7 Cách quản lý tiệm nail hiệu quả không phải ai cũng biết

cách quản lý tiệm nail hiệu quả

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu này, các tiệm nail cũng mọc lên như nấm. Tuy nhiên, muốn mở tiệm nail bạn cũng cần phải biết về một số cách quản lý tiệm nail hiệu quả để hạn chế những rủi ro. Sau đây PosApp sẽ đưa ra một số kinh nghiệm quản lý tiệm nails để các bạn tham khảo nhé!

A - Kinh nghiệm quản lý tiệm nail cho người mới

1/ Thắt chặt từ khâu tuyển dụng

nhân viên nail

Yêu cầu tuyển dụng nhân viên tiệm nails

Nhân viên cũng là một trong những yếu tố quyết định sự tồn tại của tiệm nail. Tiệm nail cũng là nơi dùng để thư giãn nên vì vậy không một khách hàng nào muốn nhân viên của bạn có thái độ cau có, không hòa nhã với họ. Việc tuyển chọn nhân viên nail, ngoài kỹ năng chuyên môn ra thì còn phải đòi hỏi về ngoại hình như: gương mặt khả ái, giọng nói, cử chỉ nhẹ nhàng, khả năng ăn nói tốt,...

2/ Tạo điều kiện cho nhân viên học thêm kỹ năng làm nail

Tạo điều kiện cho nhân viên tiệm nail

Chắc chắn rằng khi tuyển nhân viên nail cho tiệm thì việc kiểm tra tay nghề là điều đương nhiên. Nhưng khi họ đã là nhân viên chính thức của tiệm, bạn cũng nên tạo điều kiện cho nhân viên học hỏi và biết thêm nhiều kỹ năng về nail hơn nữa. Họ có thể học từ bạn, hoặc đến các lớp học về nail hay việc đi thi để có thêm bằng cấp. Điều này cũng sẽ làm khách hàng có thêm niềm tin về tay nghề của tiệm nail nhà bạn.

phần mềm spa posapp

3/ Tổ chức khen thưởng 80% phê bình 20%

khen thưởng nhân viên xuất sắc

Có chế độ khen thưởng dành cho nhân viên

Có một điều chắc chắn rằng, ai cũng muốn được khen hơn là được chê. Vì vậy việc khen thưởng cho nhân viên là một điều nên làm. Bạn có thể tuyên dương những nhân viên được khách hàng khen ngợi nhiều nhất, nhân viên có thái độ tốt với khách,... hay những buổi Teambuilding để mọi người có thể thư giãn. Việc này sẽ làm họ quý trọng bạn hơn từ đó cũng sẽ phấn đấu nhiều hơn để đạt được những phần thưởng từ bạn. Bạn nên hạn chế việc phê bình nhân viên của bạn, chỉ nên góp ý nhẹ nhàng khi họ làm sai tránh những bất mãn không đáng từ họ.

4/ Xây dựng nét đặc trưng riêng cho tiệm nail

nail mệnh kim

Không gian tông màu vàng tại một tiệm nail

Điểm đầu tiên thu hút khách hàng chính là không gian cửa tiệm của bạn. Bạn nên trang trí tiệm nail theo một phong cách hài hòa, màu sắc cũng không nên quá nổi bật, không gian rộng rãi và thoáng mát. 

Thái độ làm việc của nhân viên cũng là một trong những yếu tố xây dựng nét đặc trưng của tiệm. Bạn nên đào tạo nhân viên biết cách lắng nghe những chia sẻ của khách hàng. Không nên để khách hàng chờ đợi quá lâu, không phàn nàn hay cãi vã trong tiệm.

Trang phục của nhân viên cũng phải gọn gàng, tốt nhất là nên mặc đồng phục của tiệm, đầu tóc được búi cao thể hiện sự chuyên nghiệp.

5/ Chú trọng các dịch vụ chăm sóc khách hàng sau mua

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Bạn cũng nên chú trọng đến các dịch vụ chăm sóc khách hàng đi kèm. Điều này không những giúp xây dựng điểm khác biệt mà còn là yếu tố níu giữ chân của khách hàng. Bạn nên áp dụng ưu đãi đối với từng khách hàng và có những chính sách hấp dẫn để giữ chân lượng khách hàng trung thành của tiệm.

6/ Quản lý nội bộ chặt chẽ

Cửa tiệm của bạn dù là có một chi nhánh hay nhiều chi nhánh thì việc quản lý cũng nên chặt chẽ, tránh để tình trạng không đồng bộ giữa chi nhánh này với chi nhánh khác hay giữa nhân viên này với nhân viên kia về mặc đồng phục, phong cách phục vụ, thái độ,...

7/ Sử dụng phần mềm quản lý tiệm nail phù hợp

phần mềm quản lý posapp spa

Để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng và chuyên nghiệp hơn trong khâu quản lý tiệm nail thì việc lựa chọn phần mềm quản lý là điều cần thiết. Phần mềm quản lý tiệm nail sẽ giúp bạn tối ưu hóa các bước trong quá trình cung cấp dịch vụ đến khách hàng. Phần mềm PosApp được biết đến như một giải pháp giải quyết mọi vấn đề của bạn. Phần mềm quản lý tiệm nail có các tính năng như

Quản lý lịch hẹn cho khách hàng

Quản lý và theo dõi được tất cả lịch hẹn của khách hàng theo giờ/ngày/tháng/năm, sắp xếp hợp lý, tránh việc đụng lịch hẹn để khách hàng phải chờ đợi.

Quản lý trạng thái phục vụ khách

Quản lý trạng thái làm dịch vụ của khách hàng tại tiệm như giờ check in/out của khách, đang đợi, đang làm và hoàn tất dịch vụ. Tất cả những trạng thái này đều hiển thị trên phần mềm PosApp.

Xem hệ thống báo cáo chi tiết

Có các biểu đồ báo cáo chi tiết như doanh thu, chi phí, giá vốn hàng bán,... đều được cập nhật trên phần mềm quản lý tiệm nail. Đặc biệt hơn, các chủ tiệm đều có thể xem được các báo cáo này bất cứ lúc nào, kể cả không có ở tiệm thông qua điện thoại, laptop, máy tính bảng cá nhân.

B - Những sai lầm bạn cần tránh để không mất khách

1/ Tay nghề không vững

Đối với tiệm nail vừa mới mở thì việc để lại ấn tượng cho khách hàng về trình độ chuyên môn rất quan trọng. Vì vậy, việc để nhân viên có tay nghề không cao, không vững làm cho khách sẽ là điểm trừ đó. Nếu bạn có ý định đào tạo nhân viên thì nên đào tạo bàn bản trước khi để họ thực hành lên khách hàng của bạn.

2/ Không tiết chế được cảm xúc

Việc giữ bình tĩnh và tiết chế cảm xúc khi có điều gì xảy xa dù lớn hay nhỏ cũng là việc cần thiết tránh có những thái độ tiêu cực đến khách nếu bạn không muốn mất khách hàng hoặc mất những thợ giỏi trong tiệm.

3/ Không tôn trọng khách

Cho dù là bạn hay nhân viên đang phục vụ khách hàng, việc biết tiết chế trong câu nói rất quan trọng. Chỉ nên nói những việc ngoài lề không nên tập trung hỏi quá nhiều về cuộc sống của họ. Như vậy thì khách sẽ cảm thấy khó chịu và không được tôn trọng. Hoặc khi khách hàng phàn nàn hoặc không hài lòng về dịch vụ và chất lượng của tiệm, trước khi giải thích hay tranh luận thì bạn nên đặt mình vào vị trí của khách để có cảm nhận rõ ràng hơn - đây cũng được coi là sự tôn trọng đến cảm xúc của họ.

phần mềm spa posapp

4/ Không biết cách xử lý tình huống

Khi xảy ra bất hòa giữ khách với thợ của bạn, việc bạn nên làm là ra mặt xử lý tình huống với khách và đồng thời trấn an người thợ nail của mình. Và để tránh những trường hợp ngoài ý muốn này thì bạn cũng nên thường xuyên huấn luyện những người thợ nail cách để giải quyết tình huống hoặc làm thế nào để hạn chế những tình huống này xảy ra.

5/ Chưa biết cách quản lý nhân sự

Lại nói về khâu quản lý nhân viên, các chủ tiệm nail hãy luôn luôn nhớ một điều rằng nhân viên là một trong những yếu tố chính quyết định khách hàng có quay trở lại với tiệm của bạn hay không. Vì họ là người tiếp xúc chính với khách hàng trong quá trình làm việc. Nên hãy có những nguyên tắc và chính sách chặt chẽ với nhân viên của mình nhé!

Trên đây là những kinh nghiệm mở tiệm nail dành cho người mới mà PosApp muốn chia sẽ với bạn. Chúc bạn thành công trên con đường kinh doanh tiệm nail của mình nhé!

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá