Chi phí Marketing cho 1 khách hàng mới trong ngành làm đẹp vô cùng lớn. Một số Spa, thẩm mỹ viện làm đẹp thậm chí chấp nhận lỗ để lôi kéo 1 khách hàng đến cửa hàng. Đa số các Spa, thẩm mỹ viện lớn tồn tại được là nhờ 1 khách hàng quay lại nhiều lần. Chinh vì chi phí chăm sóc khách hàng cũ rất thấp so với việc tìm kiếm khách hàng mới. Bạn nên để ý đến chuyện này thông qua 5 cách dưới đây
Dù bạn có marketing hay hoặc chăm sóc chu đáo khách hàng đến đâu mà dịch vụ hoặc sản phẩm không mang lại hiệu quả đúng với dịch vụ và sản phẩm mà chi phí họ bỏ ra thì bạn cũng không lấy được sự hài lòng của khách hàng .
Lưu ý : trong quá trình chúng ta tư vấn khách hàng tại spa và muốn chốt sale thành công các bạn thường gieo cho khách hàng kỳ vọng quá cao
Ví dụ : Bạn nói với khách sau khi sử dụng dịch vụ kết quả sẽ 70% thì trong đầu khách sẽ tưởng tượng lên 80% sau khi làm tới 70% thì khách hàng vẫn chưa cảm thấy hài lòng với dịch vụ. Đặc biệt hơn là bạn làm được 70% mà hứa với khách hàng hiệu quả đạt được sẽ là 90% thì bạn càng dễ làm mất lòng khách hàng hơn nữa.
Xem chi tiết bài viết: Cách xây Sản phẩm mồi (Phễu), dịch vụ mũi nhọn Spa Salon
Duy trì sự quan tâm
Luôn có sự kết nối định kỳ hàng tháng với khách hàng, đặc biệt trong các ngày sinh nhật, dịp kỷ niệm trong năm.
Luôn giữ thông tin khách hàng và chăm sóc kể cả khi họ không còn mua hàng.
Làm thẻ khách hàng để tích điểm thể hiện sự trân trọng và biết ơn của Spa với khách hàng cũ.
Xem chi tiết bài viết: 10 cách tư vấn CSKH Spa,Salon, Nail phun xăm thẩm mỹ
Đồng cảm với khách hàng
Trong quá trình điều trị sẽ có lúc khách hàng cảm thấy khó chịu, nản, gặp sự cố. Khi đó, bạn cần giữ thái độ lịch sự nhẹ nhàng, đồng cảm, chu đáo với khách hàng, tận tình giải thích cho khách hàng hiểu.
Chăm sóc người thân của khách hàng: bạn đang kinh doanh lĩnh vực làm đẹp và đối tượng khách hàng chủ yếu là nữ. Việc chăm sóc khách hàng là điều cần thiết và tất cả những Spa khác điều làm như vậy. Nếu bạn không những chăm sóc khách hàng tốt mà còn chăm sóc luôn cả người thân họ thì sẽ khiến khách hàng vô cùng hạnh phúc. Khi đó là bạn đã chạm tới cảm xúc của khách hàng và sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng của khách hàng.
• Địa điểm phải gần các trung tâm như chợ, trường học, thỏa mãn yếu tố dễ tìm
• Lối vào Spa phải tiện lợi, đường rộng rãi đủ để xe máy hoặc xe hơi có thể chạy.
• Chỗ để xe bảo đảm an toàn, thoải mái, phải có mái che xe cho khách hàng.
• Nên thuê mặt bằng chiều dài tầm 12m x rộng 5m là vừa phải và ấm cúng nếu bạn muốn mở to thì có thể thuê nhiều tầng.
Xem chi tiết bài viết: 6 lưu ý thuê mặt bằng mở Spa và 4 nơi tìm spa sang nhượng
Đáp ứng dịch vụ, nhu cầu của khách hàng, cần đảm bảo thời gian không để khách chờ quá lâu, vì hầu hết khách hàng đều rất bận rộn, nếu như để khách chờ quá lâu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của khách hàng.
Các khâu thanh toán đều phải được đảm bảo nhanh chóng tiện lợi .
• Kinh doanh tử tế ,không vi phạm pháp luật
• Trung thực,công bằng, không thiên vị bất kỳ khách nào dù giàu hay nghèo luôn sẵn sàng phục vụ
• Vấn đề khách hàng là vấn đề của chính mình
• Phục vụ khách hàng là vua
• Trao cơ hội phát triển bản thân và kỹ năng của nhân viên, tôn trọng ý kiến đóng góp của nhân viên, đồng đội để spa ngày càng phát triển.
Xem chi tiết bài viết: 20+ Mẫu nội quy, văn hóa nhân viên Spa – Nail – Salon
Việc sử dụng các phần mềm quản lý - chăm sóc khách hàng Spa không chỉ giúp bạn quản lý cửa hàng - nhân viên chặt chẽ mà còn giúp bạn tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng, tăng tần suất quay trở lại mua hàng của khách. Một số các tính năng phần mềm quản lý Spa bao gồm
• Hỗ trợ thu ngân - lễ tân quản lý lịch hẹn - Khách hàng
• Quản lý - sắp xếp khách hàng tại cửa hàng
• Hỗ trợ khách tự check-in ở cửa hàng
• Hỗ trợ khách hàng tự đặt lịch qua ứng dụng
• Quản lý thông tin khách hàng - Hỗ trợ chăm sóc
• Quản lý trạng thái phòng khách hàng sử dụng dịch vụ
• Quản lý các chương trình chiết khấu - khuyến mãi
• Hỗ trợ SMS - Email Marketing để chăm sóc khách hàng, hỗ trợ nhắn tin chăm sóc khách hàng, nhắc nhở khách hàng, chúc mừng sinh nhật, gửi voucher...
