đó, bạn không những cắt giảm được chi phí không cần thiết mà tăng thu nhập bởi đánh trúng mục tiêu, đúng nhu cầu.

Theo nghiên cứu thông thường có khoảng 20% khách hàng sẽ quay lại và sử dụng dịch vụ Spa. Nếu bạn biết nắm bắt nhu cầu khách hàng, hiểu và thỏa mãn được khách hàng của mình thì tỉ lệ khách hàng quay lại cũng sẽ tăng lên 30%, 35%.

CRM cho Spa là công cụ tuyệt vời để bạn tăng tỷ lệ chốt cho phễu bán hàng của mình. Bạn có thể xem các tính năng CRM Spa ở ĐÂY.

Xem Thêm:  12 Kinh nghiệm quản lý Spa, Nail, Salon, Thẩm mỹ viện

4/ Tăng doanh thu Spa bằng những điều nhỏ nhặt

4.1/ Thái độ của nhân viên với khách

Thái độ nhân viên là một yếu tố vô cùng quan trọng.Spa muốn tạo niềm tin và thiện cảm với khách hàng thì thái độ nhân viên chiếm tới 85% sự thành hay bại.

Các bạn thử nghĩ xem nếu như chúng ta đi tới một quán ăn uống hay mua sắm chẳng hạn.Nhưng thái độ nhân viên ở đó lại có thái độ , cách phục vụ một cách thờ ơ không thiện cảm thì lần sau mình còn quay lại tiệm đó nữa không ạ. Chắc chắn câu trả lời của các bạn sẽ là:" KHÔNG BAO GIỜ' đúng không ạ.Mình đoán là thế vì nếu là mình thì mình cũng sẽ không  quay lại nơi mà mình không được chào đón nhiệt tình.

Quay lại vấn đề nếu tại Spa của chúng ta mà nhân viên cũng có thái độ hờ hững không nhiệt tình săn đón với khách hàng thì phải có hướng giải quyết như thế nào?

Theo mình cách nhanh nhất dù Spa nhỏ hay vừa đều nên tạo ra văn hóa cho Spa ngay từ đầu, chế độ thưởng phạt rõ ràng và cứ quy theo quy định thì sẽ dễ nói chuyện với nhân viên của mình hơn.Vì nếu không có quy định thì nhân viên rất dễ lầm đường lạc lối vì do ta đã lỏng lẻo với nhân viên , không đưa vào khuôn khổ ngay từ đầu.Ông bà ta thường nói dạy con từ thuở còn thơ quả đúng không sai !!

 Muốn thành công thì chọn người thiện chí,họ sẽ không cản trở bước đi của bạn.Nếu nhân viên vẫn cố chấp không hợp tác nhiều lần thì cũng không nên miễn cưỡng làm gì đúng không ạ...

Quản lý nhân viên chúng ta phải có hướng giải quyết triệt để vấn đề và áp dụng cấp thiết nếu nhân nhượng thì sẽ tạo thói quen và trong vô thức các bạn ấy mặc định là mình được phép làm thế . Vì chúng ta đâu định hướng cho các bạn ấy phải làm thế nào từ đầu nè. Vì trước khi họ đến với bạn ,ở môi trường cũ với họ như thế là rất đỗi bình thường

Xem Thêm:  Mở Spa Salon có lời không? 6 điểm cần tránh để không thất bại

4.2/ Chú ý đến mùi hương Spa

mùi hương spa

Mùi hương Spa vô cùng quan trọng trong việc lôi kéo và giữ chân khách hàng đến Spa. Bạn hãy chọn và dùng tinh dầu phù hợp. Mỗi loại tinh dầu sẽ có tính chất trị liệu khác nhau

Như tinh dầu khuynh diệp, bạch đàn, hương thảo hỗ trợ sức khoẻ đường hô hấp

Bạc hà, sả java, sả chanh sẽ xua đuổi muỗi, côn trùng cho Spa bạn (Nếu Spa của bạn có nhiều cây cối)

Tinh dầu hương thảo, sả chanh, bạc hà giúp đầu óc tỉnh táo

Còn oải hương, hương bưởi, hoa nhài lại dễ dàng đưa khách hàng vào cảm giác thư giãn

Vì vậy hãy chọn loại tinh dầu phù hợp với nhu cầu của bạn nhé

Hãy vệ sinh máy đều đặn. Việc làm sạch máy giúp tránh các mùi hương lẫn vào nhau, nếu bạn sử dụng nhiều loại tinh dầu. Còn nếu chỉ dùng 1 mùi thôi bạn vẫn nên làm sạch máy 2 tuần/lần giúp mùi hương ở trạng thái tốt nhất cũng như tăng độ bền cho máy bạn nhé

4.3/ Thay đổi tư duy Marketing

Bài viết chia sẻ của 1 chị chủ Spa khá nổi tiếng:

Tôi đã duy trì doanh thu 200-300 triệu/ tháng như thế nào từ Marketing 0 đồng

Bài viết này phù hợp với các spa nhỏ - trung bình và chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo như mình.

