Bạn nghĩ đến việc khởi nghiệp kinh doanh bằng trà sữa, và tự hỏi cần chuẩn bị những gì cũng như kế hoạch kinh doanh như thế nào cho hiệu quả? Kinh doanh trà sữa, dù quy mô lớn hay nhỏ, sẽ cần phải lưu tâm rất nhiều thứ: từ đối tượng khách hàng, menu đồ uống, số vốn cần bỏ ra, tới việc mua dụng cụ và nguyên liệu pha chế. Cùng chúng tôi chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích để mở cửa hàng trà sữa trong bài viết dưới đây nhé!
Để kinh doanh trà sữa thành công thì bạn không thể nào bỏ qua việc đầu tư một menu thật độc và lạ để có thể cạnh tranh với hàng ngàn thương hiệu lớn nhỏ khác trên thị trường.
Đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến menu của bạn. Bạn cần xác định rõ bạn muốn phục vụ những đối tượng nào (học sinh, sinh viên, hay dân văn phòng,...), tìm hiểu kỹ về thị hiếu, nhu cầu của họ, cũng như chi phí họ sẵn sàng bỏ ra cho một ly trà sữa.
Nếu bạn hướng tới đối tượng học sinh, sinh viên thì hãy ưu tiên chọn lựa những món được giới trẻ yêu chuộng, cập nhật các đồ uống theo trend hoặc theo xu hướng thị trường như sữa tươi trân châu đường đen, macchiato, đồ uống healthy... Còn nếu đối tượng của bạn là dân văn phòng thì bạn có thể bổ sung thêm nhiều loại thức uống khác bên cạnh trà sữa như café, cocktail, nước ép, sinh tố, đồ uống đá xay,...
Nếu bạn chưa đủ vốn để thuê mặt bằng thì kinh doanh online chính là một giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. Facebook, Instagram, Zalo… là những trang mạng xã hội miễn phí cho phép bạn tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng một cách tối đa. Bạn hoàn toàn có thể bán hàng xuyên suốt trên những nền tảng này với mức chi phí thấp hơn rất nhiều so với việc mở cửa hàng truyền thống.
Đồng thời, bạn cũng nên tìm hiểu cách thức bán hàng trên các ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến như Loship, GrabFood, GoFood, Baemin,... vì đây là những kênh tiếp thị, quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả, giúp bạn tiếp cận tới hàng triệu người dùng đó một cách miễn phí mà không cần đến những chiến dịch marketing, quảng cáo rầm rộ.
Còn nếu bạn đã có một quán trà sữa view đẹp thì không có lý do gì mà bạn không tận dụng thêm hình thức kinh doanh online để mở rộng doanh thu một cách triệt để, phải không nào?
Việc tiếp theo bạn cần làm là chuẩn bị máy móc, dụng cụ pha chế để vận hành quán. Tùy theo quy mô lớn nhỏ, bạn có thể cân nhắc đầu tư những loại thiết bị như: nồi nấu trà, máy ủ trà, máy dập nắp, máy xay đá, máy định lượng đường,... để mang đến những ly trà sữa thơm ngon nhất.
Tất nhiên bạn cũng không thể bỏ qua một số vật dụng như: ly nhựa, nắp nhựa, chai nhựa, ly giấy, ống hút, túi đựng trà sữa,... Những nguyên vật liệu này có thể được dễ dàng tìm mua tại:
Lưu ý: Bạn cần sử dụng các vật dụng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng và tăng uy tín cho cửa hàng. Chất lượng hàng hóa ở những khu chợ đầu mối thường không được đảm bảo và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Còn việc nhập trực tiếp từ nhà sản xuất đòi hỏi một kinh phí rất cao do bạn phải nhập hàng với số lượng lớn để lấy được giá sỉ. Vì vậy, đối với những quán trà sữa quy mô nhỏ, phương án phù hợp và tối ưu nhất là nhập hàng trên các trang thương mại điện tử chuyên bán sỉ.
Một trang bán nguyên vật liệu sỉ giá rẻ chất lượng cao mà các chủ cửa hàng không thể bỏ qua là Losupply.vn. Tại Lo-supply, bạn có thể tìm mua tất cả dụng cụ, nguyên vật liệu cần thiết cho quy trình đóng gói trà sữa như: ly, nắp nhựa, chai nhựa, ống hút, túi đựng có quai, túi zip,... Mọi nguyên liệu bán trên Lo-supply đều có xuất xứ rõ ràng, chất lượng ổn định với mức giá phải chăng thị trường, rất phù hợp cho những chủ quán quy mô vừa và nhỏ.
Nguyên liệu pha chế là yếu tố tối quan trọng quyết định chất lượng ly trà sữa của bạn. Các loại nguyên liệu cơ bản gồm: trà, hương liệu, thạch & trân châu, siro pha chế, nước trái cây cô đặc, mứt sinh tố đóng hộp,... Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa điểm cung cấp nguyên liệu trà sữa. Bạn có thể tìm mua tại:
Cũng giống như việc nhập các vật dụng, bạn cần tìm nguồn nguyên liệu sạch, chất lượng, nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo thương hiệu và uy tín cho quán của mình. Tốt hơn hết, bạn nên chọn mua ở những cơ sở lớn có thương hiệu, hạn chế trường hợp mua nguyên liệu trôi nổi ngoài chợ.
Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và rất cần thiết cho những bạn trẻ mới “chập chững” kinh doanh trà sữa. Kinh doanh không bao giờ dễ dàng, để có thể thành công và thu về lợi nhuận cao, bạn buộc phải bỏ ra công sức, tiền bạc và thời gian tương xứng. Chúc bạn thành công với kế hoạch kinh doanh trà sữa của mình nhé!
>> Xem thêm:
• Phần mềm quản lý cửa hàng trà sữa 23.000+ quán tin dùng
• Giải pháp hệ thống POS bán hàng đa nền tảng 23.000+ cửa hàng sử dụng
• Giải pháp bán hàng chuyên cho các mô hình cửa hàng bán lẻ
BÀI VIẾT LIÊN QUAN