Với những công việc kinh doanh hiện nay, các nhà kinh doanh chắc hẳn phải gặp tình trạng quá tải đơn hàng. Việc quá tải đơn hàng hay số lượng người đặt đơn quá nhiều, khiến chủ kinh doanh rất đau đầu.
Phần mềm quản lý đơn hàng cũng đã được ra đời với những tính năng giúp làm việc hiệu quả hơn. Để giải quyết tình trạng không thể kiểm soát được đơn hàng của bạn, thì bạn nên đọc bài viết này để lấy thêm thông tin cần thiết bạn nhé.
Video Review top phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay
Phần mềm quản lý đơn hàng là công cụ để giúp cho công việc quản lý đơn hàng thêm phần cải thiện. Hệ thống này giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến đơn hàng của khách. Theo dõi được tất cả các quy trình giao hàng, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến lúc giao hàng cho khách. Chúng còn giúp cho chất lượng dịch vụ được nâng cấp, hòng đem đến cho khách hàng cảm giác hài lòng nhất khi mua sắm.
Phần mềm quản lý đơn hàng hỗ trợ rất nhiều cho chủ kinh doanh
Một đơn hàng có chất lượng tốt thì việc quản lý đơn hàng phải được thực hiện tốt. Nếu chúng không tốt có ảnh hưởng đến cả tiến trình giao nhận hàng của khách. Cũng có nghĩa là chất lượng dịch vụ của công ty đi xuống. Cho thấy rõ được vai trò của phần mềm quản lý đơn hàng online rất lớn như thế nào. Các lợi ích của phần mềm quản lý này có thể kể đến như là:
- Kiểm soát được đơn hàng được giao như thế nào theo thời gian thực
- Theo dõi được tiền hàng thu hộ một cách nhanh chóng, dễ dàng
- Tiết kiệm được kha khá thời gian cho việc kinh doanh, so với việc quản lý đơn hàng thủ công
Với phần mềm quản lý bill thời gian được tiết kiệm hẳn
- Tăng được độ chuyên nghiệp trong quy trình của doanh nghiệp. Phần mềm giúp cho người sử dụng tự thiết kế các mẫu hóa đơn tự in nhanh chóng
- Cập nhật được thông tin đơn hàng chính xác. Chỉ với thiết bị kết nối với internet Shipper có thể quản lý được toàn bộ đơn hàng cần giao. Cập nhật được trạng thái đơn hàng mọi lúc, mọi nơi
- Tài khoản của mỗi Shipper chỉ được phân quyền có thể vào mục giao hàng, nên độ bảo mật được nâng cao.
Các chức năng tiên tiến của phần mềm quản lý đơn hàng:
- Tìm kiếm, sắp xếp được danh sách hóa đơn
Phần mềm quản lý bill giúp hóa đơn được sếp theo thời gian hợp lý
- Cập nhật đơn hàng tự động
- Kết nối tự động với website bán hàng, các kênh bán hàng online
- Thống kê chi phí quản lý giao hàng, giao hàng và COD
- Kết nối tự động với các đối tác quản lý vận chuyển
- Theo dõi tiền thanh toán
Nắm rõ được thông tin người thu hộ phải thu bao nhiêu với đơn hàng COD. Và hiểu rõ chi tiết về tổng chi phí giao hàng cần trả cho mỗi đơn vị vận chuyển. Các phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí hiện nay, còn có nhiều chức năng khác. Chúng rất hữu ích như: quản lý kho, chăm sóc khách hàng, báo cáo kinh doanh,...
Phần mềm quản lý Pancake Pos là phần mềm quản lý bán hàng, đơn hàng chất lượng, được rất nhiều đơn vị kinh doanh trong ngành F&B, dịch vụ làm đẹp tin dùng. Phần mềm Pancake Pos phù hợp với cả hai hình thức kinh doanh online và offline nên rất được chuộng trên thị trường kinh doanh ngày nay.
Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bill Pancake Pos:
• Quản lý chi tiết trạng thái đơn hàng
Khách hàng, người quản lý đều có thể dễ dàng theo dõi đầy đủ trạng thái đơn hàng và hành trình vận đơn. Từ đó họ có thể chủ động hơn trong việc sắp xếp thời gian của mình, tránh tình trạng chờ đợi gây khó chịu.
• Kết nối trực tiếp với đơn vị vận chuyển
Với sự hỗ trợ của phần mềm Pancake Pos, các đơn hàng online điều dễ dàng kết nối với các đơn vị vận chuyển như GrabExpress, Hola Ship, Vietnam Post,... một cách nhanh chóng, đơn giản và được hỗ trợ nhiều ưu đãi hấp dẫn.
• Thông tin đơn hàng
Thông qua phần mềm Pancake Pos, người quản lý có thể chủ động theo dõi thông tin và lịch sử mua hàng của khách. Từ đó có thể đưa ra nhiều chính cách ưu đãi, remarketing nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
• Thống kê doanh thu, báo cáo chi tiết hoạt động bán hàng
Phần mềm Pancake Pos có tính năng báo cáo doanh thu giúp giúp người quản lý thống kê chi tiết thông tin đơn hàng, sản phẩm, doanh thu, lợi nhuận theo từng ngày, tháng năm. Thông qua số liệu này, người quản lý còn có thể dễ dàng đánh giá chất lượng làm việc của nhân viên.
PosApp là một những công ty công nghệ hàng đầu chuyên cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng bao gồm phần mềm quán lý và các thiết bị bán hàng như máy pos order, máy in hóa đơn, máy pos quẹt thẻ, ngăn kéo đựng tiền,... cho nhiều ngành nghề như nhà hàng, quán ăn, tiệm nail, spa, salon tóc,...
Cho đến hiện tại, PosApp đã có được lòng tin của hơn 30.000 khách hàng trải dài từ Bắc vào Nam. Tất cả các khách hàng đã và đang sử dụng phần mềm PosApp đều rất hài lòng và tin dùng giải pháp bán hàng mà PosApp cung cấp.
Năm 2021, PosApp may mắn nhận được đầu tư từ Shark Nguyễn Hòa Bình. Ông nguyên là nhà sáng lập kiêm chức chủ tịch của tập đoàn NextTeck. Shark Bình cũng đã từng tham gia chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ (Shark Tank Việt Nam mùa 3 năm 2019).
Với sự đầu tư của Shark Bình, PosApp chính thức trở thành một thành viên của Tập đoàn Next360 và sẽ cống hiến nhiều giá trị hơn với mong muốn dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số.
Phần mềm quản lý đơn hàng PosApp mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Giao diện được PosApp thiết kế chỉnh chu từ tone màu Cam trắng đến bố cục các chức năng đều được sắp xếp một cách tối giản, Logic và cực kỳ thuận tiện, kể cả người không rành về công nghệ vẫn có thể dễ dàng thao tác trên phần mềm PosApp.
Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý đơn hàng PosApp cho ngành F&B (nhà hàng, quán ăn, cafe, trà sữa,...):
• Quản lý đơn hàng tại quán
Phần mềm PosApp hỗ trợ quản lý các đơn hàng tại quán như đơn từ khách hàng order tại quầy thu ngân hay đơn từ nhân viên order tại bàn cho khách,...
• Tự động bộ đơn hàng từ nhiều thiết bị order
Dữ liệu tự động đồng bộ từ các thiết bị order tại quán thông qua phần mềm quản lý đơn hàng PosApp giúp chủ quán dễ dàng quản lý đơn hàng hơn, không sợ sót đơn của khách.
• Tự động nhận order online
Khi khách hàng order sản phẩm của quán từ các nguồn như website bán hàng, app giao hàng (grabfood, Shopeefood, gojeck,...) phần mềm quản lý đơn hàng PosApp sẽ tự động nhận đơn hàng online. Sau đó phần mềm PosApp sẽ thông báo cho nhân viên và người quản lý để họ kịp thời tiếp nhận đơn hàng, tránh bỏ sót đơn hay để khách đợi lâu.
• Bán hàng liên tục online/offline
Phần mềm quản lý PosApp có thể bán hàng liên tục bất kể cửa hàng có kết nối internet hay không. Khi có mạng trở lại, tất cả các thông tin đơn hàng, bán hàng đều sẽ tự động đồng bộ trên hệ thống, người quản lý không cần lo sẽ mất dữ liệu do mất điện đột ngột như các quản lý truyền thống.
• Hỗ trợ in tách bếp
Tính năng in tách bếp thật sự cần thiết đối với nhà hàng, quán ăn có quy mô lớn bởi các mô hình F&B này đều sẽ có từ 2 đến 3 bếp. Nếu nhân viên sau khi nhận đơn rồi chuyển đến từng bếp thì sẽ rất dễ xảy ra sai sót.
Thấu hiểu khó khăn này, phần mềm PosApp đã tích hợp thêm tính năng tách bếp thông minh. Khi nhân viên tiếp nhận đơn hàng, đơn hàng sẽ tự động in ra trên máy in hóa đơn và máy in bếp. Nhân viên bếp tự động nhận đơn không cần nhân viên order đem bill xuống bếp nữa. Rút ngắn quy trình bán hàng, khách hàng không cần phải đợi món lâu.
• Báo cáo trực quan đơn hàng
Người quản lý chỉ cần vào tính năng báo cáo trên phần mềm quản lý đơn hàng PosApp, mọi thông tin đơn hàng từ nhiều nguồn đều sẽ được cập nhật và báo cáo trực quan không sót thông tin đơn hàng nào.
Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý đơn hàng PosApp cho ngành dịch vụ làm đẹp (Nail, Spa, Salon tóc,...):
• Khách chủ động đặt lịch online, book nhân viên
PosApp hỗ trợ tạo website order miễn phí cho các đối tác Spa, Nail, Salon tóc,... Với web order PosApp, khách hàng sẽ chủ động hơn trong việc đặt lịch hẹn làm đẹp hay book nhân viên ưa thích của tiệm mà không cần đến trực tiếp tiệm để book.
• Tự đồng bộ lịch hẹn thông minh
Phần mềm quản lý đơn hàng PosApp sẽ tự động đồng bộ lịch hẹn của khách khi đăng ký trực tiếp tại Spa và lịch hẹn mà khách đăng ký online.
• Chủ động xếp lịch và quản lý lịch hẹn của khách
Thông qua phần mềm quản lý PosApp chủ tiệm có thể chủ động quản lý lịch hẹn của khách, tự động sắp xếp thời gian tiếp khách phù hợp. Chủ tiệm không lo sót đơn hay trùng đơn khách hàng.
• Khách hàng có thể đánh giá chất lượng dịch vụ
Sau khi trải nghiệm xong dịch vụ làm đẹp tại Spa, khách hàng có thể đánh giá chất lượng dịch vụ trực tiếp trên website của cửa hàng. Mọi đánh giá đều sẽ hiển thị công khai. Các đánh giá tốt đều sẽ giúp Spa tăng thêm niềm tin của hách hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet được phát triển bởi Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo. Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực phát triển phần mềm ,làm việc với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ. KiotViet muốn đem công nghệ phục vụ các cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam, giải quyết khó khăn trong quá trình quản lý bán hàng một cách đơn giản, dễ dàng nhất mà không tốn quá nhiều chi phí.
Cách thiết kế giao diện hoàn toàn thân thiện với người dùng, ngay cả khi bạn không biết gì về công nghệ. Bố cục các mục lục được bày trí rất hợp lý, dễ thao tác. Màu sắc của phần mềm rất nịnh mắt không gây chói khi sử dụng.
Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý đơn hàng KiotViet:
- Tính năng quản lý đơn hàng online trực tiếp, tìm kiếm, sắp xếp danh sách hóa đơn
- Bạn có thể tìm kiếm và sắp xếp và quản lý hóa đơn
- Tính năng xuất, nhập danh sách hóa đơn ra file Excel
- Hỗ trợ phần mềm chốt đơn hàng
Sapo là công ty Công nghệ được thành lập ngày 20/08/2008. Với khả năng và hướng đi rõ ràng, Sapo nhanh chóng khẳng định được vị trí hàng đầu trong việc xây dựng nền tảng công nghệ hỗ trợ lĩnh vực bán lẻ. Tính đến tháng 12/2020, Sapo đã đồng hành cùng hơn 100.000 Doanh nghiệp và chủ kinh doanh trên hành trình phát triển của mình.
Phần mềm quản lý bill online của Sapo đã rất quen thuộc với nhiều người. Với giao diện rất bắt mắt, nổi bật giúp bạn không thể chọn lầm khi thao tác. Với tông màu chủ đạo trắng và xanh dương, giúp nịnh mắt người dùng, không gây khó chịu. Các tab công việc được chia ra cụ thể, rõ ràng.
Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý đơn hàng Sapo GO:
- Tính năng quản lý Fanpage: bạn có thể kết nối không giới hạn số lượng fanpage bán hàng để quản lý comment, inbox của khách
- Tạo đơn, đẩy ship ngay trên khung chat Facebook
- Đơn hàng online tự động đồng bộ từ sàn về Sapo GO
- Trạng thái đơn hàng, trạng thái vận chuyển, thông tin khách hàng, giá sản phẩm, doanh thu đơn hàng đều được đồng bộ và quản lý tập trung tại Sapo GO.
- Xử lý đơn hàng tập trung tại một nơi duy nhất, theo dõi trạng thái vận chuyển
Maybanhang.net là phần mềm quản lý bán hàng được cung cấp bởi EZ Solution - Công ty giải pháp công nghệ thông tin trong lĩnh vực bán lẻ, phân phối và dịch vụ thành lập năm 2011. Với đội ngũ kỹ sư trẻ đầy đam mê, sáng tạo, có nhiều năm kinh nghiệm trong bán lẻ và công nghệ thông tin, luôn phấn đấu để mang lại giá trị hữu ích nhất cho khách hàng.
Cách thiết kế giao diện hoàn toàn thân thiện với người dùng, ngay cả khi bạn là người lần đầu sử dụng. Bố cục các mục lục được bày trí rất hợp lý, dễ thao tác. Màu sắc của phần mềm rất chỉnh chu. Hiển thị hình ảnh to và rõ ràng, giúp thao tác dễ dàng hơn.
Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bill Maybanhang.net:
- Phần mềm đơn giản, đảm bảo sử dụng thành thạo ngay lần đầu tiên thao tác
- Dữ liệu được đảm bảo 100%. Với việc ứng dụng công nghệ điện toán đám mây hiện đại. Toàn bộ các dữ liệu của bạn sẽ được lưu trữ trực tuyến.
- Quản lý đơn hàng theo thời gian thực, khi bạn có việc bận đi xa. Bạn chỉ cần với bất cứ thiết bị nào có thể kết nối internet, là bạn có thể theo dõi được đơn hàng của mình, theo dõi doanh số, và toàn bộ các dữ liệu kinh doanh.
Công ty TNHH Công nghệ Cube hay còn được gọi là CUBETECH chính thức được thành lập vào ngày 02/07/2015. Hiện công ty đang hoạt động trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm, dịch vụ và giải pháp CNTT. Với sản phẩm chính là phần mềm quản lý bán hàng Trustsales.
Phần mềm quản lý đơn hàng online của TRUSTSALES được thiết kế giao diện rất thuận tiện khi thao tác. Với giao diện rất nổi bật giúp bạn không thể chọn lầm khi chọn danh mục. Với tông màu chủ đạo trắng và xanh dương, giúp nịnh mắt người dùng, không gây khó chịu. Các mục lục công việc được chia ra cụ thể, rõ ràng.
Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý đơn hàng TRUSTSALES:
- Ứng dụng quản lý đơn hàng giúp kết nối bán hàng trên đa kênh
- Phần mềm quản lý bill đặt theo mỗi đối tác giao hàng, giúp tự thống kê chi phí giao hàng, COD
- Ứng dụng quản lý đơn đặt hàng giúp kết nối tự động với bên vận chuyển. Và đơn hàng online giúp tự động cập nhật trạng thái của đơn hàng
- Theo dõi tiền thanh toán với các đơn hàng, các phần mềm quản lý đơn đặt hàng hỗ trợ nhập, xuất hóa đơn từ Excel
Đối với các chủ kinh doanh có quy mô vừa và nhỏ, công việc quản lý bán hàng không cần quá phức tạp, yêu cầu đơn giản hóa. Do đó quản lý đơn hàng bằng Excel là một phương pháp được nhiều chủ cửa hàng sử dụng.
Với giao diện thân quen của bảng tính Excel đối với nhiều người thì không còn quá lạ lẫm nữa. Giao diện vô cùng cơ bản đối với một người quản lý các đơn hàng.
Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý đơn hàng Excel:
- Thống kê được doanh thu, chi phí, lợi nhuận
- Download file Excel quản lý bán hàng đơn giản
- Danh mục đơn hàng rõ ràng chia theo tên hàng, mã hàng,...
- Báo cáo nhập xuất tồn đơn hàng
- Nhập và xuất hàng hóa
Trong thời đại công nghệ số rất phát triển như hiện nay thì Faceworks là một giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp được TIT nghiên cứu và phát triển nhằm giúp doanh nghiệp tại Việt Nam thực hiện ước mơ số hóa quy trình quản lý của mình. Faceworks còn là một giải pháp toàn diện, khoa học, xuyên suốt cho quy trình quản lý doanh nghiệp của bạn.
Giao diện hoàn toàn thân thiện với người dùng, ngay cả khi bạn lần đầu tiên sử dụng. Bố cục các tab công việc được bày trí rất hợp lý, dễ thao tác. Màu sắc của phần mềm rất hài hòa. Hiển thị hình ảnh to và rõ ràng, giúp thao tác dễ dàng hơn.
Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý đơn hàng Faceworks:
- Tốc độ xử lý và nhập liệu rất nhanh
- Ứng dụng trực tuyến giúp bạn truy cập mọi lúc, mọi nơi
- Xem lịch sử giao dịch của các đơn hàng trước dễ dàng
- Quản lý quá trình làm việc nhận đơn đặt hàng từ khách hàng
- Quản lý quá trình bán hàng
Thương hiệu phần mềm HTsoft đã trở nên quen thuộc với doanh nghiệp sau 8 năm không ngừng đổi mới và phát triển. HTsoft đã và đang tiếp tục khẳng định mình với tinh thần luôn cải tiến, sáng tạo, tìm hướng đi mới để công ty ngày càng lớn mạnh. HTsoft cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phần mềm dựa trên cơ sở kết hợp hiểu biết về nghiệp vụ, khả năng công nghệ và kinh nghiệm thực tế nhằm thoả mãn tối đa yêu cầu của khách hàng.
Với giao diện của của HTsoft rất thân thiện, nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Với phần mềm quản lý bill HTsoft, người dùng an tâm dễ sử dụng. Thiết kế dễ dùng cho người mới. Bố cục của các phân mục được sắp xếp hợp lý.
Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý đơn hàng HTsoft:
- Quản lý kho hàng và mua hàng
- Quản lý danh mục phân nhóm hàng hóa
- Cho phép cấu hình làm việc theo 2 quy trình: Quy trình đầy đủ từ đơn đặt hàng sau đó được chuyển thành phiếu bán buôn/bán lẻ tương ứng
- Quản trị nhóm user: cho phép thêm, sửa, xóa các nhóm user trong hệ thống
- Quản lý thẻ khách, hạng thẻ của khách hàng
Dùng thử phần mềm quản lý bán hàng PosApp 14 ngày miễn phí qua các nền tảng:
Để nhận thêm tư vấn về các sản phẩm bán hàng của PosApp cũng như các giải pháp quản lý bán hàng. Vui lòng để lại số điện thoại:
Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!
Xem thêm bài viết:
• Top 8 phần mềm bán hàng offline tốt nhất hiện nay
• Top 13 phần mềm bán hàng miễn phí hỗ trợ thúc đẩy doanh thu
• 250+ Mẫu hóa đơn bán lẻ, bán hàng đẹp nhất & Nơi in uy tín
BÀI VIẾT LIÊN QUAN