• Quản lý nhân viên - tiền lương chặt chẽ
Bạn có thể đăng ký dùng thử phần mềm miễn phí 14 ngày tại: https://posapp.vn/phan-mem-quan-ly-spa-tmv
Những bài viết chia sẻ về chiến lược nhân sự spa cùng gia tăng sự thỏa mãn của khách hàng trước đó đã nhận được rất nhiều quan tâm của các chủ spa. Và có một gợi ý cho tôi về việc chia sẻ công thức 1-3-7 trong chăm sóc khách hàng từ các chủ spa tại bình luận ở dưới các bài viết. Chính vì thế, bài viết này tôi sẽ chia sẻ đến các bạn Công thức 1- 3- 7 để giúp các bạn tăng được sự hài lòng của khách hàng, tăng được sự trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ trong spa của bạn.Công thức 1- 3- 7 để giúp các bạn tăng được sự hài lòng của khách hàng, tăng Hãy nhớ trong kinh doanh, vòng đời khách hàng vô cùng quan trọng, vòng đời khách hàng càng dài thì doanh thu càng lớn.
Khách hàng hầu hết sẽ mua hàng dựa trên niềm tin và niềm tin tăng trưởng qua từng ngày. Khách hàng càng tin nhiều thì càng mua nhiều. Khi niềm tin tăng lên thì nhu cầu tăng lên và ngược lại, niềm tin giảm xuống thì nhu cầu giảm xuống. Tuy nhiên muốn khách hàng tin tưởng và có vòng đời mua hàng dài tại spa của bạn thì còn phụ thuộc vào việc bạn chăm sóc khách hàng như thế nào? Và để có thể mang lại sự hài lòng cho khách hàng hãy nhớ ngay công thức 1 - 3 - 7 mà tôi chia sẻ ngay sau đây.
Bắt đầu từ số 1: Ngay sau khi khách hàng đến sử dụng các dịch vụ, mua các sản phẩm tại spa bạn hãy liên lạc ngay với khách hàng để hỏi họ xem họ có hài lòng về dịch vụ, sản phẩm, nhân sự, spa của bạn hay không? Việc bạn liên hệ đến và hỏi khách hàng về những điều họ chưa hài lòng sẽ giúp bạn nâng cấp được dịch vụ, sản phẩm và chất lượng nhân viên của mình. Hãy liên hệ và hướng dẫn lại cho khách hàng cách sử dụng những sản phẩm họ đã mua. Đồng thời hướng dẫn cho khách hàng cách chăm sóc da tại nhà một lần nữa thật cụ thể và chi tiết. Đừng quên hỏi xem các bạn có thể giúp đỡ thêm được gì hay khách hàng cần hỗ trợ điều gì khác không. Hãy nhớ Số 1: ngay sau khi khách hàng mua sản phẩm sử dụng dịch vụ - 1 ngày hôm sau liên hệ với khách hàng.
Số 3: Sau 3 ngày khách hàng vừa sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm hãy liên hệ lại khách hàng để xem khách hàng đã thực sự sử dụng sản phẩm chưa? Trong quá trình sử dụng có vấn đề vướng mắc nào cần hỗ trợ hay không? Hoặc sau 3 ngày, khi trị liệu da tại spa bạn, da họ thay đổi như thế nào, có vấn đề nào thấy băn khoăn, khó chịu với làn da của mình không? Hay có vấn đề nào còn thắc mắc trong quá trình sử dụng hay không? Hãy giúp khách hàng đập tan tất cả nỗi lo lắng của họ, đập tan những vẫn đề họ còn đang thắc mắc đang khó hiểu về sản phẩm, dịch vụ của bạn sau 3 ngày. Hãy nhớ mốc 3: liên hệ khách hàng sau 3 ngày khi họ mua sản phẩm, dịch vụ.
Mốc số 7: Đừng nhầm tưởng là các bạn sẽ phải liên hệ đến khách hàng sau 7 ngày nhé! Con số 7 nghĩa là bạn phải thường xuyên hiện diện trước khách hàng, ít nhất là hiện diện 1 lần trong 7 ngày. Hình thức hiện diện có thể qua gặp gỡ trực tiếp, qua gọi điện thoại, chat với khách hàng hay qua tương tác với khách hàng trên mạng xã hội. Hãy nhớ 1 tuần phải có ít nhất 1 lần tương tác với khách hàng để bạn, dịch vụ của bạn, spa của bạn thường xuyên hiện diện trong đầu khách hàng, điều này giúp cho khách hàng nhớ tới các bạn nhiều hơn.
Và cũng đừng quên đào tạo nhân viên chăm sóc khách hàng của bạn sử dụng công thức 1 - 3 -7 này. Hi vọng với công thức 1 – 3 – 7 trong chăm sóc khách hàng, các chủ spa sẽ áp dụng thành công để spa trở thành điểm đến yêu thích nhất. Và đừng bỏ lỡ những chuyên mục sắp tới đây nhé.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN