12 điểm khác nhau giữa phần mềm quản lý Spa Offline/ Online

Bạn đang quan tâm và tìm hiểu phần mềm quản lý Spa cho doanh nghiệp của mình. Hiện trên thị trường đang phổ biến 2 phần mềm quản lý Spa phổ biến đó là: Phần mềm quản lý Spa OnlinePhần mềm quản lý Spa Offline. Bạn đã thực sự biết được điểm giống nhau, đâu là điểm khác biệt cơ bản của các phần mềm quản lý này chưa?

phần mềm quản lý spa offline

1/ Các tính năng của POS Spa phù hợp cho các mô hình nào?

phần mềm quản lý spa offline online

Với các tính năng tính tiền, quản lý bán hàng, quản lý lịch hẹn, thông tin khách hàng. Các phần mềm quản lý Spa salon phù hợp cho các mô hình sau đây:

• Spa, Thẩm mỹ viện

• Beauty Salon, Salon tóc

• Spa phun xăm thẩm mỹ

• Nha khoa - phòng khám

• Salon Nail

• Cơ sở Massage

• Phòng Gym - Hồ bơi - Phòng tập Yoga

2/ Các tính năng cả Phần mềm quản lý Spa Offline và Online BUỘC phải có

i/ Tính năng thu ngân quản lý lịch hẹn

quản lý lịch hẹn khách hàng

• Quản lý thông tin lịch hẹn, các gói dịch vụ đặt trước của khách hàng
• Quản lý thợ / kỹ thuật viên khách chọn trước
• Ghi chú, nhắc nhở các yêu cầu riêng của khách

ii/ Quản lý thông tin - trạng thái khách hàng

quản lý khách hàng spa

• Quản lý chi tiết thông tin của khách hàng (Họ tên, địa chỉ, SĐT, Doanh thu, Lịch sử mua hàng, hạng thẻ thành viên…)
• Phân loại khách hàng theo từng nhóm (Khách Diamond/ Gold/ Silver...)
• Quản lý trạng thái chăm sóc khách hàng: Khách đã nhận, Khách chưa gọi, Khách đã xác nhận, Khách hủy hẹn....

iii/ Quản lý lương - hoa hồng nhân viên

quản lý nhân sự tiền lương

• Quản lý lương cơ bản của từng nhân viên, Quản lý trạng thái trả tiền lương cho từng nhân viên (Đã trả, Còn nợ nhân viên…)
• Tính hoa hồng nhân viên theo % hoặc theo số tiền mặc định mỗi lần khách thực hiện
• Hỗ trợ setting hoa hồng theo từng nhân viên / cấp bậc nhân viên khác nhau

iv/ Quản lý trạng thái phòng

quản lý khách hàng theo phòng

• Quản lý - Sắp xếp dịch vụ Spa theo từng phòng/giường/ghế. Ví dụ:

- Ghế Pedicure 1: Sơn Gel thạch - KTV: Lan Vi - Khách hàng: Hoa Nguyễn - Dự kiến xong: 10 phút
- Ghế Pedicure 2: Massage chân - KTV: Văn Hà - Khách hàng: Kiến Hùng - Dự kiến xong: 15 phút
- Ghế pedicure 3: Trống
- Ghế pedicure 4: Đặt trước (4.30 - 5.30 pm) - Khách hàng: Bùi Huấn - KTV: Ngọc Ly

• Xem lịch làm việc của nhân viên theo phòng

• Quản lý trạng thái phòng trống - phòng đặt trước

v/ Quản lý bán hàng - tính tiền

quản lý bán hàng

• Hỗ trợ Bán hàng - In hóa đơn

• Quản lý các lịch sử hóa đơn

• Quản lý thu chi - Giao ca

• Quản lý dịch vụ làm thêm. Ví dụ: 

- Dịch vụ làm móng: 150.000
- Sơn mẫu đơn sắc: +25.000
- Đính kim tuyến: +5.000 x 3 móng
- Đính đá Úc: + 15.000 x 2 viên

• Hỗ trợ kết nối đến ngăn kéo đựng tiền

• Hỗ trợ in phiếu chờ, phiếu thu tiền, hóa đơn cho khách trên các khổ giấy 57mm hoặc 80mm

Tổng Dịch vụ làm móng: 220.000

vi/ Hỗ trợ quản lý kho chặt chẽ

phần mềm quản lý kho

• Xem báo cáo xuất - nhập kho chi tiết

• Quản lý hàng tồn kho - Cảnh báo khi sắp hết HSD hoặc kho sắp hết hàng

• Định lượng dịch vụ - tự động trừ kho khi khách sử dụng sản phẩm. Ví dụ: Khi khách dùng dịch vụ  gói “Sát khuẩn vệ sinh da”, kho sẽ trừ:
+ 1 Bịch kem dưỡng
+ 2 Bịch kem se lỗ chân lông
+ 1 mặt nạ nhân sâm
+ 1 serum trị mụn

vii/ Hỗ trợ quản lý nhân viên

quản lý phân quyền nhân viên

• Quản lý – phân quyền cho từng nhân viên hoặc từng nhóm nhân viên khác nhau

• Cài đặt, thiết lập chính sách hoa hồng khác nhau cho từng nhân viên/ nhóm nhân viên

• Quản lý các gói dịch vụ thực hiện cho khách trong quy trình. Ví dụ: KTV: Hoa - Chức vụ: Fresher - Gói dịch vụ được thực hiện: Cắt móng tay, sơn móng tay - Không được thực hiện: Vẽ họa tiết móng tay)

• Quản lý lịch sử hoạt động của nhân viên

viii/ Quản lý liệu trình

quản lý liệu trình

• Quản lý lượng hàng hóa sử dụng để điều trị

• Quản lý số lần khách đến điều trị

• Quản lý các đợt trả tiền của khách

ix/ Quản lý các chương trình chiết khấu - khuyến mãi

quản lý các chương trình chiết khấu

• Lên & Quản lý nhiều chương trình khuyến mãi như: Giờ vàng, ngày vàng, ưu đãi khách vip, tặng điểm tích lũy….

• Áp dụng chương trình chiết khấu khác nhau cho từng chi nhánh

• Cá nhân hóa các chương trình khuyến mãi: Giảm giá – chiết khấu sản phẩm cho từng đối tượng khách hàng

• Áp dụng gộp chương trình khuyến mãi hoặc chỉ sử dụng 1 chương trình khuyến mãi duy nhất

x/ Quản lý bán hàng - Quản lý chuỗi

quản lý chuỗi

• Quản lý chi tiết các báo cáo tài chính (Doanh thu - chi phí - lợi nhuận, Báo cáo thu chi…)

• Thiết lập, áp dụng các chương trình khuyến mãi khác nhau cho từng chi nhánh khác nhau

• Hỗ trợ gộp hoặc sử dụng 1 chương trình khuyến mãi duy nhất

xi/ Hỗ trợ SMS, Email marketing

sms email marketing

• Hỗ trợ gửi tin nhắn SMS Brand có tên thương hiệu

• Cá nhân hóa nội dung tin nhắn đến từng tệp Data (Giảm 15% cho Golden member, 10% cho Silver member…)

• Hỗ trợ gửi Email theo kịch bản đến từng tệp khách hàng cá nhân hóa

xii/ Hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán

thanh toán cho spa

• Phân loại tiền thu theo các phương thức thanh toán: Tiền mặt, Thẻ, Ví điện tử, Voucher…

• Hỗ trợ thanh toán thẻ: ATM, JCB, VISA…

• Thanh toán ví điện tử: Hỗ trợ thanh toán QR các loại thẻ: VNPay, ZaloPay, Momo

•  Hỗ trợ nhiều lộ trình thanh toán: Thanh toán theo liệu trình, thanh toán 1 lần…

3/ So sánh phần mềm Offline / Online - 12 điểm khác biệt

4/ Phần mềm quản lý bán hàng Spa salon Online PosApp

máy tính tiền posapp

PosApp là phần mềm quản lý bán hàng Spa Online hỗ trợ sử dụng được Offline khi mất mạng Internet. PosApp có các tính năng như các tính năng đã nều trong Phần 1 của bài viết. Các cụm tính năng của PosApp chi tiết như sau:

Quản lý bán hàng

nhân viên thu ngân

• Quản lý bán hàng - In bill

• Quản lý lịch hẹn

• Quản lý trạng thái phòng

Quản lý cửa hàng

quản lý spa

• Quản lý kho hàng

• Quản lý vận hành - Quy trình

• Quản lý phân quyền

• Quản lý sản phẩm - Giá - chiết khấu - chương trình khuyến mãi

Quản lý chăm sóc khách hàng

quản lý chăm sóc khách hàng

• Quản lý thông tin chi tiết khách hàng (Thông tin cá nhân, doanh thu, hạng thẻ…)

• Hỗ trợ SMS - Email marketing cá nhân hóa

• Quản lý liệu trình của khách

• Quản lý trạng thái khách hàng

Ứng dụng cho khách hàng đặt lịch MIỄN PHÍ

app đặt lịch spa

Ngoài các tính năng quản lý cửa hàng, nhân viên, các khách hàng khi sử dụng PosApp sẽ được sử dụng miễn phí tính năng App đặt lịch cho khách miễn phí

Cơ chế hoạt động:

- Khách hàng của Spa - Salon đặt lịch làm đẹp trực tiếp trên Web/App. Sau khi đặt lịch, hệ thống sẽ tự đồng bộ đến POS

- Hỗ trợ nhận các bảng tin chương trình khuyến mãi cửa hàng của bạn đưa ra

- Hỗ trợ khách hàng đặt lịch, tích điểm 

Ưu điểm của giải pháp đặt lịch dành cho khách hàng:

- Gia tăng giá trị vòng đời của khách: Khuyến khích khách tự đặt lịch, tích điểm, đẩy quảng cáo - giúp tăng tần suất mua hàng

- Tăng tỉ lệ chuyển đổi chốt đơn của sale 

- Một kênh marketing mới: Thay vì gia tăng doanh thu nhờ khách hàng mới đến từ Facebook, Google, Tiktok, bạn nên đầu tư vào 1 kênh Loyalty nhằm gia tăng giá trị đơn hàng của khách hàng cũ

Bạn cần tư vấn? Vui lòng điền thông tin chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900 3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!