4 cách giúp bạn gia tăng doanh thu và lợi nhuận của quán ăn

Trong việc kinh doanh quán ăn, nhà hàng, có muôn ngàn cách giúp bạn chiến thắng trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng ăn uống. Điều đầu tiên khi kinh doanh nhà hàng, người chủ phải đảm bảo rằng họ thực sự tạo ra giá trị cho khách hàng bằng cách:

+ Chất lượng món ăn luôn được đảm bảo

+ Sản phẩm, dịch vụ tốt

+ Vị trí, mặt bằng của quán cafe, nhà hàng

+ Thiết kế của quán cafe phù hợp

Đây là những yếu tố hiển nhiên, không cần phải bàn cãi, tuy nhiên để tăng doanh thu và lợi nhuận thực sự sau khi bạn đã giải quyết thành công 4 bài toán trên lại là một vấn đề khác, dưới đây là các yếu tố giúp tăng doanh thu và lợi nhuận khi bạn đã có một sản phẩm dịch vụ tốt.

1/ Về màu sắc, cách bố trí nhà hàng, quán ăn cùng các vật dụng đi kèm:

Việc đổi màu của các vật dụng đi kèm, màu đèn, ánh sáng, tông màu nhà hàng giúp kích thích sự thèm ăn của thực khách khi đến cửa hàng của bạn. Sau đây là một số gợi ý về màu sắc cho cửa hàng của bạn:

-Màu xanh để chỉ thức ăn tươi ngon.

-Màu cam kích thích sự thèm ăn.

-Màu vàng là màu hài hòa, nhằm nắm bắt sự chú ý.

-Màu đỏ để khuyến khích hành động, được sử dụng để thuyết phục bạn mua một bữa ăn có giá cao.

bi quyet tang doanh thu cho nha hang

2/ Cách bố trí menu:

Theo quán tính, khi nhìn vào menu, vị trí đầu tiên chúng ta sẽ nhìn là vị trí ở giữa tờ menu, sau đó, mắt sẽ tự động căn chỉnh sang góc trên bên phải và cuối cùng là góc trên bên trái. Vì vậy, việc lựa chọn vị trí đặt món tại 3 khu vực này khiến người dùng cực kỳ chú ý. Bạn nên đặt các món được nhiều người tại cửa hàng yêu thích hoặc đặt các món có giá tiền cao.

Một lưu ý nữa cần chú ý đó chính là tông màu của menu, quán ăn và của cửa hàng phải chung một tông màu. Nếu logo bạn là màu đỏ đậm thì nên đi cùng tông đỏ-đen, đỏ nhạt thì đi cùng đỏ-trắng. Luôn đi cùng theo công thức xxx đậm-đen và xxx nhạt-trắng với xxx là màu bất kì. Điều này sẽ giúp hình ảnh về nhà hàng, quán ăn lưu lại trong tâm trí khách hàng lâu hơn

cach tang loi nhuan cho quan an

3/ Ứng dụng mạng xã hội, kênh thương mại điện tử:

Mạng xã hội và các kênh thương mại điện tử là một sự lựa chọn sáng suốt về mặt truyền thông trong thời điểm hiện nay.

Với Facebook: Hãy tạo một trang Fanpage có nội dung hấp dẫn, khi có khuyến mãi, có thể chạy quảng cáo Facebook đến 1 tập khách hàng nhất định giúp tăng doanh thu tức thời.

Với các đơn vị hợp tác truyền thông trong lĩnh vực F&B: hiện nay, trong lĩnh vực F&B có rất nhiều đơn vị đối tác hỗ trợ truyền thông cho doanh nghiệp như Foody, Lozi… Bạn có thể bỏ ra một chi phí ban đầu nhằm tăng lợi nhuận tức thì cho quán của mình.

Về mặt website: website thực sự không giúp bạn nhiều trong việc tăng số mà chỉ giúp bạn trong việc tăng giá trị và độ tin cậy của thương hiệu khi khách hàng tìm đến bạn. Website chỉ thực sự giúp bạn tăng doanh thu khi có hỗ trợ người dùng đặt món online.

Về các trang thương mại điện tử: Bạn có thể kết hợp với các trang thương mại điện tử như Hotdeal, cungmua, adayroi nhằm cung cấp các voucher, các chương trình khuyến mãi đến khách hàng của bạn, giúp lôi kéo khách hàng tới quán ăn.

cach tang loi nhuan va doanh thu cho nha hang

4/ Bán kèm combo:

Tại sao lại không bán kèm combo? 1 combo 3 món giảm 40% giá nhưng vẫn giúp bạn tăng gấp đôi lợi nhuận so với việc bán 1 món riêng lẻ. Không những vậy, điều này còn giúp người tiêu dùng kêu món combo hơn rất nhiều. Giúp bạn gia tăng lợi nhuận tối đa.

cach tang doanh thu cho quan an

5/ Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng:
Tại sao việc sử dụng phần mềm quản lý quán ăn lại giúp tăng doanh thu? Có 3 lý do để lý giải cho vấn đề này:

ứng dụng quản lý cafe nhà hàng trên điện thoại di động

Phần mềm quản lý PosApp

Thứ 1: Hạn chế thất thoát từ phía nhân viên

Khác với kiểu order gọi món truyền thống, việc order trên ứng dụng cho phép chủ quán phân quyền nhân viên. Ví dụ: một nhân viên thu ngân không có quyền hủy hóa đơn thanh toán để ăn chặn số tiền của chủ quán. Không những thế, phần mềm còn hỗ trợ theo dõi lượng hóa đơn hủy trong ngày giúp truy vấn những hóa đơn đáng ngờ từ phía nhân viên.

Thứ 2: Quản lý hàng tồn kho, công nợ khách hàng

Đôi khi, các thất thoát không đến từ phía nhân viên mà đến từ sự quản lý kém. Với phần mềm quản lý quán cafe, bạn có thể theo dõi hàng tồn kho, công nợ khách hàng nhằm hạn chế tối đa các thất thoát không đáng có.

Thứ 3: Ứng dụng dành cho khách hàng- Gia tăng doanh thu, lôi kéo khách hàng trung thành
Một số đặc điểm của ứng dụng dành cho khách hàng:

+ Thông tin các chương trình khuyến mãi nhằm lôi kéo khách đến cửa hàng.

+ Tích điểm thưởng – tích điểm thẻ thành viên – tăng lượng khách hàng trung thành.

+ Hỗ trợ khách gọi món trực tiếp, order online tại nhà.

+ Xem menu trực tiếp tại quán.

cach tang doanh thu nha hang

Phần mềm PosApp dành cho user

Phần mềm quản lý quán Cafe - Nhà hàng PosApp

Quản lý bán hàng chuyên nghiệp với điện thoại, máy tính bảng

Dễ dàng gọi món từ xa, thanh toán tại chỗ

Quản lý theo dõi hoạt động quán mọi lúc mọi nơi 24/7

Đẳng cấp với tiện ích khách hàng tự gọi món, quản lý hóa đơn

Đơn giản dễ sử dụng, chi phí đầu tư cực kỳ tiết kiệm

Chỉ có 99k Mỗi tháng