Tổng hợp 9 ứng dụng quản lý tiện ích hỗ trợ kinh doanh

Theo thống kê của chính phủ Việt Nam, năm 2017, cả nước có hơn 1 triệu doanh nghiệp kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực trong đó có 153.307 mới được thành lập. Việc ứng dụng ứng dụng các phần mềm quản lý doanh nghiệp không những giúp giảm thiểu thời gian vận hành mà còn giúp doanh nghiệp chủ động cắt giảm chi phí nguồn vốn nhân lực, vốn vận chuyển, vốn lưu kho cũng như tăng năng suất làm việc  của nhân viên - đội nhóm.

Duới đây là 8 loại phần mềm quản lý dành cho chủ cửa hàng - doanh nghiệp nên tham khảo để xây dựng và quản lý doanh nghiệp một cách tốt hơn

1/ Phần quản lý doanh nghiệp ERP

phần mềm quản lý ERP
Hệ thống quản lý ERP

Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP là viết tắt của từ hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (theo tinhte. Sự khác biệt của ERP so với các loại phần mềm quản lý khác cho doanh nghiệp đó chính là việc thay thế nhiều phần mềm quản lý (kế toán, nhân sự, kho, quản lý bảo hành...). Tùy quy mô công ty lớn nhỏ khác nhau mà hệ thống hoạch định nguồn lực của doanh nghiệp sẽ có mức độ và quy mô phù hợp. Tuy nhiên, điểm chung của các doanh nghiệp sử dụng ERP đó chính là quy mô doanh nghiệp lớn, đòi hỏi phải kiểm soát nguồn lực thừ khâu sản xuất sản phẩm  cho đến khâu phân phối, quản lý kế toán, nguồn tiền của công ty.

Giới thiệu về CRM và ERP



2/ Phần mềm quản lý bán hàng

phần mềm quản lý bán hàng

Đối với các cửa hàng bán lẻ, đầu tư và hệ thống phần mềm quản lý bán hàng là việc không thể thiếu đối với các cửa hàng chuyên nghiệp. Một số chức năng chính của phần mềm bán hàng hiện nay bao gồm: in hóa đơn thanh toán, quản lý từ xa, quản lý kho, vật tư... Tất cả các thao tác trên nhằm quản lý hàng hóa, giúp quản lý công việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn, hạn chế các thất thoát, gian lận hàng hóa từ nhân viên.



3/ Phần mềm quản lý dự án - công việc

phần mềm quản lý công việc

Trong việc quản lý đội nhóm, phần mềm quản lý dự án là không thể thiếu đối với việc kiểm tra tiến độ dự án, bàn giao và điều phối công việc đến từng thành viên của đội nhóm.



4/ Phần mềm quản lý kho

phần mềm quản lý kho

Việc quản lý kho là vô cùng quan trọng không chỉ với các cửa hàng bán lẻ mà còn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sử dụng phần mềm quản lý kho không chi giúp giảm chi phí lưu kho, kiểm soát được lượng hàng tồn, ngày hết hạn mà còn kiểm soát được sự gian lận của nhân viên thông qua hệ thống báo cáo kho được cập nhật 24/7.

Cách quản lý kho bằng file Excel



5/ Phần mềm quản lý kế toán

phần mềm kế toán

Phần mềm kế toán hỗ trợ doanh nghiệp trong việc  quản lý Quỹ, Ngân hàng, Mua hàng, Bán hàng, Quản lý hóa đơn, Thuế, Kho, Tài sản cố định, Công cụ dụng cụ, Tiền lương, Giá thành, Hợp đồng, Ngân sách, Tổng hợp. Giúp quản lý toàn bộ tình hình tài chính của doanh nghiệp.

6/ Phần mềm quản lý Email

phần mềm quản lý email

Các phần mềm quản lý Email cho phép quản lý một lúc nhiều loại Email, tạo Email doanh nghiệp, sắp xếp các Email theo mức độ quan trọng... giúp cho việc sắp xếp cũng như quản lý công việc quản lý Email ngăn nắp, gọn gàng và chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, lời khuyên cho các bạn là nên sử dụng các phần mềm quản lý Email uy tín nhằm tránh tình trạng kẻ xấu sử dụng phần mềm để ăn cắp các thông tin Email cá nhân, doanh nghiệp.



7/ Phần mềm quản lý chấm công - quản lý nhân sự

phần mềm quản lý nhân sự

Các phần mềm quản lý nhân sự là công cụ hỗ trợ cho việc quản lý tiền công cho nhân viên cùng các vấn đề liên quan như thưởng - phạt. Các phần mềm chấm công hiện nay có kết nối với hệ thống phần cứng như máy tính, máy quẹt thẻ, máy quét vân tay...



8/ Phần mềm quản lý văn bản - công văn:

Phần mềm quản lý công văn giúp lưu trữ, quản lý văn bản trên hệ thống. Giúp số hóa văn bản lưu trữ cũng như hỗ trợ sắp xếp, phân loại các tài liệu văn phòng.

phần mềm quản lý công văn



9/ Phần mềm quản lý - tính tiền cafe, nhà hàng, quán ăn:

phần mềm quản lý bán hàng

Đối với ngành kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cafe, việc sử dụng các phần mềm POS đã được sử dụng từ lâu giúp tính tiền, in hóa đơn thanh toán... Việc tích hợp các báo cáo trên di động giúp việc quản lý nhà hàng hiệu quả hơn, giúp quản lý nhân viên, hạn chế các thất thoát không đáng có về nguyên vật liệu do nhân viên gây ra.