Bạn là chủ kinh doanh ngành F&B đang phân vân tìm giải pháp quản lý chuyên nghiệp cho cửa hàng của mình? Chỉ cần gõ từ khóa "Phần mềm quản lý quán cafe" hoặc "Phần mềm quản lý quán ăn" trên Google, hàng triệu kết quả trả về chắc hẳn sẽ làm cho bạn "Rối mắt".
Dưới đây là tổng hợp 18 phần mềm chúng tôi đã từng dành thời gian trải nghiệm các tính năng thử. Toàn bộ các phần mềm được chúng tôi chấm điểm và đánh giá theo các tiêu chí:
Nội dung của bài viết ngoài việc review, ở cuối bài chúng còn kèm theo bộ checklist các tiêu chí cần làm trước khi chọn phần mềm tính tiền quán cafe, nhà hàng hiệu quả.
Trong 18 phần mềm review dưới đây chúng tôi lọc thứ tự bài viết theo:
• 6 Phần mềm tốt nhất (Khuyên dùng)
• 12 Phần mềm tham khảo
• Lời khuyên khi lựa chọn phần mềm
Mong rằng bài viết này thực sự hữu ích với bạn!
6 Phần mềm quản lý nhà hàng - quán cafe tốt nhất (Khuyên dùng)
6 phần mềm này được chúng tôi khuyên bạn dùng bởi:
PosApp là giải pháp quản lý bán hàng chạy đa nền tảng (Android/ iOS/ Window / MacOS). Giải pháp hiện tại chạy được trên hầu hết các thiết bị phổ biến hiện nay (Điện thoại, Tablet, máy POS thu ngân, máy POS cầm tay, máy tính để bàn PC, Laptop…).
Giải pháp được phát triển bởi công ty cổ phần công nghệ PosApp là đơn vị có 8 năm kinh nghiệm phát triển các giải pháp bán hàng cho quán cafe - nhà hàng - trà sữa. PosApp hiện tại cùng với Cukcuk và iPOS (Sẽ đề cập ở dưới) là 1 trong những phần mềm cho F&B phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.
THÔNG TIN PHẦN MỀM QUẢN LÝ POSAPP | |
Nền tảng | + Lưu trữ điện toán đám mây (Cloud) |
+ Di động – Hệ điều hành Android (CHPlay) | |
+ Di động – Hệ điều hành iOS (Appstore) | |
+ Web: Bán hàng, theo dõi kinh doanh trên:https://shop.posapp.vn | |
Sử dụng miễn phí | 14 ngày dùng thử đầy đủ tính năng |
Phí hàng tháng | 3 gói: |
+ Gói cơ bản: 150.000đ/tháng | |
+ Gói phổ biến: 220.000đ/tháng | |
+ Gói nâng cao: 299.000đ/tháng | |
Thiết bị kết nối | + Máy in hóa đơn, máy in bếp |
+ Máy in tem | |
+ Ngăn kéo đựng tiền | |
+ Máy POS quẹt thẻ ngân hàng | |
Tính năng hỗ trợ bán hàng | + Order - Bán hàng tại quầy thu ngân (Take - Away, khách Order trước) |
+ Order tại bàn, chuyển Order từ xa đến Bếp, thu ngân | |
+ Hỗ trợ in phiếu bếp, màn hình hiển thị KDS | |
+ Hỗ trợ khách tự Order, Xem menu điện tử | |
+ Gộp, tách bàn | |
+ Order topping, ghi chú chi tiết món | |
+ Tạo chương trình khuyến mãi | |
+ Hỗ trợ thanh toán ví điện tử (VNPay, Momo...), thanh toán thẻ (ATM/Visa) | |
+ Hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ, tiền tệ | |
Tính năng quản lý | + Quản lý trạng thái bàn |
+ Biểu đồ doanh thu, chi phí, công nợ khách hàng... | |
+ Quản lý kho, định lượng nguyên vật liệu | |
+ Phân quyền, quản lý nhân viên | |
+ Quản lý ca làm việc, doanh thu từng ca | |
+ Quản lý khách hàng, thành viên, chương trình khuyến mãi | |
+ Quản lý chuỗi | |
Dùng thử phần mềm PosApp | Android+ App bán hàng: Tải ngay!+ App quản lý: Tải ngay! |
iOS+ App nhân viên: Tải ngay!+ App quản lý: Tải ngay! | |
Website: shop.posapp.vn | |
Hỗ trợ | + Website: posapp.vn |
+ Tổng đài: 1900 3016 | |
+ Nhân viên hỗ trợ tại quán | |
Hướng dẫn | + Trên website posapp.vn |
+ Bằng video: tại ĐÂY | |
+ Qua hotline: 1900 3016 | |
Số lượt tải ứng dụng | 30.000+ |
Điểm đánh giá trên ứng dụng | Android+ App quản lý: 5.0/5.0+ App bán hàng: 4.3/5.0 |
iOS+App nhân viên: 4.9/5.0+ App quản lý: 4.7/5.0 | |
Tham khảo thêm trên website | Posapp.vn/phan-mem-quan-ly-nha-hang |
Lợi thế lớn nhất của phần mềm PosApp so với các phần mềm quản lý nhà hàng cafe khác nằm ở tính linh động trong việc bán hàng.
• Mô hình khách thanh toán tại quầy
Khách order, thanh toán trả tiền trước tại quầy, sau đó nhân viên phục vụ sẽ đem món đến tận bàn hoặc khách tự đến quầy pha chế lấy nước khi pha chế làm xong.
• Mô hình khách ngồi tại bàn, trả tiền sau
PosApp hỗ trợ nhân viên phục vụ order trên điện thoại, tablet / máy bán hàng cầm tay rất nhanh chóng. Order sau đó được tự động chuyển đến bếp và thu ngân mà không cần phải di chuyển nhiều giữa các bộ phận. Giúp việc vận hành quán ăn, nhà hàng, cafe hiệu quả nhất.
• Mô hình xe đẩy - Take away - Quán nhỏ - Vỉa hè
Đặc điểm của mô hình này đó chính là không gian nhỏ hẹp, đối với các quán vỉa hè thậm chí không có nguồn điện cấp trực tiếp để chạy bán hàng trên máy tính, máy bán hàng thu ngân. Chính vì vậy việc sử dụng các thiết bị bán hàng cầm tay nhỏ gọn giúp việc bán hàng trở nên dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả.
