Top 5 phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS tốt nhất

Phần mềm quản lý bán hàng, quản lý hệ thống phân phối DMS là giải pháp quản lý không thể thiếu cho các nhà phân phối. Phần mềm DMS hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hiệu quả tất cả hoạt động kinh doanh. Dưới đây PosApp sẽ giới thiệu cho bạn TOP 5 phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS tốt nhất

phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS là gì?

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS (Distribution Management System) là phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý các hoạt động phân phối hàng hóa ra thị trường. 

Các hoạt động quản lý phân phối như quản lý nhân viên thị trường, chương trình bán hàng, tự động hóa bán hàng, kiểm soát hàng tồn kho và các biến động ngoài thị trường,... 

DMS còn hỗ trợ quản lý đội ngũ nhân viên tốt hơn, cung cấp dữ liệu về lộ trình của nhân viên, hỗ trợ quy trình bán hàng cho nhân viên kể cả quy trình trưng bày hàng hóa  sao cho đúng chuẩn. 

Với nhiều tính năng cần thiết, quản lý thông minh, nhiều nhà quản lý đã tin dùng và ứng dụng phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS vào hoạt động kinh doanh của mình.

phân phối hàng hóa

Phần mềm DMS gồm 2 phần:

  • + Hệ thống quản lý ở trung tâm: Tiếp nhận và xử lý đơn hàng, giám sát nhân viên bán hàng và cung cấp các báo cáo bán hàng.
  • + Ứng dụng DMS trên điện thoại di động: Hỗ trợ nhân viên bán hàng ghi nhận và định tuyến đơn hàng sau đó thực hiện quy trình bán hàng hiệu quả. 

Xem Thêm:  Cách in tem cho quán trà sữa - trà chanh bằng phần mềm

Phần mềm quản lý bán hàng DMS phù hợp với các đối tượng nào? 

Phần mềm quản lý bán hàng DMS

Phần mềm DMS phù hợp với mọi doanh nghiệp là những doanh nghiệp có đội ngũ nhân viên đông và nhiều kênh phân phối hàng hóa.  

Đối tượng áp dụng: Mọi doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất phân phối hay nhà phân phối có đội ngũ Sale/PG đi thị trường đều có thể sử dụng phần mềm DMS. Cụ thể:

  • + Một số doanh nghiệp đang còn quản lý bằng sổ sách, giấy tờ dành cho Sale/PG khi tư vấn thị trường
  • + Doanh nghiệp muốn thêm các điểm bán vào quy trình phân phối, trực tiếp đặt hàng đến nhà sản xuất
  • + Doanh nghiệp có mô hình phân phối phức tạp, cần giải pháp quản lý riêng
  • + Tất cả các tập đoàn lớn, doanh nghiệp nhỏ, nhà phân phối,... có nhu cầu sử dụng phần mềm DMS

Đối tượng quản lý: Phần mềm DMS quản lý đồng bộ 100% dữ liệu xuyên suốt các chuỗi cung ứng từ nhà sản xuất, nhà phân phối, đại lý, điểm bán lẻ,... nên các bộ phận phải trực tiếp quản lý hệ thống DMS gồm:

  • + Giám đốc kinh doanh, lãnh đạo
  • + Kế toán bán hàng, thủ kho, nhân viên bán hàng
  • + Giám sát bán hàng
  • + Cấp quản lý vùng miền (nếu có): RSM - ASM - TSM - NSM
  • + Chủ cơ sở bán

Đối với những nhà phân phối có đội ngũ sale ít hơn 10 người thì bộ phận áp dụng chỉ có chủ doanh nghiệp và nhân viên bán hàng. Mỗi đối tượng sẽ có chức năng, quyền hạn khác nhau trên phần mềm. Tính năng này của DMS sẽ hoàn toàn thay thế cách thức cách thức quản lý bằng Excel, giúp dữ liệu được lưu trữ an toàn, bảo mật hơn.

Xem Thêm:  Tổng hợp 21 phần mềm quản lý công việc cực kỳ hiệu quả

Dưới đây là Top 5 đơn vị cung cấp phần mềm DMS, bạn có thể tham khảo.

1/ Phần mềm quản lý nhà phân phối Mobiwork DMS

Phần mềm quản lý nhà phân phối Mobiwork DMS

Phần mềm quản lý nhà phân phối Mobiwork DMS dành cho các doanh nghiệp quản lý hệ thống phân phối bán hàng từ trụ sở đến các kênh phân phối, đội ngũ bán hàng. Phần mềm Mobiwork DMS có các chức năng cơ bản như: 

  • + Cập nhật đơn hàng trực tuyến tức thời
  • + Giám sát lộ trình ghé thăm của khách hàng và và xác định vị trí đội ngũ bán hàng
  • + Theo dõi mọi thay đổi về tồn kho, sản phẩm, thông tin khách hàng, đội ngũ bán hàng từ xa
  • + Cập nhật thông tin thị trường, kết quả bán hàng trực tuyến
  • + Mở rộng thông tin quản lý theo nhu cầu của từng doanh nghiệp
  • + Quản lý khách hàng thông minh
  • + Môi trường làm việc cộng tác, dễ dàng trao đổi khi có vấn đề phát sinh
  • + Chấm công nhân viên, ghi nhận vị trí qua điện thoại

Ngoài ra Mobiwork là doanh nghiệp duy nhất trên thị trường phát triển cổng Cloud: dms.mobiwork.vn. Không tốn thêm các chi phí như đầu tư hệ thống phần cứng, cơ sở hạ tầng, chi phí nâng cấp phần mềm, chi phí bảo trì, chi phí duy trì đội ngũ IT.  

2/ Phần mềm quản lý bán hàng eSales Cloud DMS

Phần mềm quản lý bán hàng eSales Cloud DMS

Giải pháp quản lý bán hàng eSales Cloud DMS uy tín giúp doanh nghiệp kiểm soát và đo lường hiệu quả các hoạt động như Sell-in công ty đến các nhà phân phối, đại lý; từ khách hàng của kênh phân phối truyền thống đến kênh phân phối hiện đại; Sell-out từ các nhà phân phối; đến người cuối cùng.

 Khi sử dụng hệ thống quản lý kênh phân phối eSales Cloud DMS bạn sẽ nhận được 5 lợi ích sau:

  • + Tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận
  • + Đo lường hiệu quả công việc của các bộ phận
  • + Nâng cao hiệu quả bán hàng của tất cả các nhân viên
  • + Nhanh chóng phát hiện cơ hội bán hàng
  • + Tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp

Xem Thêm:  Tối giản hóa quy trình phục vụ tại nhà hàng nhờ phần mềm quản lý bán hàng đa nền tảng

3/ Phần mềm quản lý đại lý DMS.ONE

Phần mềm quản lý đại lý DMS.ONE

DMS.ONE mang đến giải pháp tiêu biểu quản lý hàng hóa một cách có hệ thống. DMS.ONE phân chia theo ngành hàng, nhãn hàng, khối lượng hàng hóa một cách khoa học. 

Các chức năng chính của phần mềm quản lý đại lý DMS.ONE gồm:

  • + Theo dõi quản lý kho hàng hóa
  • + Báo cáo giám sát chặt chẽ giúp chủ doanh nghiệp theo dõi và đánh giá năng lực làm việc thực tế của nhân viên
  • + Báo cáo doanh thu chính xác, tiết kiệm thời gian quản lý cho doanh nghiệp
  • + Tính năng báo cáo kho chặt chẽ giúp kế toán quản lý kho hiệu quả hơn
  • + Cập nhật tức thời thông tin đơn hàng, doanh thu, hàng tồn kho,...
  • + Nhận phản ánh từ khách hàng nhanh chóng
  • + Tiếp nhận hình ảnh thực tế từ thị trường

4/ Phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS iZiSell

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS iZiSell

 Giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS iZiSell do Công ty Cổ phần Giải pháp Phần mềm Hanel (Hanelsoft) phát triển. iZiSell là phần mềm quản lý bán hàng tích hợp module E-commerce giúp nhà kinh doanh triển khai bán hàng đa kênh hiệu quả. 

Kho giao diện website bán hàng (iZiSell) đa dạng và có khả năng tùy biến cao. Phần mềm iZiSell đáp ứng nhu cầu khai thác kinh doanh trên website thương mại điện tử cho nhiều loại cửa hàng bán lẻ khác nhau. 

Các phân hệ chính của iZiSell gồm:

  • + Quản lý bán hàng: Tại điểm bán hàng POS, bán hàng qua các kênh online (website, facebook), lập chương trình khuyến mãi, hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán,...
  • + Quản lý khách hàng: Lưu trữ, quản lý thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch trên cùng một danh mục giúp người quản lý hiểu rõ hơn về hành vi mua hàng của khách hàng và xu hướng tiêu dùng
  • + Quản lý hàng tồn kho: Quản lý hàng hóa theo thuộc tính, kiểm tra hàng tồn kho theo thời gian thực, hạn chế tình trạng thất thoát kho hàng
  • + Quản lý mua hàng: Quản lý thông tin của các nhà cung cấp, bảng giá, lịch sử giao dịch
  • + Quản lý các chương trình khuyến mãi: Lập chương trình khuyến mãi, chiết khấu đa dạng, chương trình tích điểm,...
  • + Quản lý nhân viên: Theo dõi từ xa hoạt động của nhân viên, giao việc cho từng nhóm nhân viên cụ thể
  • + Tài chính kế toán: Kế toán bán lẻ, danh mục tài khoản kế toán trong nước

5/ Phần mềm quản lý đại lý HOSCO DMS IN LOTUS ERP

Phần mềm quản lý đại lý HOSCO DMS IN LOTUS ERP

HOSCO DMS IN LOTUS ERP là một giải pháp quản trị doanh nghiệp đột phá được phát triển đặc thù cho ngành bán lẻ. Phần mềm phù hợp với các doanh nghiệp trong lĩnh vực: chuỗi trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, showroom ở điện máy, máy tính, nội thất, vật liệu xây dựng,...

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HOSCO DMS IN LOTUS ERP giúp chủ doanh nghiệp quản lý hệ thống, đại lý phân phối, tăng doanh số bán hàng. Các tính năng chính của phần mềm quản lý hệ thống phân phối HOSCO DMS IN LOTUS ERP như:

  • + Báo cáo kinh doanh cụ thể, rõ ràng dạng biểu đồ
  • + Liệt kê hóa đơn trên hệ thống website, tablet, smartphone
  • + Quản lý tổng thể các hoạt động của nhân viên như nhân viên bán hàng, nhân viên giám sát
  • + Đính kèm hình ảnh và thông tin khách hàng trên bản đồ
  • + Kiểm soát hàng tồn kho phù hợp hoạt động kinh doanh đặc thù với chi phí hiệu quả

Xem Thêm:  Có nên dùng phần mềm quản lý quán ăn, nhà hàng miễn phí?

6/ PosApp - Phần mềm quản lý hệ thống phân phối uy tín

PosApp là một đơn vị cung cấp phần mềm quản lý chuyên nghiệp được hơn 30.000 khách hàng thuộc nhiều ngành nghề khác nhau tin dùng và tiếp tục đồng hành cho đến hiện tại.

Năm 2021, PosApp được Shark Nguyễn Hòa Bình đầu tư. Ông nguyên là nhà sáng lập kiêm chức chủ tịch tập đoàn NextTech. Shark Bình cũng đã từng tham gia chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ (Shark Tank Việt Nam) mùa 3 năm 2019. 

Từ ngày nhận được sự hỗ trợ của Shark Bình, PosApp chính thức trở thành viên của tập đoàn Next360 và mong muốn cung cấp nhiều giá trị tuyệt vời cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

ký kết hợp đồng

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối PosApp được tích hợp nhiều tính năng ưu việt giúp hoạt động quản lý trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn.

Giao diện ưa nhìn, dễ sử dụng

Giao diện ưa nhìn

Giao diện phần mềm quản lý PosApp được sắp xếp với bố cục rõ ràng, hợp lý nên rất thân thiện với người dùng, kể cả những người không rành về công nghệ vẫn có thể dễ dàng sử dụng phần mềm quản lý PosApp. 

Tương thích với nhiều thiết bị

tương thích với nhiều thiết bị

Phần mềm quản lý nhà phân phối PosApp tương thích với nhiều thiết bị có sẵn như điện thoại di động, laptop, máy tính bảng, máy Pos cầm tay,... giúp người quản lý có thể linh hoạt sử dụng và có thể xem báo cáo ở bất kỳ đâu mà không bị phụ thuộc vào máy Pos. 

Bán hàng liên lục ngay cả khi mất điện

mất kết nối

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối PosApp có thể sử dụng liên tục ngay cả khi mất điện hay mất kết nối wifi giúp khắc phục hoàn toàn tình trạng mất dữ liệu khi máy tính đột ngột ngắt kết nối. Khi có kết nối trở lại, mọi báo cáo bán hàng sẽ được đồng bộ trên hệ thống tính tiền và trên thiết bị của người quản lý một cách thông minh.

Quản lý xuất nhập kho chặt chẽ

quản lý hàng tồn kho

Tất cả các thông tin hàng hóa trong kho như tên vật liệu, số lượng, nhà cung cấp, giá tiền,... đều phần phần mềm PosApp quản lý chặt chẽ. Hoạt động xuất nhập kho để thực hiện thông qua mã vạch nên hạn chế được tình trạng thất thoát hàng hóa không rõ nguyên nhân.

Phân quyền nhân viên rõ ràng

quy trình quản lý nhân viên

Thông qua phần mềm PosApp người quản lý có thể phân quyền đăng nhập cho nhân viên, hạn chế tài nguyên mà nhân viên có thể đăng nhập kèm ẩn một vài nút lệnh đặc biệt như hủy đơn hàng. Điều này giúp người quản lý có thể hạn chế tình trạng nhân viên gian lận doanh thu. 

Quản lý hoạt động của nhà phân phối, điểm bán 

đại lý nhà phân phối

Người quản lý dễ dàng kiểm soát thông tin điểm bán thông qua phần mềm PosApp. Theo dõi hoạt động sell-in, sell-out của nhà phân phối. Lưu trữ thông tin vận chuyển đơn hàng nhằm đối soát khi cần thiết. 

Quản lý bảng giá, hoa hồng chiết khấu đối tác, CTV

quản lý hoa hồng cho nhân viên

Phần mềm quản lý PosApp hỗ trợ quản lý chặt chẽ, hiểu quả bảng giá sản phẩm, chiết khấu và hoa hồng của đối tác, cộng tác viên. Từ nay, người quản lý không cần phải sử dụng phương thức ghi chép bằng sổ sách, không chỉ dễ tính nhầm hoa hồng, chiết khấu của đối tác, CTV mà còn dễ gây tranh cãi bởi tính minh bạch.

Báo cáo kinh doanh với 30 biểu đồ kinh hoạt

báo cáo phần mềm câu tôm

Phần mềm quản lý nhà phân phối PosApp được tích hợp hơn 30 biểu đồ vào danh mục báo cáo giúp người quản lý dễ dàng xem xét và đọc hiểu các thông tin báo cáo doanh thu, lãi lỗ trong quá trình quản lý bán hàng. 

Hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán

phương thức thang toán

Phần mềm quản lý PosApp hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán cho khách hàng từ thanh toán bằng tiền mặt đến thanh toán bằng ví điện tử (Momo, VNPay,...) hay thẻ ATM, Visa/Mastercard,... giúp khách hàng thuận tiện hơn khi thanh toán đơn hàng tại quầy thu nhân. 

Hỗ trợ tạo kênh bán hàng online

Phần mềm quản lý nhà phân PosApp hỗ trợ công cụ bán hàng online hoàn toàn miễn phí. Chỉ với 5 phút cài đặt, bạn đã có nay một website bán hàng cho riêng cửa hàng của mình. Tiết kiệm chi phí thuê bên thứ ba. Tăng doanh thu bán hàng. 

Quản lý cửa hàng từ xa

xem báo cáo từ xa

Ngoài ra, bạn còn dễ dàng quản lý chuỗi cửa hàng từ xa mà không cần phải luôn túc trực tại tiệm. Với khả năng báo cáo chi tiết hoạt động kinh doanh theo thời gian thực, chỉ cần chiếc điện thoại đã tích hợp phần mềm bán hàng của PosApp là bạn đã có thể quản lý cửa hàng từ xa, siêu tiện lợi. 

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý nhà phân phối tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!



Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!