Bạn đã tốn rất nhiều chi phí cho việc quảng cáo cho nhà hàng - quán cafe của bạn và bạn đang muốn tìm cách quảng cáo ít chi phí nhưng vẫn hiệu quả? PosApp xin tổng hợp những bài viết PR quảng cáo cho các nhà hàng - quán cafe cực hay được các nhà hàng quảng cáo trên các trang mạng xã hội, báo điện tử. Các chủ cửa hàng có thể tham khảo cách viết bài viết bài review quán cafe, quảng cáo cho nhà hàng và cùng PosApp tìm hiểu rõ hơn về lợi ích của viết bài giới thiệu quảng cáo trên các diễn đàn nhé.
Một bài viết quảng cáo hay là một bài viết nhanh chóng thu hút người đọc, kích thích sự tò mò của họ để tăng lượt tương tác. Những nội dung được viết trên bài quảng cáo có thể truyển tải một thông điệp, một câu chuyện của cá nhân, doanh nghiệp nhằm chạm đến trái tim của người tiêu dùng và dần chuyển hướng để khách hàng mua sắm nhiều hơn.
Một bài viết content hay cần đảm bảo các yếu tố như:
Viết bài giới thiệu về quán cafe, quán ăn trên các diễn đàn ẩm thực rất quan trọng đối với việc quảng bá và bán hàng của các doanh nghiệp. Vì trên mạng lượng khách hàng rất đông. Số lượng người dùng Internet ở Việt Nam năm 2020 là 68,17 triệu người, tăng 6,2 triệu người so với năm 2019. Với việc viết bài giới thiệu quán ăn của bạn trên diễn đàn sẽ giúp tiếp cận một lượng khách hàng khổng lồ và tăng doanh thu Online rất lớn.
Ngoài ra việc quảng cáo nhà hàng cafe bằng bài viết giới thiệu trên mạng sẽ giúp tiết kiệm được chi phí cũng như nhân lực. Và vị trí địa lý không còn là rào cản cản trở bạn quảng bá thương hiệu của mình đến với khách hàng. Chỉ cần vài cú click mọi người sẽ biết đến nhà hàng - quán cafe của bạn thông qua bài viết giới thiệu về quán cafe trên các diễn đàn.
Xem thêm: 20 cách triển khai chương trình khuyến mãi cafe nhà hàng trà sữa
2.1/ Cách giới thiệu đầy đủ về thương hiệu và sản phẩm
Bài viết cần có thông tin về thương hiệu giúp tạo lòng tin với người tiêu dùng. Ngày nay, rất nhiều sản phẩm cafe trên thị trường có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Những sản phẩm này được sản xuất từ các nhà sản xuất đặt mục tiêu lợi nhuận trên cả khách hàng.
Sự rõ ràng về chất lượng sản phẩm chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt về sản phẩm so với đa số các tiệm bán cafe nhỏ lẻ khác. Bạn càng nêu được càng nhiều lợi ích nổi bật của sản phẩm, người tiêu dùng sẽ tìm đến với bạn càng nhiều.
Hãy ghi chi tiết nơi sản xuất nguyên liệu, nơi lấy nguồn hàng uy tín, các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn đã qua kiểm duyệt… Điều nãy sẽ giúp bài viết content quảng cáo quán cafe sẽ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
2.2/ Hình ảnh giới thiệu đẹp, sống động
Trên một bài quảng cáo, bạn hay luôn chèn một bức hình về quán hay sản phẩm có độ phân giải tốt nhằm kích thích sự thích thú của khách hàng.
Hình ảnh được chèn vào bài phải là hình ảnh sản phẩm thực tế quán bạn hiện có. Không nên copy hình ảnh trên mạng sẽ làm cho khách hàng hụt hẫn khi nhận được sản phẩm thực tế. Ngoài ra, hình ảnh cần được ghi chú đầy đủ thông tin dễ người đọc dễ dàng theo dõi.
Không nhất thiết bạn chỉ đăng sản phẩm của quán, bạn có thể đằng thêm hình ảnh không gian quán hay đơn giản là hoạt động thường ngày của quán để khách hàng có cái nhìn chân thực nhất về quán cafe của bạn.
Xem thêm: Bí kíp chụp ảnh đồ ăn, nước uống đẹp, bắt mắt
2.3/ Thu thập hình ảnh review thực của khách
Một cách để đăng bài bán trà sữa trên facebook nhằm thu hút, tăng khách hàng đó là bạn hãy đi thu thập, review của khách hàng cũ làm tăng sự hiệu quả của bài viết content quảng cáo quán cafe. Review từ khách hàng cũ là nguồn thông tin tham khảo đáng tin cậy đối với những khách hàng mới. Điều này đặc biệt đúng với các quán cafe mới mở. Hãy chèn những nhận xét, đánh giá của khách hàng cũ vào bài viết của bạn.
Đặc biệt nếu như thông tin về người đánh giá càng chi tiết, review càng có giá trị hơn trong mắt những người khách hàng khác. Nếu có thể, hãy dẫn link facebook trực tiếp của khách hàng cũ kèm với nhận xét để gia tăng độ tin cậy.
2.4/ Đan xem các trào lưu "hot trend"
Bài viết content quảng cáo quán cafe nên dựa theo các xu hướng hiện nay. Content đi kèm với trào lưu là cách hiệu quả để thúc đẩy doanh số bán hàng. Bài viết không nên chỉ có hình với chữ vì sẽ rất nhàm chán. Hãy tận dụng các hình thức khác được mọi người ưa chuộng như đố vui có thưởng, mini game,. Từ đó sẽ thu hút được mọi người quan tâm, tính hiệu quả bán hàng của bài viết sẽ gia tăng nhiều.
Bạn cũng nên tận dụng những sự kiện lớn để viết bài content quảng cáo quán cafe. Ví dụ như việc đội tuyển U23 Việt Nam thắng liên tục nhiều giải bóng đá. Bạn có thể thiết kế bài quảng cáo với thông điệp như “Mua 1 tặng 1 cho những bạn có tên trùng với tên cầu thủ”, “Giảm 40% giá mua nếu đội tuyển Việt Nam đạt cúp vô địch tối nay”.
2.5/ Thiết kế bài viết thu hút
Thay vì những bài viết dạng giới thiệu nhà hàng, bán món ăn, thức uống khô khan, anh chị cần sắp xếp lại bố cục bài viết, trang trí lại hình ảnh trên mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng để khách hàng thích thú hơn khi đọc. Cạnh đó, có thể lồng ghép những hot trend trên mạng xã hội để tăng thêm lượt tương tác và dễ viral bài đăng hơn.
Ngoài ra, anh chị khi thiết kế hình ảnh cần sử dụng một tông màu đi xuyên suốt tất cả các bài viết hay giới thiệu về nhà hàng. Thống nhất chung một phong cách từ việc trang trí, phục vụ, màu sắc chủ đạo đến content, điều này sẽ giúp thương hiệu nhà hàng được ghi nhớ sâu sắc hơn với khách hàng.
Đối với PosApp, đoạn mở bài luôn là phần quan trọng nhất của một bài viết, một đoạn quảng cáo. Đoạn mở bài hay, lôi cuốn sẽ kích thích sự tò mò của khách hàng hơn là một đoạn mở bài bình thường không có gì quá nổi bật.
Dưới đây, PosApp sẽ gợi ý cho bạn 3 cách viết đoạn mở bài lôi cuốn nhất.
3.1/ Công thức mở bài bằng câu hỏi
Bạn có biết tiềm thức con người luôn muốn tìm đến những điều hoàn chỉnh. Nếu bạn đưa ra một câu khẳng định, tiềm thức người đọc sẽ ngầm đưa ra một câu phủ định. Còn nếu đưa ra một câu hỏi, tiềm thức con người sẽ mong muốn tìm đến một câu trả lời.
Khi bạn đặt câu hỏi đánh vào đúng insight người đọc, lập từ sẽ kích thích sự tò mò của họ và chắt chắn họ sẽ đọc hết bài viết của bạn.
