9 Chiến Lược Marketing Dành Cho Nhà Hàng

chiến lược marketing nhà hàng

Ăn uống không chỉ là nhu cầu cần thiết của con người, mà còn là sự thưởng thức, thể hiện đẳng cấp của con người. Đó là lý do lĩnh vực kinh doanh nhà hàng chưa bao giờ hết "hot" bất kể thời gian nào. Trải qua nhiều thời gian thì số lượng nhà hàng "mọc" lên nhiều như nấm. Vậy chúng ta phải làm sao khi giữa hàng trăm hàng nghìn nhà hàng mà khách hàng sẽ chú ý và biết đến nhà hàng của bạn? Điều gì làm cho nhà hàng của bạn trở nên đặc biệt, nổi bật và tạo ấn tượng sâu đậm đến khách hàng?

POSapp xin được đưa ra những chiến lược marketing sau đây hứa hẹn sẽ mang đến sự thành công cho các bạn.

1/ Vị trí

Phải làm sao để cho khách hàng dễ dàng thấy nhà hàng của bạn là điều cực kỳ quan trọng trong quá trình kinh doanh.

vị trí nhà hàng

Nhà hàng của bạn có thể nằm ở vị trí trung tâm hoặc có thể nằm bất cứ đâu miễn là nó càng được nhiều người biết đến là càng tốt. Điều này đảm bảo rằng mọi người biết đến sự tồn tại của nhà hàng và cơ hội kinh doanh sẽ lớn hơn gấp nhiều lần.

2/ Dịch vụ khách hàng

dịch vụ khách hàng

Khi mọi người biết đến nhà hàng của bạn nhiều hơn thì họ sẽ muốn ghé thử. Hãy đảm bảo rằng mọi dịch vụ của nhà hàng đều chuẩn bị thật tốt. Tuy rằng nó không trực tiếp quảng cáo, nhưng nó sẽ gián tiếp tác động đến thị hiếu của mọi người. Hãy giúp họ có thể mạnh dạn và tự tin chia sẻ với những người khác một địa chỉ uy tín mà bất kỳ ai cũng muốn giới thiệu hay đưa bạn bè, người thân của mình tới.

Có câu nói rằng : "Đừng tiếc người phụ nữ đẹp như một bông hoa, cũng như đừng ngần ngại thể hiện tình cảm của mình dành cho khách hàng". Bạn là chủ nhà và điều bạn cần làm là thể hiện sự hiếu khách với những vị khách của mình.

3/ Quan hệ công chúng

Hiện nay, nếu như bạn không "lợi dụng" mạng xã hội để phát triển hình thức quảng cáo thì bạn đã bỏ lỡ một miếng bánh cực kỳ lớn từ những thực khách trong và ngoài nước.

chiến lược marketing

Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị sẵn thật nhiều tờ rơi hoặc có thể gửi thông cáo báo chí cho tờ báo địa phương hằng ngày. Một số đó sẽ thu hút sự chú ý của nhiều sự kiện khác nhau. Bên cạnh đó, bạn có thể hợp tác với những ứng dụng về ẩm thực của Việt Nam như một số ứng dụng giảm giá cho ẩm thực : Foody, Diadiemanuong, Lozi,…

4/ Đầu tư hình ảnh cho món ăn

Cách tốt nhất để thúc đẩy sản phẩm của bạn là đầu tư những hình ảnh chất lượng cao, hấp dẫn và thu hút cho món ăn của mình. Chỉ cần nhìn vào một món ăn sắc nét, hấp dẫn, nhiều màu sắc, điều đó sẽ "kích thích" bao tử của khách.

đầu tư hình ảnh món ăn trong nhà hàng

Nhiều nhà hàng trên thế giới còn thuê những food-stylist để tạo ra những đĩa thức ăn ngon miệng nhất khi đến tay khách hàng. Tuy nhiên, đối với những nhà hàng bình dân thì có thể tự trang trí món ăn bằng những nguyên liệu có sẵn rất rẻ. Và có rất nhiều cô gái gọi món ăn hay là một thức uống chỉ vì nó đẹp, bắt mắt và họ có thể chụp lại và đăng lên nhiều trang mạng xã hội khác nhau.

