Từ A-Z cách đăng ký bán hàng trên Loship

tiêu đề loship

Việc lựa chọn, sử dụng những hình thức mua hàng online nhiều năm nay đã trở thành thói quen của rất nhiều người. Sự tiện lợi, nhanh chóng, bất chấp thời tiết mưa nắng nhiều người vẫn thưởng thức được những món ăn/nước uống mình yêu thích, thậm chí là giá rẻ hơn so với việc họ đi trực tiếp đến hàng quán đó. Chính những điều này đã dẫn đến có rất nhiều cửa hàng lựa chọn tham, hợp tác cùng các app giao hàng online như Now, Grabfood, Loship, Baemin,...Và trong bài viết hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn mọi người từ A – Z cách đăng ký trở thành đối tác của Loship với những bước vô cùng đơn giản. Đây chính là cơ hội tăng doanh thu cho các hàng quán sau khi mùa dịch Corona kết thúc.

1/ Loship là gì?

Những năm đầu tiên khi mạng xã hội vừa nở rộ tại Việt Nam, ứng dụng Lozi đã ra mắt với người sử dụng với hình thức là trang thương mại điện tử kết nối giữa người bán với người mua. Lozi giúp người mua nhanh chóng tiếp cận được sản phẩm và giúp người bán tìm kiếm được lượng khách hàng nhiều hơn. Ở thời điểm bấy giờ, Lozi đang là cái tên hot nhất trong các lượt tải và tìm  kiếm. Tuy nhiên, khi xã hội dần dần phát triển và thay đổi, các trạng thương mại điện tử dần được hình thành ngày càng nhiều với nhiều chương trình giới thiệu hấp dẫn thu hút người xem, lượt tải. Vì vậy, Lozi nhanh chóng trở nên mờ nhạt dần trong mắt người sử dụng. Một vài năm trở lại đây, hình thức giao hàng online ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ hàng trăm ngàn người bởi sự tiện lợi. Phải kể đến các trang giao hàng đình đám là Now Delivery và GrabFood.

loship là gì

Bị lu mờ hình ảnh trong lòng khách hàng, Lozi đã cho ra đời Loship – hình thức giao thức ăn tương tự như các ông lớn trong ngành đang thực hiện nhằm lấy lại những gì đã mất. Nhờ có sự hậu thuẫn từ Lozi, Loship nhanh chóng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu. Nhưng những ngày đầu ra mắt, Loship chú trọng vào hai mảng lớn đó là giao trà sữa và thức ăn nhanh online như: KFC, Popeyes, McDonald’s, Pizza Company, GongCha, Koi Thé, Phúc Long, Bobapop, Royaltea,...Nhưng để trụ vững trên thị trường, Loship đã không ngừng mở rộng và trở thành một trong những app giao hàng với đa dạng món ăn, nước uống.

2/ Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên ứng dụng Loship

Nếu bạn đang là chủ cửa hàng và muốn tăng thêm nguồn doanh thu từ các đơn hàng online, lựa chọn Loship và trở thành một trong những hàng quán có mặt trên app Loship cũng là một lựa chọn. Khi các mô hình tương tự như Now, Grabfood, Baemin đang nổi bật nhưng lại có mức chiết khấu cao thì Loship là một sự chọn lựa mới mẻ và giảm được chi phí hơn. Thao tác đăng ký bán hàng cùng Loship:

a. Đăng ký làm đối tác bằng cách trực tiếp

đăng ký trực tiếp

Gọi ngay đến các số
hotline tại từng khu vực như

+ Hà Nội: 0904.143.255

+ Tp.Hồ Chí Minh: 0792.160.460

+ Đà Nẵng: 0989.311.023

+ Cần Thơ: 0907.564.328

Văn phòng đăng ký Loship tại Hồ Chí Minh: Lầu 4, 70 Lữ Gia – p.15 – q.11

Văn phòng đăng ký Loship tại Hà Nội: Lầu 8, 18 Nguyễn Chí Thanh, p.Ngọc Khánh, q.Ba Đình

Email hỗ trợ: nhatphuong@lozi.vn

b. Đăng ký trên Facebook

Cách thứ 2 để trở thành đối tác của Loship là tìm tại facebook

+ Liên hệ qua fanpage:  FB.com/LoshipVN. Bạn nên để lại thông tin gồm tên và số điện thoại trong cuộc trò chuyện để những người tư vấn có thể nhanh chóng liên lạc cho bạn.

group loship

+ Tham gia nhóm cộng đồng "Đồng hành cùng chủ cửa hàng Loship". Việc tham gia nhóm của Loship sẽ giúp bạn đọc được nhiều thông tin về những chia sẻ kinh nghiệm từ những người tham gia trước. Bên cạnh đó, tham gia nhóm cũng sẽ giúp bạn đăng ký trở thành đối tác của Loship.

c. Đăng ký trên website

mở cửa hàng loship

Hình thức đăng ký tại website sẽ nhanh chóng và tiện lợi hơn hẳn. Bạn có thể truy cập vào một trong hai website dưới đây để thực hiện thao tác:

+ www.doitacloship.lozi.vn

+ www.mocuahangtrenloship.com

Sau khi đã truy cập website đăng ký bán hàng, bạn chỉ cần thực hiện đúng từng thao tác: nhập họ tên – số điện thoại – email – tên cửa hàng – và nhấn nút đăng ký.

Với các cách thức đăng ký trên, trong vòng 7 ngày bạn sẽ được Loship hồi âm và chính thức trở thành đối tác tiềm năng, đồng hành cùng Loship.

3/ Hướng dẫn các thao tác khác sau khi đăng ký bán hàng với Loship

Sau khi đã hoàn thành việc đăng ký trở thành đối tác của Loship, việc tiếp theo bạn nên làm đó là lên một list danh sách các vấn đề cần thiết:

+ Theo dõi tiến trình và thời gian Loship chấp nhận thông tin đăng ký của bạn

+ Check list các đơn hàng từ Loship (sau khi đã được xác nhận đăng ký thành công) để theo dõi từng đơn hàng và không bị bỏ sót.

+ Tạo fanpage facebook để quảng cáo, giới thiệu sự kết hợp cùng Loship của cửa hàng/hàng quán của bạn (nếu chưa có)

+ Tạo địa chỉ trên google map theo các hướng dẫn cụ thể từ google

4/ Lợi ích mang lại khi tham gia bán hàng trên Loship

+ Chiết khấu hấp dẫn: Cùng nhau phát triển để thương hiệu, cửa hàng của anh chị được nhiều người biết đến và yêu mến hơn.

+ Miễn phí thường niên: Trái với các dịch vụ, Loship hoàn toàn miễn phí duy trì cửa hàng hàng năm, nhằm tạo điều kiện chủ cửa hàng yên tâm buôn bán.

+ Chương trình Freeship: Tạo thuận lợi cho khách hàng của anh chị thưởng thức món ăn thức uống mọi lúc mọi nơi, khi tham gia chương trình Freeship.

lợi ích loship

+ Có ứng dụng dành cho chủ cửa hàng nhận và theo dõi đơn hàng

+ Công cụ tạo và quản
lý menu của cửa hàng trên Loship

+ Shipper của Loship sẽ trả tiền ngay khi đến mua hàng

 + Miễn phí ship hoàn toàn cho khách hàng của bạn

+ Được hỗ trợ quảng cáo, marketing miễn phí, giảm được chi phí về vấn đề thuê người giao hàng.

5/ Điều kiện và mức chiết khấu hoa hồng khi bán hàng trên Loship?

Ngoài những yêu cầu bắt buộc về các vấn đề liên quan đến hàng quán như yêu cầu xác nhận các giấy tờ an toàn thực phẩm, giấy phép đăng ký kinh doanh, bạn nên tìm hiểu kỹ về các vấn đề về giấy tờ, các quy tắc quy định pháp lý khác từ Loship và có sự trao đổi kỹ lưỡng trước khi gia nhập.

Để bắt đầu bán hàng được trên Loship, bạn cần tạo menu cho cửa hàng. Bằng việc tiếp tục tạo menu, bạn đồng ý rằng sẽ chiết khấu cho Loship trên mỗi đơn hàng thành công là 20% và phí mở tài khoản  cho người bán hàng thường niên là 500.000 đồng. (Loship có thể cho bạn nợ phí thường niên trong 30 ngày đăng bán đầu tiên).

6/ Một số lưu ý khác khi hợp tác với Loship

Mặc dù đang là một trong những ứng dụng giao hàng tìm năng, tuy nhiên Loship vẫn còn khá ít đội ngũ nhân viên giao hàng, vì vậy các đơn hàng khách đặt sẽ phải tốn một khoảng thời gian để tìm kiếm shipper, bạn nên lưu ý đến vấn đề này.

Ngoài ra, trong quá trình đăng ký bạn cũng nên hỏi rõ về những vấn đề liên quan đến đơn hàng khách đặt: tiền sẽ được nhận như thế nào nếu khách đã nhận được hàng, trong khoảng thời gian bao lâu nếu không có khách hàng thì sẽ như thế nào? Có bị đóng cửa ở trên Loship không? Và nếu muốn  ở lại thì cần tốn bao nhiêu chi phí.

Hỏi rõ về các quyền lợi về Loship Merchant: quản lý đơn hàng, kiểm soát số lượng đơn hàng, kiểm tra cập nhật menu, vấn đề làm sao để trở thành đối tác của Loship và có dấu tick xác nhận?,...

7/ Cách quản lý, bán hàng trên Loship thuận tiện và nhanh chóng

Cuối cùng, điều bạn cần đó chính là sự hỗ trợ từ các loại máy POS bán hàng cũng như phần mềm quản lý bán hàng để có thể theo dõi chi tiết về doanh thu, về sản phẩm nhằm phục vụ khách hàng tối đa mà không bị sai, thiếu sót về các đơn hàng khi quán đông.

a/ Máy bán hàng PAL1/PAL2 tích hợp in hóa đơn

máy Pal1
Máy bán hàng PAL1

Màn hình cảm ứng chạm đa điểm siêu mượt giúp thu ngân bán hàng nhanh chóng chỉ với vài thao tác chạm đơn giản

Tích hợp máy in hoá đơn nhiệt ngay trên thân máy

Thiết kế bo tròn, màn hình góc cạnh giúp chống va đập cũng như mang lại trải nghiệm chuyên nghiệp cho cửa hàng

Hỗ trợ in tách bếp đối với các quán ăn, nhà hàng có quy mô rộng, lớn

Máy PAL 2 màn hình cho quán cà phê, nhà hàng

b/ Máy Pos bán hàng cầm tay tích hợp in hóa đơn

máy pos cầm tay

Nếu quán của bạn là mô hình nhỏ, hay mô hình bán hàng mang đi và có kết hợp với Loship, bạn có thể sử dụng máy bán hàng cầm tay PAC1/PAC2. Sau khi xử lý xong đơn hàng cho khách, máy có thể in hóa đơn đi kèm nhằm tạo sự chuyên nghiệp và cẩn thận khi khách hàng muốn kiểm tra chính xác các món họ đã đặt.

Máy Pos bán hàng cầm tay

c/ Máy in tem dán lên ly cốc trà sữa, cafe

máy in tem

Bên cạnh những dòng máy được giới thiệu trên, bạn có thể sử dụng thêm máy in tem để hỗ trợ việc phục vụ chính xác các sản phẩm cho khách hàng. Máy in tem sẽ hỗ trợ hiển thị các món mà khách đã đặt, các yêu cầu đi kèm mà khách đã lưu ý (ít cay, ít ngọt, 30% đá, 30% đường,...). Dán tem lên ly cốc để nhân viên có thể nhìn theo đó mà pha chế, chế biến đúng.