Mình làm nghề đến giờ là được 4 năm rồi, và xin thành thực với mọi người là mình đã từng chạy 1-2 lần nhưng cũng chỉ tầm 10-15tr/ tháng và bản thân mình cảm thấy không có ra đơn và không cạnh tranh nổi với các đơn vị lớn.

Các đơn vị lớn chạy thường từ 50 , 100 triệu, thậm chí cả tỉ và cứ bên nào ngân sách lớn thì được ưu tiên hiển thị. Chính vì vậy mình xác định sẽ không ngồi đợi khách về từ quảng cáo

Vây mình làm như nào để hàng tháng đều đều có từ 2xx-3xx khi KHÔNG chạy quảng cáo ?

*Cách 1: Mình lập nhiều page : Ví dụ spa của bạn có bao nhiêu dịch vụ mũi nhọn thế mạnh thì mỗi 1 dịch vụ bạn sẽ lập 1 page . Chẳng hạn Mình làm chuyên mảng sẹo rỗ 4 năm , mình có 2 cơ sở HN và HCM mình sẽ lập 3 page như sau :

- Chuyên sẹo rỗ lõm thủy đậu

-Trị sẹo an toàn HN

-Trị sẹo hiệu quả HCM

Kiểu như vậy, mng lập tên page là dịch vụ + vị trí để khi khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ bất kì thì facebook cũng sẽ ưu tiên cho đơn vị/cơ sở nào gần khách hàng hơn. Mọi người nên đặt tên page sao cho uy tín và hướng tới phân khúc khách hàng mà mng muốn, ví dụ điêu khắc chân mày tự nhiên, hoặc điêu khắc chân mày phong thủy, hoặc trị nám không bong ….. kiểu vậy

*Cách 2: Mình lập group

Tùy theo nhu cầu mọi người lập group để thu hút khách lẻ hay thu hút chủ spa thì sẽ có cách đặt tên sao cho chạm đúng tới mục tiêu . Ví dụ như Mình làm rỗ thì mình có lập group SẸO RỖ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG cho khách lẻ join nhóm. Mình mời khách hàng và các khách hàng tiềm năng join nhóm để tham khảo tránh bị tiền mất tật mang là tăng tương tác rất lớn

Còn nhóm dành cho chủ spa thì có phí chứ k được miễn phí như nhóm cho khách lẻ bởi M chia sẻ gốc rễ, cách xử lý tai biến, và tại sao cùng là 1 vấn đề mà có cách xử lý khác nhau chứ không đơn giản chỉ là phác đồ da nào cũng chung 1 sườn cứ vậy mà áp. Ở nhóm Sẹo rỗ chữa được không dành cho khách lẻ

Xem Thêm:  Top 5 đơn vị thi công thiết kế phòng xông hơi khắp cả nước

PosApp thường chia sẻ những kiến thức xoay quanh mảng mà mình đang làm, KHÔNG BÁN HÀNG trong nhóm và nhờ các khách chữa thành công bên mình lên review chứ mình sẽ không quảng cáo gì trong đó. Và mọi người biết không ? Cứ 1 bài review của khách hàng người thật việc thật trị giá và tăng niềm tin gấp trăm lần so với mình quảng cáo. Riêng ngành mũi nhọn của Mình thì bảo khách review ảnh trước sau lên trang cá nhân rất khó vì da rỗ họ tư ti lắm không ai dám up cả , còn riêng mình chữa dc cho cải thiện 80-90% thì mình nhờ up lên nhóm để các bạn khác có tình trạng tương tự có thể tham khảo thì không lý do gì các bạn ấy không up.

Quan trọng là các bạn cung cấp đúng cái khách hàng cần. Chữa sẹo ở đâu chả có , bệnh viện lớn, spa lớn đầy ra thì lí do gì người ta phải đến cơ sở của mình ? Khách hàng của mình là những người cần phác đồ khoa học, ít nhược điểm, ít xấu , ít bong, không tái sẹo và không muốn dùng đông y. Trước kia mình làm đông y cũng hiệu quả nhưng nhiều nhược điểm quá nên không tiếp cận được khách phân khúc này nhưng giờ đổi sang phương pháp khác và đánh đúng tâm lý thì trv khách cứ giới thiệu khách. Và càng ngày uy tín mình càng tăng cao, không cần đến ads cũng duy trì tối thiểu 1 tháng 200-300 triệu. Tuy con số ít ỏi nhưng chị em dốt công nghệ như mình có thể tham khảo cách làm này. Càng ngày khách sẽ càng đông nhưng mọi người phải làm hiệu quả thật sự và chia sẻ duy trì nhóm như con đẻ của mình thì mới mong có được thành tựu

4.4/ Hãy lắng nghe khách hàng

chăm sóc khách hàng spa

Trong ngành Spa bạn lắng nghe để làm gì ?

1: Cho phép khách hàng có cơ hội trút bỏ hết nỗi đau, những nỗi thất vọng, hay tức tối, băn khoăn của họ

2: Tìm ra vấn đề thật sự giải quyết cho họ ( kết thân với khách )
Vâng khách hàng của chúng ta đang thực hiện 1 bài phát biểu nho nhỏ từ đầu đến cuối. Đừng tước đoạt quyền giãi bày của khách, hãy để họ giãi bày theo cách mà họ thích. Thậm chí nếu bạn có hiểu vấn đề khách đang nói thì cũng đừng ngắt lời. Bạn có thể có lý, cũng có thể vô lý….. Hãy lắng nghe cho đến khi tới lượt mình nó.

Nhờ vậy khách hàng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn vì đã trút bỏ câu chuyện ra khỏi lồng ngực mà trong đó bạn khám phá tâm sinh lý, những điều thầm kín của khách hàng, những sự thật ngầm hiểu
✔Có các kiểu mẫu khách hàng khác nhau và cấp độ khác nhau

1: Màu xanh chán chường: Khách hàng đang ở trong trạng thái cảm xúc trung lập nếu không biết cách xoa dịu có thể dữ dằn, họ có những nỗi niềm, những bất mãn ở bên trong nhưng không tỏ ra rõ ràng
Trong câu chuyện với họ nhân viên cần TỎ RA NGẠC NHIÊN, SỬ DỤNG NHỮNG KỸ NĂNG ỨNG XỬ THÔNG THƯỜNG, TẬP TRUNG VÀO KHÁCH HÀNG

2: Màu cam xấu tính: Những khách hàng này thường đỏi hỏi cao, họ mong muốn được trải nhiệm dịch vụ tương thích với kỳ vọng của họ, hãy thừa nhận cảm xúc và ủng hộ họ
Để làm việc hiệu quả với nhóm khách hàng này ta cần THỂ HIỆN SỰ KHẨN TRƯƠNG, TRANH THỦ TÌM KIẾM SỰ ỦNG HỘ CỦA KHÁCH HÀNG TRONG VIỆC ĐƯA RA NHỮNG GIẢI PHÁP, TẠO GIÁ TRỊ GIA TĂNG

3: Màu đỏ giận dữ: Những khách hàng này cảm xúc của họ chủ đạo là sự giận giữ, không vừa ý, thấy mình là nạn nhân của 1 dịch vụ không như ý trước đó. Đối với khách hàng này chúng ta cần phải THỂ HIỆN SỰ ĐỒNG CẢM, CHO PHÉP KHÁCH HÀNG XẢ CƠN GIẬN, TẠO SỰ BÌNH TĨNH, CHỦ ĐỘNG LẮNG NGHE, ĐƯA RA KẾ HOẠCH HOẶC GIẢI PHÁP TIẾP THEO CHO KHÁCH…..

Khách hàng là động lực để Spa phát triển. Chắc chắn là như vậy! Thử tưởng tượng xem nếu không có khách hàng thì Spa của bạn sẽ lấy doanh thu từ đâu? Một số các hệ thống Spa lớn doanh thu trăm tỷ ở Hà Nội hoặc TPHCM doannh thu phần lớn đến từ nguồn Referral (Khách hàng giới thiệu khách hàng). Tại sao lại như vậy? Tại vì họ quan tâm đến dịch vụ khách hàng.

Hãy thường xuyên hỏi thăm họ ngay sau khi làm dịch vụ, sau 1 ngày, sau 3 ngày, sau 7 ngày về tình trạng của khách hàng. Tuy nhiên, khi bạn chủ động hỏi họ bằng hệ thống nhân viên telesale với giọng ngọt. Họ thường sẽ không dám chê thẳng. Bạn có thể hỏi thăm họ bằng các hệ thống iPad review hoặc kêu họ cài app của Spa để đánh giá chất lượng dịch vụ Spa. Ngoài ra, khi khách hàng cài app bạn có thể chủ động gửi các tin khuyến mãi, khuyến khích họ mua hàng, đặt lịch ngay trên app

App review đặt tại quầy thu ngân cho khách tự check - in, chọn KTV, review

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!