50 mẫu quầy tự phục vụ, quầy đồ ăn, rau, nước chấm phổ biến nhất

Hiện nay việc đến các quán ăn, quán nước luôn cần có một người phục vụ và khách hàng phải chờ đợi sau khi gọi món.Việc mở các quầy tự phục vụ giúp ích rất nhiều cho chủ cửa hàng, không những tiết kiệm được chi phí thuê nhân công, cách làm này còn góp phần giáo dục sự tự giác, tính trung thực, tôn trọng lẫn nhau giữa hai phía: khách và chủ cửa hàng. Giúp chủ các cửa hàng tự phục vụ có thêm nhiều thời gian chịu ít áp lực hơn trong việc quản lý của mình.

Dưới đây PosApp sẽ giới thiệu cho bạn 50 mẫu quầy tự phục vụ, quầy đồ ăn, rau, nước chấm phổ biến nhất

1/ Tiềm năng của mô hình quán cà phê nhà hàng tự phục vụ

Cafeteria là thuật ngữ dùng cho ngành F&B chỉ các quán ăn theo mô hình tự phục vụ. Những ưu điểm của mô hình này có thể kể đến như

  • + Tạo cho khách hàng sự thỏa mái, chủ động
  • + Tạo được văn hóa mua hàng lịch sự, văn minh
  • + Tiết kiệm nguồn nhân lực phục vụ 
  • + Giúp chủ cửa hàng đơn giản hóa quá trình quản lý nhân viên

Từ những ưu điểm kể trên thì ta thấy mô hình quán cà phê, nhà hàng tự phục vụ rất tiềm năng. Dẫn chứng cụ thể nhất là ở phương Tây mô hình này đã trở nên khá phổ biến và trở thành nét văn hóa mua hàng ở các nước này. Ngày nay, những xu hướng quốc tế năng động dần được du nhập. Các lĩnh vực như nhà hàng, khách sạn  luôn đạt tăng trưởng cao và phát triển mạnh mẽ nên mô hình quán cà phê nhà hàng tự phục vụ cũng hứa hẹn mang nhiều tiềm năng phát triển

cửa hàng tự phục vụ

2/ Các mô hình quán tự phục vụ

Sử dụng thẻ rung trong order của Highlands

Highlands là một trong những quán đã sử dụng một mô hình tự phục vụ đó là thẻ rung, với thiết bị hiện đại này đã đem lại rất nhiều lợi ích cho Highlands trong việc cạnh tranh trên thị trường cafe như tiết kiệm chi phí nhân viên, tăng phần sang trọng, hiện đại cho quán,...

thẻ rung highland coffee

Các nhà hàng buffet 

Buffet cũng là một trong những loại hình tự phục vụ, khách hàng khi đến với các nhà hàng sẽ tự chọn đồ ăn, nước uống theo sở thích. Mỗi bữa ăn sẽ được tính theo suất với giá cố định, không phụ thuộc vào số món cũng như số phần ăn với nhiều menu đa dạng. Đây cũng là một loại hình tự phục vụ rất chiều lòng khách hàng

buffet

Cửa hàng Mama Chocolates Fanbox

Đây là một cửa hàng không có người bán mọi thứ được hướng dẫn khi bạn còn đứng ngoài cửa quán qua phần mềm hướng dẫn. Ngoài các sản phẩm chocolate tươi, chủ cửa hàng còn phát triển thêm các loại bánh, kem, nước hoa quả tự nhiên...ai có đam mê với chocolate nên một lần tìm đến cửa hàng để trải nghiệm.

Mama chocolate

3/ Các mẫu nước tự phục vụ, quầy đồ ăn, nước chấm tự phục vụ

4/ Lưu ý khi lựa chọn quầy nước tự phục vụ 

Khách hàng đến với quầy nước tự phục vụ họ có thể được tự pha chế đồ uống của mình vì thế chủ cửa hàng nên để lại những tờ hướng dẫn. Còn trong menu thì chỉ nên để những đồ uống pha chế đơn giản như cafe, trà, sữa, nước cam,..

Nên có những lưu ý cho khách hàng như đi nhẹ, nói khẽ,... vì khách đến với cửa hàng tự phục vụ chủ yếu là những người muốn tìm không gian riêng, không muốn bị người khác làm phiền

Khi khách hàng không yêu cầu thì bạn không nên tương tác với khách, phải để cho họ có cảm giác như nhà của mình.

Nên có một phong cách thiết kế cho quầy nước tự phục vụ của bạn như phong cách vintage, Châu Âu cổ điển, thôn quê dân giã….để có thể thu hút khách hàng hơn.

5/ Kinh nghiệm quản lý bán hàng quán cafe, nhà hàng tự phục vụ

5.1/ Dùng thẻ báo rung

Đây là mô hình mà Highlands, Burger King, Phúc Long,Starbucks Coffee,..đang sử dụng

Cụ thể như sau: 

  • + Sau khi thanh toán tại quầy thu ngân, nhân viên sẽ đưa cho khách một thẻ rung có mã số
  • + Lúc này khách sẽ tìm chỗ ngồi
  • + Khi nhân viên làm xong món thì sẽ bấm số thẻ của khách ở bộ phát sóng trung tâm 
  • + Khi thẻ báo rung thì khách sẽ tự xuống quầy để nhận món đồng thời trả thẻ cho thu ngân.

