5 Công cụ cắt giảm nhân sự cho quán cafe nhà hàng mùa dịch

5 Công cụ cắt giảm nhân sự cho quán cafe nhà hàng

Các quán cafe hay nhà hàng ngày nay, hầu như đều phải thuê nhân viên để làm việc trong quán của mình. Trong thời buổi kinh tế khó khăn ngày nay, thật khó cho các chủ nhà hàng cafe duy trì được số lượng nhân viên trong quán được. Đa số các chủ quán nhà hàng hay cafe đều muốn giảm bớt gánh nặng tài chính, thông thường họ muốn giảm chi phí thuê nhân viên hay cắt giảm nhân sự bớt đi. Hôm nay, PosApp sẽ mang đến cho bạn những cách hay cắt giảm số lượng nhân viên hiệu quả thông qua các thiết bị và phần mềm bán hàng nhé.

1/ 5 công cụ giúp cắt giảm nhân sự cafe nhà hàng là gì?

1.1/ Máy tính tiền (POS)

Hầu hết hiện nay, các nhà hàng hay quán cafe đều trang bị máy POS cho cửa hàng của mình để thuận tiện hơn trong việc thanh toán. Việc sử dụng máy POS đã đem lại những lợi ích cho cả người bán và khách hàng, giúp chủ quán cân nhắc việc cắt giảm nhân sự cho hợp lý. Với cách tính tiền truyền thống, nhân viên thu ngân phải tự tổng hợp lại và tính lại toàn bộ món mà khách hàng đã gọi. Công việc này rất gây mất thời gian, có thể gây nhầm lẫn nếu trong quá trình ăn khách có gọi thêm món mà nhân viên không ghi lại hoặc ghi nhầm. 

combo trọn bộ máy pos bán lẻ

Việc thống kê số đơn món ăn mỗi ngày cũng trở nên khó khăn nếu không có các phần mềm hỗ trợ. Với phương pháp tính tiền truyền thống, khách hàng phải chờ đợi lâu mới đến lượt thanh toán, nhất là khi đông khách. Thay vào đó, máy tính tiền của PosApp thực hiện thao tác thanh toán nhanh chóng, an toàn, đơn giản và chính xác. Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian tính toán doanh thu của nhà hàng cafe khi dùng máy bán hàng POS. Những dữ liệu về hóa đơn, thông tin thanh toán, các khoản chi thu của cửa hàng, báo cáo doanh thu theo nhóm khách hàng, nhóm hàng đều được lưu lại đầy đủ.

1.2/ Máy in pha chế / in bếp

Ở các mô hình quán ăn hay quán cafe, nhân viên phục vụ thường xuyên phải chạy xuống bếp, quầy pha chế hoặc xuống người thu ngân để đưa thông tin món của khách. Việc lắp đặt máy in LAN/Wifi hoặc màn hình bếp giúp nhân viên bếp nhận thông tin order từ xa. Điều này giúp nhân viên phụ không phải chạy qua lại giữa các bộ phận nhất là đối với nhà hàng có quy mô lớn, đỡ tốn công sức mà hiệu quả hơn.

Các sản phẩm máy in pha chế hay bếp đều có hỗ trợ in tách bếp và pha chế. Ở các nhà hàng có quy mô lớn thường có 2 hoặc nhiều bếp ví dụ như: Bếp làm đồ uống, bếp làm đồ ăn, bếp làm shushi – đồ sống… PosApp.vn cho phép nhân viên phục vụ chuyển lệnh in từng món riêng biệt xuống từng bếp khác nhau.

máy in nhà bếp

1.3/ Thẻ báo rung

Với cách order truyền thống, thường là khách trả tiền trước rồi khách kiếm chỗ ngồi, rồi nhân viên mới đem món lại. Cách này thường gây mất thời gian cho hai bên, vì có thể đối với không gian lớn thì nhân viên phải đi kiếm khách là xem khách ngồi ở đâu. Nhưng khi sử dụng thẻ báo rung order tự phục vụ thì thời gian được tiết kiệm lên đến 50%, khách không còn phải ngồi chờ nhận đồ ăn thức uống một cách vạ vật, không còn tình trạng nhân viên đưa món sai cho khách. Đây chính là mô hình mà các hãng lớn đang áp dụng và sử dụng rộng rãi. Khi đó khách tự đến lấy món nhanh chóng, không cần nhân viên phục vụ nhiều, thì bạn có thể tính đến việc cắt giảm nhân sự đi một chút. 

1.4/ Máy nhận order từ GrabFood, Now, Baemin

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển, chúng ta đều phụ thuộc vào các sản phẩm công nghệ. Doanh thu của nhà hàng, quán ăn, trà sữa đều đến từ các đơn vị vận chuyển như GrabFood, GoViet, BAEMIN, Delivery Now ngày càng chiếm tỉ lệ cao ngất ngưỡng, nhất trong mùa dịch này. Sử dụng máy nhận order giúp nhà bếp thực hiện đúng món do máy POS in ra, thay vì tài xế nói cho quán dễ dẫn đến sai sót.

Bếp thực hiện món trước khi tài xế đến, khi tài tới quán thu ngân chỉ việc giao. Tránh được tình trạng khách ngồi chờ lâu gây khó chịu. Nhà hàng quản lý các đơn hàng, doanh thu từ đối tác thứ 3 dễ dàng, thuận tiện. Đối với tài xế công nghệ không còn phải chờ đợi lâu tại các nhà hàng, quán ăn, quán cafe. Thời gian phục vụ được cắt giảm nhanh chóng. Khi khách hài lòng, tỉ lệ đặt đồ lần thứ sau sẽ cao hơn rất nhiều.

1.5/ Phần mềm quản lý bán hàng

Việc sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng hay quán cafe giúp bạn quản lý hiệu quả nhất và công việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn. Công ty PosApp chuyên về tư vấn các giải pháp quản lý về nhà hàng, cafe chuyên nghiệp và các lĩnh vực bán hàng khác, phát triển phần mềm cho khách. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh này bạn hoàn toàn có thể yên tâm mà tin dùng sản phẩm của PosApp. Chỉ mất ít thời gian là bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý này rồi. Đầy đủ tính năng nghiệp vụ chuyên sâu. Dành riêng cho các nhà hàng và quán cafe nhỏ lẻ đến hệ thống chuỗi lớn nhiều chi nhánh. Hỗ trợ đa ngôn ngữ đa tiền tệ nhiều phương thức thanh toán.

Khi sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng và cafe chuyên nghiệp của PosApp bạn sẽ được những lợi ích sau đến từ những tính năng thông minh của PosApp: 

- Màn hình quản lý trạng thái bàn rõ ràng. Thu ngân – phục vụ – quản lý đều có thể nhìn thấy

- Màn hình Order được tùy chỉnh phù hợp với mọi giao diện (Điện thoại, tablet, máy tính, máy POS)

giao diện posapp

- Bất kể cửa hàng có kết nối mạng Internet hay không, phần mềm vẫn bán hàng bình thường

- Định lượng nguyên liệu có trong 1 đơn vị bán giúp tự động trừ kho khi bán hàng.

định lượng trà sữa

- Hỗ trợ nhận đơn hàng Online từ các đơn vị vận chuyển (GrabFood, Now, Baemin)

- 30 loại báo cáo như doanh thu, chi phí, lỗ lãi, kho nguyên vật liệu, hoạt động của nhân viên được cập nhật dựa trên dữ liệu theo thời gian thực

quản lý tài chính

- Quản lý báo cáo ca của nhân viên, báo cáo hàng bán, báo cáo kho của từng chi nhánh của chuỗi cửa hàng trên 1 tài khoản quản lý duy nhất

2/ Lợi ích của các công cụ trong quá trình quản lý kinh doanh

2.1/ Tiết kiệm thời gian

tiết kiệm thời gian

Khi bạn đang kinh doanh mà bạn còn đang sử dụng phần mềm cũng như công cụ quản lý cửa hàng của mình. Thì chắc hẳn bạn phải thấy được lợi ích cả nó, khi sử dụng chúng bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bởi vì trong quá trình bán hàng bạn không cần phải chạy tới lui để order khách, rồi phải đưa vào bếp hay quầy pha chế. Rất mất thời gian của bạn và cả khách, các công cụ này thật sự sẽ giúp bạn tối ưu được quy trình bán hàng, tất cả chỉ với một cú chạm tay của bạn, mọi thứ sẽ hoàn thành một cách nhanh chóng, siêu tiện lợi. Thậm chí không cần quá nhiều để làm việc, bạn có thể giảm bớt chi phí thông qua việc cắt giảm nhân sự.

2.2/ Cắt giảm chi phí thuê nhân viên

Khi sử dụng các phần mềm và áp dụng sử các thiết bị hỗ trợ bán hàng khắp cả khu kinh doanh của bạn. Thì việc mọi chuyện đã rất đơn giản hơn nhiều, sẽ không cần quá nhiều nhân viên cho việc kinh doanh. Giảm được chi phí thuê quá nhiều nhân viên. Vì bây giờ chỉ cần một đến hai người là có thể làm nhiều tác vụ khác nhau. Vậy nên khi sử dụng các công cụ quản lý kinh doanh, bạn có thể cân nhắc việc cắt giảm nhân sự, hạn chế được chi phí bạn nhé.

5 Công cụ cắt giảm nhân sự cho quán cafe nhà hàng

2.3/ Hệ thống hóa quy trình bán hàng

cắt giảm nhân sự hệ thống hóa

Khi sử dụng các thiết bị bán hàng và cài đặt phần mềm bán hàng bên trong chúng rồi, thì bạn yên tâm sử dụng. Vì khi đã đăng nhập vào tài khoản bán hàng và quản lý cửa hàng của bạn vào máy rồi, thì tất cả các dữ liệu sẽ được đồng bộ hóa lên tất cả các thiết bị có hỗ trợ phần mềm bán hàng.

Việc bạn cần làm là chỉ cần đăng nhập vào đúng một tài khoản lên các thiết bị đó là mọi thông tin sẽ được kết nối với nhau nhanh chóng theo thời gian thực. Bán hàng khi mất kết nối đều được, khi có Internet lại thì tất cả thông tin được cập nhật ngay. Như vậy, cả một hệ thống bán hàng của bạn sẽ được hệ thống hóa một cách chuyên nghiệp. Không còn tình trạng rối rắm khi bán hàng nữa, tất cả đã được tối ưu và hệ thống hóa.

2.4/ Tăng trải nghiệm khách hàng

trải ngiệm khách hàng

Một khi khách hàng đến với nhà hàng hay quán cafe của bạn, thì họ sẽ được thấy ngay quy trình bán hàng của bán rất chuyên nghiệp. Gây ấn tượng mạnh với khách, tăng khả năng họ quay trở lại lần nữa. Khi khách order món ăn, thì họ sẽ được trải nghiệm khi gọi món một cách nhanh chóng và chính xác, không gây nhầm lẫn gì cả trong quá trình in hóa đơn.

Và khách chỉ cần kiếm cho mình chỗ ngồi ưng ý, và chờ đợi khi các thẻ rung lên thì món nước hay món ăn đã xong thì khách chỉ cần đến nhận món vô cùng dễ dàng. Tránh mất thời gian cho cả nhân viên và khách, giờ đây ngay cả khách hàng cũng có thể tăng trải nghiệm mua món ăn tại các nhà hàng một cách tiện lợi nhất thông qua phần mềm và các công cụ quản lý kinh doanh.

3/ Bạn có thể tìm mua các công cụ hỗ trợ bán hàng ở đâu?

Về giá trị cốt lõi của PosApp bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin dùng sản phẩm vì chúng tôi luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng của mình. Chúng tôi luôn đặt khách hàng làm trung tâm. Chúng tôi không phân biệt bạn là khách đã mua hàng, khách đang dùng thử... Khi có nhu cầu cần hỗ trợ, chúng tôi luôn có mặt. Lắng nghe, thấu hiểu khách hàng, chúng tôi hiểu rằng mỗi loại hình cửa hàng đều có nhu cầu về tính năng khác nhau. PosApp luôn lắng nghe những nhu cầu của khách hàng để cập nhật các tính năng mới không ngừng nhằm đem lại giải pháp bán hàng tốt nhất.

PosApp tư vấn

Bạn có thể trực tiếp gọi qua số Hotline của PosApp.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa nền tảng: 1900 3016 hoặc có thể nhắn tin qua: m.me/posapp.vn

Hoặc qua Email : support@posapp.vn để được hỗ trợ nhanh nhất bạn nhé!

Bạn muốn xem demo cũng như muốn trải nghiệm và tư vấn trực tiếp các sản phẩm bán hàng PosApp thì hãy đến qua các địa chỉ sau:

- HCM: Lầu 5, tòa nhà HS Building, 260/11 Nguyễn Thái Bình, Quận Tân Bình

- Hà Nội: Tầng 4, 174 đường Láng, Phường Thịnh Quang, Quận Đống Đa

Dùng thử phần Phần Mềm Quản Lý Cafe - Nhà Hàng 14 ngày miễn phí qua các nền tảng:

dùng trên web

Bạn đang tìm giải pháp quản lý hiệu quả cho nhà hàng, quán cafe? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn chi tiết!



Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!