5/ Cung cấp những ngày "free" cho khách

cung cấp món ăn thức uống free

Những khách hàng thân quen hay ghé qua nhà hàng của bạn thực sự đáng trân trọng bởi vì chính họ đã giúp cho nhà hàng của bạn duy trì hoạt động kinh doanh. Bạn đừng ngần ngại trao cho họ những bữa tráng miệng hay là một chiếc bánh miễn phí. Nó thực sự không đáng bao nhiêu nhưng nó có ý nghĩa về tinh thần. Họ sẽ mang những câu chuyện như vậy mà kể cho người khác nghe. Đó là bạn đã gián tiếp tiếp thị thành công rồi đấy, điều này cũng tạo ra những khách hàng trung thành cho nhà hàng của bạn nhiều hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cung cấp những bữa tối đặc biệt theo những chủ đề khác nhau hoặc là có thể tạo ra một sự kiện uống thử những loại thức uống mới của nhà hàng. Khách hàng rất thích tham gia những buổi tiệc với những chủ đề rõ ràng bởi họ biết những gì nhà hàng dành cho mình.

event cho chiến lược marketing

6/ Sử dụng thẻ khách hàng

Khách hàng nhiều khi họ không muốn gây sự chú ý cho bạn, do đó bạn hãy tế nhị gửi họ những "comment" bằng những chiếc thẻ nhựa cứng của khách. Một chiếc thẻ ghi rõ email, số điện thoại và ngày sinh của họ. Cứ khoảng 3 tuần một lần, gửi đến họ những mã giảm giá hay tới dự những sự kiện miễn phí.

thẻ khách hàng trung thành

Một khi bạn đã tạo được sự tin tưởng đối với khách hàng, họ sẽ sẵn sàng chia sẻ những gì mình nghĩ với bạn. Việc chiều lòng thực khách thật sự không khó như mọi người thường nghĩ.

7/ Thời gian quyết định đối với mỗi tin tức

thời gian marketing cho nhà hàng

Khi bạn cung cấp những thông tin về nhà hàng cho khách hàng thì đó là điều cần thiết và nhất là những khách hàng mới. Nhưng không phải thông tin nào bạn cũng "rao vặt" cho mọi người biết. Bạn cần nắm bắt tốt xu hướng hiện tại và xem xét những đối thủ cạnh tranh để có được quyết định đúng đắn.

Ví dụ như bạn muốn đề cập đến việc khuyến mại lớn nhất của cửa hàng mình. Hãy biết khi nào là thích hợp. Sớm hay muộn cũng đều không có lợi cho bạn, bởi khi thông tin đã được công bố thì bạn không thể nào rút lại được. Vậy nên, tất cả bạn nên chuẩn bị thật kỹ mọi điều cần thiết và chờ đến ngày đó thôi.

8/ Xây dựng thương hiệu

Có một bộ nhận diện thương hiệu riêng có vai trò rất quan trọng trong sự xuất hiện của bạn trên các phương tiện mạng xã hội. Mục tiêu là xây dựng bộ phận thương hiệu để hướng tới khách hàng mục tiêu. Nhận diện thương hiệu có thể là website, logo, ấn phẩm truyền thông hay đơn giản là thương hiệu của nhà hàng.

xây dựng thương hiệu nhà hàng

9/ Bắt đầu bằng một nụ cười

Ngoài những sản phẩm và dịch vụ tốt, nụ cười chào đón và tạm biệt khách mỗi ngày sẽ mang đến những gì tuyệt vời nhất dành cho khách hàng của bạn. Và họ cũng sẽ tặng lại cho bạn món quà vô giá chính là từ những lời khen ngợi với người khác.

nhân viên phục vụ nhà hàng

Marketing truyền miệng luôn là hình thức quảng cáo hữu dụng nhất cho bất cứ nhà hàng nào, nhưng không phải ai cũng có được. Tuy là miễn phí nhưng cực kỳ hiệu quả vì chẳng gì hơn bằng những lời giới thiệu tốt đẹp từ khách hàng thay vì bạn tự giới thiệu chính mình cho người khác.