Dùng thẻ rung thật sự rất tiện lợi và tiết kiệm các chi phí nó còn giúp cho khách hàng có thể thoải mái chọn lựa chỗ ngồi cũng như đem lại sự hiện đại trong phong cách phục vụ của cửa hàng

5.2/ Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng

Với mô hình tự phục vụ này thì chắc chắn cần phải có một phần mềm quản lý bán hàng tự phục vụ để chủ cửa hàng được dễ dàng hơn trong công việc kinh doanh của mình.

Cửa hàng tự phục vụ sẽ không thể chỉ đặt những bản hướng dẫn qua loa bằng giấy cho khách hàng hay những thùng đựng tiền đơn sơ mà cần có 1 phần mềm kết hợp với các thiết bị hiện đại để giúp chủ cửa hàng quản lý hiệu quả hơn. 

Những lợi ích khi một cửa hàng tự phục vụ áp dụng phần mềm quản lý bán hàng:

  • + Hỗ trợ thanh toán qua các ví điện tử như Momo, Mastercard, Zalo Pay,...Giúp quản lý thu chi, tránh thất thoát hàng hóa của cửa hàng

Ví điện tử airpay

  • + Quản lý số lượng hàng hóa một cách chặt chẽ, quản lý được các mặt hàng tồn kho: biết được mặt hàng nào bán chạy, mặt hàng nào bán chậm để có thể điều chỉnh hàng hòa phù hợp

quản lý hàng tồn kho

  • + Với thiết kế nhỏ gọn của các thiết bị, cũng như thao tác dễ sử dụng sẽ phần nào giúp khách hàng khi đến với cửa hàng cảm thấy thoải mái và tự nhiên hơn, đặc biệt là với những người không am hiểu nhiều với các thiết bị công nghệ

  • + Khả năng kết nối với nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, laptop,.. giúp chủ cửa hàng có thể dễ dàng quản lý hoạt động bán hàng từ xa

  • + Tính năng lưu trữ thông tin khách hàng để chủ cửa hàng có thể phân loại khách hàng để đưa ra các chương trình khuyến mãi hợp lý.

Ngoài ra, chủ cửa hàng có thể sử dụng thêm thiết bị như máy Kiosk 

Những năm gần đây thì việc áp dụng máy Kiosk ngày càng phổ biến bạn có thể thấy các kiosk làm thủ tục tại sân bay hay Kiosk lấy vé tự động ở rạp chiếu phim. Một ông lớn trong ngành thức ăn nhanh tại Việt Nam cũng đã lắp đặt cho mình các Kiosk gọi món tự động. 

Việc trang bị cho các quầy tự phục vụ các Kiosk vô cùng tiện lợi máy được trang bị màn hình cảm ứng có giao diện sắc nét, thân thiện, hình ảnh đồ ăn, thức uống chân thật, giúp thực khách dễ dàng chọn món ăn hoặc đồ uống theo nhu cầu của mình. Ứng dụng còn cho phép ghi nhận các yêu cầu đặc biệt của khách hàng một cách cụ thể. Điều này giúp tránh nhầm lẫn, tránh chờ đợi, tiết kiệm thời gian, tăng sự hài lòng của thực khách.

PosApp là một trong những đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng tự phục vụ uy tín, chất lượng được hơn 30000 khách hàng trên khắp cả nước tin dùng

5.3/ Marketing thực hiện các chương trình khuyến mãi 

Hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán nước chưa bao giờ được coi là dễ dàng thêm vào đó quầy nước tự phục vụ, quầy đồ ăn, nước chấm tự phục vụ lại còn xa lạ hơn với người hâm mộ vậy làm sao để nhiều người hơn biết đến các mô hình tự phục vụ này cần rất nhiều đến các chiến lược Marketing hiệu quả cũng như các chương trình khuyến mãi hợp lý

Một vài chiến lược khuyến mãi từ các cửa hàng mà bạn có thể tham khảo :

Khuyến mãi liên quan đến giá

Bạn có thể thu hút khách hàng nhiều hơn bằng những việc như giảm giá, đồng giá, nhận khuyến mãi khi thanh toán trước trên fanpage,...

khuyến mãi

Free topping 

Tại các quầy như trà sữa, nước uống, kem hay đồ ăn bạn có thể khuyến mãi theo cách miễn phí topping đi kèm đây là một cách vô cùng hiệu quả mà bạn có thể sử dụng cho các quầy tự phục vụ của mình

free topping

Bốc thăm may mắn 

Khi khách hàng đến với cửa hàng tự phục vụ, chủ cửa hàng có thể thiết kế những lá thăm may mắn phần thưởng có thể là voucher cho lần đến sau hay là bất cứ gì mà bạn muốn gây bất ngờ cho khách hàng.

bốc thăm may mắn

Thông tin liên hệ

  • Trụ sở chính: Lầu 5, tòa nhà HS Building, 260/11 Nguyễn Thái Bình, Quận Tân Bình, TP.HCM
  • Chi nhánh: Tầng 4, 174 đường Láng, Phường Thịnh Quang, Quận Đống Đa Hà Nội
  • Chi nhánh: Số 128 Lý Tự Trọng, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Hotline: 1900.3016

Bạn đang muốn thử sức kinh doanh các cửa hàng tự phục vụ? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!



Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!