11 Tips chốt sale cho spa giúp tăng doanh thu gấp 2 lần

Một doanh nghiệp muốn thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả thì cần nắm được những bí quyết chốt sale để khách hàng không thể từ chối dịch vụ mà bạn đang muốn tư vấn. Đối với kinh doanh spa bí quyết chốt sale cho spa cũng là một phần không thể thiếu. Qua bài viết này, PosApp sẽ gợi ý cho bạn những cách chốt sale cho spa nhanh nhất giúp tăng doanh thu gấp 2 lần. 

11 bí kíp chốt sale hiệu quả mọi spa có thể áp dụng

1. Nắm vững ưu nhược điểm những sản phẩm/dịch vụ Spa đang cung cấp

Trước tiên, để có thể tư vấn cho khách hàng một cách chuyên nghiệp thì bạn phải có kỹ năng và kiến thức. Bên cạnh đó, bạn cũng phải hiểu rõ những sản phẩm và dịch vụ mà spa của bạn đang cung cấp cho khách hàng.

Nắm rõ sản phẩm/dịch vụ của spa để chốt sale

Càng hiểu sâu về sản phẩm, bạn sẽ biết được nó có đặc điểm gì tốt xấu như thế nào, mặt nào phù hợp với khách hàng từ đó sẽ đưa ra hướng giải quyết phù hợp và tinh tế để khách nhận ra rằng dịch vụ spa này rất cần thiết và cần phải sử dụng ngay lập tức. Khi nắm rõ sản phẩm bạn cũng sẽ không bị khách quay hay bí trong các trường hợp khách hàng vặn hỏi, từ đó khiến họ thêm tin tưởng và muốn sử dụng sản phẩm bên bạn.

2. Lựa chọn nhân viên tư vấn phù hợp

nhân viên tư vấn spa

Chọn nhân viên chốt sale có kinh nghiệm

Nhân viên tư vấn cho khách hàng phải là những người giỏi ăn nói, thuyết phục người khác. Có khuôn mặt khả ái, giọng nói phải thật nhẹ nhàng. Truyền tải thông điệp dễ nghe khiến khách hàng muốn lắng nghe bạn nói chuyện hơn, khi đã tạo được hiệu ứng tốt ngay những câu nói đầu tiên thì việc bạn tư vấn về sản phẩm dịch vụ, các chương trình khuyến mãi của spa sẽ đạt được mục đích. Nên việc lựa chọn nhân viên tư vấn cũng là yếu tố quyết định việc chốt sale có hiệu quả hay không nhé!

3. Nụ cười luôn nở trên môi

Không một khách hàng nào muốn tiếp xúc với một nhân viên luôn có thái độ khó chịu. Chính vì vậy hãy luôn mỉm cười trong mọi tình huống để tạo được thiện cảm với người khác. Người xưa có cũng câu: “ Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” thì ngại gì mà không cười để thể hiện mình là người tự tin trong mắt khách hàng. Cho dù là những khách hàng khó tính thì bạn cũng nên mỉm cười để thể hiện sự thân thiện của mình. Thái độ, những cử chỉ nhỏ hay hành động sẽ là thước đo đánh giá được việc bạn có chốt sale được hay không. 

Nhân viên tư vấn spa luôn nở nụ cười

Và khi bạn đầu tư vào ăn mặc chính là bạn đang cho khách hàng thấy được sự nghiệm túc và vẻ bề ngoài phần nào phản ánh được con người bạn có chuyên nghiệp hay đáng tin không. Đây cũng là một trong những cách sale hiệu quả dành cho spa

4. Nói nhiều về lợi ích chứ không phải tính năng

Với một số doanh nghiệp hay người bán hàng, đôi lúc học không phân biệt được giữ đặc tính và lợi ích của sản phẩm/dịch vụ. Họ thường xuyên tư vấn cho khách hàng những đặc tính sản phẩm của mình như một giải pháp giải quyết vấn đề của khách hàng. Trong khi đó, điều khách hàng thật sự muốn biết là làm thế nào để những sản phẩm hay dịch vụ đó mang lại lợi ích cho họ khi họ sử dụng.

PosApp sẽ đưa ra một ví dụ để bạn dễ hình dung nhé. Về phương pháp điện di Vitamin C, thì điện di Vitamin C có tính năng: rất an toàn trong việc đưa dưỡng chất vào sâu dưới da với nguyên lý sử dụng các xung năng lượng được thiết kế đặc biệt hoặc dùng tác động của dòng xung điện để làm giảm việc tắc nghẽn các mô. Lợi ích của phương pháp này: xóa mờ các vết thâm mụn, nếp nhăn, nám, tàn nhang; giúp da khỏe và săn chắc; da sẽ săn lại rõ rệt sau khi điện di,... Và hãy nhớ rằng, khách hàng luôn là người tìm kiếm lợi ích cho dù điều họ đang nói với bạn là một tính năng nào đó.

phần mềm spa

5. Giới thiệu gói dịch vụ phù hợp

khám da tại spa

Giới thiệu dịch vụ phù hợp cho từng khách hàng

Khi muốn chốt sale nhanh thì bạn nên tư vấn những gói sản phẩm/dịch vụ phù hợp với từng khách hàng. Bạn không thể nào giới thiệu dịch vụ nặn mụn trong khi da của khách hàng đã điều trị hết mụn và chỉ còn những vết thâm trên da. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ nghĩ bạn là người không có kiến thức trong việc tư vấn và sẽ không có ấn tượng tốt về spa của bạn.

6. Dùng câu khẳng định hơn là câu hỏi

Cách chốt sale hiệu quả cho nhân viên tư vấn

Bí quyết chốt sale thành công là những sử dụng những câu chốt sale mang tính thúc đẩy khách hàng. Bạn nên dùng câu khẳng định hơn là câu hỏi. Ví dụ như: “ Em nghĩ dịch vụ chăm sóc này rất hợp với chị đấy” sẽ khiến khách hàng thích thú và đồng ý mua ngay.
Lỡ như bạn đã vô tình đặt câu hỏi cho khách thì nên đặt những loại câu hỏi mở như “ Sau khi cân nhắc về yêu cầu và nguyện vọng của anh/chị, em nghĩ 2 dịch vụ này sẽ rất phù hợp với anh/chị. Anh/chị muốn sử dụng dịch vụ A hay B?”
Đôi khi, khách hàng chưa muốn sử dụng dịch vụ của bạn nhưng vì câu chốt sale của bạn có thể sẽ làm họ cảm mến. 

7. Tạo niềm tin cho khách hàng từ những khách hàng cũ

Cách chốt sale hiệu quả cho spa tiếp theo mà PosApp muốn giới thiệu cho bạn là bạn nên tạo niềm tin cho khách hàng về dịch vụ spa mà bạn đang kinh doanh. Điển hình là bạn nên lấy ví dụ từ những khách hàng đã sử dụng dịch vụ bên bạn, hiệu quả của những dịch vụ đó ra sao, những khách hàng đó họ đã có những feedback tốt như thế nào về dịch vụ. Điều này sẽ làm tăng sự tin tưởng hơn và sẽ đưa đến quyết định sử dụng dịch vụ nhanh hơn.

8. Nắm bắt cơ hội chốt sale

Nhân viên spa tư vấn trực tiếp với khách hàng

Kết thúc giao dịch chính là thời điểm cực kỳ quan trọng. Một giao dịch có thể kết thúc trong vòng vài phút nhưng cũng có những giao dịch phải trải qua nhiều lần thương lượng và đàm phán thì mới thể có thể chốt sale được. Vậy nhân viên sale spa phải là người tinh ý để nhận biết đâu là thời điểm thích hợp, thông thường sẽ là lúc giải đáp hết thắc mắc của khách hàng.
Có một điều lưu ý là bạn không nên vội vàng hấp tấp khi chưa đúng thời điểm vì sẽ làm khách hàng cảm thấy khó chịu và kết thúc cuộc nói chuyện.

9. Phân loại khách hàng theo nhóm

Cách chốt sale hiệu quả bằng phân loại khách hàng

Trong kinh doanh thì tồn tại nhiều loại khách hàng khác nhau, mỗi loại cũng sẽ có những đặc điểm khác nhau. Việc phân loại khách hàng sẽ giúp bạn nắm bắt chính xác tính cách cũng như là nhu cầu của họ hơn. Tùy theo lĩnh vực kinh doanh mà có cách phân loại khác nhau, thường trong lĩnh vực kinh doanh spa khách hàng sẽ được phân loại như sau:

Khách hàng trung thành/hay sử dụng dịch vụ: Đây là loại khách hàng mang lại doanh thu cho spa. Họ thường xuyên đến sử dụng dịch vụ, sẵn sàng giới thiệu dịch vụ cho người quen của họ. Đối với khách hàng này, Spa thường sẽ có những dịch vụ ưu đãi cho họ.
Khách hàng có tiềm năng lớn: Những khách hàng này là người đã sử dụng dịch vụ của bạn nhưng có thể sẽ không quay lại vì nhiều lý do: lo lắng về giá cả, chất lượng... Đối với những khách hàng này, Spa nên dành nhiều ưu đãi hơn để thu hút họ. Biến họ trở thành khách hàng tiềm năng của mình.
Khách hàng mang lại giá trị nhỏ cho spa: Đối với nhóm khách hàng này, họ chỉ đến sử dụng dịch vụ spa của bạn khi có các chương trình khuyến mãi. Vấn đề họ quan tâm chính là giá cả. Nên bạn cần cân nhắc để đưa ra những mức giá phù hợp.
Khách hàng tiêu cực: Nhóm khách hàng dễ dàng rời bỏ bạn bất cứ lúc nào và có thể lan truyền những tin tức xấu về spa của bạn. Nhóm khách hàng này bạn nên có những giải pháp tối ưu nhất để làm hài lòng họ
Khách hàng mới: Những khách hàng chỉ mới biết về dịch vụ của bạn, đang trong quá trình tìm hiểu và cũng sẽ dễ dàng rời đi khi có được một nơi khác tốt hơn. Đối với nhóm khách hàng này bạn nên có những chính sách tiếp cận tốt nhất.

10. Chốt sale ngay tại chỗ

Mỗi khách hàng đều có hoàn cảnh sống, sở thích, nhu cầu, khả năng mua sắm hoàn toàn khác nhau. Do vậy người chốt sale cần tìm hiểu và nắm bắt những yếu tố cơ bản của khách hàng để hiểu họ hơn, thân thiết với họ hơn. Từ đó nắm bắt được nhu cầu của họ nhanh nhất để tư vấn bán hàng. 
Tuy nhiên, khi bạn đã giải đáp hết tất cả những thắc mắc của khách hàng, bạn không nên cho khách quá nhiều thời gian để cân nhắc có sử dụng dịch vụ của bạn. Bạn nên đánh vào tâm lý “sợ mất” của khách hàng. Ví dụ như “ Dịch vụ này bên em hiện tại đang khuyến mãi và cũng hết hạn trong hôm nay”. Họ sẽ đi theo tâm lý và chốt ngay tại chỗ.

11. Xây dựng kịch bản tư vấn kỹ lưỡng

Cách chốt sale hiệu quả cuối cùng mà PosApp đưa ra cho bạn là bạn phải có một kịch bản, kịch bản đó phải được xây dựng dựa trên từng đối tượng khách hàng cụ thể: Khách hàng mới sử dụng dịch vụ spa của bạn, khách hàng đã từng sử dụng qua dịch vụ,... Bạn không nên giới thiệu bản thân quá nhiều mà chỉ nên nói thẳng vào những dịch vụ nào bên spa của bạn phù hợp với khách hàng.

Trên đây, PosApp đã chia sẻ cho bạn những điều cần thiết khi chốt sale cho spa. Mong là sẽ giúp ít cho bạn trong việc tư vấn cho khách hàng mang lại doanh thu đáng kể nhé!!!

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá