Hướng dẫn từ A-Z cách đăng ký bán hàng trên GrabMart

Trong thời đại công nghệ thông tin ngày càng phổ biến thì phương thức đặt món ăn trên các ứng dụng ngày càng được ưa chuộng. Nhằm giúp chủ cửa hàng mở rộng kênh bán hàng và tăng doanh thu hiệu quả, PosApp xin chia sẽ cho chủ cửa hàng cách thức đăng ký bán hàng trên GrabMart mà không tốn nhiều thời gian. 

Cách đăng ký bán hàng trên Grabmart

1/ GrabMart là gì?

GrabMart là dịch vụ đặt hàng được Grab thử nghiệm cho người dùng tại TPHCM trong mùa dịch Covid 19. 

Thông qua Grabmart, bạn có thể mua và giao đồ hằng ngày một cách dễ dàng, tiện lợi. Các món hàng bạn có thể mua trên Grabmart như là đồ dùng thiết yếu, đồ ăn đóng sẵn, các vật phẩm y tế, làm đẹp,... Tất cả sẽ được giao tới nhà bạn chỉ trong vòng một giờ.

Grabmart

Hiện nay, Grabmart là một trong những ứng dụng đặt món được yêu thích của người tiêu dùng. Chính vì vậy có rất nhiều quán ăn, nhà hàng, quán cafe, trà sữa,... đăng ký Grabmart làm đối tác cho vận chuyển các đơn hàng của mình.

2/ Lợi ích khi bán hàng trên Grabmart

Dự án Grabmart ra mắt nhằm giúp cho các chủ cửa hàng truyền thống có thể dễ dàng tiếp cận với thị trường online.  

Lợi ích khu ứng dụng grabmart

Sau khi đăng ký Grabmart, chủ cửa hàng có thể:

  • Mở rộng kênh phân phối: Bạn có thể triển khai kinh doanh bằng cách tiếp cận hàng triệu khách hàng của Grab. Điều này sẽ giúp bạn tăng thêm khách hàng thân thiết và tăng trưởng doanh thu bán hàng một cách hiệu quả. 
  • Tối ưu nhân sự: Với đội ngũ giao hàng toàn quốc, giao hàng tận tay khách hàng, các chủ cửa hàng có thể tận dụng điều này nhằm tối ưu nguồn nhân lực của cửa hàng.
  • Quảng bá thương hiệu, nâng cao độ tin cậy trong lòng khách hàng: Tận dụng hệ thống giao nhận hàng và thanh toán tiện lợi ngay trên Grab, bạn có thể an tâm về mức độ an toàn trong quá trình vận hành. giúp nâng cao giá trị thương hiệu và mức độ tin cậy với khách hàng đối với cửa hàng của bạn.  
  • Nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng: Do là dịch vụ mới, nên Grab đã và đang tung ra rất nhiều các ưu đãi khủng cho người dùng để lôi kéo họ. Và đó là cơ hội kinh doanh cực lớn dành cho bạn.
  • An toàn trong mùa Covid 19: Với hình thức giao nhận hàng chuẩn 5k theo quy định của nhà nước, chủ cửa hàng vẫn đảm bảo có nguồn thu nhập bất chấp  dịch COVID-19 vẫn đang tiếp diễn.

3/ Các bước đăng ký bán hàng trên GrabMart nhanh chóng

Có hai cách để bạn có thể mở gian hàng trên Grabmart.

Cách 1: Đăng ký trực tiếp thông qua form đăng ký hợp tác của Grab

Bạn vui lòng thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin TẠI ĐÂY!

Form đăng ký trở thành đối tác của Grabmart

Các thông tin bao gồm:

  • - Tên cửa hàng
  • - Địa chỉ cửa hàng
  • - Số điện thoại
  • - Địa chỉ email
  • - Số tài khoản ngân hàng
  • - Thời gian bán hàng

Bước 2: Sau khi đăng ký Grabmart theo mẫu, Grab sẽ liên hệ với bạn để hoàn thành quy trình hợp tác, việc của bạn là chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ sau:

  • • Bản sao chi tiết tài khoản ngân hàng.
  • • Đối với thông tin đăng ký là công ty, bạn cần chuẩn bị bản sao giấy phép kinh doanh (phải là bản hiện hàng và chưa hết hạn).
  • • Ảnh chụp hai mặt chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân:

Ảnh minh họa CMND, CCCD khi đăng ký làm đối tác của Grabmart

Lưu ý, ảnh chứng minh thư cần đạt các điều kiện như:

  • + Đủ góc cạnh, không bị chèn góc, không có tay hay bất cứ vật gì khác chen vào.
  • + Các thông tin trên chứng minh thư phải rõ ràng, không bị mờ, không có dấu hiệu bị sửa
  • + Chứng minh thư phải còn hạn sử dụng (trên mặt trước với Chứng minh thư/căn cước 12 số, và không quá 15 năm với chứng minh thư 9 số)

  • • Ảnh đại diện

  • • Ảnh khu vực chế biến hoặc kệ lưu trữ đồ ăn.

Ảnh demo khu vực chế biến thức ăn của quán khi đăng ký làm đối tác  của Grabmart

  • • Bản sao hợp đồng bảo hiểm bao gồm tất cả các cửa hàng
  • • Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm (nếu có).
  • • Giấy phép kinh doanh rựu, đồ uống có cồn (nếu có).

Bước 3: Gửi danh sách hàng hóa mới nhất của bạn để Grab thiết lập cửa hàng trực tuyến trên Grabmart.

Danh sách hàng hóa bao gồm ảnh thực, tên hàng háo, mô tả ngắn gọn sản phẩm (nếu có), giá sản phẩm. 

Vậy là bạn đã hoàn thành việc mở giang hàng trên Grabmart, sẵn sàng bán hàng thôi!

Cách 2: Đăng ký bằng email 

Ngoài cách đăng ký Grabmart như trên, bạn còn có thể đăng ký mở gian hàng trên Grabmart thông qua địa chỉ Gmail: enteryour@addresshere.com.

Nội dung email đăng ký mở gian hàng trên Grabmart bao gồm: Tên cửa hàng, địa chỉ cửa hàng, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng, thời gian bán hàng,.... kèm một vài hình ảnh giấy tờ liên quan như: ảnh chụp CMND/CCCD, ảnh chụp khu vực chế biến, bản sao chi tiết tài khoản ngân hàng, bản sao giấy phép kinh doanh,...

Sau khi đã soạn xong nội dung đăng ký Grabmart, bạn gửi đến địa chỉ email của Grab với tiêu đề ‘’[GrabFood] – ĐĂNG KÝ TẠM THỜI CHUYỂN ĐỔI HÌNH THỨC KINH DOANH SANG GRABMART”.

Grab sẽ phản hồi bạn vào ngày thứ 3 và thứ 6 hàng tuần.

Sau khi nhận được phản hồi từ Grab, bạn vui lòng đọc kỹ thông tin và xác nhận “Tôi đồng ý”.

4/ Kinh nghiệm khi bán hàng trên GrabMart

4.1/ Cách đặt tên và hình ảnh đại diện

Cái tên chính là dấu ấn đầu tiên của án bạn trong lòng khách hàng. Vậy nên cái tên càng ấn tượng sẽ giúp khách hàng nhớ về quán của bạn lâu hơn. 

Minh họa ảnh đại diện của quán trên grabmart

Ngoài ra, danh hiệu quán ưu thích cũng là một điểm nhấn giúp khách hàng tin tưởng và lựa chọn quán bạn. Để đạt được quán ưu thích, bạn cần đảm bảo một vài tiêu chí như: 

  • Thời gian đặt hàng nhanh chóng, hàng giao tận tay khách hàng chỉ trong vòng 5 phút.
  • Hóa đơn in ấn rõ ràng.

4.2/ Có nên tham gia các chương trình khuyến mãi của GrabMart không?

Vì là dịch vụ mới ra mắt nên Grab đã và đang tung ra rất nhiều các chương trình khuyến mãi với ưu đãi khủng cho người dùng để lôi kéo họ. Đây chính là cơ hội kinh doanh cực lớn dành cho bạn.

KHUYẾN MÃ DÀNH CHO ĐỐI TÁC KHI THAM GIA GRABMART

Những lợi ích khi tham gia chương trình khuyến mãi của Grabmart:

  • Thúc đẩy bán hàng: Với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ Grabmart bạn sẽ có thêm thật nhiều đơn hàng và khách hàng. Điều này đồng nghĩa doanh thu của bạn sẽ tăng đáng kể. 
  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng: Các chương trình khuyến mãi của Grabmart sẽ được quảng bá rầm rộ khắp các kênh truyền thông của Grab. Nhờ vậy, khách hàng dễ dàng tìm thấy ưu đãi từ cửa hàng của bạn.
  • Miễn phí tham gia: Khi tham gia chương trình khuyến mãi của GrabMart, bạn không cần phải trả thêm bất kỳ phụ phí nào ngoài gói khuyến mãi mà bạn đã đăng ký.

Cách tham gia chương trình khuyến mãi của Grabmart

Có 2 cách để tham gia chương trình khuyến mãi của Grabmart:

Cách 1: Bạn tự đăng ký chương trình khuyến mãi trực tiếp trên GrabMerchant 

Các chương trình khuyến mãi bạn có thể tự setup bao gồm: món tặng kèm, khuyến mãi theo phần trăm (tổng hóa đơn, món, danh mục món), khuyến mãi theo khoảng tiền cụ thể, các mã khuyến mãi,...

Cách 2: Bạn và Grab sẽ cùng tạo nên chương trình khuyến mãi

Căn cứ vào từng chương trình khuyến mãi mà Grab sẽ thông báo qua email của bạn.

Chủ cửa hàng và Grab setup chương trình khuyến mãi

4.3/ Nhận và tự động in bill với máy nhận đơn PosApp cầm tay

Máy Pos order tính tiền cầm tay chính là thiết bị bán hàng cần thiết cho bạn. Máy PosApp cầm tay giúp bạn bán hàng, in hóa đơn, quản lý đơn hàng nhanh chóng và tối ưu.

Lợi thế của máy nhận đơn PosApp cầm tay:

  • • Kết cấu nhỏ gọn, bạn dễ dàng mang theo đến bất cứ đâu. 
  • • Máy có tích hợp in bill nhỏ, in bill nhanh chóng giúp bạn tiết kiệm chi phí mua phần cứng order và máy in hóa đơn.
  • • Máy có hỗ trợ tích hợp camera quét mã vạch, giúp bạn thanh toán sản phẩm thông qua ví điện tử dễ dàng.
  • • Màn hình cảm ứng đa điểm giúp bạn dễ dàng thao tác chỉ với vài cú chạm. 
  • • Đồng bộ đơn hàng trên máy với với tất cả các thiết bị khác nhau trong cửa hàng như máy PC, máy POS thu ngân,...
  • • Bán hàng liên tục ngay cả khi không có điện hay internet.

Máy bán hàng cầm tay PosApp nhận và in hóa đơn Online từ Grabmart

4.4/ Mức chiết khấu cho GrabMart

Mức chiếc khấu của Grabmart dành cho đối tác

Khi bạn chuyển sang đăng ký dịch vụ GrabMart, bạn phải chịu một khoảng phí hay còn gọi là chiết khấu nhất định cho Grab và mức chiết khấu GrabMart này vẫn giữ nguyên như khi bạn ký kết với GrabFood.

5/ Bí quyết bán hàng Online tăng doanh thu không mất chiết khấu

5.1/ Tạo website đặt hàng

Hầu hết các cửa hàng kinh doanh đều sở hữu website riêng. Thông qua website, bạn dễ dàng kết nối khách hàng, giới thiệu sản phẩm dịch vụ, lấy ý kiến phản hồi, quảng bá hình ảnh, thương hiệu,… 

Phần Mềm quản lý PosApp có hỗ trợ tạo miễn phí website cho quán của bạn trong 5 phút chỉ với vài thao tác đơn giản.

Sở hữu nhiều tính năng ưu việt, website được tạo bởi phần mềm PosApp có thể:

  • • Dễ dàng thanh toán Online: Hỗ trợ khách hàng thanh toán thông qua ví điện tử Online, thẻ ngân hàng hoặc nhận tiền khi giao hàng.
  • • Hạn chế sự phụ thuộc và phải chia chiết khấu cho các bên trung gian. Khách hàng có thể sử dụng điện thoại, máy tính để đặt hàng mà không cần sự trợ giúp của nhân viên.
  • • Tăng doanh thu bán hàng: Thiết lập thêm 1 kênh bán hàng và marketing online. Hỗ trợ khách hàng trung thành quay lại sử dụng sản phẩm – dịch vụ bằng cách đặt hàng trên hệ thống.
  • • Giảm chi phí vận chuyển và chi phí thuê nhân viên đáng kể.

5.2/ Bán hàng trên mạng xã hội

Trước khi có internet, các nhà kinh doanh đã tốn rất nhiều chi phí cho việc quảng cáo sản phẩm của mình. Từ khi mạng xã hội xuất hiện, cách thức bán hàng đã dần được đổi mới. 

Ngày càng có nhiều người tham gia Facebook, Insragram, Youtube không chỉ để giải trí mà còn quảng cáo, livestream bán sản phẩm của mình. 

Chủ cửa hàng tham gia bán hàng trên mạng xã hội

Nhằm bắt kịp xu hướng, PosApp nghĩ bạn nên tạo ra những kênh bán hàng trên mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Instagram,... nhằm mở rộng thị trường, gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng. 

Ngoài ra thông qua hình thức Blog, Wiki, Zalo. Forum,... khách hàng của bạn có thể bình luận, trao đổi về thương hiệu, những sản phẩm/dịch vụ, chế độ chăm sóc khách hàng hay đồ ăn, thức uống của quán. 

Tất cả những hoạt động mà PosApp nêu trên đều sẽ góp phần tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của bạn, giúp doanh thu của quán bạn ngày càng tăng.

5.3/ Ứng dụng công nghệ trong quản lý bán hàng

Quản lý cửa hàng chưa bao giờ là việc dễ dàng. Bạn sẽ luôn gặp những khó khăn như nhân viên hay order sai bill, sót bill, khách hàng dễ bực bội vì order mãi không được, việc thất thoát hàng hóa thường xuyên xảy ra,...

Để giải quyết được tình trạng này, bạn nên ứng dụng công nghệ trong quy trình quản lý bán hàng của mình.

PosApp là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp Giải pháp quản lý toàn diện và chuyên nghiệp dành cho cửa hàng. Hỗ trợ quản lý đa dạng các mô hình kinh doanh như: Quán cafe, nhà hàng, spa, nail, salon và bán lẻ, tạp hóa, siêu thị mini, căng tin,...

Giải pháp quản lý bán hàng PosApp

PosApp có những tính năng nổi bật sau:

  • • Phù hợp với mọi quy mô cửa hàng, quản lý cửa hàng từ xa hiệu quả.
  • • Quét mã vạch thanh toán sản phẩm nhanh chóng
  • • Quản lý hàng tồn kho dễ dàng, nhân viên chặt chẽ.
  • • Theo dõi chuỗi cửa hàng, danh sách khuyến mãi khách hàng.
  • • Hỗ trợ thanh toán không tiền mặt, phù hợp nhiều mô hình kinh doanh.
  • • Đồng bộ liên tục và bán hàng trên mọi thiết bị. 

Thông qua những chia sẽ trên, PosApp hi vọng có thể mang lại cho bạn những kiến thức bổ ích. Chúc cho hoạt động bán hàng trên Grabmart của bạn thật thành công.

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!