Bạn có biết các tính năng phần mềm quản lý sản phẩm buộc phải có khi kinh doanh? Cùng PosApp điểm qua hơn 10 tính năng quan trọng và tìm hiểu xem nó giúp gì cho hoạt động kinh doanh của bạn.
Việc quản lý kho - hàng hóa theo mã vạch sẽ giúp cho công tác quản lý của các chủ cửa hàng trở nên chặt chẽ hơn. Khi bạn thực hiện các thao tác như xuất kho, nhập kho, kiểm kê kho, phần mềm quản lý sẽ kiểm kê chặt chẽ hàng hóa của bạn theo mã vạch từng sản phẩm.
Điều này còn giúp cho bạn dễ dàng quản lý, theo dõi và thống kê được lịch sử nhập - xuất của nhân viên tại cửa hàng của mình.
Một số hàng hóa đặc thù như nông sản, thực phẩm, thuốc, dược phẩm,... đều có hạn sử dụng. Khi nhập kho hàng hóa này, chủ cửa hàng phải kiểm soát chặt chẽ các thông tin như hàng nhập từ lô nào, hạn sử dụng từ ngày nào đến ngày nào cũng như một số thông tin chi tiết của sản phẩm.
Phần mềm quản lý sản phẩm cần phải có tính năng này, nhằm giúp cho bạn nắm rõ thông tin hàng hóa. Dễ dàng sắp xếp kho, xác định hàng nào sắp hết, lô nào còn tồn ít để lên một chiến lược bán hàng, nhập kho hàng hợp lý.
Quản lý đơn hàng tập trung là tính năng quan trọng của phần mềm quản lý sản phẩm. Vì hiện nay các cửa hàng hầu như đều có nhiều hơn 1 kênh bán hàng. Đơn hàng có thể đến từ nhiều nguồn như trên các website đồ ăn (như Grab, Now,...), các nền tảng mạng xã hội (như Facebook, zalo, instagram,...) hay các sàn giao dịch thương mại điện tử như (shopee, lazada, sendo,...). Chính vì thế, phần mềm bán hàng sản phầm cần có tính năng quản lý tập trung các đơn hàng từ nhiều kênh khác nhau, giúp việc quản lý bán hàng trở nên dễ dàng hơn.
Đối với mô hình kinh doanh Online với đội ngũ nhân viên giao hàng ngay tại quán thì việc quản lý đơn hàng và phí ship khá phức tạp. Một phần mềm quản lý sản phẩm tốt là có tính năng giúp chủ quán quản lý dễ dàng vấn đề này. Phần mềm cho phép quản lý trạng thái đơn hàng, thiết lập chi phí giao hàng cho từng khu vực. Có hỗ trợ kết nối với các đơn vị giao hàng cũng như các app đặt hàng Online như (GrabFood, Now (ShopeeFood), Gofood, Baemin,...)
Việc sở hữu website riêng mang tên thương hiệu không chỉ chứng tỏ sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp mà còn giúp cho bạn dễ dàng quảng bá thương hiệu của mình.
Thông qua website, khách hàng dễ dàng order hàng hóa, xem review từ các khách hàng trước, tăng niềm tin khách hàng và giúp cửa hàng của bạn giữ chân khách hàng thông qua hoạt động khuyến mãi, tặng phiếu giảm giá, tri ân khách hàng.
Ngoài ra, việc sở hữu website riêng còn giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí nếu thuê bên thứ ba.
Video demo quy trình hoạt động của Website Order Online
Chủ cửa hàng có thể sử dụng các thiết bị có sẵn như điện thoại di động, laptop, tablet, máy tính PC để theo dõi các báo cáo hoạt động kinh doanh của mình.
Điều này giúp việc theo dõi các báo cáo bán hàng của bạn trở nên linh hoạt và dễ dàng hơn, không bị gò bó vào máy POS.
Với tính năng hỗ trợ kết nối các thiết bị ngoại vi như máy in hóa đơn, mở khóa ngăn kéo đựng tiền, máy in tem, máy quét mã vạch,... quy trình bán hàng của quán bạn trở nên dễ dàng hơn và chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.
Với phần mềm quản lý bán hàng đa nền tảng, chủ cửa hàng không cần thiết phải luôn có mặt tại quán. Chỉ với một chiếc điện thoại bạn dễ dàng theo dõi chi tiết các báo cáo trong hoạt động kinh doanh của quán mình.
Một vài tính năng không thể thiếu khi chủ cửa hàng kinh doanh trong ngành bán lẻ đó là tính năng quản lý sản phẩm bằng mã vạch, quản lý xuất nhập kho chặt chẽ, quản lý hoa hồng cho nhân viên, đại lý, CTV, dễ dàng quản lý hoạt động kinh doanh của chuỗi cửa hàng.
Với mô hình dịch vụ ăn uống, phần mềm quản lý bán hàng phải có đầy đủ các tính năng như tính năng quản lý bán hàng cho khách hàng dùng tại quán, tính năng mua mang đi (take away) hay tính năng bán hàng trên các ứng dụng giao đồ ăn như GrabFood, Now, Beamin,...
Đối với loại hình kinh doanh như Karaoke, Bida, tiệm Net,... thì phần mềm quản lý phải có các tính năng chuyên biệt như: tính năng tính tiền theo giờ, loại phòng (phòng VIP, phòng thường), tính năng bán các sản phẩm dịch vụ đi kèm (đồ ăn, thức uống,..), Tính năng quản lý đơn hàng từ xa, in hóa đơn tại phòng cho khách hàng,...
Đối với mô hình dịch vụ làm đẹp như Spa, nail, salon thì phần mềm quản lý phải đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ quản lý bán hàng như tính năng check in và khách hàng có thể tự chọn nhân viên khi đến cửa hàng, tính năng đặt lịch hẹn khách hàng, tính năng quản lý trạng thái phục vụ của khách hàng, tính năng quản lý liệu trình chăm sóc khách hàng,...
PosApp chính là phần mềm quản lý bán hàng chuyên cho các mô hình kinh doanh như: ngành F&B (nhà hàng, cafe, trà sữa,...), ngành bán lẻ (siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, nhà thuốc,...) và ngành dịch vụ (spa, làm nail, salon làm đẹp,...).
Năm 2021, PosApp được nhận đầu tư từ Shark Nguyễn Hòa Bình, ông là nhà sáng lập kiêm chức chủ tịch Tập Đoàn NextTech. Ông tham gia chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ (Shark Tank Việt Nam) ở mùa thứ 3 (2019). PosApp trở thành một thành viên trong hệ sinh thái chuyển đổi số của Next360. Với mong muốn cung cấp nhiều giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Phần mềm quản lý sản phẩm PosApp tích hợp tất cả các tính năng trên. Chỉ cần sở hữu trọn bộ giải pháp quản lý bán hàng PosApp, việc quản lý bán hàng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Hiện nay PosApp có hơn 23.000 khách hàng đang sử dụng giải pháp bán hàng của mình.
New Land Coffee (ngành F&B)
Trạm dừng chân bò sữa Long Thành (ngành bán lẻ)
LinhR Hair & Beauty Salon (ngành dịch vụ làm đẹp)
Bạn đang tìm kiếm Phần mềm quản lý sản phẩm tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, nhân viên PosApp sẽ tư vấn chi tiết!
Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!
Xem thêm:
• Máy POS bán hàng cảm ứng in hóa đơn phổ biến nhất
• Các thiết thị hỗ trợ quy trình bán hàng được tối ưu
• Hệ thống POS online là gì? Lợi ích của POS Online
• Công ty thiết kế phần mềm quản lý theo yêu cầu PosApp
BÀI VIẾT LIÊN QUAN