Phần mềm quản lý bán hàng là gì? 5 Tính năng cần có

Xã hội ngày càng phát triển nên việc quản lý bán hàng cũng trở nên dễ dàng hơn với sự trợ giúp của phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm quản lý bán hàng là gì? Những tính năng nào của phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ quy trình bán hàng của bạn. Tìm hiểu cùng PosApp.

phần mềm bán hàng là gì

1/ Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng là một hệ thống hoạt động trên máy tính, cung cấp các công cụ quản lý hỗ trợ các doanh nghiệp lớn, nhỏ hay cá nhân bán hàng hiệu quả.

Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng vào doanh nghiệp giúp cho người quản lý kiểm soát được tất cả các báo cáo hoạt động kinh doanh của công ty một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác. 

Xem Thêm:  Phần mềm quản lý bán hàng nào tốt nhất tại Australia - Úc?

2/ Các tiêu chí của phần mềm quản lý tốt

Sau nhiều năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai các giải pháp quản lý bán hàng, PosApp rút ra được 10 tiêu chí quan trọng để đánh giá một phần mềm quản lý như thế nào gọi là tốt.

tiêu chí phần mềm bán hàng

Tốc độ hoạt động của máy vẫn nhanh sau 3 năm vận hành

Hơn 90% phần mềm quản lý tại Việt Nam đều trở nên chậm chạp sau 1 năm vận hành. Vậy nên trong quá trình giao dịch hay trong hợp đồng mua bán bạn nên yêu cầu nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng chứng minh tiêu chí này bằng những minh chứng cụ thể, rõ ràng.

Tính ổn định cao

phần mềm quản lý2

Công ty, cửa hàng sẽ gặp không ít tổn thất và thiệt hại lớn nếu đang vận hành phần mềm quản lý mà xuất hiện lỗi làm ngưng trệ hệ thống, thậm chí là mất dữ liệu. Do đó, bạn nên yêu cầu nhà cung cấp kiểm tra kỹ thuật thật kỹ khi trước khi nhận hệ thống quản lý bán hàng.

Bản quyền phần mềm rõ ràng

Bản quyền phần mềm minh chứng cho việc đây là phần mềm đã được nhà nước chứng nhận và cấp phép hoạt động cho nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng chứ không phải là sản phẩm “ăn cắp”, “đạo nhái”. Vậy nên, bạn hãy yêu cầu nhà cung cấp cho bạn xem giấy giấy đăng ký sở hữu trí tuệ của phần mềm mà bạn dự định mua.

Các tiện ích được tích hợp đầy đủ trên phần mềm quản lý bán hàng

phần mềm quản lý4

Một phần mềm quá ít tiện ích sẽ buộc bạn thực hiện nhiều thao tác hơn trên phần mềm này, điều này sẽ tốn nhiều thời gian và công sức của bạn. 

Hãy yêu cầu phía cung cấp phần mềm giới thiệu rõ ràng, chi tiết từng tiện ích của phần mềm bạn dự định mua. Kết hợp với kinh nghiệm của bản thân để đề xuất với nhà cung cấp thêm tiện ích cần thiết cho phần mềm.   

Giao diện của phần mềm quản lý đẹp, rõ ràng

Giao diện phần mềm quản lý bán hàng đơn giản, thân thiện sẽ giúp cho người dùng có thể làm việc lâu hơn trên phần mềm mà không sợ bị mỏi mắt. Đây cũng là một tiêu chí quan trọng để bạn chọn mua phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng của mình. 

Khả năng bảo mật cao

phần mềm quản lý

Việc rò rỉ thông tin mật của công ty là điều không ai muốn. Nhưng với một phần mềm quản lý có tính bảo mật không cao thì rủi ro này hoàn toàn có thể xảy ra. Vậy nên bạn hãy yêu cầu nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng nêu rõ khả năng bảo mật của hệ thống kèm những minh chứng cụ thể. 

Chất lượng bảo hành tốt

Hãy hỏi kỹ nhà cung cấp phần mềm bán hàng thời hạn bảo hành phần mềm và yêu cầu họ ghi rõ trong hợp đồng giao dịch phần mềm. 

Đối với phần mềm quản lý PosApp cam kết bảo hành trong suốt thời gian bạn sử dụng phần mềm. Mọi thắc mắc hoặc cần hỗ trợ bạn có thể liên hệ đến:

+ Hotline: 1900.3016
+ Fanpage: facebook.com/posapp.vn
+ Zalo: zalo.me/4019608353718539751

Xem thêm: Chính sách bảo hành của PosApp

Vượt trội so với các phần mềm khác

phần mềm quản lý1

Hãy yêu cầu nhà cung cấp so sánh phần mềm quản lý của họ so với những phần mềm quản lý bán hàng khác, thậm chí là phần mềm nước ngoài để chứng minh những tính năng vượt trội của phần mềm này so với những phần mềm quản lý bán hàng khác.

Khả năng mở rộng, phát triển

Một phần mềm thường xuyên được cập nhật và nâng cấp hệ thống sẽ là một điểm cộng rất lớn trong mắt khách hàng. Việc yêu cầu nhà cung cấp giới thiệu về kế hoạch phát triển những tính năng mới trong tương lai gần sẽ giúp bạn có thêm tiêu chí để quyết định mua phần mềm quản lý bán hàng này. 

Khả năng phân quyền nhân viên rõ ràng

phần mềm quản lý

Mỗi bộ phận đều có chức năng và quyền hạn riêng nên nếu phần mềm quản lý bán hàng bạn sắp mua có tính năng này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý nhân viên của mình hơn. 

Tính năng phân quyền nhân viên cho phép bạn giới hạn quyền hạn truy cập và tài nguyên của từng nhân viên theo chức vụ, vai trò của từng người.

Xem Thêm:  Review 8 Phần mềm quản lý suất ăn công nghiệp tốt nhất 2021

3/ Các tính năng cần có phần mềm bán hàng

Một vài tính năng chuyên biệt mà phần mềm quản lý bán hàng cần có:

3.1/ Tính năng phần mềm bán hàng cho cửa hàng bán lẻ

Tính năng phần mềm bán hàng cho cửa hàng bán lẻ

Một vài tính năng không thể thiếu nếu chủ cửa hàng hoạt động kinh doanh trong ngành bán lẻ đó là tính năng quản lý bán hàng bằng mã vạch, quản lý số lô - HSD của sản phẩm, kiểm soát công nợ - giá vốn - chi phí bán hàng, quản lý hoạt động kinh doanh của chuỗi cửa hàng,... 

Trải nghiệm miễn phí các tính năng của Phần mềm quản lý quán cafe PosApp

download android

download ios

3.2/ Tính năng phần mềm bán hàng cho cửa hàng FNB

Tính năng phần mềm bán hàng cho cửa hàng FNB

Với mô hình dịch vụ ăn uống, phần mềm quản lý bán hàng phải được tích hợp đầy đủ các tính năng như: Hỗ trợ order tại quầy thu ngân, hỗ trợ in tách món đến nhiều bếp, mua bán mang đi (take away), kết hợp với các ứng dụng giao đồ ăn như GrabFood, ShopeeFood, Beamin,...

Trải nghiệm miễn phí các tính năng của Phần mềm quản lý nhà hàng PosApp

download android

download ios

3.3/ Tính năng phần mềm bán hàng cho cửa hàng Spa - thẩm mỹ

Tính năng phần mềm bán hàng cho cửa hàng Spa - thẩm mỹ

Đối với mô hình kinh doanh dịch vụ làm đẹp như Spa, Nail, Salon,... Phần mềm quản lý bán hàng phải đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ như: quản lý liệu trình - lịch hẹn của khách hàng, quản lý hoa hồng - lương nhân viên, quản lý doanh thu - lợi nhuận - tồn kho, quản lý khách hàng theo hạn thẻ,...

Xem Thêm:  Phần mềm Fabi là gì? 10 Tính năng của phần mềm Fabi

Trải nghiệm miễn phí các tính năng của Phần mềm quản lý spa PosApp

download android

download ios

4/ Các lợi ích của phần mềm bán hàng đem lại cho doanh chủ

PosApp gợi ý 8 lợi ích tiêu biểu mà phần mềm quản lý bán hàng mang lại cho doanh nghiệp:

lợi ích của phần mềm bán hàng

  • • Triển khai dễ dàng, nhanh chóng với sự trợ giúp của công nên sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.
  • • Quản lý hiệu quả các nguồn lực như nhân viên, khách hàng, đối tác,... 
  • • Phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh như ngành F&B, ngành bán lẻ, ngành dịch vụ theo giờ, ngành dịch vụ làm đẹp,...
  • • Phối hợp linh hoạt giữa các phòng ban giúp làm tăng tính hiệu quả của công việc.
  • • Người quản lý có thể truy cập dữ liệu từ hệ thống ngay lập tức giúp cải thiện hoạt động quản lý của họ và họ có thể đưa ra quyết định kinh doanh một cách dễ dàng.
  • • Với phần mềm quản lý bán hàng trở nên rất tiện dụng khi bạn có thể  xử lý một khối lượng lớn dữ liệu một cách dễ dàng.
  • • Tổng hợp và lưu trữ dữ liệu đầy đủ, chính xác.
  • • Lợi ích lớn nhất mà phần mềm quản lý bán hàng mang lại cho doanh nghiệp bạn đó là nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, tăng doanh thu bán hàng.

Xem Thêm:  Phần mềm quản lý tính tiền KDL câu tôm - câu cá giải trí

5/ Địa chỉ mua phần mềm bán hàng & bảng giá uy tín

PosApp chính là phần mềm quản lý bán hàng dành chuyên cho các mô hình kinh doanh như: ngành F&B (nhà hàng, cafe, trà sữa,...), ngành bán lẻ (siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, hiệu thuốc,...), ngành dịch vụ làm đẹp (Spa, Salon, Nail,...), ngành dịch vụ theo giờ (karaoke, tiệm NET,...),...

Hiện nay, PosApp có hơn 23.000 khách hàng đang sử dụng giải pháp bán hàng của mình.

Năm 2021, PosApp được nhận đầu tư từ Shark Nguyễn Hòa Bình, ông là người sáng lập kiêm chức chủ tịch Tập Đoàn NextTech. Shark Bình cũng chính là người tham gia chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ (Shark Tank Việt Nam) ở mùa thứ 3 (2019).

PosApp chính thức trở thành một thành viên trong hệ sinh thái chuyển đổi số của Next360 với mong muốn cung cấp nhiều giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Ký kết đầu tư

Ngoài những tính năng phần mềm quản lý bán hàng cần có thì khi sở hữu phần mềm PosApp, bạn còn có thể sử dụng các tính năng khác như:

Báo cáo kinh doanh tài chính rõ ràng

Báo cáo kinh doanh tài chính rõ ràng

Phần mềm quản lý PosApp hỗ trợ bạn thống kê doanh thu, lợi nhuận, dòng tiền phải chi tiết theo ngày/tháng/năm. Hỗ trợ báo cáo theo nhiều dạng biểu đồ như biểu đồ cột, biểu đồ tròn, xuất file excel chi tiết,... Xem chi tiết báo cáo từ xa thông qua chiếc điện thoại mà không cần phải túc trực 24/7 tại cửa hàng.

Quản lý kho - kiểm kho chặt chẽ

Quản lý kho - kiểm kho chặt chẽ

Phần mềm PosApp hỗ trợ quản lý số lượng, mẫu mã hàng tồn kho - lượng hàng xuất bán, lượng hàng hủy theo mã vạch. Nhập kho nhanh chóng khi sử dụng máy quét mã vạch, không cần đếm thủ công và ghi chép theo phương pháp truyền thống. Sản phẩm tự động khấu trừ khi có hoạt động giao dịch tại quầy.

Phân quyền nhân viên - tránh gian lận

Phân quyền nhân viên - tránh gian lận

Phần mềm quản lý bán hàng PosApp có tính năng phân quyền các nhân viên trong siêu thị theo đúng vai trò như thu ngân, quản lý, kiểm kho,... Truy xuất lịch sử bán hàng theo từng nhân viên giúp hạn chế tối đa vấn đề thất thoát, gian lận của nhân viên

Quản lý thông tin khách hàng

Quản lý thông tin khách hàng

Phần mềm quản lý bán hàng PosApp giúp bạn dễ dàng lưu trữ thông tin quan trọng của  khách hàng như họ và tên, số điện thoại, địa chỉ nhận đơn hàng, tần suất - cường độ mua hàng,... 

Ngoài ra, thông qua phần mềm PosApp, chủ cửa hàng dễ dàng phân loại khách hàng, từ đó đưa ra các chương trình khuyến mãi phù hợp cho từng khách hàng.  

Tạo website bán hàng miễn phí chỉ mất 5 phút

PosApp hỗ trợ tạo website bán hàng miễn phí chỉ mất 5 phút

Việc sở hữu website riêng mang tên thương hiệu không chỉ chứng tỏ sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp mà còn giúp cho bạn dễ dàng quảng bá thương hiệu của mình.

Thông qua website, khách hàng dễ dàng order hàng hóa, xem review từ các khách hàng trước, tăng niềm tin khách hàng và giúp cửa hàng của bạn giữ chân khách hàng thông qua hoạt động khuyến mãi, tặng phiếu giảm giá, tri ân khách hàng.

Ngoài ra, việc sở hữu website riêng còn giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí nếu thuê bên thứ ba. 

Đăng ký bán hàng trên GrabFood

Phần mềm quán lý PosApp hỗ trợ đăng ký bán hàng trên GrabFood

Liên kết với GrabFood thông qua PosApp sẽ giúp bạn tiết kiệm chiết khấu 5% so với đăng ký trực tiếp Grab. Thủ tục đăng ký bán hàng trên Grab giảm xuống một nửa.

Với tính năng đồng bộ dữ liệu đơn hàng của Grab và hệ thống Pos online PosApp, bạn có thể tiếp nhận đơn hàng nhanh chóng mà không lo sót bill.

6/ CRM và phần mềm bán hàng khác nhau điểm nào?

Trên đây là tất tần tật các thông tin quan trọng về phần mềm quản lý bán và 5 tính năng mà phần mềm quản lý bán hàng cần phải có. Thông qua bài viết mà PosApp chia sẽ, mong bạn đã có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích về phần mềm bán hàng.

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý bán hàng PosApp? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!



Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Xem thêm:

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn! Chat với chúng tôi qua Zalo!