Kinh doanh là một trong những ngành nghề chưa bao giờ dễ dàng. Hầu hết các quán cafe mới, đều gặp thất bại trong vòng hai năm đầu tiên, lý do là ở cách họ khiến những người xung quanh không biết đến quán cafe của mình, hay nói cách khác là không có chiến lược Marketing, quảng bá cho quán cafe - bar.
Kế hoạch marketing quán cafe, bar
Lời khuyên đầu tiên cho bạn đó chính là đừng dại dột " đâm đầu" vào việc kinh doanh quán cafe khi chưa nắm rõ được cốt lõi của việc kinh doanh. Chúng ta từng nghe nhiều người - rất rất nhiều người nói rằng "Tao muốn ra làm riêng" - "Mày tính làm gì?" - "Tao tính mở một quán cafe".
Trong suốt cuộc đời đi làm nhân viên văn phòng hơn 10 năm của tôi, tôi đã từng thấy rất nhiều bạn, anh, chị, em đồng nghiệp bỏ công việc có thu nhập khá ổn để kinh doanh "Riêng", mở quán cafe. Ngoài kia cũng có hàng ngàn người làm văn phòng, làm công ăn lương nghĩ đến chuyện "kinh doanh cà phê" để "thoát kiếp" làm thuê. Điều này khiến cho việc kinh doanh cà phê cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết.
Dưới đây là "mẹo" lập kế hoạch marketing cho quán cafe siêu hấp dẫn giúp bạn chiến thắng trong cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt này. Chỉ cần bạn thực sự hiểu được những nguyên tắc cốt lõi này sẽ giúp cho không chỉ việc marketing quán cafe, bar mà còn có thể áp dụng cho bất cứ ngành nghề kinh doanh nào khác.
Truyền thông là gì? Truyền thông tiếng anh gọi là PR (Viết tắt của chữ Public relation) là việc một bên thứ 3 (Third party) để nói tốt về doanh nghiệp, cửa hàng khi bạn truyền tải một thông điệp đến công chúng mục tiêu.
Khi PR, khách hàng và công chúng mục tiêu sẽ tự lan truyền câu chuyện về cửa hàng của bạn mà không hề tốn một đồng chi phí cho việc quảng cáo marketing. Bạn không tin ư? Nhìn ví dụ dưới đây nhé!
Banner tổ chức thi ăn tô phở khổng lồ
Bạn có thấy tấm hình này "quen quen" không? Nếu có thì chắc hẳn bạn nó vào một ngày tháng 11 năm 2014 khi phở Hùng đăng thách thức ăn phở lên trên các phương tiện truyền thông như một số tờ báo, Fanpage. Qua một đêm, phở ông Hùng trở thành một hiện tượng cực "hot".
Tần suất search từ khóa "Phở ông Hùng" trên Google tăng đột biến sau 11/2014
Báo chí đăng tin rầm rộ - chi phí 0 đồng
Bình luận rầm rộ trên Facebook - không tốn 1 xu
Tuy nhiên, bạn phải hiểu rằng, khi để mọi người nói về mình thì có một điều chắc chắn rằng không phải ai cũng sẽ nói tốt về bạn!
Báo chí dập tả tơi phở ông Hùng
Bị người dùng tẩy chay trên mạng xã hội
2 nhược điểm lớn nhất của truyền thông 0 đồng:
Để kết một câu cho mục truyền thông - marketing 0 đồng, tôi xin phép được chia sẻ câu chuyện về chiếc điện thoại Bphone của "Quảng Nổ" chẳng ai ở Việt Nam không biết về chiếc điện thoại Bphone cả. Vậy Bphone có thành công về mặt truyền thông không? Không - không hề! 90% phản hồi của công chúng về Bphone là tiêu cực và Bphone là một sự thất bại nặng nề về việc bán hàng, là bài học và là "vết xe đổ" bạn cần phải tránh.
Một số kiểu truyền thông 0 đồng phổ biến:
Thử thách mặc bikini đến quán được tặng nước miễn phí
Truyền thông trên Fanpage
Bạn muốn nhiều người biết đến cà phê - bar của mình? Cực kỳ đơn giản! Chỉ cần tạo ra một mô hình độc lạ và chưa ai từng làm. Báo chí sẽ tự viết về bạn.
Quán cafe băng đăng được lên báo Tuổi Trẻ
Quán cafe xe container độc lạ được báo tuổi trẻ viết bài
Thực khách review về quán bar - vũ trường rooftop nổi tiếng tại Sài Gòn
Quán beer club độc lạ được Foody nói đến
Tự mình tạo ra một scandal
Tự mình ăn theo trào lưu đó
+ Xây dựng một câu chuyện và để mọi người chia sẻ về nó:
Câu chuyện về The Coffee House
Google map được mọi người dùng để tìm kiếm địa điểm. Khi cửa hàng của bạn lên Google map, họ sẽ dễ dàng tìm đường đến địa chỉ của bạn khi search trên Google hơn.
Bar hiện trên Google map
Việc đưa cửa hàng lên Google map là hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ cần đăng ký doanh nghiệp và làm theo hướng dẫn tại ĐÂY
Người dùng thường lên các trang Foody, Lozi, Địa điểm ăn uống để tham khảo các địa điểm bar - cafe. Ví dụ bạn mở quán Bar ở quận 1, chắc chắn bạn sẽ không muốn khách hàng tìm kiếm từ khóa "Bar quận 1" mà không thấy bất cứ thông tin nào về doanh nghiệp trên Foody.
Giao diện tìm kiếm địa điểm ăn uống trên Foody
Nếu mục tiêu của bạn là kinh doanh đồ ăn nước uống cho khách "Tây" ở các địa điểm du lịch như Hà Nội, Quảng Ninh, Nha Trang, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh...Thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua các ứng dụng mà khách hàng thường nước ngoài thường sử dụng để xem review, đánh giá trước khi ăn uống.
Tìm kiếm quán bar trên tripadvisor
Một quán coffee - bar có nhiều người nước ngoài lui tới
Google là mạng tìm kiếm lớn nhất thế giới với hàng tỷ lượt người sử dụng mỗi tháng. Quảng cáo Google dựa trên việc Google ưu tiên hiện kết quả của bạn trên thanh công cụ tìm kiếm.
Kết quả hiển thị từ khóa khi search "trà sữa quận 1" trên Google (Chữ [QC] ở đầu là quảng cáo quán cafe, bar Google)
Tuy nhiên: Đa số các quán cafe, bar sẽ không bao giờ thích hợp được với quảng cáo Google vì:
+ Các đơn vị truyền thông mạnh chiếm lĩnh: như Foody, địa điểm ăn uống, Lozi đã "phủ sóng" toàn bộ Google (Không tin bạn thử search bar quận 3, coffee quận Bình Thạnh xem có thấy các đơn vị trên không?)
+ Chi phí đầu tư lớn, không hiệu quả: 1 cú click chuột vào quảng cáo tiêu tốn từ 500 đồng - 5.000 đồng. Một phép tính đơn giản là nếu bạn đặt ra mục tiêu cứ 10 click sẽ thu được 1 khách hàng thì phải tốn 5.000 - 50.000 đồng chi phí để đạt được 1 khách hàng, liệu có đáng hay không? Đó là chưa kể bạn còn có thể bị đối thủ của bạn click trộm vào quảng cáo chẳng khác nào là "cúng tiền" cho "Chị Google" cả.
Có gần 50 triệu người sử dụng Facebook tại Việt Nam chiếm khoảng một nửa dân số. Câu hỏi là liệu có nên quảng cáo trên Facebook không? Câu trả lời là "Có" và "Không"
CÓ:
+ Khi bạn có một chương trình cho khách hàng thực sự sáng tạo:
Một quảng cáo của quán cafe Monkey in Black
+ Khi bạn kinh doanh những sản phẩm đặc biệt, khác biệt:
Một quảng cáo của quán cafe băng
+ Khi bạn kinh doanh trong một khu vực có xung quanh là khách hàng tiềm năng (Quanh khu chung cư, văn phòng). Ví dụ nếu bạn bán quán cafe cho dân văn phòng bên Keangnam hãy thả ghim bán kính 100 mét. Những người trong bán kính 100 mét sẽ thấy quảng cáo của bạn
Quảng cáo thả ghim của Facebook
Chống chỉ định cho các quán cafe xa khu dân cư, văn phòng...
+ Khi cafe - bar của bạn hướng tới một đối tượng ngách (1 thành phần rất nhỏ trong xã hội)
Ví dụ:
Coffee Vietgangz Brotherhood hướng đến giới Underground, Rapper
Thị Bar hướng tới người nước ngoài đang sinh sống ở Việt Nam
KHÔNG NÊN QUẢNG CÁO FACEBOOK KHI:
Sản phẩm của bạn nhan nhản trên thị trường, không có sự khác biệt. Ví dụ: Cafe cho dân văn phòng, cafe sân vườn với chi phí đầu tư thấp... Lúc này bạn cần chiến lược khác.
Vào ĐÂY để tìm hiểu thêm về quảng cáo Facebook.
NGOÀI QUẢNG CÁO FACEBOOK BẠN CŨNG CÓ THỂ TĂNG ĐỘ NHẬN BIẾT BẰNG TỐI ƯU FANPAGE
Bạn có thể dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng nhờ tối ưu trang facebook của quán cafe, bar. Có nhiều cách giúp bạn tăng sự tiếp cận và quảng bá được quán của mình. Dưới đây là một số gợi ý cách làm đơn giản giúp bạn ứng dụng cho fanpage của bạn:
• Chất lượng hình ảnh tốt
Những hình ảnh khi đăng tải có màu sắc, bố cục đẹp và hấp dẫn sẽ giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng đến quán đấy. Bức ảnh chụp món nước hấp dẫn, ngon mắt từ trang fanpage của bạn có thể là một yếu tối khiến khách hàng quyết định lựa chọn quán của bạn. Vì vậy bạn nên thuê food stylist để chụp những bức ảnh đẹp. Những bức hình này có thể sử dụng đăng tải trên website, menu, standee, banner,.... Chi phí của một buổi chụp food stylist dao động từ 1,5 triệu - 3 triệu đồng.
• Sử dụng video trong bài post
Một nghiên cứu chỉ ra rằng người dùng facebook có xu hướng thích xem video hơn những nội dung khác. Vì vậy bạn nên tận dụng đăng tải nhiều video trên trang fanpage của mình. Như vậy sẽ thu hút và giữ họ ở lại fanpage của bạn lâu hơn. Bạn có thể lồng ghép những yếu tố giải trí, hài hước vui tươi để tăng thêm sự thu hút.
• Lượt check in giúp tăng thêm độ nhận biết
Một trong những cách làm tăng độ nhận biết với chi phí thấp chính là những lượt check in ở quán của khách hàng. Khi họ chụp ảnh tại quán và check in thì bạn bè của họ cũng sẽ nhìn thấy tin đó. Thương hiệu của bạn sẽ được phủ sóng rộng hơn.
Vào thời điểm ban đầu, bạn có thể khuyến khích khách hàng chụp ảnh check in bằng những món quà hay khuyến mãi hấp dẫn. Trước đó bạn cần trang trí quán thật đẹp và độc đáo, món nước trình bày đẹp mắt và khác biệt. Như vậy, vô hình chung sẽ tạo một làn sóng check in trên facebook.
• Đầu tư vào content
Nội dung chữ trên các bài viết của Fanpage cũng rất quan trọng. Những bài viết bắt trend, hợp thời được nhiều người yêu thích hơn. Nếu không có nhiều thời gian để viết bài bạn có thể sử dụng các dịch vụ thuê ngoài. Trung bình khoảng 30.000 - 50.000 đồng tùy vào số lượng chữ viết.
• Tổ chức minigame
Thỉnh thoảng tổ chức các mini game là biện pháp hiệu quả nhằm tăng sự tương tác và nhận biết trên facebook. Các thể lệ khi chơi minigame như like fanpage, tag 3 bạn vào comment, chia sẻ bài post,... sẽ giúp tăng lượt nhận biết. bạn nên có những phần thưởng hấp dẫn trao tặng người thắng cuộc để kích thích người chơi.
Xem thêm: Cách tăng like, tương tác Facebook, Instagram cho cafe, bar
Nếu là bán cafe cho dân văn phòng thì hãy chọn những nơi có nhiều văn phòng bằng cách search chữ "Tòa nhà", "văn phòng", "Building", "Tower"...Đây là nơi làm việc của nhân viên văn phòng...
Search từ khóa "Tòa nhà" trên Google map
Tương tự như vậy nếu khách hàng bạn là dân chung cư
Nếu khách hàng của bạn là muốn có một địa điểm thoải mái để làm việc, nghỉ ngơi, gặp gỡ hãy lựa chọn mặt bằng rộng...
Mặt bằng quán cafe sân vườn
+ Ở lề bên trái đường 1 chiều (Không tiện do người đi đường phải vượt làn xe hơi)
+ Ở hẻm cụt, đường đứt khúc...
+ Mặt bằng không có chỗ để xe...
Bạn có thể tham khảo 1 số trang web sang nhượng mặt bằng qua bài viết: Phân tích ưu - nhược điểm của 10 website sang quán hiện nay
Xem thêm: Tư vấn 6 bước chọn mặt bằng quán cafe
Khảo sát của Mỹ với câu hỏi: Tại sao bạn biết đến quán cafe của chúng tôi?
"Thấy biển hiệu" là lý do mà đa số khách hàng biết đến quán cà phê ở Mỹ. Ở Việt Nam, điều này lại không được chú trọng bằng. Đây là cách marketing hiệu quả nhất trong tất cả các kênh. Bạn có thể tham khảo một số loại biển hiệu sau đây.
Biển hiệu treo tường
Biển hiệu đèn LED
Biển hiệu gỗ
Biển hiệu bóng đèn sáng
Sau đây là một số cách thu hút ánh mắt của người đi đường, mang lại nhiều khách hàng hơn mà không phải ai cũng biết.
Standee đặt ngay trước quán thu hút người đi đường
Bạn có thể cho nhân viên đứng trước cửa hàng cầm biển để hút khách.
Thuê các bạn nữ xinh đẹp đứng trước cửa hàng giúp thu hút khách
Marketing truyền miệng chưa bao giờ là lỗi thời:
Đúng vậy, bản năng của con người luôn sống dựa vào cộng đồng và các mối quan hệ xã hội vậy nên chắc chắn họ sẽ "tin" người thân của họ nói về bạn hơn là câu chuyện bạn tự nói về mình.
34% các cơ sở kinh doanh cà phê ở Mỹ tin rằng "Marketing truyền miệng" là quan trọng nhất! Vậy nên mỗi lần khách hàng bước vào quán, hãy cho khách hàng thấy được sự niềm nở, đón tiếp mà họ xứng đáng được hưởng. Họ sẽ nói tốt câu chuyện về cửa hàng của bạn.
Bạn cần phải làm cho mọi người biết rằng quán của bạn đã và đang mở cửa. Vấn đề là làm thế nào là làm thế nào để phát đi những thông điệp đó? 10.000 tờ rơi sẽ không phải con số quá lớn đối với lượng người dân sống trong khu vực bạn kinh doanh.
Nguyên tắc để Marketing truyền miệng thành công:
Những điều cần tránh khi Marketing truyền miệng
Cung cấp cho khách hàng tiềm năng một sản phẩm miễn phí đồng nghĩa với việc chi phí vận hành sẽ tăng lên. Tuy nhiên, những lợi ích đạt được thì lại vô cùng to lớn.
Rất nhiều quán nghĩ ra cách "tận thu" rất hay đó chính là tính phí gửi xe khi khách đến uống tại quán. Bạn thử nghĩ xem rằng liệu khách có bực mình không khi vừa trả tiền nước, cất ví vào túi xong thì gặp nhân viên giữ xe lại "Anh ơi cho em xin 5.000 đồng" không? Với những khách như vậy họ sẽ cạch mặt quán và bạn sẽ không có "Lần sau" nữa.
Chi phí cho một ly trà đá không đáng là bao nhiêu, chỉ vài trăm đồng nhưng cho thấy bạn ân cần, quan tâm chu đáo đến khách hàng.
Tại các quán bar - cafe acoustic, tôi để ý rất nhiều là vào một số ngày trong tuần họ thường có các chương trình "Lady Night" - tặng nước cho đối tượng nữ đến quán vào các ngày giữa tuần.
Acoustic Bar là quán Bar miễn phí nước vào mỗi thứ 4 hàng tuần
Thị Bar vào Lady Night thường ngày
Những quán nào nên áp dụng chương trình Lady Night?
Trả lời: Các quán Bar, cafe nơi khách hàng nam của bạn đến tìm, làm quen với các khách hàng nữ. Đây là cơ hội để gia tăng khách hàng nữ đến quán, đồng thời kéo theo các khách hàng nam đến cửa hàng.
Khi khách hàng của bạn giới thiệu thêm 1 người khách hàng tức là bạn đã có thêm một khách hàng tiềm năng!
Nếu không muốn tặng miễn phí, bạn có thể tặng theo cách mua 1 sản phẩm, sản phẩm tiếp theo với giá chỉ 10.000 đồng.
Chương trình mua 1 tặng 1
Hãy trao cho khách hàng thân quen những bữa tráng miệng hay chiếc bánh ngọt miễn phí. Nó thực sự không đáng nhiều tiền nhưng đối với họ, thực sự có ý nghĩa về tinh thần. Họ sẽ mang những câu chuyện tốt đẹp như thế kể cho người khác. Đó là một trong những cách tiếp thị miễn phí rất hiệu quả.
Bạn nên tận dụng quầy bar - cafe để giới thiệu các chương trình khuyến mãi, combo hot.
Standee nhỏ đặt tại ngay quầy bar giới thiệu các combo hot, giúp tăng doanh thu
Áo của nhân viên bạn có thể đặt in với giá chỉ khoảng 50.000 đồng/cái. Mỗi lần nhân viên chạy ngoài đường đã vô tình để lại một "Điểm chạm thương hiệu" đến khách hàng. Giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn mọi lúc, mọi nơi.
Đồng phục quán cà phê The Coffee House
Sự bùng nổ của Internet tạo ra một ngành nghề hoàn toàn mới, đó chính là những người nổi tiếng trên mạng xã hội, các đơn vị truyền thông lớn như Foody, Lozi, Diadiemanuong... Những người nổi tiếng, đơn vị truyền thông này có lượng tương tác cực kỳ khủng đối với những người trong cộng đồng yêu ẩm thực.
Những người này có lượng Fan "khủng", có thể họ không phải là những người có kinh nghiệm trong việc phê bình ẩm thực nhưng họ là những người quyền lực trên mạng xã hội. Có một số thuật ngữ thường được sử dụng khi nhắc về người nổi tiếng trong ngành marketing đó chính là: KOL hoặc Influencer dịch ra là người ảnh hưởng
Instagram của một người ảnh hưởng trong lĩnh vực ăn uống
Trang instagram của một người nổi tiếng chuyên đánh giá món ăn (Food reviewer)
Danh sách các Food reviewer của Việt nam
+ Đây có thể là các đơn vị báo chí (Dân Trí, Cafebiz, Vneconomy,...) chuyên viết bài PR cho các sản phẩm đính kèm trong các chuyên mục báo.
Đây là các trang báo chí truyền thông uy tín, chuyên nghiệp có lượng người đọc lên đến hàng triệu mỗi tháng.
Giá: 4.000.000 - 6.000.000 đồng/bài PR
+ Các đơn vị truyền thông về nhà hàng - ăn uống (Foody, Lozi,...) cũng là một kênh truyền thông hiệu quả không kém.
Video PR cho quán cafe chá trên foody
Bài PR quảng cáo của Foody trên trang Facebook
Giá: Từ 2.500.000 đến 12.000.000 đồng
Wifi marketing là hình thức đang được rất nhiều hàng quán sử dụng với chi phí tiếp thị rẻ, chỉ khoảng vài trăm ngàn đồng 1 tháng. Khi khách đăng nhập vào wifi của bạn sẽ tự động vào trang facebook hoặc trang web. Giúp tăng tương tác khách hàng trên Fanpage cũng như tăng điểm đánh giá cho page trên Facebook.
Màn hình khi đăng nhập vào wifi tại Siam Thai Restaurant
>> Xem thêm: Top 10 đơn vị lắp đặt wifi quán cafe, nhà hàng, trà sữa chịu tải cao
Bạn có thể xây dựng chiến lược khách hàng trung thành thông qua việc làm thẻ thành viên. Giúp tăng giá trị vòng đời khách hàng.
Giá trị vòng đời khách hàng là gì?
Giá trị vòng đời khách hàng là gì? Giá trị vòng đời khách hàng (Customer life time value - CLV hoặc Lifetime value -LTV) là tổng giá trị mà một khách hàng đem lại cho doanh nghiệp - cửa hàng trong suốt cuộc đời họ.
Ví dụ ngắn gọn như thế này, hàng ngày tôi thường ăn bún bò bà gánh đầu ngõ. Một tô bún bò là 20,000 đồng. Bà thường hỏi thăm, cho tôi khi thì thêm bánh, khi thì thêm thịt, nói chuyện niềm nở khiến tôi một tuần ăn 2 -3 lần. Giả sử 1 tuần ăn 3 lần, bà sẽ có 60.000 đồng. Một năm bà sẽ có: 52 x 60.000 = 3.120.000 đồng! Và tôi đã ăn quán bún bò gánh đó hơn 10 năm nay. Giá trị của tôi trong suốt 10 năm đó đủ để cho bà mua một chiếc Honda Lead - đó chính là giá trị vòng đời của tôi trong 10 năm.
Một số các chương trình thẻ tích điểm:
+ Thẻ tích điểm theo cấp bậc:
Ví dụ: Bạc, Vàng, Bạch Kim tương ứng với mức giảm 5%, 10% và 15%.
+ Thẻ tích điểm đổi quà:
Ví dụ uống 12 ly tặng 1 ly, uống 3 ly tặng 1 bánh Crepe chuối...
Bạn phải xây dưng một trang web tốt để thu hút sự chú ý của mọi người. Trang web này cũng là nơi để bạn công bố menu, giá cả, điều khoản thanh toán và giờ mở cửa, cũng như chính sách khuyến mại, giảm giá của quán,... đó cũng là một cách lý tưởng để nhiều người biết đến quán cafe của bạn.
+ Hãy cung cấp cho khách hàng tất cả các thông tin về giá cả các mặt hàng bán, địa chỉ, số điện thoại của quán. Bạn hãy tưởng tưởng rằng ví dụ một khách hàng tìm kiếm"ABC Coffee" trên Google, họ sẽ muốn xem được các thông tin giá cả của đồ uống, vị trí của quán coffee, chỉ đường Google...
Trang web của the Coffee House có đầy đủ giá các sản phẩm đồng thời hỗ trợ đặt hàng online trên trang web
Đối với các Acoustic cafe - Bar - Beer club - Vũ trường bạn có thể thông báo trước lịch diễn ca sĩ
Xem thêm: Tất tần tật những điều bạn cần biết khi marketing cho nhà hàng - quán ăn
Ở các quán cafe - quán bar hiện nay vẫn sử dụng cách order bằng giấy tay phổ biến, điều này vừa chậm vừa dẫn đến những sai sót trong quá trình order khi chuyển những yêu cầu xuống bếp. Đây là điểm trừ cung cách phục vụ khách hàng khiến khách hàng không đến cửa hàng lần sau.
Việc order sai và lâu dễ dẫn đến sự bực bội cho khách hàng
Việc order ngay trên điện thoại, máy tính bảng hay lắp ngay tại quầy thu ngân đã phổ biến từ lâu tại các cửa hàng trên thế giới tuy nhiên còn khá mới mẻ tại Việt Nam.
Nắm bắt được điều này, POSapp đã phát triển phần mềm order dành riêng cho quán cà phê - bar tích hợp đầy đủ các tính năng dành cho mọi loại cửa hàng.
Phần mềm không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng mà còn hứa hẹn sẽ là một công cụ marketing truyền miệng tuyệt vời cho cửa hàng của bạn.
POSapp tích hợp tính năng nhân viên nhận order ngay tại bàn khách trên điện thoại - máy tính bảng
SO SÁNH QUY TRÌNH BÁN HÀNG | |||
Không sử dụng phần mềm | Sử dụng phần mềm Offline trên PC | Sử dụng phần mềm POSapp | |
Bước 1 | Nhân viên phục vụ ghi giấy order từ khách hàng chuyển xuống bếp chế biến | Nhân viên phục vụ đến bàn ghi giấy order rồi chuyển giấy xuống bếp và đưa cho nhân viên nhập liệu | Nhân viên sử dụng thiết bị di động ghi order từ khách hàng. Sau khi ghi order, dữ liệu đồng thời được chuyển đến màn hình hình thu ngân, người quản lý, màn hình/máy in ở bếp/bar để chế biến |
Bước 2 | Nhân viên phục vụ thường xuyên chạy xuống bếp để kiểm tra món đã được chế biến cho khách hay chưa | Nhân viên phục vụ thường xuyên chạy xuống bếp để kiểm tra món đã được chế biến cho khách hay chưa | Khi bếp chế biến xong món sẽ bấm nút "Trả món", thông báo đến màn hình người phục vụ rằng mòn đã làm xong |
Bước 3 | Nhận món đưa cho khách | Nhận món đưa cho khách | Khách hàng yêu cầu tính tiền, nhân viên phục vụ gửi yêu cầu đến cho thu ngân thanh toán thông qua POSapp |
Bước 4 | Nhận yêu cầu thanh toán của khách | Nhận yêu cầu thanh toán của khách | Người thu ngân in hóa đơn cho khách, kết thúc việc bán hàng |
Bước 5 | Thu ngân thống kê các order của khách | Nhân viên nhập lại những order của khách vào phần mềm | x |
Bước 6 | Ghi hóa đơn và đưa cho khách | In hóa đơn và đưa cho khách | x |
Hạn chế sai sót thông qua việc in tem, in phiếu bếp đồng thời order tiện lợi, nhanh chóng đưa bill cho khách hàng.
POSapp tích hợp trên máy tính - hệ thống máy POS tại quầy
Khi trang bị tablet tại mỗi bàn, thực khách có thể order món trực tiếp thông qua màn hình máy tính bảng giúp tăng tính chuyên nghiệp cho cửa hàng. Tuy nhiên chi phí để đầu tư là khá lớn.
Xem thêm: 8 phần mềm quản lý kho tốt nhất hiện nay!
Đăng ký sử dụng miễn phí 14 ngày
PosApp là một trong những đơn vị cung cấp phần mềm quản lý tính tiền quán cafe, quán bar và các thiết bị hỗ trợ bán hàng như máy Pos thu ngân, máy quét mã vạch bán hàng, máy in hóa đơn, ngăn kéo đựng tiền,... siêu chất lượng, giá cả lại phải chăng.
Cho đến hiện tại đã có hơn 30.000 khách hàng trải dài khắp đất nước Việt Nam tin dùng các giải pháp bán hàng của PosApp
Năm 2021, PosApp tự hào được Shark Nguyễn Hòa Bình đầu tư. Shark Bình nguyên là nhà sáng lập kiêm chức chủ tịch của tập đoàn NextTech. Ông cũng đã từng tham gia chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ (Shark Tank Việt Nam mùa 3 năm 2019).
Từ ngày được Shark Bình đầu tư, hỗ trợ, PosApp chính thức trở thành thành viên của tập đoàn Next360 và PosApp mong muốn cung cấp nhiều giá trị hơn cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Một cách marketing hiệu quả mà đem lại doanh thu cao đó là có mặt quán cafe của bạn trên những ứng dụng đặt món. Ngày nay, người ta ưa chuộng đặt đồ ăn, nước uống giao tận nhà. Do vậy các ứng dụng đặt món thi nhau ra đời. Bạn nên nắm bắt và đăng ký làm đối tác với các ứng dụng này.
Trước tiên bạn cần chuyển bị hình ảnh menu đẹp mắt và thu hút, cùng với những chương trình khuyến mãi khi đặt hàng qua app. Một điều nữa cũng đáng chú ý là chuẩn bị các điều kiện để trở thành Verified merchant, quán ưa thích,... Một trong những điều kiện đó là trang bị máy tính tiền có tích hợp máy in hóa đơn.
Đây là thiết bị nhận đơn hàng online từ các đối tác vận chuyển và tự động in phiếu chế biến và hóa đơn. Tại PosApp có cung cấp các dòng máy tích hợp với các ứng dụng đặt hàng như: máy tính tiền thu ngân, máy bán hàng cầm tay,... chính hãng với giá hợp lý.
Quy trình nhận Order giao món của máy POS cầm tay PosApp
Xem thêm chi tiết tại: Máy POS nhận order từ GrabFood, GoFood, Now tích hợp in bill
Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý tính tiền quán cafe tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!
Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!
Xem thêm:
• Máy POS bán hàng cảm ứng in hóa đơn phổ biến nhất
• Các thiết thị hỗ trợ quy trình bán hàng được tối ưu
• Hệ thống POS online là gì? Lợi ích của POS Online
• Công ty thiết kế phần mềm quản lý theo yêu cầu PosApp
BÀI VIẾT LIÊN QUAN