Bạn đang quan tâm và tìm hiểu phần mềm quản lý Spa cho doanh nghiệp của mình. Hiện trên thị trường đang phổ biến 2 phần mềm quản lý Spa phổ biến đó là: Phần mềm quản lý Spa Online và Phần mềm quản lý Spa Offline. Bạn đã thực sự biết được điểm giống nhau, đâu là điểm khác biệt cơ bản của các phần mềm quản lý này chưa?
Với các tính năng tính tiền, quản lý bán hàng, quản lý lịch hẹn, thông tin khách hàng. Các phần mềm quản lý Spa salon phù hợp cho các mô hình sau đây:
• Spa, Thẩm mỹ viện
• Beauty Salon, Salon tóc
• Spa phun xăm thẩm mỹ
• Nha khoa - phòng khám
• Salon Nail
• Cơ sở Massage
• Phòng Gym - Hồ bơi - Phòng tập Yoga
• Quản lý thông tin lịch hẹn, các gói dịch vụ đặt trước của khách hàng
• Quản lý thợ / kỹ thuật viên khách chọn trước
• Ghi chú, nhắc nhở các yêu cầu riêng của khách
• Quản lý chi tiết thông tin của khách hàng (Họ tên, địa chỉ, SĐT, Doanh thu, Lịch sử mua hàng, hạng thẻ thành viên…)
• Phân loại khách hàng theo từng nhóm (Khách Diamond/ Gold/ Silver...)
• Quản lý trạng thái chăm sóc khách hàng: Khách đã nhận, Khách chưa gọi, Khách đã xác nhận, Khách hủy hẹn....
• Quản lý lương cơ bản của từng nhân viên, Quản lý trạng thái trả tiền lương cho từng nhân viên (Đã trả, Còn nợ nhân viên…)
• Tính hoa hồng nhân viên theo % hoặc theo số tiền mặc định mỗi lần khách thực hiện
• Hỗ trợ setting hoa hồng theo từng nhân viên / cấp bậc nhân viên khác nhau
• Quản lý - Sắp xếp dịch vụ Spa theo từng phòng/giường/ghế. Ví dụ:
- Ghế Pedicure 1: Sơn Gel thạch - KTV: Lan Vi - Khách hàng: Hoa Nguyễn - Dự kiến xong: 10 phút
- Ghế Pedicure 2: Massage chân - KTV: Văn Hà - Khách hàng: Kiến Hùng - Dự kiến xong: 15 phút
- Ghế pedicure 3: Trống
- Ghế pedicure 4: Đặt trước (4.30 - 5.30 pm) - Khách hàng: Bùi Huấn - KTV: Ngọc Ly
• Xem lịch làm việc của nhân viên theo phòng
• Quản lý trạng thái phòng trống - phòng đặt trước
• Hỗ trợ Bán hàng - In hóa đơn
• Quản lý các lịch sử hóa đơn
• Quản lý thu chi - Giao ca
• Quản lý dịch vụ làm thêm. Ví dụ:
- Dịch vụ làm móng: 150.000
- Sơn mẫu đơn sắc: +25.000
- Đính kim tuyến: +5.000 x 3 móng
- Đính đá Úc: + 15.000 x 2 viên
• Hỗ trợ kết nối đến ngăn kéo đựng tiền
• Hỗ trợ in phiếu chờ, phiếu thu tiền, hóa đơn cho khách trên các khổ giấy 57mm hoặc 80mm
Tổng Dịch vụ làm móng: 220.000
• Xem báo cáo xuất - nhập kho chi tiết
• Quản lý hàng tồn kho - Cảnh báo khi sắp hết HSD hoặc kho sắp hết hàng
• Định lượng dịch vụ - tự động trừ kho khi khách sử dụng sản phẩm. Ví dụ: Khi khách dùng dịch vụ gói “Sát khuẩn vệ sinh da”, kho sẽ trừ:
+ 1 Bịch kem dưỡng
+ 2 Bịch kem se lỗ chân lông
+ 1 mặt nạ nhân sâm
+ 1 serum trị mụn
• Quản lý – phân quyền cho từng nhân viên hoặc từng nhóm nhân viên khác nhau
• Cài đặt, thiết lập chính sách hoa hồng khác nhau cho từng nhân viên/ nhóm nhân viên
• Quản lý các gói dịch vụ thực hiện cho khách trong quy trình. Ví dụ: KTV: Hoa - Chức vụ: Fresher - Gói dịch vụ được thực hiện: Cắt móng tay, sơn móng tay - Không được thực hiện: Vẽ họa tiết móng tay)
• Quản lý lịch sử hoạt động của nhân viên
• Quản lý lượng hàng hóa sử dụng để điều trị
• Quản lý số lần khách đến điều trị
• Quản lý các đợt trả tiền của khách
• Lên & Quản lý nhiều chương trình khuyến mãi như: Giờ vàng, ngày vàng, ưu đãi khách vip, tặng điểm tích lũy….
• Áp dụng chương trình chiết khấu khác nhau cho từng chi nhánh
• Cá nhân hóa các chương trình khuyến mãi: Giảm giá – chiết khấu sản phẩm cho từng đối tượng khách hàng
• Áp dụng gộp chương trình khuyến mãi hoặc chỉ sử dụng 1 chương trình khuyến mãi duy nhất
• Quản lý chi tiết các báo cáo tài chính (Doanh thu - chi phí - lợi nhuận, Báo cáo thu chi…)
• Thiết lập, áp dụng các chương trình khuyến mãi khác nhau cho từng chi nhánh khác nhau
• Hỗ trợ gộp hoặc sử dụng 1 chương trình khuyến mãi duy nhất
• Hỗ trợ gửi tin nhắn SMS Brand có tên thương hiệu
• Cá nhân hóa nội dung tin nhắn đến từng tệp Data (Giảm 15% cho Golden member, 10% cho Silver member…)
• Hỗ trợ gửi Email theo kịch bản đến từng tệp khách hàng cá nhân hóa
• Phân loại tiền thu theo các phương thức thanh toán: Tiền mặt, Thẻ, Ví điện tử, Voucher…
• Hỗ trợ thanh toán thẻ: ATM, JCB, VISA…
• Thanh toán ví điện tử: Hỗ trợ thanh toán QR các loại thẻ: VNPay, ZaloPay, Momo
• Hỗ trợ nhiều lộ trình thanh toán: Thanh toán theo liệu trình, thanh toán 1 lần…
Phần mềm Spa Salon Offline | Phần mềm Spa Salon Online | |
1/ Chi phí | Bạn phải trả chi phí đầu tư 1 lần ngay từ đầu khá lớn. Ngoài ra, khi có cập nhật hoặc cần sửa chữa, bạn phải trả chi phí để bên bán phần mềm cài đặt, thiết lập. Đây là chi phí “Chìm” thường không được đề cập trong hợp đồng | Chi phí thường được tính theo tháng hoặc theo năm. Update phiên bản miễn phí, hỗ trợ miễn phí thiết lập, cài đặt, hướng dẫn sử dụng trong suốt quá trình sử dụng |
2/ Thiết bị sử dụng | Chỉ sử dụng trên máy tính Window thông qua việc cài đặt File .exe | Sử dụng trên máy tính (Mac, Window), Điện thoại, máy tính bảng (Android/iOS) |
3/ Cách cài đặt phần mềm | Tải File .exe trực tiếp từ đơn vị cung cấp, giải nén File cài đặt trên máy tính | • Trên máy tính: Sử dụng bán hàng trực tiếp trên Web • Trên điện thoại / Tablet: Tải App trên CHPlay (Các thiết bị Android), Appstore (Các thiết bị của Apple) |
4/ Độ ổn định | Cao. Phụ thuộc vào cấu hình máy tính | Khá cao. Phụ thuộc vào mạng Internet để Login vào hệ thống ban đầu. Khi bán hàng không có kết nối mạng vẫn không sao |
5/ Tính bảo mật | Bảo mật không cao. Mọi dữ liệu được lưu trữ Local (Trên máy tính), khi có sự cố xảy ra như máy bị virus, mất dữ liệu hoặc nhân viên phát hiện được lỗ hổng bảo mật để xóa phiếu. Mọi dữ liệu sẽ bị mất vĩnh viễn không thể truy xuất ra được | Bảo mật cao. Sử dụng công nghệ Cloud, dữ liệu được mã hóa và lưu trữ trên hệ thống điện toán đám mây. Chủ cửa hàng có thể truy xuất dữ liệu mọi lúc, mọi nơi. Nhân viên không thể xóa hay truy cập vào dữ liệu báo cáo của người quản lý. Khi máy tính xảy ra vấn đề, mọi dữ liệu tự động được đồng bộ và chuyển sang thiết bị khác |
6/ Quản lý từ xa | Không | Có. Xem báo cáo từ xa trên điện thoại, máy tính |
7/ Tính năng | Đáp ứng tương đối các tính năng. Tuy nhiên việc chỉ hoạt động trên 1 máy tính duy nhất dẫn đến việc 1 người nắm toàn bộ các nghiệp vụ của công ty rất nguy hiểm | Tính năng đầy đủ. Hỗ trợ phân quyền nhân viên, mỗi nhân viên quản lý 1 nghiệp vụ, toàn bộ dữ liệu được đồng bộ lên hệ thống. Giúp đối soát chéo, hạn chế dồn tất cả vào 1 nhân viên duy nhất |
8/ Quản lý chuỗi | Không thể | Có thể |
9/ Quản lý từ xa | Không thể, Chủ cửa hàng cuối ngày phải đến trực tiếp để xem các báo cáo tài chính, kinh doanh | Quản lý từ xa dễ dàng. Xem báo cáo trên điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính để bàn |
10/ Tính dễ sử dụng | Khó sử dụng, giao diện không tối ưu | Dễ sử dụng, giao diện tối ưu |
11/ Hỗ trợ kỹ thuật | Thường chỉ hỗ trợ 1 lần duy nhất khi lắp đặt | Hướng dẫn sử dụng trong suốt quá trình sử dụng |
12/ Đối tượng phù hợp | Spa Salon chỉ có 1 chi nhánh, quản lý đơn giản | Spa Salon có 1 hoặc nhiều chi nhánh muốn quản lý các nghiệp vụ từ đơn giản đến chặt chẽ |
PosApp là phần mềm quản lý bán hàng Spa Online hỗ trợ sử dụng được Offline khi mất mạng Internet. PosApp có các tính năng như các tính năng đã nều trong Phần 1 của bài viết. Các cụm tính năng của PosApp chi tiết như sau:
• Quản lý bán hàng - In bill
• Quản lý lịch hẹn
• Quản lý trạng thái phòng
• Quản lý kho hàng
• Quản lý vận hành - Quy trình
• Quản lý phân quyền
• Quản lý sản phẩm - Giá - chiết khấu - chương trình khuyến mãi
Xem chi tiết: Hệ thống quản lý vận hành cửa hàng Spa salon PosApp
• Quản lý thông tin chi tiết khách hàng (Thông tin cá nhân, doanh thu, hạng thẻ…)
• Hỗ trợ SMS - Email marketing cá nhân hóa
• Quản lý liệu trình của khách
• Quản lý trạng thái khách hàng
Xem thêm: Các tính năng chi tiết của phần mềm chăm sóc khách hàng Spa - Salon PosApp
Ngoài các tính năng quản lý cửa hàng, nhân viên, các khách hàng khi sử dụng PosApp sẽ được sử dụng miễn phí tính năng App đặt lịch cho khách miễn phí
Cơ chế hoạt động:
- Khách hàng của Spa - Salon đặt lịch làm đẹp trực tiếp trên Web/App. Sau khi đặt lịch, hệ thống sẽ tự đồng bộ đến POS
- Hỗ trợ nhận các bảng tin chương trình khuyến mãi cửa hàng của bạn đưa ra
- Hỗ trợ khách hàng đặt lịch, tích điểm
Ưu điểm của giải pháp đặt lịch dành cho khách hàng:
- Gia tăng giá trị vòng đời của khách: Khuyến khích khách tự đặt lịch, tích điểm, đẩy quảng cáo - giúp tăng tần suất mua hàng
- Tăng tỉ lệ chuyển đổi chốt đơn của sale
- Một kênh marketing mới: Thay vì gia tăng doanh thu nhờ khách hàng mới đến từ Facebook, Google, Tiktok, bạn nên đầu tư vào 1 kênh Loyalty nhằm gia tăng giá trị đơn hàng của khách hàng cũ
Xem thêm: Giải pháp ứng dụng đặt lịch cho khách hàng Spa salon của PosApp
Bạn cần tư vấn? Vui lòng điền thông tin chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!
Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900 3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN