Quảng cáo, marketing quán ăn, nhà hàng trên mạng xã hội Facebook-Đúng nhưng chưa đủ!

Mạng xã hội Facebook hiện nay đã có 2 tỷ người sử dụng tính đến tháng 5/2017, và dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong tương lai. Tỉ lệ người sử dụng Facebook tại Việt Nam ngày càng “già hoá”. Nếu như trước đây, độ tuổi sử dụng Facebook ở Việt Nam trong độ tuổi từ 16-24 là trên 50% và từ 16-34 chiếm đến 75% thì hiện tại tỉ lệ này đã giảm đi đáng kể.

Quảng cáo nhà hàng quán ăn trên mạng xã hội facebook

Người Việt Nam sử dụng Facebook trung bình một ngày là 2.5 giờ, cao hơn mức trung bình của thế giới lên đến 13% và thời gian sử dụng mạng xã hội Facebook đang dần thay thế cho các hình thức giải trí cũ như truyền hình cáp.Như vậy, không thể phủ nhận rằng Facebook là một kênh truyền thông giá rẻ, hiệu ứng lan truyền tốt, là cầu nối giữa doanh nghiệp vớ người dùng. Trong lĩnh vực F&B (Nhà hàng-ăn uống) thì đây cũng không là ngoại lệ.  Rõ ràng, Facebook đang trở thành một kênh truyền thông không thể thiếu nhưng như vậy liệu đã đủ?

Câu trả lời là đây còn tuỳ thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn. Đối với một số doanh nghiệp, họ lựa chọn một bên thứ ba như Lozi hay Địa điểm ăn uống để nói tốt về mình với mức giá dao động khoảng 2-5 triệu đồng cho một bài viết. Đây được gọi là PR (quan hệ công chúng), ý nghĩa PR không phải là quảng cáo, ý nghĩa gốc của no được định nghĩa là “sử dụng một bên thứ 3” để nói tốt về doanh nghiệp như VNExpress, Dân Trí hay ở đây là Lozi, Địa điểm ăn uống-các trang chuyên về nhà hàng, quán ăn để quảng bá cho quán ăn nhà hàng. Một điều đặc biệt quan trọng cần lưu ý ở đây đó chính là phải tạo ra sự khác biệt hoá nhằm thu hút người dùng đến quán của bạn.

quảng cáo quán ăn nhà hàng trên mạng xã hội facebook 1

Một kênh truyền thông tiếp theo đó chính là Instagram là một mạng xã hội chuyên chia sẻ hình ảnh với hơn 500 triệu người sử dụng. Đối tượng sử dụng Instagram ở Việt Nam là những người có độ tuổi rất trẻ từ 16-24 tuổi và có nhu cầu sử dụng các dịch vụ F&B theo kiểu “teen”. Đa phần người sử dụng Instagram hiện nay là những người trẻ trong các gia đình khá giả. Thời gian tốt nhất để đăng bài và quảng cáo trên Instagram là buổi tối và trong khoảng từ 8-10g sáng.

quảng cáo quán ăn nhà hàng trên mạng xã hội facebook 2

Với những kiến thức đã chia sẻ, PosApp hi vọng bạn tìm được các giải pháp marketing hiệu quả cho doanh nghiệp để tối ưu hoá doanh thu và chi phí, phân bổ nguồn ngân sách hợp lý nhất có thể.

Xem thêm: 4 mẹo quảng cáo marketing quán cafe, nhà hàng trên mạng xã hội Facebook

Download trên Android tại:

Download PosApp cho android

Download trên iOS tại:

Download PosApp cho iOS

DMCA.com Protection Status