11 Chương trình khuyến mãi dành cho Spa thu hút khách hàng

Khuyến mãi dành cho Spa là một điều cần thiết để Spa thu hút khách hàng hiện nay. Bởi vì, ngày nay ngành làm đẹp đang lên ngôi, nên có rất rất nhiều Spa thẩm mỹ viện được ra, và khi Spa của bạn chưa được nhiều người biết tới thì các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và đúng đắn sẽ giúp đỡ bạn trong việc thu hút được khách hàng rất nhiều. Không chỉ vậy, điều này còn giúp bạn thể hiện sự quan tâm đối với các khách hàng trung thành của mình. Cùng PosApp tìm hiểu các chương trình khuyến mãi dành cho Spa sẽ hấp dẫn đối với khách hàng nhé!

khuyến mãi spa

Chương trình khuyến mãi của spa

Tại sao Spa cần tổ chức các chương trình khuyến mãi

Khuyến mãi dành cho Spa là cần thiết, vì đây là nơi cung cấp dịch vụ làm đẹp cho mọi người, và dường như mọi người ai cũng muốn tới đây thường xuyên nhưng có rất nhiều người điều kiện của họ không thể đáp ứng được nhu cầu của họ.

Chẳng hạn, đối với những người có thu nhập không cao thì đi Spa đối với họ là một điều xa xỉ, hay họ cũng có nhu cầu đi spa nhưng giá cả quá lớn, nên họ sẽ lựa chọn cách thức làm đẹp khác rẻ hơn,..

Vậy nên, các Spa cần tổ chức các chương trình khuyến mãi để thu hút thêm khách hàng mới, cũng như giữ chân khách hàng cũ. Quảng cáo thương hiệu để nhiều người biết tới, và củng cố thương hiệu của mình hơn. Khuyến khích khách hàng đến với mình nhiều hơn.Và đây cũng là cách để marketing spa.

Các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút khách hàng

Chương trình khuyến mãi của Spa hấp dẫn

Sau đây là các chương trình khuyến mãi của Spa hấp dẫn, thu hút khách hàng mà bạn nên biết và có thể áp dụng cho Spa của mình, để đạt được hiệu quả cao hơn.

1/ Ưu đãi đặc biệt cho khách hàng sử dụng dịch vụ lần đầu tiên

khuyến mãi lần đầu sử dụng dịch vụ spa

Đây sẽ là một điều thúc đẩy khách hàng mới đến với Spa của bạn. Khi lần đầu tiên họ, khách hàng sẽ chưa thể tin tưởng dịch vụ của bạn hoàn toàn nên sẽ có sự nghi ngờ ở đây, họ sẽ phân vân chưa biết có bên sử dụng dịch vụ bên bạn hay không.

Nhưng khi spa của bạn có Ưu đãi đặc biệt cho khách sử dụng lần đầu tiên thì họ sẽ cảm thấy “ Ồ, có giảm giá nhiều nên thử một lần cũng không sao”, điều này sẽ thu hút họ hơn. 

2/ Giảm giá dịch vụ

Giảm giá dịch vụ spa

‒ Giảm giá dịch vụ có nhiều cách áp dụng khác nhau, chẳng hạn:Giảm giá 20%, 30%,.. giá trị của dịch vụ khách hàng sẽ sử dụng vào các dịp đặc biệt của Spa, hay các ngày Lễ, Tết: Đây là một cách để khuyến khích, thu hút khách hàng đến với Spa của bạn nhiều hơn. Bởi khi bạn giảm giá dịch vụ thì giá cả của bạn sẽ rất cạnh tranh với các Spa khác, với một dịch vụ tương đương nhau đa số khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn nơi có giá thấp hơn.

‒ Giảm giá dịch vụ thứ 2 khi khách hàng đã sử dụng dịch vụ thứ nhất: Đây sẽ là cách để kích thích khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ của Spa hơn.

3/ Quà tặng sau khi dùng dịch vụ

Quà tặng của Spa sau khi dùng dịch vụ

Có một số trường hợp khách hàng sẽ không thích việc giảm giá dịch vụ của Spa, bởi vì họ là những người có suy nghĩ “ giá cả sẽ đi kèm với chất lượng”, việc giảm giá sẽ làm họ nghi ngờ chất lượng dịch vụ của bạn. Vậy cách nào có thể thu hút họ đây? Các bạn có thể áp dụng cách Tặng quà sau khi sử dụng dịch vụ.

Đã là phụ nữ thì ai cũng thích được tặng quà, thử nghĩ xem, khi vừa được dùng các dịch vụ Spa giúp cơ thể thư giãn, tinh thần sảng khoái mà lại còn được tặng quà đem về nữa chứ.

Quà tặng có thể là nhiều hình thức khác nhau, như: Tặng voucher giảm giá, ăn uống, hay những quà tặng hiện vật như bình ly,..

Phần mầm spa

4/ Ưu đãi khi mua gói, lộ trình

Đây cũng sẽ là một cách giúp bạn bán được nhiều dịch vụ hơn. Khi đến với Spa thường mọi dịch vụ đều có lội trình, ít nhất là 2 lần để đem lại hiệu quả cao nhất, nhưng không phải lúc nào khách hàng cũng sẽ mua cả gói, lộ trình ngay lần đầu sử dụng, bởi vì giá lộ trình thường cao hơn nhiều.

Vậy nên, khi có ưu đãi khi mua cả gói thì khách hàng sẽ cảm nhận rằng nếu bây giờ mua thì bản thân mình sẽ có lợi hơn, thúc đẩy hành động mua nhanh hơn và hiệu quả hơn.

5/ Tích điểm đổi quà

Tích điểm đổi quà

Đây là một hình thức được áp dụng rất nhiều hiện nay, ở rất nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau bởi vì hiệu quả của nó rất lớn.

Khi khách hàng đã sử dụng dịch vụ của Spa bạn và đã Tích điểm đổi quà thì điều này sẽ giúp giữ chân khách hàng. Số điểm sẽ tăng lên chỉ khi khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ ở đây, vậy nên nếu muốn nhận quà thì khách hàng sẽ ưu tiên sử dụng dịch vụ của bạn hơn các Spa khác.

6/ Ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết

Ưu đãi cho khách hàng thân thiết

Khách hàng thân thiết là một bộ phận khách hàng mà bạn nên quan tâm, bởi vì họ chính là những người sẽ đem lại phần lớn lợi nhuận cho bạn, vậy nên những ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết là rất cần thiết để giữ chân họ, cũng như để cho họ thấy họ có giá trị với bạn và cảm thấy mình quan trọng như thế nào.

7/ Tư vấn và dịch vụ miễn phí

Tư vấn và dịch vụ spa miễn phí

Đây là một điều cần thiết để thu hút khách hàng cho Spa. Khi một người chưa hiểu mình cần làm gì thì điều họ cần nhất là một người “chỉ đường” cho mình. Nếu được tư vấn miễn phí cho họ những dịch vụ họ nên sử dụng, và các lợi ích có được thì họ sẽ tin tưởng hơn vào Spa, và cũng có cảm tình với bạn hơn. Nếu mọi thứ miễn phí đó đúng như lời tư vấn thì họ sẽ không ngại là khách hàng trung thành của bạn đâu.

8/ Voucher giảm giá khi mua mỹ phẩm tại spa

Giảm giá mỹ phẩm khi sử dụng dịch vụ spa

Có rất nhiều Spa không chỉ cung cấp các sản phẩm làm đẹp mà ở đây còn có các mỹ phẩm làm đẹp. Và nếu dùng chung một loại mỹ phẩm làm đẹp từ Spa đến ở nhà sẽ đem lại hiệu quả cao hơn khi dùng quá nhiều loại. Vậy nên, khi mua mỹ phẩm tại Spa sẽ được tặng voucher giảm giá sẽ khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ ở đây mua nhiều hơn bởi vì sẽ giúp họ tiết kiệm được tiền mua mỹ phẩm.

9/ Giảm giá khi giới thiệu bạn bè

giảm giá khi giới thiệu bạn bè

Giảm giá khi giới thiệu bạn bè

Đây là một hình thức mà bạn sẽ biến khách hàng thành nhân viên kinh doanh của bạn. 

Khi khách hàng A giới thiệu dịch vụ cho B, và B sử dụng dịch vụ của Spa thì khách hàng A sẽ được giảm giá …%. Đây là hình thức có lợi cho cả khách hàng và Spa.

10/ Giảm giá theo khung giờ

giảm giá theo khung giờ

Giảm giá theo khung giờ

Nếu Spa của bạn gặp trường hợp chỉ đông khách vào một số giờ cố định trong ngày thì đây là một cách thức bạn nên áp dụng.

Khi sử dụng biện pháp này bạn có thể thu hút thêm khách hàng vào các khung giờ khác giờ cao điểm, và không gặp trường hợp lúc thì quá đông lúc thì quá vắng

Phần mềm spa

11/ Chương trình khuyến mãi vào dịp lễ tết, khai trương

Chương trình này dường như đã được coi là Chương trình khuyến mãi quốc dân mà cơ sở kinh doanh nào cũng nên áp dụng để thu hút khách hàng đến để sử dụng dịch vụ ở cơ sở của mình.

Vào dịp lễ, tết, khai trương có thể giảm giá trực tiếp lên sản phẩm, dịch vụ, cũng có thể tặng voucher, quà lưu niệm,.. cho khách hàng.

12/ Chiến lược “Tặng quà chạm đến cảm xúc khách hàng”

tri ân khách hàng

1/ Phân loại khách hàng:  theo từng giá trị khách hàng đã từng sử dụng liệu trình tại spa.

2/ Tặng quà để giúp khách hàng thấy được sự tâm huyết của Spa

Nếu có thời gian rảnh thì bạn không nên lựa chọn những món quà đã có sẵn hay đóng gói để gửi đến khách hàng, bạn nên tặng khách hàng những món quà mà bạn và nhân viên có thể tự làm được như một món bánh nào đó để khách hàng cảm nhận được sự tâm huyết từ phía bạn. Tuy món quà có giá không quá đắc nhưng nó thể hiện được thành ý từ Spa bạn. Món quà được bạn làm từ tâm thì chắc chắn khách hàng sẽ cảm nhận được.

3/ Cách tặng quà đạt tới cảm xúc của khách hàng

Bạn có thể cho nhân viên livestream khi đang trong quá trình tự tay chuẩn bị từng món quà cho khách hàng để nhằm mục đích truyền thông là những món quà tự làm để được trân trọng hơn

Khi khách đến nhận quà bạn có thể xin chụp ảnh với khách và có một số khách tự viết lên Facebook để gửi lời cảm ơn đến Spa của bạn. Đây cũng là một cách Marketing hiệu quả. Những gì chạm đến cảm xúc điều được khách hàng nhớ lâu.

Song với tặng quà các bạn nên chuẩn bị chiến lược trước và họp với nhân viên là bán dịch vụ gì và sản phẩm gì cho khách

Cách bán trên Facebook : đăng lên Facebook, so sánh trước và sau khi khách hàng sử dụng sản phẩm của Spa

Cách bán tại Spa : Sau khi làm dịch vụ cho khách hàng xong, nhân viên sẽ cho khách hàng dùng thử mỹ phẩm của Spa. Cách làm này giúp Spa chốt được rất nhiều mỹ phẩm.

Kết quả sau chiến lược : Khách cảm thấy rất hài lòng khi mình được chăm sóc một cách chu đáo và có mong muốn gắn bó lâu dài với Spa bạn. Ngoài ra, khi khách hàng đăng tải món quà bạn gửi đến họ lên trang mạng xã hội sẽ giúp Spa bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

13/ Chiến lược bốc thăm

bốc thăm

Khách hàng thích nhất là việc giảm giá, mà giảm sâu thì càng thích. Và thế là các chủ spa thi nhau giảm giá dịch vụ. Có spa giảm từ 20%, có nơi 50%, thậm chí có nơi 60%. Giảm giá khắp mọi nơi, và giảm bất kì thời điểm trong năm như: Khai trương giảm giá, sinh nhật giảm giá, ngày lễ giảm giá,... Điều này khiến khách hàng nhìn một loạt tấm bảng sale 50% cũng trở lên bình thường, không quá mong chờ. Thậm chí khi lướt face có rất nhiều chủ spa đăng bài giảm giá cho dịch vụ của họ. Chúng ta nên có những gì mới mẻ đi kèm, và cho đi nhiều hơn. Ví dụ chúng ta có thể chơi chương trình giảm giá từ ngày bao nhiêu đến ngày bao nhiêu, và áp dụng thêm chiến lược bốc thăm lì xì và phần quà may mắn. Thay vì ví dụ như khai trương, như đầu xuân, ngày lễ chúng ta chỉ có mỗi giảm giá, thì bạn nên áp dụng thêm sự kích thích và tò mò trong mỗi khách hàng. Nói thêm cho khách biết khi đăng ký mua liệu trình ngày hôm nay được giảm giá chỉ còn 30%, thì với mỗi hóa đơn từ 1 triệu trở lên sẽ được bốc thăm lì xì may mắn và thêm nữa là bốc thăm phần quà trị giá lên đến 2 triệu đồng. Tâm lý được nhận lại nhiều trong khi bỏ ra số tiền ít khiến khách hàng kích thích và đưa ra quyết định mua hàng dễ hơn, nhân viên cũng rất dễ tư vấn.

14/ Cách xây dựng chiến dịch hạ giá tinh tế, không bị hạ thấp vị thế

Như các bạn cũng đã biết ngành spa hiện tại đang bị mất giá bởi các hình thức người người, nhà nhà giảm giá. Vậy phải làm thế nào để việc giảm giá sản phẩm, dịch vụ trở nên tinh tế và sang hơn? Hãy thử làm 2 bước sau để khách vẫn vui, spa vẫn nhiều khách mà thương hiệu không bị giảm giá trị hay bị định vị spa cấp thấp nhé!

Tìm cho chương trình ưu đãi giá 1 lý do thật thuyết phục:

Ví dụ: Nhân dịp lễ (Hiện tính cả lễ ở Việt Nam và thế giới thì có đến hơn 50 ngày lễ có thể sử dụng được)

Lưu ý: Chừa những ngày quan trọng lại để làm Big Promotion chứ đừng làm ưu đãi nhỏ nhỏ thì lại uổng nhé. Ví dụ như là sinh nhật Spa thì phải làm hoành tráng

Hãy dùng các hình thức sau thay cho chữ giảm giá:

- 1 Tặng 1 (tương đương giảm 50% nhưng bán được 2 suất)

- Đi 2 Tính 1 (tương đương giảm 50% nhưng có được 2 khách)

- Tặng voucher tiền mặt sử dụng cho lần sau (voucher giá trị tương ứng số tiền bạn muốn giảm cho khách, nhưng lại kích thích khách quay lại hoặc khách sẽ tặng cho người khác đến sử dụng)

voucher

*Phần voucher này cân nhắc điều kiện để đủ thuyết phục khách nhé. Đừng áp dụng kiểu voucher 100 ngàn áp dụng cho dịch vụ từ 3 triệu hay 5 triệu thì tuyệt đối không nên bạn nhé

- Quy đổi số tiền giảm thành quà tặng hiện vật (mỹ phẩm, túi đựng mỹ phẩm, phụ kiện,...)

- Tạo ra các combo kết hợp từ 2 dịch vụ trở lên với mức giá ưu đãi (khách sẽ khó so sánh với giá từng dịch vụ riêng lẻ)

Mẹo: Thêm một điểm gì mới vào combo mà trước giờ chưa có trong list dịch vụ của spa thì khách lại càng không thể so với giá niêm yết

- Đồng giá một nhóm các dịch vụ, lì xì tiền mặt,...

Giải pháp quản lý chương trình khuyến mãi spa

Thay vì tốn thêm một khoản chi phí nhân sự khổng lồ chỉ để quản lý khâu khuyến mãi khách hàng, bạn có thể sử dụng phần mềm Spa PosApp để quản lý và sắp xếp toàn bộ chương trình khuyến mãi cho spa của mình.

Tính năng quản lý chương trình khuyến mãi của phần mềm Spa PosApp chi tiết như sau:

quản lý chương trình khuyến mãi

• Hỗ trợ tạo nhiều loại chương trình khuyến mãi chiết khấu như: Giảm giá hóa đơn, giảm giá trên dịch vụ. Bên cạnh đó, phần mềm cho phép áp dụng trực tiếp chương trình khuyến mãi hiện có cho từng nhóm khách hàng khác nhau. 

• Quản lý các đối tượng khách hàng áp dụng chiết khấu. Nhóm khách hàng được phân chia từ trước, chủ động phân theo số tiền khách đã chi tiêu, hạng thẻ khách hàng, theo liệu trình,...để áp dụng chương trình khuyến mãi phù hợp.

• Tạo voucher, khuyến mãi thường xuyên giúp khơi gợi nhu cầu làm đẹp của khách hàng, nhắc nhở khách thường xuyên đến spa. Tăng giá trị vòng đời cho khách.

chương trình khuyến mãi giảm giá

• Tạo & áp dụng linh hoạt nhiều chương trình chiết khấu cho từng chi nhánh, khung giờ khác nhau. Thiết lập chương trình khuyến mãi theo khung thời gian tự chọn, ví dụ: Ngày 01 tháng 03 cho khách hàng thuộc hạng Bạch Kim được sử dụng mã giảm giá 50% gói dịch vụ làm sạch da; tùy ý tạo mã áp dụng: KMBACHKIM, hoặc 0103LAMSACHDA,...

Ngoài việc sử dụng phần mềm PosApp để quản lý các chương trình khuyến mãi, Phần mềm spa PosApp còn hỗ trợ bạn trong những khâu sau:

Nhận đặt lịch hẹn khách: Khách hàng dễ dàng đặt lịch trước khi đến spa (đặt qua hotline, qua Facebook, Instagram,...). Tất cả lịch đặt sẽ được quản lý trên hệ thống, nhân viên có thể theo dõi và liên hệ nhắc hẹn cho khách.

Theo dõi trạng thái dịch vụ: Quá trình sử dụng dịch vụ tại spa sẽ được quản lý toàn bộ từ khâu đăng ký đến khi hoàn thành dịch vụ. Khi khách đến spa và check-in tại quầy, nhân viên sẽ cập nhật trạng thái theo tài khoản khách đăng ký trên lịch hẹn. Khi khách thực hiện dịch vụ, nhân viên sẽ chuyển trạng thái cho khách và tiến hành thanh toán khi khách làm xong. Việc quản lý trạng thái dịch vụ theo từng khách sẽ tránh rủi ro sót khách hay nhầm lẫn quá trình trị liệu khi khách đông.

phần mềm quản lý spa

Quản lý liệu trình: Nhân viên dễ dàng tạo thẻ liệu trình online cho khách, thay thế hoàn toàn thẻ liệu trình giấy truyền thống. Kiểm soát chặt chẽ số lần sử dụng dịch vụ, tần suất các lần làm dịch vụ cũng như số lượng sản phẩm sử dụng cho khách trên mỗi lần thực hiện liệu trình.

Quản lý hoa hồng nhân viên: Phần mềm giúp chủ spa quy định % hoa hồng theo từng nhân viên hoặc theo từng gói liệu trình/ sản phẩm. Ví dụ: Kỹ thuật viên A được áp mức hoa hồng là 5%, Kỹ thuật viên B được áp mức hoa hồng là 8%,...Nhân viên theo dõi lương và hoa hồng mình nhận được trên hệ thống một cách minh bạch, rõ ràng.

quản lý hoa hồng, tiền lương salon tóc

Quản lý công nợ: Phần mềm Spa PosApp cho phép quản lý công nợ khách trong mỗi dịch vụ. Xem báo cáo doanh thu dựa trên hình thức thanh toán của khách. Khách thanh toán hoàn toàn, khách thanh toán 1 phần và chưa thanh toán thì phần mềm đều tổng hợp được và báo cáo doanh thu chính xác đến quản lý. 

Xem thêm 20 tính năng ưu việt khác khi sử dụng Phần mềm dành cho spa PosApp

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!