• Khách hàng tự Order (Self - order)
Thay vì để nhân viên nhập order cho khách, bạn có thể cho khách hàng trải nghiệm việc tự Order theo 2 cách:
+ Kiosk Order
Khách hàng đứng tại quầy Kiosk tự chọn món, sau đó khách có thể trả tiền mặt hoặc thông qua ví điện tử nhanh chóng và chính xác. Không phải chờ đợi lâu tại quầy thu ngân để gọi món và tính tiền.
+ Order trên menu điện tử
Khách ngồi tại bàn thay vì sử dụng menu giấy có thể sử dụng menu điện tử trên tablet để xem món và order. Mọi order sau đó sẽ được đồng bộ đến quầy thu ngân để chuyển xuống bếp mà không cần người phục vụ. Giúp món ăn được phục vụ nhanh chóng và chính xác hơn.
Trong khi cả Việt Nam đang đần tiến tới xã hội không dùng tiền mặt, PosApp hiện đã kết nối với các đối tác thanh toán ví điện tử (VNPay, Momo) và trung gian thanh toán thẻ (Mastercard / ATM nội địa / VISA).
Bán hàng dễ dàng trên các thiết bị sẵn có (Như: Điện thoại, máy tính bảng, máy tính…) cho đến các thiết bị chuyên nghiệp như máy POS thu ngân, máy POS cầm tay. Giao diện trực quan, dễ sử dụng với các bước đơn giản.
Đội ngũ kỹ thuật của PosApp sẵn sàng phục vụ khách hàng từ 8h - 22h tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ. Chính vì vậy mọi vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng đều được giải quyết nhanh chóng.
Giao diện bán hàng trực quan, sinh động, rõ ràng. Giao diện quản lý có đầy đủ các phần quản lý như: Kho hàng - Doanh thu - Khách hàng - Giảm giá / Khuyến mãi. Tuy nhiên, giao diện quản lý chuyên sâu có hơi khó sử dụng nhưng đây không phải là vấn đề quá lớn.
Giao diện sinh động, rõ ràng dễ sử dụng và đầy đủ tính năng. Điểm mạnh của PosApp đó chính là có thể cài đặt các thiết lập chuyên sâu nhanh chóng ngay trên điện thoại mà không cần phải thao tác trên máy tính như các phần mềm khác.
PosApp có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, đáp ứng được nhu cầu bán hàng của đa số tất cả các mô hình cửa hàng F&B hiện nay. Hơn nữa, việc hỗ trợ chạy trên các thiết bị có sẵn (Như điện thoại, PC…) giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu.
Ngoài ra, phần mềm tính tiền cafe, nhà hàng PosApp còn liên tục cập nhật các tính năng mới giúp khách hàng quản lý bán hàng tối ưu nhất.
Điểm đánh giá: 4.8 / 5.0
Cảm nhận các khách hàng sử dụng PosApp
Nghe thì có vẻ xa lạ, nhưng thực sự phần mềm Cukcuk được phát triển bởi đội ngũ của “Công ty cổ phần Misa”, đơn vị chuyên cung cấp, phát triển các giải pháp quản lý kế toán, quản trị doanh nghiệp. Misa là một trong những phần mềm phổ biến nhất trong lĩnh vực kế toán hiện nay
THÔNG TIN CHI TIẾT PHẦN MỀM CUKCUK | |
Nền tảng | + Điện toán đám mây-Sao lưu, mã hoá, bảo mật dữ liệu, data lên hệ thống |
+ Di động – Hệ điều hành Android (Download trên Google CH Play) | |
+ Di động – Hệ điều hành iOS (Download trên Appstore) | |
+ Web: Bán hàng, theo dõi kinh doanh. | |
+ Đăng ký tại: sign-up.cukcuk.vn/ | |
Sử dụng miễn phí | 15 ngày – Download trên Android, iOS hoặc sử dụng miễn phí trên web |
Phí hàng tháng | 4 gói: |
+ Starter: 99.000 đồng/tháng (1 người dùng, giới hạn tính năng) | |
+ Standard: 199.000 đồng/tháng (Không giới hạn người dùng, giới hạn 1 số tính năng quản lý) | |
+ Professional: 299.000 đồng/tháng (Không giới hạn) | |
+ Enterprise: 299.000 đồng/tháng (Không giới hạn, quản lý chuỗi) | |
Thiết bị kết nối | + Máy in |
+ Máy in tem | |
+ Ngăn kéo đựng tiền | |
Tính năng hỗ trợ bán hàng | + Tính tiền, thanh toán |
+ Order từ xa | |
+ In phiếu đến bếp | |
+ Gộp, tách bàn | |
+ Mở két, in hoá đơn thanh toán. | |
+ Điều chỉnh hoá đơn thanh toán (thêm VAT, phí trên % hoá đơn…) | |
+ Đặt chỗ, huỷ đặt | |
Tính năng quản lý | + Quản lý trạng thái bàn |
+ Biểu đồ doanh thu, chi phí | |
+ Quản lý kho, định lượng nguyên vật liệu | |
+ Quản lý chuỗi | |
Bán hàng trên thiết bị | + Điện thoại, máy tính bảng |
+ Máy POS bán hàng | |
+ PC/ Laptop | |
Hỗ trợ | + Website: cukcuk.vn |
+ Qua tổng đài 1900-8677 | |
+ Nhân viên hỗ trợ tại quán | |
Hướng dẫn | + Trên website cukcuk.vn |
+ Bằng video | |
+ Qua hotline 1900-8677 | |
Số lượt tải ứng dụng | 50.000+ |
Số lượng quán đang sử dụng | ~30.0000 |
Điểm ứng dụng đánh giá trên CHPlay | 4.0/5 |
Tham khảo trên website | cukcuk.vn |
Nội lực phát triển từ 1 công ty chuyên viết phần mềm kế toán đi lên, nên phần kho hàng của Cukcuk được thiết kế khá chặt chẽ, dễ thao tác, thuận tiện cho người sử dụng
Giải pháp phần mềm Cukcuk hoạt động ổn định và mạnh nhất trên nền tảng Web. Tuy nhiên, khả năng bán hàng trên Tablet, điện thoại Cukcuk được nhiều người dùng đánh giá là hiệu quả tốt và ổn định. Phù hợp sử dụng cho mô hình khách ngồi tại bàn, nhân viên phục vụ sử dụng điện thoại đến bán để order
Khách có thể tự Order nhanh trên Kiosk và thanh toán ví điện tử, tránh việc khách hàng phải xếp hàng dài chờ đến lượt Order
Trải nghiệm giao diện bán hàng trên PC khá gọn mắt, sử dụng dễ dàng. Các màn hình thiết lập chuyên sâu như: thiết lập khách hàng, máy in khá đơn giản.
Giao diện bán hàng trên điện thoại, tablet nhìn gọn, dễ hình dung. Tuy nhiên để thiết lập các kết nối từ điện thoại tới các thiết bị ngoại vi (Máy in hóa đơn, in tem…) khá rườm rà, rắc rối.
Cukcuk là một phần mềm quản lý nhà hàng, cafe đáng để trải nghiệm, nhân viên hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình. Các tính năng đáp ứng được gần như đầy đủ 90% cho mô hình nhà hàng F&B trên thị trường hiện nay.
Điểm tổng kết: 4.6 / 5.0
Cảm nhận của khách hàng sau khi sử dụng Cukcuk
Kiotviet được phát triển bởi “Công ty cổ phần phần mềm Citigo”. Năm 2019, Citigo được đầu tư 6 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures (Singapore) và Traveloka (Indonesia). Từ 1 start-up non trẻ, Kiotviet đã trở thành 1 trong những phần mềm bán hàng có nhiều người sử dụng nhất trên thị trường hiện nay.
Tuy nhiên, khách hàng của Kiotviet hiện tại chỉ tập trung vào khách hàng ở lĩnh vực bán lẻ chứ không phải là F&B.
TỔNG QUAN VỀ PHẦN MỀM KIOTVIET | |
Nền tảng | + Điện toán đám mây-Sao lưu, mã hoá, bảo mật dữ liệu, data lên hệ thống |
+ Di động – Hệ điều hành Android (Download trên Google CH Play) | |
+ Di động – Hệ điều hành iOS (Download trên Appstore) | |
+ PC: Đăng ký sử dụng tại kiotviet.vn/dang-ky/ | |
Sử dụng miễn phí | 10 ngày |
Phí hàng tháng | + Gói cơ bản: 99.000 đồng/tháng (không có định lượng, công nợ, quản lý phòng bàn, thu chi…) |
+ Gói nâng cao: 220.000 đồng/tháng (đầy đủ tính năng) | |
+ Thêm 1 chi nhánh: 170.000 đồng/tháng | |
Thiết bị kết nối | + Máy in |
+ Két | |
Tính năng hỗ trợ bán hàng | + Tính tiền, thanh toán |
+ Order từ xa | |
+ In phiếu đến bếp | |
+ Gộp, tách bàn | |
+ Mở két, in hoá đơn thanh toán. | |
+ Điều chỉnh hoá đơn thanh toán (thêm VAT, phí trên % hoá đơn…) | |
+ Đặt chỗ, huỷ đặt | |
+ Màn hình realtime cho bếp | |
Tính năng quản lý | + Biểu đồ doanh thu, chi phí |
+ Quản lý kho, định lượng nguyên vật liệu | |
+ Quản lý chuỗi | |
Số ứng dụng yêu cầu để vận hành | Gồm 2 ứng dụng |
+ Ứng dụng bán hàng | |
+ Ứng dụng dành cho người quản lý | |
Hỗ trợ | + Website: kiotviet.vn |
+ Qua tổng đài 1800-61-62 | |
+ Nhân viên hỗ trợ tại quán | |
Hướng dẫn | + Trên website: Kiotviet.vn |
+ Bằng video | |
+ Qua hotline 1800-61-62 | |
Số lượng quán đang sử dụng | ~50.000 |
Điểm ứng dụng đánh giá trên Google | + 3.7/5 App bán hàng |
+ 4.2/5 App quản lý | |
Tham khảo thêm trên website | Kiotviet.vn |
Kiotviet sở hữu đội ngũ bán hàng, CSKH đông đảo, nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ giải đáp các thắc mắc trong khung giờ từ 7g - 22g kể cả ngày lễ, Tết.
Hệ thống quản lý, phân quyền nhân viên của Kiotviet rất chặt chẽ, phù hợp với người dùng sử dụng.
Chủ cửa hàng dễ dàng quản lý kho hàng, doanh thu, nhân viên ngay trên điện thoại hoặc trên máy tính với các biểu đồ trực quan, sinh động.
Trải nghiệm dùng thử trên PC ở phần mềm Kiotviet có hơi khó sử dụng, thiết lập máy in, thiết lập cửa hàng, kho hàng hơi khó thao tác. Tuy nhiên, với tính năng trên Web đầy đủ thì đây có lẽ không phải là trở ngại quá lớn.
Giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Tuy nhiên do đơn giản quá nên phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe có thiếu đôi chút các tính năng. Nếu nhu cầu của bạn không quá phức tạp thì thực sự đây không phải là vấn đề lớn.
Uy tín của thương hiệu Kiotviet trên thị trường bán lẻ & cafe - nhà hàng - trà sữa là không thể bàn cãi. Tính năng Kiotviet là tương đối đầy đủ, khả năng làm quen, training cho nhân viên sử dụng phần mềm rất đơn giản.
Điểm tổng kết: 4.5 / 5.0
Cảm nhận của khách hàng sau khi sử dụng Cukcuk
Sapo được phát triển bởi công ty cổ phần công nghệ Sapo mà tiền thân chính là Bizweb - 1 trong những công ty phát triển, thiết kế website lớn nhất Việt Nam, được nhận giải thưởng Sao Khuê 2013. Sản phẩm của Sapo chủ yếu là:
Sapo FnB là giải pháp quản lý bán hàng chuyên cho quán cafe - nhà hàng mới được Sapo tập trung phát triển trong 2 năm gần đây.
TỔNG QUAN VỀ PHẦN MỀM SAPO FNB | |
Nền tảng | + Cloud |
+ Android/iOS | |
Phí dịch vụ | 119.000 đồng/tháng |
Thiết bị kết nối | + Máy in |
+ Két | |
+ Máy in hóa đơn, in tem | |
Tính năng hỗ trợ bán hàng | + Order trên máy POS, điện thoại |
+ Hỗ trợ bán hàng theo mô hình take - away, mô hình ăn tại bàn | |
+ Hỗ trợ in tem, in máy POS | |
Tính năng quản lý | + Biểu đồ doanh thu, chi phí |
+ Quản lý kho, định lượng nguyên vật liệu | |
+ Quản lý chuỗi | |
+ Quản lý nhân viên | |
Hỗ trợ | + Website: Sapo.vn |
+ Qua tổng đài 1800 6750 | |
+ Nhân viên hỗ trợ tại quán | |
Số lượt tải ứng dụng | 5.000+ |
Tham khảo trên website | Sapo.vn |
Phần mềm Sapo đơn giản, dễ dùng, giao diện trực quan khiến chủ cửa hàng, nhân viên quán sử dụng phần mềm chỉ tốn khoảng 30 phút là đã có thể làm quen các thao tác cơ bản.
Hệ thống báo cáo chi tiết của Sapo được thiết kế tinh gọn, giao diện bắt mắt. Tuy nhiên Sapo hiện nay vẫn còn thiếu nhiều tính năng bán hàng chuyên sâu, bán hàng trên PC. Dù vậy, nếu quy trình bán hàng của bạn đơn giản thì Sapo là 1 lựa chọn mà bạn nên cân nhắc
Giao diện của Sapo FNB tương đối đơn giản và dễ dùng, người mới sử dụng chỉ cần khoảng 30 phút là đã có thể làm quen tất cả các thao tác cơ bản. Tuy nhiên, do đây là sản phẩm Sapo mới phát triển khoảng 2 năm trở lại đây nên tính năng chuyên sâu chưa thực sự đầy đủ.
Giao diện phần mềm Sapo để quản lý quán ăn, nhà hàng, quán cafe chỉ mới có trên các thiết bị di động, chưa có trên máy tính.
Phần mềm Sapo đơn giản, dễ sử dụng. Giao diện nhìn khá “Mượt” và dễ sử dụng. Hiện tại, các tính năng của Sapo vẫn chưa bằng các phần mềm quản lý nhà hàng khác như Cukcuk, Sapo, Kiotviet. Tuy nhiên, đây có lẽ không phải là vấn đề quá lớn nếu cửa hàng của bạn có quy mô vừa và nhỏ.
Điểm tổng kết: 4.2 / 5.0
Cảm nghĩ của khách hàng sau khi sử dụng Sapo Fnb
Ocha là 1 sản phẩm của tập đoàn SEA group (tiền thân là Garena). Phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn, quán cafe Ocha được sử dụng khá rộng rãi ở cả Thái Lan và Việt Nam.
THÔNG TIN TỔNG QUAN PHẦN MỀM OCHA | |
Nền tảng | + Cloud |
+ Android/iOS | |
+ Web: Chỉ dùng để xem báo cáo | |
Giá phần mềm | 125.000/tháng |
Thiết bị kết nối | + Máy in |
+ Két | |
+ Máy in tem | |
Tính năng hỗ trợ bán hàng | + Order trên máy POS, điện thoại |
+ Hỗ trợ bán hàng theo mô hình take - away, mô hình ăn tại bàn | |
+ In phiếu đến bếp, màn hình KDS | |
Tính năng quản lý | + Biểu đồ doanh thu, chi phí |
+ Quản lý kho, định lượng nguyên vật liệu | |
+ Quản lý chuỗi | |
+ Quản lý nhân viên | |
Hỗ trợ | + Website: Ocha.vn |
+ Qua tổng đài 1900-10-86 | |
+ Nhân viên hỗ trợ tại quán | |
Đánh giá ứng dụng | Android: + App bán hàng: 4.3/5+ App quản lý: 4.5/5 |
iOS+ App bán hàng: 4.9/5+ App quản lý: 3.5/5 | |
Tham khảo thêm trên website | Ocha.vn |
Giao diện Ocha nhìn rất “Thoáng” và “Đơn giản”, người không biết gì thì có thể làm quen trong vòng 30 phút. Tuy nhiên, trong quá trình bán hàng, bạn có thể phát sinh một số vấn đề về nghiệp vụ chuyên sâu mà phần mềm Ocha không bao quát hết được quăn cafe, quán ăn, nhà hàng bạn.
Ngoài ra, trên Desktop Ocha chỉ mới cho phép xem báo cáo, chưa thể bán hàng được. Nên việc bán hàng trên PC gần như là “Bó tay”.
Phần mềm Ocha có giao diện dễ dùng, thân thiện. Tuy nhiên, về việc sử dụng trên PC còn rất hạn chế. 1 điểm nữa phải nói là việc đăng ký tài khoản trải nghiệm tự dụng thử Ocha không dễ dàng.
Điểm đánh giá: 4.0 / 5.0
iPOS là giải pháp quản lý bán hàng chuyên cho quán cafe, nhà hàng, trà sữa được phát triển bởi công ty cổ phần iPOS.vn. Công ty hiện tại có 7 văn phòng đại diện trên khắp cả nước. Hiện tại, công ty đang là đối tác của một số tập đoàn F&B lớn.
TỔNG QUAN VỀ PHẦN MỀM IPOS | |
Nền tảng | + LAN hoặc Client sever |
+ Yêu cầu đầu tư phần cứng | |
+ Phần mềm quản lý trên Android, iOS | |
Chi phí | Bao gồm phí đầu tư phần cứng (tuỳ quy mô cafe nhà hàng) + phần mềm bán hàng + phần mềm quản lý |
Thiết bị kết nối | + Máy in |
+ Két | |
Tính năng hỗ trợ bán hàng | + Tính tiền, thanh toán |
+ Order từ xa | |
+ In phiếu đến bếp | |
+ Gộp, tách bàn | |
+ Mở két, in hoá đơn thanh toán. | |
+ Điều chỉnh hoá đơn thanh toán (thêm VAT, phí trên % hoá đơn…) | |
+ Đặt chỗ, huỷ đặt | |
Tính năng quản lý | + Biểu đồ doanh thu, chi phí |
+ Quản lý kho, định lượng nguyên vật liệu | |
+ Quản lý chuỗi | |
Hỗ trợ | + Trên website iPos.vn |
+ Qua tổng đài 1900.4766 | |
+ Nhân viên hỗ trợ tại quán | |
iPos.vn | |
Hướng dẫn | + Trên website iPos.vn |
Tham khảo thêm trên website | iPos.vn |
Phải nói rằng iPOS là một trong những phần mềm quản lý nhà hàng, cafe có hệ thống quản lý chi tiết cửa hàng (Kho hàng, nhân viên, doanh thu, lãi lỗ…) chi tiết và chặt chẽ nhất. Tuy nhiên, ưu điểm này có 1 nhược điểm nhỏ đó chính là bởi giao diện hơi khó nhìn nên việc nhân viên, quản lý hơi mất thời gian để làm chủ hệ thống.
Khác với các giải pháp như Sapo, Kiotviet là từ giải pháp bán lẻ nhảy sang phát triển phần mềm tính tiền cho lĩnh vực F&B. iPOS là hệ thống quản lý chuyên cho F&B đã có mặt hơn 10 năm và đã có chỗ đứng trên thị trường.
Thực sự mà nói, phần mềm iPOS sử dụng rất ổn định, hỗ trợ bán hàng ngay cả khi mất mạng, ít gặp sự cố vặt.
Sản phẩm chủ lực của iPOS là F&B, nên đội ngũ kỹ thuật khá am hiểu về các nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, có thể nói, nghiệp vụ của iPOS gần như đã bao phủ khoảng 90% các nghiệp vụ của nhà hàng.
Giao diện cài của iPOS phải nói là khá cũ kỹ và thực sự nhìn không bắt mắt về mặt UI/UX như các phần mềm chạy trên nền tảng Cloud như: PosApp, Cukcuk…
Việc thiết lập ban đầu (In bếp, đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị…) gần như là điều không thể nếu bạn định tự 1 mình dùng thử mà không có nhân viên hỗ trợ. Tuy nhiên, các tính năng rất đầy đủ, quản lý cửa hàng chặt chẽ - logic.
Khá đơn giản, gọn gàng, tuy nhiên, các thiết lập để dùng được trên mobile là rất rườm rà, mất rất nhiều bước để thực hiện.
iPOS là phần mềm có giao diện khá “tệ”, để dùng thử miễn phí & thiết lập iPOS 1 mình gần như là không thể. Tuy nhiên, độ ổn định, khả năng hỗ trợ các nghiệp vụ của iPOS là tuyệt vời. Độ uy tín của thương hiệu iPOS trên thị trường của iPOS là điều không thể bàn cãi.
Điểm tổng kết: 4.4 / 5.0
Cảm nhận của khách hàng sau khi sử dụng iPOS
12 Phần mềm tham khảo
12 Phần mềm tham khảo dưới đây không có nghĩa là phần mềm quản lý nhà hàng cafe không tốt, chúng tôi xếp vào danh sách này bởi các phần mềm dưới đây có 1 hoặc nhiều yếu tố sau:
Bạn có thể bỏ qua phần này để tới thẳng phần Lời khuyên khi lựa chọn phần mềm
Dcorp - Rkeeper là giả pháp của Công ty Dcorp R-Keeper Vietnam. R-keeper được sử dụng khá phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn ở 1 vài quốc gia khác trên thế giới.
TỔNG QUAN VỀ PHẦN MỀM DCORP - RKEEPER | |
Nền tảng | + Cloud/ Mạng Lan Client |
+ Android/iOS | |
+ Window/Linux | |
Thiết bị kết nối | + Máy in |
+ Két | |
+ Máy in tem | |
Tính năng hỗ trợ bán hàng | + Order trên máy POS, điện thoại |
+ Order từ xa | |
+ In phiếu đến bếp, màn hình KDS | |
+ Gộp, tách bàn | |
+ Đặt bàn từ xa | |
Tính năng quản lý | + Biểu đồ doanh thu, chi phí |
+ Quản lý kho, định lượng nguyên vật liệu | |
+ Quản lý chuỗi | |
+ Quản lý giao hàng | |
Hỗ trợ | + Website: Dcorp.com.vn |
+ Qua tổng đài 0909 119 070 | |
+ Nhân viên hỗ trợ tại quán | |
Số lượng quán đang sử dụng | ~100.000 |
Tham khảo trên website | Dcorp.com.vn |
Giao diện của R-keeper hơi khó để sử dụng cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, tính năng rất đầy đủ và chuyên nghiệp.
Dcorp - Rkeeper là giải pháp quản lý nhà hàng cafe chặt chẽ. Tuy nhiên, chi phí đầu tư lắp đặt cả 1 hệ thống POS khá tốn kém so với các hệ thống khác trên thị trường hiện nay.
Điểm tổng kết: 3.9 / 5.0
Maybanhang.net là giải pháp được phát triển bởi Công ty Cổ phần giải pháp EZ. Có mặt trên thị trường gần 10 năm, maybanhang.net đã có được chỗ đứng nhất định trên thị trường giải pháp POS. Tuy nhiên, giải pháp của maybanhang.net lại chủ yếu tập trung cho hệ thống bán lẻ.
TỔNG QUAN VỀ MAYBANHANG.NET | |
Nền tảng | + Sử dụng công nghệ Cloud |
+ Di động - Android / iOS | |
+ PC: Với ứng dụng bán hàng WINPOS (Trên Window) | |
Sử dụng miễn phí | 14 ngày |
Phí dịch vụ | + 199.000 đồng/tháng |
+ Phí triển khai: 2.000.000 đồng | |
Thiết bị kết nối | + Máy in hóa đơn, máy in tem |
+ Ngăn kéo đựng tiền | |
Tính năng hỗ trợ bán hàng | + Quản lý định lượng nguyên liệu |
+ Tính năng in tách bar, bếp | |
+ Điểm bán hàng trên Windows | |
+ Điểm bán hàng di động | |
Tính năng quản lý | + Theo dõi hoạt động kinh doanh trên điện thoại |
+ Quản lý tồn kho, mã vạch | |
+ Xem báo cáo từ xa | |
Hỗ trợ | + Website: Maybanhang.net |
+ Qua tổng đài 1900-63-64-18 | |
+ Nhân viên hỗ trợ tại quán | |
Hướng dẫn | + Trên website Maybanhang.net |
+ Bằng video | |
+ Qua hotline 1900-63-64-18 | |
Tham khảo thêm trên website | Maybanhang.net |
Trải nghiệm sơ bộ về giao diện phần mềm Maybanhang.net có vẻ chưa tối ưu về mặt thiết kế, nhìn vẫn còn hơi thô. Tuy nhiên, về tổng quan thì giao diện có logic, sắp xếp chặt chẽ với nhau giúp cho người dùng có thể làm quen nhanh.
Maybanhang.net thực sự không phải là ứng dụng chuyên 100% cho cửa hàng F&B, ứng dụng được thiết kế chuyên cho mảng bán lẻ hơn. Có lẽ chính vì vậy mà bạn nên cân nhắc 1 số các tính năng có thể thiếu sót trong quá trình sử dụng.
Điểm tổng kết: 3.8 / 5.0
Suno là giải pháp được phát triển bởi Công ty cổ phần công nghệ Suno ở cả TPHCM và Hà Nội. Suno là giải pháp quản lý bán hàng đã có mặt lâu đời trên thị trường.
Thế mạnh của Suno là giải pháp quản lý cho của hàng bán lẻ. Hơn thế nữa, trong lĩnh vực FnB, giải pháp của Suno lại chuyên sử dụng trên Web hơn là sử dụng trên mobile.
MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ PHẦN MỀM SUNO | |
Nền tảng | + Điện toán đám mây-Sao lưu, mã hoá, bảo mật dữ liệu, data lên hệ thống |
+ Di động – Hệ điều hành Android (Download trên Google CH Play) | |
+ Di động – Hệ điều hành iOS (Download trên Appstore) | |
+ Hoạt động trên nền tảng PC | |
Sử dụng miễn phí | 7 ngày |
Phí hàng tháng | + 220.000 đồng/tháng |
+ Thêm 1 chi nhánh: 180.000 đồng/tháng | |
Thiết bị kết nối | + Máy in |
+ Két | |
Tính năng hỗ trợ bán hàng | + Hỗ trợ order, thanh toán trên máy tính (Qua Web) |
+ Order trên điện thoại | |
+ In phiếu đến bếp | |
+ Gộp, tách bàn | |
+ Mở két, in hoá đơn thanh toán. | |
+ Khách tự Order qua QR | |
+ Hỗ trợ xử lý đơn hàng mang đi, đơn hàng ăn tại quán | |
Tính năng quản lý | + Quản lý hàng hoá, nguyên vật liệu |
+ Quản lý công nợ, dòng tiền, sổ quỹ | |
+ Quản lý tích điểm, điểm thưởng, khuyến mãi | |
Hướng dẫn | + Trên website Suno.vn |
+ Bằng video Bằng video | |
+ Qua hotline 0871.088.188 | |
Hỗ trợ | + Website: Suno.vn |
+ Qua tổng đài 0871.088.188 | |
+ Nhân viên hỗ trợ tại quán | |
Tham khảo thêm trên website | Suno.vn |
Khách có thể xem món trực quan trên Tablet, điện thoại
Khách chỉ cần ngồi tại bàn là đã có thể: Đặt món, gọi tính tiền, gọi phục vụ
Giao diện Web chạy vô cùng mượt, đầy đủ tất cả các tính năng từ quản lý khách hàng, Order, gọi món tại bàn, gọi món mang đi… Tuy nhiên, giao diện phiên bản mobile lại thiếu 1 số tính năng bán hàng.
Giao diện trên PC của Suno rất đầy đủ, khá trực quan, chi tiết. Thiết lập cài đặt đơn giản, dễ sử dụng.
Giao diện mobile của Suno thực sự là gọn nhất trong tất cả các phần mềm. Tuy nhiên, do quá “gọn” nên giao diện trên di động của Suno thiếu khá nhiều tính năng. Nếu bạn đang lên kế hoạch sử dụng Suno trên điện thoại thì nên cân nhắc trước vấn đề này.
Về nghiệp vụ, Suno có nghiệp vụ có thể đáp ứng 80% các yêu cầu của tất cả các khách hàng trên thị trường về quản lý nghiệp vụ. Tuy nhiên, việc sử dụng trên di động chưa tối ưu.
Điểm đánh giá: 3.8 / 5.0
Polaris Fnb được phát triển bởi Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Polaris Việt Nam có trụ sở tại quận Tân Bình, TPHCM. Tiền thân của phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe Polaris FnB. Tuy là 1 Start-up non trẻ, nhưng CEO Nguyễn Nghĩa Nhật cho rằng "Cứ đi từng bước thật chắc chắn rồi một ngày những kết quả tốt nhất sẽ đến".
MỘT SỐ THÔNG TIN PHẦN MỀM POLARIS FNB | |
Nền tảng | + Cloud |
+ Android/iOS | |
Giá phần mềm | + Basic: 119.000 đồng/tháng |
+ Standard: 229.000 đồng/tháng | |
Thiết bị kết nối | + Máy in |
+ Két | |
+ Máy in tem | |
Tính năng hỗ trợ bán hàng | + Order trên máy POS, điện thoại |
+ Hỗ trợ bán hàng theo mô hình take - away, mô hình ăn tại bàn | |
+ In phiếu đến bếp, màn hình KDS | |
+ Hỗ trợ bán hàng QR Order | |
Tính năng quản lý | + Biểu đồ doanh thu, chi phí |
+ Quản lý kho, định lượng nguyên vật liệu | |
+ Quản lý chuỗi | |
+ Quản lý nhân viên | |
Hỗ trợ | + Website: Polarisfnb.com |
+ Qua tổng đài 028 6261 3377 | |
+ Nhân viên hỗ trợ tại quán | |
Tham khảo trên website | Polarisfnb.com |
Giao diện đơn giản, dễ dùng, các tính năng hỗ trợ vẫn chỉ dừng lại ở mức đơn giản
Phần mềm Polaris FNB có tính năng gần giống với các tính năng như phần mềm Suno.Tuy nhiên, việc không có giao điện web để sử dụng lại là 1 thiếu sót khá lớn.
Điểm tổng kết: 3.8 / 5.0
Phần mềm Quán Số là một sản phẩm của Công ty TNHH Giải pháp Quán Số. Đây là 1 trong những giải pháp quản lý bán hàng có mặt lâu đời nhất ở Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm.
TỔNG QUAN TÍNH NĂNG PHẦN MỀM QUÁN SỐ | |
Nền tảng | + Phần mềm chạy trên nền Window: Windows 2K, XP, Windown server, Vista, Win7, Win8, Win10,... |
+ Hỗ trợ chạy trên màn hình cảm ứng | |
Phí phần mềm | + Gói tiết kiệm: 2.000.000 đồng |
+ Gói tiêu chuẩn: 3.500.000 đồng | |
+ Gói chuyên nghiệp: 5.000.000 đồng | |
Thiết bị kết nối | + Máy in, ngăn kéo |
Tính năng hỗ trợ bán hàng | + Báo cáo thống kê kinh doanh |
+ Quản lý nhiều người dùng | |
+ Quản lý kho và định lượng | |
+ Quản lý khách hàng và công nợ | |
+ Quản lý thu chi, quỹ tiền | |
+ In nhiều máy theo tùy chọn riêng | |
Hỗ trợ | + Website: quanso.vn |
+ Qua tổng đài 0905-088-242 | |
Tham khảo thêm trên website | quanso.vn |
Giao diện của Quán số không có gì nổi trội, nhìn khá cũ kỹ. Tuy nhiên, Quán Số là đơn vị đã có kinh nghiệm triển khai cho khá nhiều mô hình cửa hàng F&B nên đây có thể được xem là 1 điểm cộng cho phần mềm quản lý nhà hàng này.
Điểm tổng kết: 3.2 / 5.0
Toàn Cầu là một trong những phần mềm có tuổi thọ lâu nhất Việt Nam. Do vận hành bằng hệ thống LAN nội bộ nên khá ổn định. Tuy nhiên kiến trúc của phần mềm có phần khá cũ.
TỔNG QUAN TÍNH NĂNG PHẦN MỀM TOÀN CẦU | |
Nền tảng | + Phần mềm chạy trên nền Window: Windows 2K, XP, Windown server, Vista, Win7, Win8, Win10,... |
+ Hỗ trợ chạy trên màn hình cảm ứng | |
Phí phần mềm | 3.000.000 đồng |
Thiết bị kết nối | + Máy in, ngăn kéo |
Tính năng hỗ trợ bán hàng | + Quản lý danh mục, phân hệ. |
+ Quản lý hàng hoá | |
+ Quản lý khu vực, phòng bàn | |
+ Quản lý kho, xuất nhập kho | |
+ Quản lý nhân viên | |
+ Xem báo cáo chi tiết | |
Hỗ trợ | + Website: Phanmemtoancau.com.vn |
+ Qua tổng đài 0912.88.99.77 | |
Tham khảo thêm trên website | Phanmemtoancau.com.vn |
Giao diện khá cũ, khó xài. Thời kỳ đỉnh cao của phần mềm Toàn Cầu là khoảng thời gian từ năm 2010 - 2014. Sau đó, Toàn Cầu dần bị các giải pháp về Cloud thay thế.
Điểm tổng kết: 3.5 / 5.0
Vires (Hay còn gọi là cafe.vires.vn) là phần mềm chuyên dùng cho quản lý quán cafe nhà hàng. Phần mềm chạy được trên máy tính, điện thoại và các thiết bị di động.
Vires có giao diện hơi khó sử dụng và mất thời gian để làm quen ban đầu. Tuy nhiên, xét về độ ổn định thì Vires cũng là 1 sự lựa chọn mà bạn nên cân nhắc.
Điểm tổng kết: 3.0 / 5.0
Thuần Việt là giải pháp quản lý bán hàng được phát triển bởi CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT, DỊCH VỤ VÀ THƯƠNG MẠI THUẦN VIỆT SOFT. Đây là một trong những phần mềm Offline phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất ở Việt Nam.
TỔNG QUAN TÍNH NĂNG PHẦN MỀM THUẦN VIỆT SOFT | |
Nền tảng | + Nền tảng đám mây (Cloud) |
+ Nền tảng LAN - Client | |
Phí phần mềm | 3.000.000 - 4.000.000 đồng |
Thiết bị kết nối | + Máy in, ngăn kéo |
Tính năng hỗ trợ bán hàng | + Quản lý mã vạch |
+ Quản lý hàng hoá | |
+ Quản lý khu vực, phòng bàn | |
+ Quản lý kho, xuất nhập kho | |
+ Quản lý nhân viên | |
+ Hỗ trợ xem các báo cáo chi tiết | |
Hỗ trợ | + Website: Thuanvietsoft.com |
+ Qua tổng đài 0932.684.333 | |
Tham khảo website | Thuanvietsoft.com |
Giao diện PC
Giao diện phần mềm nhìn khá cũ, khó thao tác cho người mới làm quen ban đầu.
Giao diện điện thoại
Giao diện điện thoại thiếu các tính năng (Do phần mềm chỉ chuyên chạy trên máy tính). Để cài đặt xem báo cáo hoặc bán hàng trên điện thoại phải đòi hỏi sử dụng các kết nối cài đặt IP rất phức tạp hơn so với các phần mềm Cloud.
Về cơ bản, Thuần Việt sử dụng khá ổn định và được nhiều đơn vị sử dụng rộng rãi. Tính năng về cơ bản là đủ nếu bạn muốn sử dụng trên PC. Tuy nhiên, các tính năng trên điện thoại lại rất giới hạn.
Điểm tổng kết: 3.6 / 5.0
Ebiz đã có mặt trên thị trường từ năm 2006 chủ yếu cung cấp các giải pháp về phần mềm quản lý bán hàng cho lĩnh vực bán lẻ, Gym - Spa và cafe - nhà hàng. Với hơn 10 năm “chinh chiến” trên thị trường, Ebiz đã không ngừng cải tiến để hệ thống vận hành ổn định, mượt mà.
Tuy nhiên, do sử dụng kiến trúc cũ từ cách đây 10 năm nên giao diện hơi khó sử dụng, không thân thiện với người dùng.
TỔNG QUAN TÍNH NĂNG PHẦN MỀM E-BIZ | |
Nền tảng | + Phần mềm chạy trên nền Window: Windows 2K, XP, Windown server, Vista, Win7, Win8, Win10,... |
+ Hỗ trợ chạy trên màn hình cảm ứng | |
Phí phần mềm | 3.000.000 - 4.000.000 đồng |
Thiết bị kết nối | + Máy in, ngăn kéo |
Tính năng hỗ trợ bán hàng | + Quản lý hàng tồn kho trực tuyến |
+ Quản lý hàng hoá | |
+ Quản lý khu vực, phòng bàn | |
+ Quản lý nhiều loại báo cáo tổng hợp chi tiết | |
+ Quản lý nhân viên | |
+ Xem báo cáo chi tiết | |
Hỗ trợ | + Website: E-biz.com.vn |
+ Qua tổng đài 090 794 39 68 | |
Tham khảo website | E-biz.com.vn |
Giao diện cũ, chưa tối ưu trải nghiệm người dùng nên hơi bất tiện và tốn thời gian học cho người mới
Điểm tổng kết: 2.8 / 5.0
Relipos (Hay còn gọi là Hợp Nhất), là một trong những giải pháp phần mềm có mặt từ lâu đời với khá nhiều tính năng quản lý bán hàng nổi trội.
PHẦN MỀM HỢP NHẤT (RELIPOS) | |
Nền tảng | + Phần mềm LAN/Client hoặc Cloud |
+ Hỗ trợ chạy trên nền tảng Android / iOS | |
+ Hỗ trợ chạy trên Window | |
Các gói phần mềm | Cơ bản : 99.000 đồng/tháng |
Cơ bản: 199.000 đồng/tháng | |
Phí set-up Online: 500.000 đồng/điểm | |
Phí set-up trực tiếp tại cửa hàng: 1.500.000/điểm | |
Thiết bị kết nối | + Máy in hóa đơn |
+ Ngăn kéo đựng tiền | |
+ Máy in tem | |
Tính năng hỗ trợ bán hàng | + Hỗ trợ order trên điện thoại, tablet |
+ Quản lý hàng hoá | |
+ Quản lý khu vực, phòng bàn | |
+ Quản lý kho, xuất nhập kho | |
+ Quản lý khách hàng | |
Chạy trên các thiết bị | + Chạy trên Điện thoại / Tablet |
+ Chạy trên máy tính | |
+ Máy POS | |
Hỗ trợ | + Website: Phanmemhopnhat.com |
+ Qua tổng đài 0902 960 612 | |
Tham khảo thêm trên website | Phanmemhopnhat.com |
Hệ thống của Relipos khá hoàn chỉnh, nhiều tính năng được tích hợp sẵn vô cùng mạnh mẽ. Chính vì vậy đây là 1 giải pháp mà bạn có thể cân nhắc để đầu tư cho hệ thống POS của mình ban đầu.
Điểm tổng kết: 3.8 / 5.0
KASCO là giải pháp phần mềm quản lý nhà hàng - quán cafe đã có mặt trên thị trường từ lâu đời và có độ uy tín nhất định với hơn 10 năm triển khai dự án cho các chuỗi cửa hàng F&B khác nhau. KASCO là sản phẩm của công ty cổ phần công nghệ KAS.
Giao diện sử dụng trên PC có thiết kế tạm ổn, nhìn khá thoáng mắt và dễ thao tác.
Giao diện nhìn khá rối và rất nhiều chữ. Tông màu bố trí thực sự chưa hợp lý nên việc thao tác có phần hơi rối rắm.
Tuy giao diện có phần hơi chưa được tối ưu, còn hơi rối rắm đặc biệt là ở giao diện mobile. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm với các tính năng bán hàng, quản lý của K.A.S. Với kinh nghiệm lâu năm, K.A.S có thể triển khai bài bản hệ thống cho các mô hình khác nhau.
Điểm tổng kết: 4.0 / 5.0
YoungPOS (R.POS) - Công ty TNHH SX-TM-DV Trẻ thành lập vào năm 2006. Đây là phần mềm chỉ chuyên hỗ trợ chạy trên Window.
Giao diện của YOUNG POS rất cũ và khó sử dụng mặc dù không thể phủ nhận rằng đây là phần mềm có tính năng quản lý khá chặt chẽ khi thành viện trong đội ngũ từng làm cho CASIO.
Tuy nhiên, phần mềm này đã hàng năm trời chưa update cập nhật các tính năng mới, đây là một trong những thiếu sót lớn nhất.
Phần mềm chỉ chạy được trên Window, tính năng tuy đầy đủ nhưng do đã phát triển được gần 15 năm trên nền tảng Window cũ đã bộc lộ nhiều nhược điểm và lỗ hổng bảo mật.
Chính vì vậy mà đây là 1 trong những phần mềm phổ biến nhất trở thành phần mềm gần như bị xóa sổ khỏi thị trường chỉ trong vòng 10 năm.
Điểm tổng kết: 2.5 / 5.0
Bạn nên đặt những câu hỏi sau:
Việc sử dụng máy POS nhận order giúp bạn trở thành các đối tác uy tín, dễ xuất hiện ở vị trí đầu tiên trên các ứng dụng giao hàng. Thậm chí 1 số đơn vị giao hàng buộc bạn phải mua máy POS mới cho phép tạo gian hàng Online.
• Hỗ trợ các nghiệp vụ bán hàng
• In tem - in bếp
• Hỗ trợ in bill / in tạm tính
• Hỗ trợ xem báo cáo bán hàng, báo cáo kho
• Nền tảng mà phần mềm chạy:
• Khả năng xem báo cáo từ xa:
• Tính năng tích điểm - giảm giá, phụ thu - quản lý khách hàng
Chỉ có 1 số ít các phần mềm đáp ứng được các tính năng quản lý khuyến mãi - khách hàng sau đây:
Vì vậy, bạn phải hỏi kỹ các đơn vị mình tham khảo xem có đáp ứng được không những nhu cầu này
Việt Nam đang dần chuyển dịch sang nền kinh tế số không sử dụng tiền mặt. Bạn nên cân nhắc các giải pháp phần mềm cho phép tích hợp thanh toán ví điện tử (VNPay, Momo..), thanh toán thẻ (Visa/Mastercard)
Bạn cần tư vấn giải pháp phù hợp với mô hình quán của mình? Vui lòng để lại thông tin , chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN