Kế hoạch Marketing cho quán ăn, nhà hàng

Kinh doanh là một trong những ngành nghề chưa bao giờ dễ dàng. Hầu hết các quán cà phê mới, đều gặp thất bại trong vòng hai năm đầu tiên, lý do không phải là do thực phẩm hay dịch vụ nghèo nàn mà là ở cách họ khiến những người xung quanh không biết đến quán cafe của mình, hay nói cách khác là không có chiến lược Marketing, quảng bá cho quán cafe.

Có thể nhiều người nghĩ rằng, quảng cáo là bỏ ra những chi phí đầu tư lớn, điều này không sai, tuy nhiên phương tiện truyền thông hướng đến người tiêu dùng người mua chỉ được tích hợp khi phương tiện truyền thông dựa vào những gì họ tiêu thụ.

marketing nhà hàng quán ăn

Marketing không khó. Nó chưa chắc đã tốn nhiều tiền so với việc đầu tư vào cơ sở ban đầu. Với mục đích tìm hiểu thị trường xung quanh bạn, vạch ra chiến lược tiếp thị đơn giản và nhờ vậy mà việc kinh doanh quán cafe của bạn sẽ thuận lợi hơn, thành công hơn.

1. Vị trí thực sự quan trọng

Làm sao để khách hàng dễ dàng trông thấy quán của bạn là một điều cực kỳ quan trọng trong quá trình kinh doanh nhà hàng. Tất cả là ở vị trí, nó có thể nằm ở giữa trung tâm thành phố hoặc nằm ở cuối một con đường nhỏ, miễn sao nó càng được nhiều người biết đến càng tốt.

Điều đó đảm bảo rằng mọi người biết đến sự tồn tại của cửa hàng bạn và cơ hội kinh doanh sẽ lớn hơn gấp nhiều lần.

Marketing nhà hàng, quán ăn

Bước đầu tiên khi bạn mới mở nhà hàng, quán cà phê. Bạn cần mời mọi người đến bằng những tờ quảng cáo màu sắc và đừng có hỏi làm sao để có thể phát những tờ quảng cáo đó đến tay mọi người hay đi ra ngoài đường như những kẻ tiếp thị lố bịch.

Hãy nhờ sự giúp đỡ từ phía những người thân quen. Họ sẽ quảng cáo giúp bạn. Sau đó khi khách hàng đã nhận được thông tin. Việc tiếp theo là kiểm tra xem các bảng chỉ dẫn, hướng đi đến nhà hàng của bạn nếu nó chẳng may không có được một vị trí như mong muốn.

2. Luôn chuẩn bị sẵn thật nhiều tờ rơi

Bạn cần phải làm cho mọi người biết rằng cửa hàng của bạn đã và đang mở cửa. Vấn đề là làm thế nào là làm thế nào để phát đi những thông điệp đó? 10.000 tờ rơi sẽ không phải con số quá lớn đối với lượng người dân sống trong khu vực bạn kinh doanh.

Bạn có thể sử dụng hòm thư địa phương kèm một lời đề nghị hấp dẫn như một chai rượu vang hay đồ uống miễn phí cho một bữa tối cuối tuần.

Marketing nhà hàng, quán ăn

Nếu bạn quen biết với những khách sạn, nhà nghỉ địa phương hay những khu vui chơi. Bạn có thể thỏa thuận với họ cho đặt lại những tờ rơi tại quầy với những ưu đãi liên quan. Chẳng hạn như: Những người đã đặt phòng tại khách sạn nọ sẽ được khuyến mại 30% cho mọi loại đồ uống tất cả các ngày trong tuần.

3. Thỉnh thoảng hãy cung cấp những bữa ăn miễn phí

Những khách hàng thân quen hay ghé qua cửa hàng của bạn thực sự đáng trân trọng, bởi chính họ giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh.

marketing quán ăn

Đừng ngại ngần trao cho họ những bữa tráng miệng hay chiếc bánh ngọt miễn phí. Nó thực sự không đáng nhiều tiền nhưng đối với họ, thực sự có ý nghĩa về tinh thần. Họ sẽ mang những câu chuyện tốt đẹp như thế, về cửa hàng của bạn kể cho người khác. Chẳng phải bạn đã được tiếp thị miễn phí rồi sao. Đồng thời, bạn cũng có được những khách hàng trung thành nhiều hơn.

4. Quan hệ công chúng là cách tiếp thị tốt với chi phí thấp cho cửa hàng của bạn

Bạn có thể gửi thông cáo báo chí cho tờ báo địa phương và đài phát thanh chạy hằng ngày. Một số đó sẽ thu hút sự chú ý của nhiều sự kiện. Tôi đang đề cập đến những sự kiện cung cấp sản phẩm miễn phí để làm mục tiêu cho báo chí.

quan hệ công chúng

Một khi bạn được nhắc đến thường xuyên trên các trang báo mạng hay mạng xã hội thì chẳng có lý do gì người khác không chú ý đến cửa hàng bạn.

5. Dịch vụ khách hàng là điều cốt lõi

Một khi mọi người biết đến cửa hàng của bạn nhiều hơn. Họ sẽ muốn ghé thử. Hãy đảm bảo rằng mọi dịch vụ đều được chuẩn bị tốt nhất có thể. Nó không trực tiếp quảng cáo giúp bạn nhưng nó sẽ gián tiếp tác động đến thị hiếu của mọi người, giúp họ mạnh dạn chia sẻ với những người khác. Một địa chỉ uy tín mà bất cứ ai cũng muốn giới thiệu hay đưa bạn bè, người thân của mình tới.

dịch vụ khách hàng

Có câu nói rằng: “Đừng tiếc người phụ nữ đẹp một bông hoa, cũng như đừng ngại ngần thể hiện tình cảm của mình dành cho khách hàng”.
Bạn là một chủ nhà và điều bạn cần làm là tỏ ra hiếu khách với những vị khách của mình. Một vài món quà nhỏ có thể hữu ích trong trường hợp này.

6. Khuyến mại vào buổi tối sẽ thu hút sự quan tâm của mọi người nhiều hơn

Cung cấp những bữa tối đặc biệt theo những chủ đề nhất định hay một sự kiện uống thử những loại đồ uống mới. Khách hàng rất thích tham gia những bữa tiệc nhỏ có chủ đề rõ ràng bởi họ biết thể nào cũng có gì đó từ nhà hàng dành cho mình. Và thực sự bạn không nên làm những “thượng đế” này thất vọng.

7. Sử dụng thẻ khách hàng để biết họ nghĩ gì

Khách hàng nhiều khi chẳng muốn gây sự chú ý. Bạn hãy tế nhị gửi đến họ những “comment” bằng những thẻ khách hàng bằng nhựa cứng.
Một chiếc thẻ ghi rõ email, số điện thoại của khách hàng và đừng quên ghi nhớ ngày sinh nhật của họ. Cứ 3 tuần một lần, gửi đến những khách hàng thân cận những mã giảm giá hay tới dự những sự kiện miễn phí.

sừ dụng thẻ khách hàng

Một khi bạn tạo sự tin tưởng đối với khách hàng, họ sẽ sẵn sàng chia sẻ những gì mình nghĩ với bạn. Việc chiều lòng khách hàng sẽ không khó như bạn nghĩ.

8. E-marketing không chỉ là xây dựng một trang web tuyệt vời

Chắc chắn bạn cần một trang web tốt để thu hút sự chú ý của mọi người cũng như đây là nơi để bạn công bố menu, giá cả, điều khoản thanh toán và giờ mở cửa.

Tiếp thị nhà hàng online

Tiếp thị online cũng cần phải có những chiến lược tốt chứ không chỉ có một nền tảng website tốt. Đưa những thông tin gì lên website, vào khoảng thời gian nào là cực kỳ quan trọng. Đa phần, vào thời đại công nghệ thông tin như hiện giờ, không khó để E-marketing phát huy hiệu quả tối đa.

9. Đối với tin tức, thời gian là yếu tố quyết định tất cả

Cung cấp cho khách hàng những thông tin về nhà hàng tất nhiên cần thiết, đặc biệt với những khách hàng mới. Tuy nhiên, không phải thông tin nào bạn cũng mang lên mạng để “rao vặt” nó. Tính thời vụ vô cùng quan trọng. Bạn cần nắm bắt tốt xu hướng hiện tại, xem xét những đối thủ cạnh tranh của mình để có được quyết định đúng đắn.

marketing cho nhà hàng

Chẳng hạn như bạn muốn đề cập đến một khuyến mại mới nhất của cửa hàng mình. Hãy biết thời điểm nào là thích hợp. Sớm hay muộn cũng đều không có lợi cho bạn trong trường hợp này, bởi lẽ, một khi thông tin đã được công bố, bạn không thể nào rút lại được đâu. Bởi vậy, hãy chuẩn bị kỹ càng mọi điều cần thiết và chờ đến ngày đó thôi.

10. Hãy bắt đầu mỗi ngày bằng một nụ cười

Ngoài những sản phẩm và dịch vụ tốt bạn nhất thiết phải mang đến cho khách hàng. Hãy chào đón, phục vụ và tạm biệt khách hàng bằng những nụ cười mỗi ngày. Tôi không dám chắc là nó có tác dụng rõ rệt để bạn nhìn thấy được ngay trươc đó nhưng nếu bạn làm được điều này thì mọi thứ tại cửa hàng bạn đã quá trọn vẹn. Điều tôi muốn nói đến là thái độ phục vụ của nhân viên.

nhân viên phục vụ nhà hàng, quán ăn

Bạn gửi đến khách hàng tất cả những gì tuyệt vời nhất thì họ cũng tặng lại bạn một món quà vô giá là những lời khen ngợi với người khác. Marketing truyền miệng luôn là một hình thức quảng cáo hữu dụng nhất cho bất cứ nhà hàng nào nhưng không phải ai cũng có được. Nó miễn phí nhưng cực kỳ hiệu quả vì chẳng gì hơn bằng những lời giới thiệu tốt đẹp từ khách hàng thay vì bạn tự giới thiệu chính mình đối với mọi người

11. Sử dụng các Website chuyên về ẩm thực để quảng cáo cho quán ăn, nhà hàng.

Hiện nay các Website chuyên về ăn uống được đông đảo khách hàng tin dùng. Một số Web về ăn uống nổi tiếng có thể kể đến như Foody, Lozi ...
Tâm lý khách hàng thường tìm đọc review của nhà hàng, quán ăn trước khi quyết định đến. Việc liên kết nhà hàng, quán ăn của bạn đến với các website này góp phần tăng độ uy tín cho quán ăn, nhà hàng của bạn.

liên kết ứng dụng ăn uống

Việc đăng kí địa điểm trên các website này hầu như hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể đưa thông tin, chương trình khuyến mãi, ... của quán đến đông đả người truy cập website. Tuy nhiên nếu muốn chạy quảng cáo, banner bạn phải chi trả phí cho app.

Kế hoạch Marketing cho quán ăn, nhà hàng

DMCA.com Protection Status