Tăng doanh thu bán đồ ăn với Grab, Shopeefood, Gofood (2024)

Xu hướng kinh doanh đang ngày càng đổi mới, nhiều khách hàng ưa chuộng việc mua sắm online hơn là việc mua hàng hóa trực tiếp tại cửa hàng. Vậy nên kinh doanh online sẽ giúp chủ cửa hàng tăng doanh thu gấp bội.

Cùng PosApp tìm hiểu ngay 10 kinh nghiệm bán hàng trên grab food, Shopeefood, Gofood, Loship giúp tăng doanh thu online trong bài viết dưới đây.

Tăng doanh thu Online với Grab, Shopeefood, Beamin

1/ Những điều cần biết trước khi mở cửa hàng lên app

Có một thực tế chính là việc bán hàng trên Grabfood, Shopeefoood, Loship, Now,... không hề đơn giản. Đôi khi có mở quán bán hàng trên Grabfood, Shopeefoood, Loship, Now,... hay không cũng không quá quan trọng bởi khó có đơn, lâu lâu được 1 hay 2 đơn là hết. Ngoài ra chiết khấu đến 25% cũng làm các chủ quán e dè và không muốn bán trên app. 

App giao đồ ăn

Cách bán hàng trên grab food, shopee food hiệu quả

Vậy làm sao để bắt đầu mở quán bán hàng trên Gojek, Grabfood, Shopeefoood, Loship, Now,... thuận lợi, thu về đơn khủng?

Trước tiên bạn cần xác định rõ hai vấn đề sau:

Vấn đề 1: Quán của bạn cũng giống như những quán khác khi bắt đầu bán đồ ăn online trên app giao hàng chính là bật nút “cửa hàng đang hoạt động”. App giao hàng không hề tự tìm khách hàng cho bạn. Nếu bạn không làm gì hết, không chạy quảng cáo, không mã giảm giá,... đơn giản cũng sẽ không tự tạo ra và bạn cũng không có doanh thu trên app giao hàng.

Vấn đề 2: Tài xế là đối tác của app, bạn không trả lương cho họ nên bạn khó có thể yêu cầu họ đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng của bạn. Việc khách hàng rời bỏ quán bạn nguyên nhân có thể không phải từ phía bạn mà đơn giản vì họ không thích người giao hàng. 

app giao đồ ăn

Cách bán đồ ăn trên app online hiệu quả

Sau khi đã nắm chắc hai vấn đề trên, bạn cần xác định sản phẩm đang kinh doanh có phù hợp với hình thức giao hàng online hay không?

Sản phẩm phù hợp bán hàng online chính là:

  • + Sản phẩm được bao bì đóng gói cẩn thận, chỉnh chu và khi giao đến tay khách hàng vẫn đảm bảo độ ngon, cách bày trí vẹn nguyên 8/10 so với món ăn được order trực tiếp tại quán.
  • + Sản phẩm không thuộc nhóm sản phẩm khách hàng thích trải nghiệm tại quán như buffet, lẩu, nướng,... 

Vậy sản phẩm của bạn có phù hợp với hình thức giao hàng online hay không? Sau khi bạn đã nắm rõ những điều trên thì cùng PosApp tìm hiểu đến bước tiếp theo, “Khách hàng của app giao hàng là ai?”

2/ Khách hàng của các app giao hàng là ai?

tư vấn posapp

Để bắt đầu bán đồ ăn qua app bạn cần tìm hiểu khách hàng của app là ai.

Hiểu một cách đơn giản, khách hàng của app giao hàng chính là người dùng. Người dùng chính là người sử dụng app với nhiều mục đích khác nhau như:

  • + Mục đích phục vụ nhu cầu cá nhân như mua đồ ăn, nước uống, di chuyển, vận chuyển hàng hóa,...
  • + Mục đích mưu sinh bằng cách trở thành đối tác của App (tài xế giao hàng)
  • + Mục đích kinh doanh: Mở gian hàng bán hàng trên Grabfood, Shopeefoood, Loship, Now,... trở thành đối tác với app

3/ Tên quán trên app

đặt tên quán trên app GrabFood

Kinh nghiệm bán hàng trên now, grabfood: Đặt tên quán ấn tượng

Cái tên rất quan trọng nên bạn cần hết sức lưu ý khi đặt tên quán khi bán hàng trên Grabfood, Shopeefood, Gofood, Loship,... Sau khi đã sở hữu một shop bán hàng mới trên app, địa chỉ và những thông tin khác bạn có thể đổi nhưng tuyệt đối không thể đổi tên quán trên app. 

Nếu nhất quyết muốn đổi một cái tên mới cho quán trên app, bạn sẽ bị app tính tiền phí tham gia như một quán ăn mới, điều này hoàn toàn không có lợi cho bạn. 

Trước khi đặt tên quán trên app giao đồ ăn, bạn nên định rõ hướng đi của quán, bạn muốn mở một quán nhỏ hay chuỗi cửa hàng. Sau đó bạn nên tìm hiểu kỹ đối tượng khách hàng, thị trường, đối thủ, sản phẩm,... để có thể đưa ra một cái tên phù hợp nhất cho cửa hàng của mình. 

4/ Định giá sản phẩm trên app

Như PosApp đã nói ở trên, bạn chỉ mở gian hàng, bán hàng trên Grabfood, Shopeefoood, Loship, Now,... không làm gì thêm và ngồi đợi đơn thì khó mà có khách được (Ngoại trừ trường hợp quán bạn đã quá nổi tiếng, khách hàng chủ động tìm mua sản phẩm quán bạn trên App). 

Giải pháp cho vấn đề này chính là bạn cần có hoạt động tức chạy quảng cáo hoặc khuyến mãi. Vậy định giá sản phẩm như thế nào để sau khi trừ chiết khấu và khuyến mãi bạn vẫn có lời? 

Giá sản phẩm trên app GrapFood

Cách bán hàng trên gofood, grabfood, shopeefood hiệu quả: định giá sản phẩm

Bí quyết giúp bạn định giá hiệu quả khi bán hàng qua app chính là bạn nên định giá sản phẩm của mình nhỉnh lên một chút so với mức giá thực tế.

Tuy nhiên bạn không nên “hét” giá quá cao bởi một số app giao đồ ăn như Now sẽ check mức giá bạn đưa ra cho Now xem xem có hợp so với thực tế hay không và khách hàng đã từng ăn tại quán cũng sẽ thắc mắc vì sự tăng giá đột biến trên app và từ đó sẽ e dè quán bạn.

Ví dụ: Bạn là chủ quán kinh doanh trà chanh. Bạn định giá cơm tấm là 20.000 đồng và chạy khuyến mãi giảm 40% tức giá chỉ còn 12.000 đồng, trừ thêm chiết khấu cho app là 25%, giá bán trà chanh của bạn còn 9.600 đồng. Bạn vẫn có lời.

Vậy nên các anh chị chủ quản  hãy định giá sản phẩm thật khôn, ngoan, thông minh vừa không gây phản cảm cho khách hàng, vừa kích thích họ mua thêm bởi khuyến mãi khủng.

5/ Đánh giá trên app

Vấn đề đánh giá sản phẩm hầu như phụ thuộc vào cảm nhận của khách hàng, App giao đồ ăn khó có thể can thiệp và chủ quán không thể sửa kết quả đánh giá trên App. Vậy nên giá trị đánh giá này trên app khá công tâm, nhiều khách hàng tin vào số sao đánh giá này hơn là nghe các review trên mạng. 

Vậy nên để được nhiều sao và được đánh giá tốt, bạn cần tìm cách thu hút khách hàng, đảm bảo chất lượng sản phẩm, bao bì mẫu mã chỉnh chu và mức giá khuyến mãi hợp lý. 

Đánh giá sao trên GrabFood

Cách bán hàng trên app: quan tâm đến cách định giá qua app

Tuy nhiên cũng có một số trường hợp hi hữu, khách nhỡ tay nhấn nhầm đánh giá tiêu cực hay shipper giao thiếu hoặc nhân viên bỏ thiếu đồ mặc dù đã phát hiện kịp thời nhưng khách hàng cũng nhanh tay đánh giá xấu. 

Trong trường hợp như vậy, bạn nên lưu số của khách hàng và shipper trước khi app xóa hết thông tin sau một thời gian nhất định. Sau đó khi đã giải quyết ổn thỏa vấn đề phát sinh, bạn nên chụp màn hình đoạn tin nhắn lại và comment dưới đánh giá của khách để những khách hàng khác có cái nhìn đúng đắn hơn về quán bạn.

6/ Vấn đề về Shipper

lo supply giao nhận

Các vấn đề rủi ro mà bạn khó có thể kiểm soát được từ bên thứ 3 như thái độ phục vụ của shipper với khách hàng, quá trình vận chuyển đơn hàng, thời gian giao hàng lâu làm ảnh hưởng tới chất lượng món ăn,...

Nguyên nhân của việc này cũng bởi, các đơn hàng thường dồn nhiều vào giờ cao điểm, Shipper chạy theo tín hiệu suất giao đơn nên họ cần các đơn hàng phải được chuẩn bị xong ngay khi họ đến. Nhiều shipper khó tính và bị hối thúc bởi nhiều đơn hàng nên họ dễ khó chịu từ đó chất lượng phục vụ khách hàng không được ổn định.

shipper

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên tối ưu quy trình ra món bằng cách rút ngắn tối đa thời gian chờ đợi của shipper, chuẩn bị nhân lực tối đa vào giờ cao điểm để shipper không cần phải chờ đợi món ăn quá lâu từ đó nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, món ăn đến tay khách hàng được nhanh và thơm ngon hơn. 

Trong trường hợp buộc shipper phải chờ đợi như những ngày quán có chạy chương trình khuyến mãi số lượng đơn hàng rất lớn. Bạn nên chuẩn bị sẵn khu vực chờ đợi, ghế và nước mát cho shipper, chủ động tắt app khi đơn hàng quá tải để các anh chị shipper mặc dù phải đợi lâu nhưng vẫn thỏa mái, vui vẻ nhận đơn và giao hàng niềm nở cho khách. 

7/ Trở thành quán yêu thích trên các ứng dụng

loship

Cách bán hàng trên loship, grabfood hiệu quả: trở thành quán yêu thích

Khi trở thành quán ưa thích trên các App giao đồ ăn như Grab, Now, Shopeefood, Loship,... bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

  • + Tăng sự tin cậy của khách hàng: Rất nhiều khách hàng khi lướt trên các ứng dụng giao hàng thường ưu tiên những quán có tích xanh hơn là những quán không có tích xanh. Tích xanh đại diện cho một quán ăn uy tín và được nhiều người ưa thích, tin dùng.
  • + Ưu tiên hưởng nhiều ưu đãi của các app giao hàng: Khi các app giao hàng có các chương trình khuyến mãi như freeship, ưu đãi khi thanh toán qua các ví điện tử là đối tác của app giao hàng, quán bạn sẽ được ưu tiên hưởng các chương trình khuyến mãi này. 
  • + Được hiển thị trên vị trí đầu tiên: Khi trở thành quán yêu thích của App và có tích xanh, bạn sẽ được ưu tiên xuất hiện trên vị trí tìm kiếm đầu, quán bạn có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng hơn.
  • + Khách hàng bị ẩn tính năng hủy đơn đối với quán ưu thích, chỉ có phái quán có tích xanh mới có quyền hủy đơn do hết món hay có bất kỳ nguyên nhân nào khác. 
  • + Chủ quán được cập nhật thêm nhiều tính năng mới hỗ trợ bán hàng hiệu quả hơn.

Cách để đăng ký quán ưa thích trên Grabfood merchant

máy nhận order grabfood goviet

Bước 1: Bạn lên trang chủ của Grabfood và làm theo hướng dẫn của tư vấn viên. Link Grabfood: https://www.facebook.com/GrabFoodVietNam/

Bước 2: Trang bị máy Pos cầm tay để nhận Order từ Grabfood. Đây được xem là một trong những yếu tố để Grabfood xem xét đưa quán bạn lên quán ưa thích. Máy Pos cầm tay giúp bạn đồng bộ đơn hàng và tự động in hóa đơn thông minh, bạn không lo bị đánh giá xấu, làm giảm độ uy tín của quán.

8/ Hãy tích cực đăng thông tin quán trên mạng xã hội

liên kết ứng dụng ăn uống

Nhằm thúc đẩy các đơn hàng đến với quán bạn nhiều hơn, ngoài việc tạo mã khuyến mãi trên các ứng dụng giao hàng, bạn cũng nên chia sẻ những mã giảm giá đó trên các trang mạng xã hội như Facebook quán mình, các hội nhóm săn sale app, hội review món ăn ngon, hội ăn đêm, hội ăn vặt,... nhằm thu hút nhiều khách hàng quan tâm đến deal giảm giá của quán hơn. Từ đó tăng doanh thu, lợi nhuận cho quán.

Lưu ý bạn nên đính kèm hình ảnh món ăn bắt mắt hấp dẫn, đầy đủ thông tin món ăn, giá cả trên các bài đăng chia sẻ mã khuyến mãi nhằm giúp khách hàng đưa ra quyết định đặt hàng nhanh chóng. Ngoài ra bạn cần đính kèm thông tin địa chỉ quán để khách hàng không bị hụt hẫng vì tiền ship quá cao.

9/ Cập nhật menu thường xuyên

website cafe

Cập nhật menu các món ăn thường xuyên giúp khách hàng của bạn nhanh chóng tiếp cận với các món ăn mới của quán, tạo cảm giác mới lạ khi lướt menu, tránh tình trạng khách hàng cảm thấy quá nhàm chán bởi thực đơn “nghèo nàn” của quán. 

10/ Hãy tạo menu thông minh

Đối với những quán nhỏ, mới tham gia tạo gian hàng trên các app giao đồ ăn như Grab, Shopeefood, Now, Loship,...Tuy chưa có lợi thế về số lượng đơn hàng hay số lượng điểm bán nhưng vẫn có thể tạo ra lợi nhuận bằng cách tối ưu lại menu món, tăng giá trị trên mỗi đơn hàng. 

Menu đồ uống take away

Bạn nên phân loại lại thực đơn hiện có của quán vào các nhóm sau đây:

Nhóm 1: Các sản phẩm chuyên để khuyến mãi nhằm tạo phễu. Đây là những món ăn cơ bản của quán và những món ăn này khá phổ biến, ai cũng thích như nước rau má nguyên bản, trà sữa truyền thống không topping, 1 phần canh nhỏ, 1 trứng opla,... 

Nhóm 2: Các sản phẩm tạo doanh thu chính, tỷ suất lợi nhuận cao. Nhóm này thường bao gồm những món ăn chuyên của quán, món ăn ngon nhất, bán chạy nhất tại quán như trà sữa đặc biệt full size, cơm gà, phở đặc biệt,...

Nhóm 3: Các sản phẩm bán kèm tăng doanh thu. Đây không phải là nhóm món ăn chính của quán bạn nhưng nếu ăn kèm với món chính sẽ giúp món ăn thơm ngon, tròn vị hơn như tất cả các loại topping đi kèm trà sữa, cơm thêm, canh thêm, đồ ăn kèm thêm,... ăn kèm với cơm,...

Việc sở hữu một menu thông minh sẽ giúp quán tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, đối tượng khách hàng nhắm đến chính xác hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng cho quán, tăng doanh thu bán hàng.

11/ Hãy chăm chút mô tả - hình ảnh

đồ ăn vặt chất lượng

Làm thế nào để quán bạn có thể thu hút khách hàng chỉ từ cái nhìn đầu tiên? Đáp án chính là gian hàng online của bạn phải thật “xinh đẹp” và “quyến rũ”.

Một vài điểm chạm gián tiếp qua gian hàng online trên các ứng dụng bán hàng như tên món ăn, hình ảnh món ăn, nội dung mô tả món ăn, giá, khuyến mãi,...

đồ ăn vặt onl

Bạn cần đảm bảo:

  • + Tên món ăn phải thật chính xác, không sai chính tả và đúng ý của khách hàng
  • + Hình ảnh mô tả món ăn phải thật chỉnh chu, hấp dẫn, kích thích vị giác của khách hàng, đáp ứng tiêu chí hình ảnh của app

Ví dụ: Tiêu chuẩn hình ảnh đăng trên Grab: Ảnh đại diện (hình vuông, 750x750 pixel), ảnh bìa (hình chữ nhật ngang, 540x300 pixel), ảnh món ăn (hình vuông, 750x750 pixel),...

  • + Phần mô tả món ăn nên phù hợp với tên món, ghi rõ thành phần món ăn, khẩu phần bao nhiêu người,...

12/ Bao bì sản phẩm - Kênh Marketing

Đóng gói sản phẩm gọn gàng và đẹp mắt

Ngoài chất lượng hình ảnh, giá cả sản phẩm,... điểm chạm kế tiếp ảnh hưởng đến cảm xúc của khách hàng chính là bao bì sản phẩm. 

Thật trớ trêu khi khách hàng phải đợi khá lâu tầm 15 đến 20 phút mới nhận được đơn hàng mà hàng nhận được lại thiếu nhiều thứ.

Ví dụ như khách ăn cơm gà mà quán lại quên bỏ muỗng, khách ăn hủ tiếu mà quán không bỏ kèm chém nhựa cho khách ăn,... hay bao bì quá đổi tệ, thô kệt, móp méo không có gì bắt mắt làm ảnh hưởng đến cảm xúc của khách hàng khi thưởng thức món ăn.

Vậy nên việc trang bị một bao bì sản phẩm chỉnh chu, đẹp mắt, có in đầy đủ thông tin sản phẩm, logo thương hiệu không chỉ làm cho khách hàng thích thú hơn khi được thưởng thức món ăn của một quán chuyên nghiệp mà còn giúp bạn tự quảng bá thương hiệu của mình thông qua bao bì quán, biết đâu khách hàng thấy bao bì đẹp mắt sẽ tự “check in”, đăng Facebook, Instagram và chia sẻ với bạn bè, tự nhiên bạn có thêm kênh marketing hoàn toàn không tốn phí. 

13/ Kéo khách hàng từ online xuống offline và ngược lại

thanh toán grabfood

Việc kéo khách từ Online xuống Offline là điều vô cùng quan trọng bởi nó giúp cửa hàng tăng doanh thu và giúp chủ quán cân bằng doanh thu bán hàng online và offline của quán mình. 

Làm sao để làm được điều này? Biện pháp duy nhất chính là thu thập và lưu trữ data khách hàng online bao gồm tên và số điện thoại của khách hàng.  

Làm sao để thu thập lượng data khách hàng này? Đáp án chính là chăm sóc Shipper của bạn thật tốt bởi Shipper là người trực tiếp nắm rõ tên, số điện thoại, địa chỉ của khách hàng nên khi bạn đối xử tối với Shipper, bạn sẽ nhận lại được lượng data khổng lồ này.

Khi đã nắm trong tay lượng data quý giá này, bạn có thể:

  • - GỌI ĐIỆN THOẠI CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG & gửi kèm các ưu đãi hấp dẫn để đến quán (đây là 1 thủ thuật quan trọng để lấy phản hồi từ khách hàng về chất lượng sản phẩm & các dịch vụ đi kèm).
  • - QUÉT SỐ ĐIỆN THOẠI để xây dựng tập khách hàng đối tượng của fanpage, chạy quảng cáo nhắm vào đối tượng này.
  • - CHẠY REMARKETING TRÊN ZALO OA & FANPAGE MESSENGER (thủ thuật CÓ ĐIỀU KIỆN)
  • - …

Còn điều ngược lại, đưa khách hàng từ Offline lên Online không khó và đây cũng là điều mà các app mong muốn  nhằm tăng lượng người dùng trên app

Để đưa được khách hàng từ Offline lên Online, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • - Nhân viên order giới thiệu khi giao tiếp với khách hàng
  • - Làm bảng thông báo tại cửa hàng (ngay quầy order hoặc sử dụng menu để bàn)
  • - Thông báo trên fanpage của cửa hàng
  • - Thông báo trên facebook cá nhân

14/ Luôn luôn đổi mới "Mỗi ngày tốt hơn 1%"

giao hàng grabfood

Thực ra, nếu có kiến thức và hiểu biết luật chơi, các chủ quán vừa và nhỏ vẫn có thể làm chủ được thông tin khách hàng qua ứng dụng và chuyển đổi lương khách hàng trung thành của App thành khách hàng trung thành của quán.

Từ lâu các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực F&B đã bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của việc kinh doanh online, nhưng lại vô cùng lúng túng chưa biết bắt đầu từ đâu. PosApp có thể chia sẻ kinh nghiệm của Hanoi Ngon đã bắt đầu như thế nào? 

grabfood vận chuyển

Hanoi Ngon tham gia ứng dụng giao hàng từ khá sớm, cách thức vận hành, điều phối đơn hàng khi đó còn khá sơ khai thủ công. Bản thân Hanoi Ngon khi mới bắt đầu cũng gặp không ít bỡ ngỡ, lúng túng, không biết bắt đầu từ đâu. 

Lúc đó, anh chủ Hanoi Ngon đã chủ động học hỏi từ những thương hiệu lớn đã thành công trong lĩnh vực này xem họ đã làm như thế nào, tìm cách áp dụng vào chính mô hình kinh doanh của quán mình. Sau đó đo lường, đánh giá kết quả thử nghiệm xem điểm nào đã làm tốt, điểm nào cần tối ưu lại, điều chỉnh rồi tiếp tục học hỏi và rồi thử nghiệm.

Bản chất của các ứng dụng giao hàng là công nghệ, mà công nghệ thì luôn đổi mới mỗi ngày. Chính vì vậy các anh/chị chủ quán muốn tham gia vào “cuộc chơi” này cần bắt đầu từ việc học hỏi – áp dụng và tối ưu  – đo lường và đánh giá hiệu quả – Lặp lại bước học hỏi.

Mua nguyên liệu thô để tối ưu chi phí

Tóm lại để có thể kinh doanh F&B qua app giao hàng hiệu quả, các anh chị chủ quán cần giải quyết được 3 vấn đề sau:

  • + Tối ưu hiển thị trên ứng dụng: Lượt quan tâm truy cập vào gian hàng, được yêu thích và ưu tiên hiển thị
  • + Tối ưu vận hành: Bố trí công việc phù hợp cho từng nhân viên, giảm thời gian đợi món của Shipper (giảm thời gian chờ đợi của khách hàng)
  • + Đảm bảo menu, chất lượng món ăn: Tinh gọn menu, đảm bảo bao bì sản phẩm được đồng nhất, chỉnh chu, phù hợp với việc giao hàng mang đi và đảm bảo chất lượng món ăn 10 món như 10

15/ Những lợi thế mà chỉ app giao hàng mới có

  • + Lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ

Grabfood giao hàng

App giao hàng không chỉ làm nhiệm vụ giao hàng mà nó còn được xem là một hệ sinh thái mạng lại một cộng đồng người tham gia khổng lồ.

Ví dụ như Grab có các dịch vụ liên kết khách hàng thành một mạng lưới thống nhất  như: dịch vụ vận chuyển (Grabbike và Grabtaxi), dịch vụ giao hàng (Grab Ship), dịch vụ đi chợ (GrabMart), dịch vụ thanh toán (Grabpay), dịch vụ giao đồ ăn (Grabfood) và dịch vụ du lịch Grab. 

Có thể thấy đây là một mạng lưới liên kết rất chặt chẽ, tạo nên một lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ cho tất cả các dịch vụ của Grab. Và khi bạn là đối tác của Grab, lượng khách hàng khổng lồ của Grab cũng rất có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

  • + Mạng lưới shipper dày đặc

Shipper GrabFood đợi lấy hàng

Với mục tiêu dịch vụ luôn sẵn sàng khi có khách hàng, các App giao hàng phải sử hữu số lượng lớn shipper và phân bố rộng khắp khu vực kinh doanh. Điều này còn đảm bảo cho đối tác là chủ quán có thể yên tâm, không sợ đơn có nhưng không tìm thấy người ship.

Còn đứng ở góc độ chủ quán, không muốn thuê thêm nhân lực để giao hàng thì việc app giao hàng sở hữu một đội ngũ shipper khổng lồ sẽ giúp chủ quán tiết kiệm nhiều chi phí.

16/ Hãy tạo ra 1 kênh bán hàng của riêng mình

menu cơm theo ngày

Ngoài việc bán hàng trên Grabfood, Shopeefood, Now, Loship,... nhằm tăng doanh thu bán hàng, bạn cũng nên tự tạo thêm cho mình một kênh bán hàng online. 

Tại đây bạn có thể thu hút khách hàng trung thành trên app chuyển về order trên website của bạn và dần biến họ trở thành khách hàng trung thành của bạn, từ đó giúp tăng khả năng giữ chân khách hàng, tăng doanh thu bán hàng cho quán. 

PosApp hỗ trợ chủ cửa hàng tạo website bán hàng hoàn toàn miễn phí, không sợ phụ thuộc vào bên thứ ba tạo web.

17/ Đăng ký bán hàng của App đối tác

Hiện nay có nhiều đơn vị đối tác của Grab tung ra các chương trình khuyến mãi cực hót giúp chủ quán tiết kiệm phí chiết khấu trên mỗi đơn hàng. Xét về mặt lâu dài, điều này mang lại một khoảng doanh thu không nhỏ cho quán.

bán hàng grab

PosApp là một trong những đối tác của Grab. Khi bạn đăng ký bán hàng trên Grabfood thông qua PosApp, bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như 

  • + Tiết kiệm thời gian xét duyệt hồ sơ đăng ký bán hàng trên Grabfood xuống còn một nửa.
  • + PosApp hỗ trợ nhận đơn hàng, in tem, phiếu chế biến và quản lý doanh thu GrabFood dễ dàng.

18/ Quản lý tập trung đơn hàng

Chắc hẳn nhiều chủ quán đã gặp phải tìm trạng thiếu bill, sót bill của khách vì đăng nhập bán hàng trên quá nhiều app giao hàng hay mỗi lần cập nhật menu lại phải nhập thủ công trên từng app. 

Nhằm giải quyết vấn đề này phần mềm quản lý bán hàng ra đời. Bạn chỉ cần có một tài khoản đăng nhập duy nhất vào phần mềm là đã có thể kết nối các đơn hàng từ nhiều app giao hàng khác nhau, các đơn hàng được đồng bộ nhanh chóng thông qua chiếc điện thoại di động của bạn hoặc máy Pos bán hàng

Ngoài ra, bạn còn có thể thực hiện nhiều tính năng quản lý chuyên dụng của phần mềm như:

  • +  Thống kê báo cáo doanh thu chi tiết từ nhiều nguồn thông quan phần mềm quản lý bán hàng PosApp
  • + Phân quyền và quản lý nhân viên chặt chẽ
  • + Quản lý kho hàng chi tiết theo mã vạch, không sợ thất thoát hàng hóa không rõ nguyên nhân
  • + Quản lý hồ sơ khách hàng từ đó đưa nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn phù hợp với từng đối tượng khách hàng
  • + Hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán không tiền mặt như ví điện tử (Momo, VNPay,...) hay Thẻ ATM, Visa/Mastercard
  • + Quản lý chuỗi cửa hàng từ xa hiệu quả.

PosApp là một trong những đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả được hơn 30.000 khách hàng thuộc nhiều mô hình dịch vụ khác nhau tin dùng và tiếp tục đồng hành cho đến hiện tại.

Năm 2021, PosApp may mắn được Shark Nguyễn Hòa Bình nguyên là chủ tịch tập đoàn NextTech và cũng là người tham gia chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ (Shark Tank Việt Nam mùa 3 năm 2019) đầu tư.

Từ nay PosApp chính thức trở thành thành viên từ tập đoàn Next360 với mong muốn cung cấp thêm nhiều giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp.

ký kết hợp đồng

19/ Các lỗi thực đơn thường gặp

Một số lỗi mà nhiều chủ quán ăn, nhà hàng gặp phải khi đăng ký bán hàng trên Gradfood, Now, Loship,... như:

  • + Menu lộn xộn, không chỉnh chu
  • + Các món ăn không được sắp xếp đúng mục
  • + Hình ảnh mô tả món ăn không hấp dẫn, không thực tế
  • + Tên món viết bằng tiếng Anh không có mô tả bằng tiếng Việt, tên món không viết hoa và không đồng nhất giữa các trang
  • + Không có danh mục món đi kèm hay topping

Giải pháp:

Cách đặt tên:

  • + Danh mục món ăn:

Các lỗi thực đơn thường gặp trên app

Viết hoa chữ cái đầu mỗi món ăn

Các lỗi thực đơn thường gặp trên app

Món ăn được phân theo từng danh mục cụ thể, rõ ràng

  • + Tên món:

Các lỗi thực đơn thường gặp trên app

Tên món dài, miêu tả không hợp lý

Các lỗi thực đơn thường gặp trên app

Tên món ngắn, không đầy đủ nội dung

  • + Mô tả món ăn:

Các lỗi thực đơn thường gặp trên app

Miêu tả cụ thể thông tin, thành phần món ăn

  • + Tùy chọn cho khách:

Các lỗi thực đơn thường gặp trên app

Tạo thêm nhiều lựa chọn cho khách như món ăn thêm, kích cỡ, topping,...

Cách sắp xếp thực đơn:

  • + Cách sắp xếp danh mục món ăn

Các lỗi thực đơn thường gặp trên app

Đưa nhóm món bán chạy, nổi bật và món ăn chính lên đầu thực đơn sau đó mới đến món thêm và thức uống

Các lỗi thực đơn thường gặp trên app

Đưa các món đang giảm giá lên trên khi cửa hàng đang chạy các mã khuyến mãi.

  • + Cách sắp xếp từng món trong danh mục

Các lỗi thực đơn thường gặp trên app

Đưa các món có hình ảnh lên đầu nếu đối tác không có đủ hình ảnh cho món ăn

Trên đây là TOP kinh nghiệm xương máu giúp nhà hàng, quán ăn tăng doanh thu online với Grab, Shopeefood, Gofood, Loship (2024). PosApp chúc cho hoạt động kinh doanh của bạn thật thành công.

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!



Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Xem thêm:

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!