TOP 5 phần mềm hỗ trợ nhân viên quán cafe, nhà hàng trong giờ cao điểm đông khách

Kinh doanh ngành dịch vụ chưa bao giờ dễ dàng, đặc biệt là vào những khung giờ cao điểm, khách hàng đến quán đông, nhân viên không kịp trở tay dễ gây nên nhiều điều làm phật lòng khách hàng. Vậy có giải pháp nào giúp nhân viên quán cafe, nhà hàng quản lý nhân viên tốt hơn không? Trong bài viết dưới đây, PosApp sẽ mách bạn 5 phần mềm hỗ trợ nhân viên phục vụ khách hàng tốt hơn vào những khung giờ cao điểm.

phần mềm hỗ trợ nhân viên

1/ Phần mềm quản lý bán hàng

phần mềm quản lý chuỗi nhượng quyền

Phần mềm quản lý hàng là giải pháp hỗ trợ nhân viên tối ưu nhất, giúp nhân viên nhà hàng, quán ăn, quán cafe có thể phục vụ, order món ăn cho khách hàng dễ dàng, kể cả vào những khung giờ cao điểm. 

Ngoài tính năng order bán hàng, phần mềm hỗ trợ nhân viên phục vụ còn giúp chủ quán quản lý kho hàng, nguyên vật liệu dễ dàng; phân quyền và quản lý nhân viên trong quán, đối soát doanh thu, lợi nhuận, lãi lỗ nhanh chóng; hiển thị biểu đồ báo cáo doanh thu trực quan.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là giải pháp hiệu quả nhất giúp nhân viên hạn chế tình trạng nhầm lẫn khi order món ăn hay thanh toán đơn hàng cho khách. Cụ thể những lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng đem lại cho khách có thể kể đến như:

Lợi ích đối với nhân viên phục vụ

hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Được tích hợp đầy đủ các tính năng bán hàng, phần mềm quản lý giúp nhân viên giảm tải công việc vặt và có thể tập trung nâng cao hiệu suất làm việc của mình hơn, phục vụ tốt cho nhiều khách hàng vào cùng một thời điểm.

Menu sản phẩm và thông tin cho tiết đều được hiển thị cụ thể thông qua máy Pos bán hàng, nhân viên có thể order và gợi ý các món ăn cho khách nhanh chóng. Đồng thời dữ liệu order được đồng bộ nhanh chóng trên toàn hệ thống (máy pos thu ngân, máy in bếp, Smartphone của người quản lý) giúp nhân viên hạn chế di chuyển từ đó rút ngắn thời gian khách chờ đợi và giảm sự sai sót.  

Lợi ích đối với chủ quán

xem báo cáo

Phần mềm quản lý là công cụ đắc lực giúp chủ quán vận hành và quản lý bán hàng hiệu quả. Giải pháp này không chỉ giúp nhân viên phục vụ hiệu quả hơn từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ của quán mà thông qua phần mềm chỉ quán có thể đối soát doanh thu theo từng nhân viên giúp thời phát hiện và ngăn chặn những nhầm lẫn, gian lận không đáng có.

Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng còn giúp chủ quán phân quyền và quản lý nhân viên chặt chẽ, quản lý lượng tồn kho và dễ dàng đối soát doanh thu, xem chi tiết các báo cáo thu chi lợi nhuận một cách trực quan thông qua biểu đồ.

Lợi ích đối với khách hàng

khách tự order trên máy tính bảng

Đối với khách hàng, phần mềm quản lý giúp họ trải nghiệm mua sắm, order món ăn, thanh toán đơn hàng tại quán nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn. Khách hàng không lo nhân viên order nhầm hay thanh toán nhầm hóa đơn. Đồng thời khách hàng cũng không cần phải chờ đợi nước hay đồ ăn lâu như trước. 

Bên cạnh đó, phần mềm quản lý còn hỗ trợ nhiều giải pháp thanh toán, khách hàng không cần phải luôn đem theo tiền mặt, chỉ cần có mã QR ví điện tử hay thẻ ngân hàng ATM là đã có thể dễ dàng thanh toán đơn hàng.

Tại các thành phố, tỉnh, huyện phát triển, hầu hết các nhà hàng, quán ăn, quán cafe đều đã ứng dụng giải pháp phần mềm quản lý bán hàng. Có thể thấy đây là một giải pháp bán hàng cực kỳ hữu ích giúp chủ quán quản lý bán hàng đơn giản, hiệu quả hơn.

Xem Thêm:  Phần mềm quản lý cửa hàng vật tư - thiết bị điện nước

2/ Giải pháp order từ xa qua thiết bị PDA

Thiết bị PDA cầm tay là thiết bị bán hàng giúp nhân viên dễ dàng cầm nắm di chuyển và chủ động order tại bàn, xuất hóa đơn cho khách nhanh chóng. So với phương pháp order thủ công bằng giấy bút thì máy bán hàng cầm tay sẽ giúp nhân viên phục vụ khách hàng chuyên nghiệp hơn và hạn chế những sai sót không đáng có như order nhầm món cho khách, quên ghi chú món ăn của khách hàng.

Có thể thấy thiết bị bán hàng cầm tay PDA là giải pháp công nghệ cừa tiết kiệm vừa giúp nhân viên bán hàng hiệu quả. Có thể kể đến nhiều lợi ích mà thiết bị PDA mang lại cho nhân viên và quán như:

  • Gọn, nhỏ, nhẹ dễ cầm nắm, di chuyển: Máy bán hàng cầm tay PDA có kích thước tầm một chiếc điện thoại, trọng lượng nhẹ, nhân viên có thể dễ dàng cầm nắm và di chuyển đến tận bàn khách để order cho khách nhanh chóng.
  • Dễ sử dụng: Giao diện máy PDA trực quan, dễ nhìn, dễ sử dụng giúp nhân viên mới nhanh chóng làm quen và order món ăn dễ dàng cho khách
  • Order, xuất hóa đơn nhanh chóng: Các dòng máy bán hàng cầm tay PDA ngày nay đều được tích hợp sẵn máy in hóa đơn khổ 57mm trên đầu máy giúp nhân viên có thể order cà xuất hóa đơn cho khách nhanh chóng. Máy in được sử dụng công nghệ in nhiệt nên chủ quán không lo phải tốn thêm mực khi sử dụng máy PDA này
  • Đồng bộ đơn hàng với các thiết bị bán hàng khác trong quán: Được tích hợp thêm phần mềm quản lý nên mọi đơn hàng sau khi nhân viên sử dụng máy PDA order cho khách xong đều sẽ tự động được đồng bộ đến máy pos chủ, máy in bếp và thiết bị quản lý của chủ quán. Tính năng này giúp chủ quán có thể dễ dàng quản lý nhà hàng từ xa và giúp nhân viên tối ưu nghiệp vụ bán hàng của mình.
  • Hạn chế tối đa những sai sót khi nhân viên order: Menu món được hiển thị rõ trên máy PDA hỗ trợ nhân viên order cho khách nhanh chóng. Bên cạnh đó nhân viên có thể thêm ghi chú của khách hàng và lưu thông tin vào hệ thống. Lúc này máy in bếp sẽ tự động in bill tất cả thông tin mà nhân viên phụ vừa order. Điều này giúp nhân viên hạn chế những sai sót khi order như trước.

3/ QR-code tại bàn để khách tự order

QR code tại bàn là giải pháp công nghệ thông minh, hiện đại có thể thay thế gần như 90% nghiệp vụ của nhân viên phục vụ, giúp chủ quán tối ưu quy trình bán hàng và tiết kiệm nhân công.

Đây là giải pháp hữu hiệu cho trường hợp quán đông khách. Khi khách hàng vào quán, họ có thể quét QR có sẵn tại bàn thông qua chiếc điện thoại và mình và dễ dàng tham khảo e-menu, tự động order món ăn theo sở thích. Sau đó khách hàng có thể gọi nhân viên phục đến xác định đơn hàng và thanh toán trực tiếp cho nhân viên hoặc khách hàng có thể thanh toán sau khi order đơn hàng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể order thêm dễ dàng mà không cần phải gọi nhân viên đến để order.

Ngoài ra, giải pháp QR bàn còn đem lại nhiều lợi ích khác cho quán như:

  • Tiết kiệm chi phí nhân sự: Các tính năng mà QR bàn và Menu điện tử mang lại có thể thay thế hầu hết các nghiệp vụ bán hàng của nhân viên, giúp chủ quán vừa tiết kiệm nhân công vừa quản lý nhân viên hiệu quả hơn.
  • Tăng năng suất làm việc của nhân viên: Sau khi khách hàng order, thông tin đơn hàng như số bàn, tên khách, tên món, tổng số lượng, ghi chú,... được hiển thị chi tiết trên màn hình, nhân viên chỉ cần nhấn xác nhận đơn hàng và xác nhận một lần nữa tại bàn khách là xong. Với sự trợ giúp của giải pháp QR bàn, nhân viên tối ưu công việc hằng ngày của mình, từ đó giúp đảm bảo mọi vận hành trong quán được diễn ra trơn tru kể cả có đang trong giờ cao điểm.
  • Nâng cao trải nghiệm của khách hàng: Thông thường khi đến quán, khách hàng sẽ gọi và đợi phục vụ order món, đợi món ăn lên bàn cũng hết 10 phút. Nhưng với giải pháp QR bàn, khách hàng có thể chủ động order món ăn và thanh toán đơn hàng nhanh chóng bằng nhiều phương thức. Ngoài ra, giải pháp QR code còn có tính năng gọi nhân viên giúp khách hàng nhanh chóng được nhân viên hỗ trợ mọi món thêm, xin tương, xin giấy, không cần phải đợi lâu cũng  như không lo ngại làm ảnh hưởng bàn khác.

Xem Thêm:  Phần mềm quản lý cửa hàng thú Y, Petshop tốt nhất

4/ Giải pháp khách tự order trên máy Kiosk

order trên kiosk

Máy Kiosk order cũng là một trợ thủ đắc lực giúp khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt hơn, hạn chế chờ đợi, nhân viên cũng phục khách hàng chu đáo hơn đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Kiosk order là thiết bị POS bán hàng ta có thể dễ dàng nhìn thấy tại các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng. Vào khung giờ cao điểm, quán quá đông, khách hàng vào quán có thể thay vì lại quầy thu ngân để order, khách hàng có thể đến máy kiosk để chủ động tham khảo menu, lựa chọn món ăn mình muốn order, nhấn xuất hóa đơn và nhận món ăn nhanh chóng, không cần phải xếp hàng đợi order lâu.

Với quy trình khép kín: nhận đơn - thanh toán - lên món, sau khi khách hàng order xong, thông tin đơn hàng sẽ tự động được suất ra tại bếp,  nhân viên bếp nhận bill và lên món nhanh, khách hàng có thể nhận món nhanh chóng. 

Ngoài những lợi ích trên, có thể thấy, máy Kiosk order hoàn toàn có thể thay thế một nhân viên phục vụ giúp chủ quán vừa tiết kiệm nhân công vừa giúp nhân viên tối ưu công việc của mình.

5/ Giải pháp order từ xa qua Website đặt hàng

Website bán hàng online là một giải pháp bán hàng không quá mới nhưng lại nhiều lợi ích cho nhà hàng, quán ăn của bạn. 

Lợi ích đầu tiên ta có thể dễ dàng nhận thấy đó là Website bán hàng giúp chủ quán tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tăng sự chuyên nghiệp cho quán hơn.

Lợi ích thứ 2 là khách hàng có thể dễ dàng tham khảo và đặt đồ ăn, đặt bàn từ xa mà không cần phải đến trực tiếp quán

Lợi ích thứ 3: Website bán hàng có thể kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển giúp chủ quán tối ưu nhân lực, giảm chi phí thuê nhân viên shipper

Lợi ích thứ 4: Website order hỗ trợ nhiều giải pháp thanh toán, khách hàng có thể lựa chọn thanh toán tận nơi hoặc thanh toán thông qua các ví điện tử như Momo, VNpay, ZaloPay,... dễ dàng

Xem Thêm:  Phần mềm quản lý tính tiền KDL câu tôm - câu cá giải trí

PosApp - Đơn vị chuyên cung cấp phần mềm hỗ trợ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp

Được thành lập từ những năm 2018, Công ty Cổ phần Công nghệ PosApp sở hữu nhiều giải pháp bán hàng thông minh phù hợp với mọi ngành nghề đặc biệt là ngành dịch vụ ăn uống - F&B.

Các giải pháp bán hàng mà PosApp cung cấp có thể kể đến như:

Lợi ích khi sử dụng giải pháp bán hàng PosApp

Giao diện phần mềm thân thiện, tính năng dễ sử dụng

Giao diện PosApp tablet
Giao diện PosApp tablet

Với tông màu vàng và trắng chủ đạo tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Giao diện của phần mềm PosApp được thiết kế rõ ràng, chi tiết, logic giúp người dùng dễ dàng sử dụng kể cả những người không rành về công nghệ vẫn có thể sử dụng được phần mềm này.

Nhân viên order, tính tiền nhanh chóng

phần mềm quản lý quán cafe miễn phí

Nhân viên dễ dàng order tại bàn cho khách thông qua máy Pos cầm tay hoặc điện thoại có tích hợp phần mềm order PosApp. Chỉ với một vài thao tác bán hàng đơn giản trên phần mềm PosApp, nhân viên có thể order, tính tiền cho khách hàng nhanh chóng, chính xác. Quy trình bán hàng tại nhà hàng được hoàn thiện và chuyên nghiệp hơn.

Quét QR bàn - Khách hàng chủ động gọi món đơn giản

qr order

Giải pháp QR Code Order bàn PosApp hỗ trợ khách hàng tự order trực tiếp tại bàn mà không cần sự hỗ trợ của nhân viên. Sau khi khách hàng order xong, khách hàng có thể chọn phương thức order trước hoặc sau dễ dàng, hoặc khách hàng cũng có thể gọi nhân viên đến tận bàn để xác nhận và thanh toán sau.

Giải pháp này giúp quán tiết kiệm chi phí tuyển dụng nhân sự, nhân viên phục vụ làm việc tập trung hơn từ đó nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên cũng như trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại quán.

Quản lý tình trạng bàn trong quán, hỗ trợ gộp, tách bàn

Phần mềm quản lý quán ăn PosApp giúp nhân viên theo dõi và quản lý số bàn trong quán chặt chẽ, tăng doanh thu bán hàng và hạn chế trình trạng bỏ lỡ những nhóm khách hàng đi đông khi họ vào quán ăn vào giờ cao điểm.

Ngoài ra, nhân viên cũng có thể gộp hoặc tách bàn dễ dàng mà không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm ăn uống của khách hàng tại quán, không lo nhầm lẫn đơn hàng của khách đối với trường hợp khách đến quán mà không còn bàn đơn.

Đồng bộ đơn hàng đến tất cả các bộ phận

posapp đồng bộ

Với tính năng đồng bộ dữ liệu theo thời gian thực, người quản lý nhanh chóng nắm bắt tình hình kinh doanh trong quán. Từ hoạt động bán hàng của nhân viên thu ngân đến thông tin order dưới bếp đều được quản lý và kiểm soát chặt chẽ giúp quy trình bán hàng được tối ưu hơn, loại bỏ hoàn toàn những sai sót của việc ghi order trên giấy.

Dù cho nhà hành có đang mất điện hay mất kết nối internet thì phần mềm thu ngân PosApp vẫn hoạt động bình thường, dữ liệu bán hàng đều được cập nhật đều đặn giúp người quản lý an tâm hơn, không lo mất dữ liệu bán hàng.

Hỗ trợ in tách bếp nhanh chóng

tính năng in tách bếp

Tại mô hình kinh doanh nhà hàng, quán ăn, nhân viên order thường xuyên phải chạy xuống bếp để đưa bill món ăn, điều này rất mất thời gian và dễ xảy ra sai sót. Một vài sai sót dễ nhận thấy như bếp làm mất tờ giấy note món ăn của khách, nhân viên ghi chú nhầm hoặc ghi thiếu món,...

Việc lắp đặt máy in LAN/Wifi hoặc màn hình bán hàng ngay bếp giúp nhân viên bếp nhận được thông tin order nhanh hơn. Nhân viên phục vụ không cần phải chạy qua lại giữa các bộ phận giúp tiết kiệm thời gian phục vụ khách

Định lượng nguyên liệu chính xác, quản lý kho hàng dễ dàng

định lượng

Kiểm soát chặt chẽ quy trình xuất nhập kho giúp chủ cửa hàng chủ động hơn trong khâu chuẩn bị nguồn cung thủy hải sản, đảm bảo việc bán hàng diễn ra liên tục. Tránh tình trạng đứt hàng giữa chừng, khó phục vụ theo yêu cầu của khách.

Việc quản lý tồn kho chặt chẽ còn giúp hạn chế thất thoát do nhân viên bếp gây ra, giúp tiết kiệm nguyên liệu cho quán, người quản lý không cần phải nhập hàng quá nhiều nhưng lợi nhuận không bao nhiêu.

Với tính năng định lượng nguyên liệu thông minh, phần mềm quản lý tự động trừ kho khi nguyên liệu xuất kho theo lệnh giúp người quản lý kiểm soát chặt chẽ hàng tồn kho vào cuối ngày.

Ngoài ra, phần mềm quản lý nhà hàng PosApp còn hỗ trợ liên kết cân điện tử, cân ký hải sản tươi sống mà khách chọn từ đó giúp thanh toán đơn hàng cho khách chinh xác hơn. 

Phân quyền và quản lý nhân viên chặt chẽ

quy trình quản lý nhân viên

Phần mềm bán hàng PosApp hỗ trợ quản lý và phân quyền nhân viên chặt chẽ từ nhân viên thu ngân, nhân viên bán hàng đến bếp và nhân viên kiểm kho. Hệ thống quản lý tiền thu theo ca, theo từng nhân viên giúp người quản lý kiểm soát chặt chẽ doanh thu theo thời gian thực, hạn chế rủi ro thất thoát.  

Mỗi nhân viên khi đăng nhập vào phần mềm bán hàng chỉ thực hiện những tính năng theo yêu cầu của người phân quyền nên người quản lý dễ dàng kiểm soát và đánh giá chất lượng làm việc của nhân viên trong quán hơn.

Hỗ trợ bán hàng online

website bán hàng PosApp

PosApp hỗ trợ tạo website bán hàng hoàn toàn miễn phí chỉ với 5 phút cài đặt giúp chủ nhà hàng hải sản tiết kiệm một khoản phí nếu thuê bên thứ ba tạo website.

Thông qua website bán hàng, khách hàng của quán có thể dễ dàng order món ăn mà không cần phải đến trực tiếp quán. Ngoài ra với những bình luận đánh giá tích cực sẽ giúp cho nhà hàng hải sản của bạn tăng sự uy tín với khách hàng.

Đặc biệt, việc sở hữu một website bán hàng riêng không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp của nhà hàng mà bạn cũng dễ quảng bá thương hiệu quán mình, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng cho quán. 

Liên kết đơn hàng với GrabFood

Việc liên kết GrabFood thông qua PosApp sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian làm thủ tục đăng ký bán hàng trên Grab lên đến một nửa từ đó giúp quán chủ động bán hàng, tăng thu nhập trên app Grab nhanh chóng.

Với một lượng khách hàng khủng, sẵn có trên app Grab giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tăng doanh thu bán hàng cho nhà hàng.

Đặc biệt với tính năng đồng bộ dữ liệu đơn hàng của Grab và hệ thống bán hàng PosApp, bạn có thể tiếp nhận đơn hàng nhanh chóng mà không lo bỏ sót đơn của  khách hàng.

Quản lý chuỗi cửa hàng, quản lý từ xa dễ dàng

Với thiết kế thông minh, phần mềm hỗ trợ nhân viên phục vụ PosApp tương thích với nhiều thiết bị có sẵn như laptop, điện thoại di động, máy tính bảng, máy Pos cầm tay,... 

Chủ nhà hàng có thể theo dõi tình hình kinh doanh của quán ở bất cứ đâu mà không cần thiết phải luôn túc trực tại quán giúp tiết kiệm thời gian quản lý nhà hàng và chủ nhà hàng có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc phát triển hệ thống kinh doanh của mình. 

Tại sao nên sử dụng PosApp:

  • • Nhân viên bán hàng tư vấn nhiệt tình, luôn tận tình và giải đáp chi tiết các thắc mắc của khách hàng. Bạn có thể liên hệ PosApp để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
  • • Nhân viên kỹ thuật PosApp luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng từ 8h30 đến 17h30 từ thứ hai đến thứ 6 và từ 8h30 đến 12h30 vào ngày thứ 7. Tất cả nhân viên kỹ thuật PosApp đều được đào tạo đầy đủ kỹ năng và nghiệp vụ để hỗ trợ khách hàng tốt nhất.
  • • Phần mềm bán hàng PosApp không ngừng được nâng cấp và cho ra đời nhiều tính năng bán hàng giải quyết “nỗi đau” của chủ quán.
  • • Các thiết bị bán hàng của PosApp luôn có thông tin, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và bảo hành sản phẩm lên đến 12 tháng.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ demo: 

  • • Trụ sở chính: Tầng 5, tòa nhà HS Building, 260/11 Nguyễn Thái Bình, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
  • • Chi nhánh: Tầng 4, 174 đường Láng, P. Thịnh Quang, Q. Đống Đa, Hà Nội
  • • Chi nhánh: 21 Trần Quốc Toản, Hải Châu, Đà Nẵng

Bạn đang tìm phần mềm hỗ trợ nhân viên phục vụ tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!



Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Xem thêm

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!