Hệ thống quản lý nhà hàng, điểm bán F&B chuyên nghiệp

Bạn có biết các tính năng cần có của một hệ thống quản lý bán hàng ngành F&B tối ưu? Phần mềm quản lý bán hàng mà bạn biết hay đang sử dụng có đáp ứng các yêu cầu quản lý mà bạn mong muốn? 

Dưới đây PosApp sẽ mách bạn 10+ tính năng của hệ thống quản lý nhà hàng, quán ăn, cafe, trà sữa cần có bạn nên tham khảo để có thể chọn ra một phần mềm quản lý phù hợp nhất với cửa hàng kinh doanh của mình. 

hệ thống quản lý quán ăn, cafe, trà sữa

QUY TRÌNH QUẢN LÝ NHÀ HÀNG, QUÁN ĂN, CAFE, TRÀ SỮA BẰNG PHẦN MỀM POSAPP

Quy trình quản lý nhà hàng, quán ăn, cafe, trà sữa bằng phần mềm PosApp

CÁC TÍNH NĂNG CẦN CÓ CỦA HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÀ HÀNG, QUÁN ĂN, CAFE, TRÀ SỮA

1/ Giao diện đơn giản - dễ sử dụng

Menu đa dạng, giá cả hợp lý

Công nghệ mới phát triển trong mấy năm gần đây nên đối với nhiều chủ quán ăn, cafe là người lớn tuổi thì không quen sử dụng các thiết bị công nghệ. Nhưng ngày nay để có thể quản lý cửa hàng hiệu quả hơn, việc ứng dụng công nghệ là điều không thể thiếu. 

Vậy phần mềm quản lý quán ăn, cafe, trà sữa cần có giao diện đơn giản, màu sắc ưa nhìn, ngôn ngữ phổ thông, bố cục các mục được sắp xếp logic ngay cả những người không rành về công nghệ vẫn có thể dễ dàng sử dụng phần mềm bán hàng. 

2/ Dữ liệu đồng bộ tức thời

đồng bộ quy trình order

Trước đây, người quản lý phải đến từng bộ phận để truyền tải yêu cầu, nhân viên order phải qua lại thường xuyên giữa các quầy để đưa bill món ăn hay yêu cầu đồ uống của khách. Điều này không chỉ tốn nhiều thời gian mà còn dễ xảy ra sai sót trong quá trình phục vụ khách hàng.

Vậy phần mềm quản lý quán ăn cần có tính năng đồng bộ dữ liệu, giúp nhân viên cập nhật thông tin kịp thời, hạn chế trình trạng sót bill, mất bill khách hàng như phương pháp vận hành trước đây. 

3/ Bán hàng trên mọi thiết bị

thiết bị quản lý

Phần mềm quản lý quán ăn, cafe, trà sữa cần tương thích với các thiết bị có sẵn như điện thoại di động, máy tính, laptop, máy tính bảng,... giúp người quản lý linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng phần mềm. Người quản lý không cần phải phụ thuộc vào máy Pos thu ngân hay bị hạn chế khu vực sử dụng phần mềm bán hàng. 

4/ Quản lý phòng bàn - Book bàn

quản lý bàn

Đối với những ngành nghề như quán ăn, cafe, trà sữa, nhà hàng thì việc quản lý bàn, phòng phục vụ khách rất khó khăn, đặc biệt với những quán có quy mô lớn, nhiều khu vực để bàn.

Vậy nên phần mềm quản lý quán ăn, cafe cần tích hợp tính năng quản lý phòng, bàn giúp người quản lý dễ dàng kiểm soát số bàn hiện có trong quán, bàn nào còn trống, bàn nào đã có khách, bàn nào khách đã order món,... Hạn chế tình trạng khách vào quán đông nhưng nhân viên chưa kịp xếp bàn cho khách hay không có bàn phù hợp với số lượng khách vào.

5/ Quản lý kho - Định lượng NVL - Chủ động nhập hàng

báo cáo kho nguyên liệu

Với tính năng quản lý xuất nhập kho chặt chẽ, người quản lý có thể dễ dàng nắm bắt và kiểm soát việc nhập hay xuất kho hàng hóa, hạn chế tình trạng thất thoát nguyên vật liệu không rõ nguyên nhân. 

Ngoài ra, khi nhân viên đã hoàn thành các thao tác bán hàng, hàng hóa sẽ tự động trừ kho giúp người quản lý dễ dàng kiểm kho, đối chiếu số liệu hàng hóa tồn kho cuối ngày so với thực tế. 

Đặc biệt, phần mềm cũng sẽ tự động thông báo cho chủ quán ăn, quán cafe khi hàng trong kho chạm mức tối thiểu. Các chủ quán có thể chủ động hơn trong việc lập kế hoạch nhận hàng vào kho mà không sợ xảy ra tình trạng thiếu nguyên liệu phục vụ khách hàng. 

6/ Hỗ trợ in bếp - hiển thị bếp

tính năng in tách bếp

Bằng tính năng in bếp thông minh được tích hợp trong phần mềm quản lý, khi nhân viên hoàn thành các thao tác bán hàng, đơn hàng sẽ tự động xuất ra từ máy in bill và máy in bếp, nhân viên bếp có thể nhanh chóng tiếp nhận đơn hàng, nhân viên thu ngân không cần phải thường xuyên di chuyển giữa các quầy. 

Với tính năng thông minh này, thời gian phục vụ khách sẽ được rút ngắn, quy trình bán hàng được thực hiện theo một chu trình khép kín, hạn chế tình trạng soát bill khách hàng hay nhân viên ghi nhầm yêu cầu của khách hàng như phương pháp order truyền thống.  

7/ Hỗ trợ bán hàng - đặt hàng Online

Phần mềm quản lý cần liên kết với các kênh bán hàng online của quán ăn, quán cafe giúp nhân viên nhanh chóng tiếp nhận đơn hàng của khách hàng, đơn hàng online được quản lý ổn thỏa, hạn chế tình trạng khách order online nhưng quán tiếp nhận order chậm làm khách phải chờ đợi lâu.

Ngoài ra, với tính năng thông minh này chủ cửa hàng còn có thể tiết kiệm chi phí thuê nhân viên, chi phí vận hàng và thu hút được nhiều khách hàng hơn, nâng cao doanh thu bán hàng cho quán ăn, quán cafe.

8/ Hỗ trợ kết nối Grab

Với tính năng kết nối bán hàng trên Grab, bạn có thể mở thêm một kênh bán hàng online mới giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, nhiều khách hàng sẽ biết đến quán ăn, quán cafe của bạn hơn và dễ dàng order món ăn quán bạn thông quan Grab. 

9/ Quản lý nhân viên chặt chẽ

nhân viên buffet

Tính năng quản lý nhân viên chặt chẽ được tích hợp trên phần mềm quản lý quán ăn, cafe, bạn có thể dễ dàng phân quyền nhân viên của mình và hạn chế nhân viên thực hiện những tính năng đặc biệt như hủy đơn hàng hay xóa đơn hàng nhập kho,...

Ngoài ra bạn cùng có thể truy xuất doanh thu bán hàng theo từng tài khoản của nhân viên, hạn chế tình trạng nhân viên gian lận doanh thu hay hàng hóa trong quán.

10/ Hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán

phần mềm spa thanh toán

Phương thức thanh toán không tiền mặt đang ngày càng phổ biến và được nhiều người sử dụng. Nên phần mềm quản lý cần tích hợp hỗ trợ các phương thức thanh toán không tiền mặt cho khách hàng như quẹt thẻ ngân hàng, thẻ mastercard/visa hay thanh toán thông qua ví các điện tử chuyên dụng như Momo, VNPay,...

11/ Hỗ trợ quản lý ca làm việc

nhân viên phục vụ nhà hàng, quán ăn

Ngoài tính năng quản lý nhân viên chặt chẽ, phần mềm bán hàng còn nền tích hợp tính năng hỗ trợ quản lý ca làm việc của nhân viên như ngày làm, giờ làm, tiền lương, nội dung công việc,... Giúp người quản lý dễ dàng kiểm soát nhân viên cũng như đánh giá chất lượng làm việc của từng nhân viên cụ thể. 

12/ Hỗ trợ xem báo cáo tức thời

quản lý tài chính

Với tính năng phân tích thông minh, phần mềm quản lý quán ăn, cafe, trà sữa sẽ giúp cho chủ quán nhanh chóng cập nhật các báo cáo bán hàng, doanh thu, lợi nhuận một cách tức thời theo thời gian thực hoặc có thể truy xuất các báo cáo cụ thể theo ngày, tháng, năm. 

Người quản lý có thể dễ dàng đọc hiểu và phân tích báo cáo kinh doanh thông qua phần mềm bán hàng giúp chủ quán kịp thời phát hiện và giải quyết các vấn đề phát sinh.

PosApp là đơn vị cung cấp hệ thống quản lý nhà hàng, quán ăn, cafe, trà sữa uy tín hàng đầu tại Việt Nam. 

Năm 2021, PosApp được Shark Nguyễn Hòa Bình đầu tư. Shark Bình nguyên là nhà sáng lập kiêm chức chủ tịch của tập đoàn NextTech. Ông cũng đã từng tham gia chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ (Shark Tank Việt Nam mùa 3 năm 2019). 

Từ ngày được Shark Bình đầu tư, hỗ trợ, PosApp chính thức trở thành mắc xích quan trọng của tập đoàn Next360. PosApp mong muốn cung cấp nhiều giá trị hơn cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

ký kết hợp đồng

Cho đến hiện tại, đã có hơn 30.000 hàng khách hàng trải dài từ Bắc vào Nam tin dùng và tiếp tục đồng hành cùng PosApp.

Dưới đây là một số cảm nhận của khách hàng sau một thời gian trải nghiệm hệ thống quản lý bán hàng PosApp.

mặt tiền nhà hàng Gabi BBQ

Chủ nhà hàng Gabi BBQ chia sẻ: “Với sự hỗ trợ đắc lực từ hệ thống quản lý bán hàng PosApp, tôi không còn ngại những sai sót trong quy trình bán hàng thường ngày nữa. Khách hàng của tôi cũng rất hài lòng”.

quán cơm gà Thêm Ký

Chủ quán cơm gà xối mỡ Thêm Kỳ chia sẻ: “Trước khi bắt đầu kinh doanh, tôi từng nghĩ việc quản lý quán ăn sẽ không dễ. Nhưng từ khi có sự hỗ trợ của phần mềm quản lý quán ăn PosApp và máy tính tiền PosApp D3, việc quản lý bán hàng đối với tôi thật sự dễ dàng và trơn tru, tôi không gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý quán cơm gà của mình”. 

quán Trung Nguyên E-Coffee

Chủ cửa hàng Trung Nguyên E – Coffee chia sẻ: “ Tôi vô cùng ấn tượng bởi thiết kế của máy Pos PAL2 bởi màu sắc rất đẹp, nhưng lúc ấy lại khá lo lắng sợ máy sẽ khó sử dụng và phức tạp. Tuy nhiên, khi tôi thử thao tác trên máy thì hoàn toàn bất ngờ bởi sự dễ dàng, đơn giản của máy và còn rất nhanh chóng. Khi nhân viên của cửa hàng sử dụng họ cũng rất thích và hài lòng. Tôi nghĩ việc lựa chọn sản phẩm PosApp là hoàn toàn chính xác và đúng đắn”.

mặt tiền quán trà sữa glee tea

Chủ quán Glee Tea chia sẻ: “Nhờ sự giới thiệu của bạn bè nên tôi biết đến PosApp và thật bất ngờ PosApp đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong hoạt động bán hàng của mình. Nhân viên của tôi cảm thấy đỡ cực hơn khi sử dụng phần mềm tính tiền PosApp, không còn tình trạng order sai món hay làm thiếu yêu cầu của khách hàng nữa.”

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý bán hàng nhà hàng, quán ăn, cafe, trà sữa tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!



Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Xem thêm:

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!