Ví dụ đoạn mở đầu cho bài viết quảng cáo 1 lộ trình học tiếng Anh
"Sẽ ra sao nếu tôi mách cho bạn một lộ trình học tiến Anh đột phá, chỉ với 3 tháng bạn đã có thể giao tiếp như người bản sứ?"
"Đã bao nhiêu lần bạn nổ lực để học tiếng Anh nhưng vẫn bất lực trước sự lười biếng của bản thân mình?"
...
3.2/ Công thức mở bài APP
Công thức này được chia sẻ trong case study về copywriting của Brian Dean. Mình thường áp dụng nó cho các dạng content hướng tới khách hàng như trên website, bài quảng cáo. Lý thuyết về APP dựa trên việc đồng tình với insight của khách hàng. Vào team của khách hàng bằng việc đồng hành với nỗi đau của họ. Với APP chúng ta sẽ có 3 phần:
Ví dụ:
3.3/ Công thức bắc cầu
Công thức này sẽ kết hợp rất tốt với phương pháp đặt câu hỏi. Quan điểm của công thức này là tạo ra một cây cầu nối giữa 2 bờ sông: ảo vọng và thực tế. Nhưng chẳng ai cần cây cầu khi 2 bờ quá gần và họ có thể tự nhảy qua. Do vậy, để cái cầu có nhiều người bước qua, cần kéo xa thêm khoảng cách của 2 bờ sông. Ban đầu, hãy tạo ra một viễn cảnh tươi đẹp về việc giải quyết được nỗi đau của khách hàng. Đối với việc học tiếng Anh, đó là:
Tuy nhiên, hãy mạnh tay kéo nhanh người đọc trở về mặt đất:
STT cho nhà hàng gà rán Hàn Quốc CHICKEN PLUS trên Facebook
STT cho nhà hàng Ý PASTA FRESTA trên Facebook
STT cho quán buffet lẩu trên Facebook
Xem thêm: 12 cách Marketing hiệu quả cho quán ăn, nhà hàng vô cùng đơn giản!
STT cho quán Bún Thái Út Thanh trên facebook
STT cho quán Kimbap Hoàng Tử trên Facebook
Mẫu content cho quán Sun Sushi trên facebook
Mẫu content cho quán Hủ tíu trên facebook
Xem thêm: Quảng cáo quán ăn, nhà hàng trên mạng xã hội
Bài viết quảng cáo cho quán Phở trên Facebook
Mẫu content quảng cáo cho quán ốc trên Facebook
Bài viết review cho quán ăn vặt trên Facebook
Các mẫu content cho quán cơm trên Facebook
Xem thêm: Cách tăng like, tương tác Facebook, Instagram cho cafe, nhà hàng
Bài viết quảng bá cho các quán đồ nướng trên Facebook
Mẫu bài viết quảng cáo quán xôi xéo và khoai tây lốc xoáy trên báo 24h.com.vn
Mẫu bài viết quảng cáo bánh mì trên báo 24h.com.vn
Mẫu bài viết quảng cáo cho quán Phở trên báo Tuổi trẻ
Mẫu content cho quán cơm Emời - món Việt ở Hàn Quốc trên báo Tuổi trẻ
Xem thêm: Kế hoạch Marketing cho quán ăn, nhà hàng
Mẫu content viết bài nhà hàng Cơm Quê Mười Khó trên website PasGo
Mẫu content viết bài cửa hàng The Coffee House trên riviu.vn
Mẫu content cho quán đồ nướng Trà đáo Momo trên riviu.vn
Mẫu bài viết cho quán Cheep Eats BBQ trên riviu.vn
Xem thêm: 9 Chiến Lược Marketing Dành Cho Nhà Hàng
Bài viết quảng cáo cho Xiên Nướng Lẩu Dũng Híp trên riviu.vn
Mẫu bài viết quảng cáo cho quán Bò Chị Ba trên riviu.vn
Kênh tiktok cũng là một mảnh đất màu mỡ để bạn marketing, giới thiệu quán của mình tới khách hàng, đa phần là nội dung review quán. Các review nên là khách hàng nói về bạn, khen và chê đều có để tạo thêm tin tưởng. Phần hình ảnh đẹp sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng đến quán ăn, nhà hàng.
@tebefood Tranh thủ sinh năm 1997 nên đi ăn ##tebefood ##kichikichi ##food ##tiktokfood ##tiktok ##TikTokHuongNghiep ##LamTheoLoiBo ##LungLinhNhuHoa
@ansaphanoi Chân gà nướng Thịnh Vượng số 5 Lý Văn Phức ##ansaphanoi ##vtmgr ##tiktokfood ##viral ##fyp ##foodie ##food ##tiktokfoodies
@ansaphanoi Ốc 91 số 91 ngõ 1194 Đường Láng, bán từ 5h-12h ngon bổ rẻ ##ansaphanoi ##tiktokfood ##fyp ##foryourpage ##foodie ##tiktokfoodie ##xuhuong ##reviewfood
Seeding fanpage là hành động dùng những tài khoản Facebook khác nhau để like, share, comment vào những bài viết trên fanpage như một khách hàng thực sự.
Mục đích chính của việc seeding fanpage là tăng hiệu ứng đám đông, tạo niềm tin cho những khách hàng thực. Thông qua việc seeding sẽ giúp bài viết của bạn nhận được sự chú ý từ nhiều người hơn. Seeding có thể giúp bạn điều hướng được suy nghĩ của đám đông đi theo hướng tích cực mà bạn muốn, cũng như xử lý những khủng hoảng truyền thông không may xảy ra.
Seeding fanpage được biết đến là cách thức PR cho bài viết tốt và tiết kiệm chi phí hiện nay. Và để seeding khéo léo và hiệu quả bạn cần phải biết một số lưu ý đặc biệt. Bạn không cần phải có nhiều tài khoản ảo để đi seeding bạn vẫn có thể seeding như một tài khoản thật.
Seeding một cách tự nhiên
Đặt bản thân vào vị trí của một người mua hàng, bình luận seeding vào bài viết phải thật tự nhiên như một người đang quan tâm về sản phẩm thật sự. Đồng nhất giọng cho mỗi tài khoản seeding.
Giọng điệu của các nick seeding phải khác nhau
Nếu sở hữu nhiều nick để seeding thì mỗi nick phải đóng vai là một người khác nhau, như vậy mới tránh được sự nghi ngờ của khách hàng.
Nội dung có thể gây tranh cãi
Đối với seeding bạn có thể ngu ngơ, tạo ra những nội dung gây tranh cãi để những người khách hàng thật có thể vào tương tác với bài viết của bạn. Đây là một cách để tạo hiệu ứng cho khách hàng tương tác. Tuy nhiên, nếu fanpage của bạn hướng tới việc bán hàng thì nên chọn những nội dung gây tranh cãi nhưng mang hướng tốt về sản phẩm của mình, như vậy mới có thể thúc đẩy khách hàng mua hàng.
Không nên sử dụng các tools để seeding
Hiện Facebook khá là gây gắt với những tài khoản sử dụng tool để seeding, đặc biệt, tool sẽ khó có thể seeding một cách tự nhiên như người thật vào bài viết trên fanpage của bạn. Vì vậy việc bỏ ra thời gian và công sức để seeding có thể sẽ đem về cho bạn những kết quả bất ngờ.
Số lượng nick seeding đủ lớn
Nếu bạn chọn cách thức seeding để PR, quảng cáo cho bài viết trên fanpage thì hãy đảm bảo số lượng nick seeding bạn đang sở hữu phải đủ lớn để tăng độ phủ cho trang.
Tài khoản seeding giống tài khoản thật
Để tăng sự tin tưởng cho những vị khách hàng thật thì bạn cần sử dụng những tài khoản seeding có avatar, ảnh bìa đầy đủ, họ tên được đặt như người thật và trên tường phải có bài đăng. Hạn chế việc sử dụng tài khoản với lập, vì trong thời đại ngày nay, thật khó để thuyết phục một người tin vào những gì một tài khoản trên mạng không rõ danh tính nói ra.
Kiểm tra tin nhắn seeding
Tâm lý của một số người mua hàng thích hỏi thông tin về sản phẩm từ những người đã mua hàng trước đó hơn là người bán. Bởi vì, nó đem đến cảm giác tin tưởng hơn cho người mua hàng. Hãy chắc chắn mình không bỏ lỡ những vị khách hàng thực sự quan tâm.
Nên có hình ảnh khi seeding feedback
Có thêm dẫn chứng bằng ảnh chụp, feedback của các nick seeding sẽ tăng thêm xác thực, những vị khách hàng thực cũng tin tưởng hơn về sản phẩm của bạn.
STT cho quán cafe Trăng Non Rooftop view siêu xịn sò
STT review cho quán cafe sân vườn Vòm
Xem thêm: Mách bạn 13 chương trình khuyến mãi hay giúp gia tăng doanh số
Bài viết quảng cáo trà sữa Maycha
STT đăng trong hội nhóm review cho các quán trà sữa phô mai
STT đăng trong hội nhóm review cho quán Chè Hẻm 3 Cô
STT viết bài quán Sinh Tố Cô Quỳnh trên Facebook
Xem thêm: Cách livestream bán hàng online hiệu quả trên Facebook
STT review quán Rau Má Pha LUSE trên Facebook
Mẫu content về quán trà La Rosa Bistro - Coffee & Pub trên Facebook
Mẫu bài viết review về quán bia chill - BEER STATION trên Facebook
Mẫu bài viết review về các loại rượu Soju Hàn Quốc ngon khó cưỡng
Xem thêm: 10 Cách thu hút khách đến quán cafe!
Mẫu bài viết quảng cáo về Cà Phê Thuốc Bắc trên báo VnExpress
Mẫu bài viết quảng cáo Cà Phê Cực Bắc trên báo VnExpress
Xem thêm: 13 bước lập chiến lược PR – Marketing Plan & Quảng cáo cho quán Bar – Coffee
Mẫu bài viết quảng cáo về Nhà Hàng Dì Mai trên báo Zing news
Mẫu content về quán Bar Bella
Mẫu content về thức uống của quán Dosh Doughnuts
Mẫu content tiệm bánh Bơ
STT viết bài vè Nước Mía Mỹ Tho
Xem thêm: 13 vật dụng cần trang bị đặt quầy thu ngân cafe, nhà hàng, trà sữa
Mẫu bài viết review về Bia Úp Ngược
STT cách làm Chè Dưỡng Nhan siêu ngon bổ rẻ
Mẫu Viết bài quảng cáo cho Sữa Chua Trân Châu Hạ Long
Xem thêm: Phần mềm quản lý tính tiền quán cafe 23.000+ quán sử dụng
@hanyu.corner Được hôm bạn rủ đi cafe ❤️
@tebefood Trân châu to gấp đôi ##food ##tebefood ##trend ##fyp ##ThuThachDemSo ##WHYDONTWE ##PaperCut ##DapTraDrama ##tiktok ##tiktokfood
@tebefood Tết này ko đi du lịch đc thì có liền đây. ##tebefood ##food ##Tet ##trend ##ThanThaiDonTet ##TetXaHoaGan ##TetComic ##SieuNgonMieng ##ChuanBiDonTet
@hanyu.corner Quán cafe mà leo lên nóc nhà được luôn nè ❤️ Canh lúc hoàng hôn chụp bao đỉnh nha mn 😂 ##dalat ##review ##cafe ##xuhuong ##xuhuongtiktok ##food ##coffee
Mẫu bài viết khai trương nhà hàng Nhật Bản Ancombo 2
Mẫu bài viết khai trương quán cafe Fika Getogether
Mẫu bài viết khai trương quán cafe Dabao concept Cố Đô
Mẫu bài viết quảng cáo khai trương cho quán GOGI HOUSE
Mẫu content khai trương nhà hàng Hàn Quốc Gu-i92
STT review về khai trương quán Mì Cay SASIN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN