10 Kinh nghiệm mở Spa ở quê có lãi & 3 điều cần tránh

mở spa ở nông thôn

Bạn yêu thích ngành Spa và mong muốn mở một tiệm Spa. Nhưng đi đến đâu bạn cũng có thể bắt gặp được rất nhiều tiệm Spa trong hẻm, mặt tiền, đâu đâu cũng có ở khắp thành phố. Mức độ cạnh tranh ở thành phố quá cao, bạn có dự định mở tiệm Spa ở vùng nông thôn nhưng lại phân vân vì mức sống ở vùng quê không cao, lo lắng nguồn thu nhập ở đây sẽ không ổn định. Đừng lo lắng, sau đây PosApp sẽ chia sẻ kinh nghiệm mở Spa ở quê có lãi và những điều cần tránh được PosApp tích góp từ các chủ Spa vùng nông thôn – khách hàng của PosApp.

1/ Có nên mở Spa ở vùng nông thôn?

vấn đề

Vùng quê là nơi không nhiều xe cộ, bụi bặm và ồn ào như thành phố. Với nhịp sống nhẹ nhàng, yên bình và mức sống không cao, nhiều người sẽ nghĩ đây không phải nơi thích hợp để mở spa làm đẹp. Điều này không hoàn toàn chính xác bởi đã là phụ nữ ai cũng có nhu cầu làm đẹp. Chính vì thế việc mở spa làm đẹp cho chị em phụ nữ ở vùng nông thôn là điều hoàn toàn khả thi.

2/ Ưu điểm khi mở Spa ở vùng nông thôn

Trước khi mở spa ở quê bạn cần tìm hiểu những ưu điểm khi có dự định đầu tư kinh doanh spa. PosApp sẽ nêu ra những ưu điểm khi mở spa ở vùng nông thôn để bạn có thêm động lực và những điều cần chuẩn bị để kinh doanh tốt nhất.

2.1/ Vốn đầu tư Spa nông thôn ban đầu thấp

Đây chắc chắn là lợi ích lớn nhất của nhà đầu tư khi mở spa ở quê quan tâm nhất. Đa số các spa ở quê là spa mini mở tại nhà chỉ với 3 - 4 giường với 2 - 3 máy kỹ thuật. Bạn có thể tận dụng nhà của mình ở quê làm mặt bằng hoặc đi thuê mặt bằng thì tiền thuê ở những vị trí đắc địa cũng chỉ khoảng chục triệu đổ lại.

Chi phí máy móc và thiết bị để mở spa ở quê cũng cực kỳ rẻ. Chỉ khoảng 50 - 150 triệu cho máy móc thiết bị. Tính ra, toàn bộ chi phí đầu tư, thiết kế nội thất, thi công chỉ rơi vào tầm 200 triệu đổ lại là bạn đã có 1 cửa hàng spa khá khang trang rồi.

Không những vậy, mức sống tại quê nhà cũng cực kỳ rẻ. Với số lượng khách hằng ngày, bạn cũng đủ tiền trang trải và thậm chí dư ra chút ít trong quá trình kinh doanh.

2.2/ Không gian yên tĩnh, trong lành

nội thất gỗ

Ở quê, bạn có thể dễ dàng tìm được những mặt bằng với nhiều cây cỏ, sân vườn với không gian yên tĩnh, thơ mộng. Tuy nhiên, những mặt bằng này thường nằm ở những nơi có ít dân cư. Bạn nên có những chiến lược marketing phù hợp để thu hút khách hàng đến thay vì chỉ mong chờ vào lượng khách vãng lai.

2.3/ Thị trường xanh

spa HCM

Thị trường xanh ở đây nghĩa là khi bạn mở spa ở nông thôn, bạn sẽ có ít đối thủ cạnh tranh hơn so với việc mở spa ở trên thành phố. Ở các đô thị như TPHCM hay Hà Nội, cứ 1 km2 như hình ở dưới đã có hàng chục spa mở cửa. Trong khi ở nông thôn tỉ lệ này thấp hơn rất nhiều.

2.4/ Sự thân thiện

Đối với những người kinh doanh spa ở quê thì việc tiếp cận khách hàng và thuyết phục họ là điều rất đơn giản. Do người dân quê hiền lành, thân thiện, chất phát và rất thích nói chuyện với người khác. Nếu bạn thường xuyên nói chuyện và tâm sự với khách hàng thì việc tăng tỷ lệ khách hàng ghé spa của bạn vào những lần tiếp theo là điều vô cùng dễ dàng. Với quy mô nhỏ như ở quê, bạn sẽ nhớ mặt và thân quen với lượng khách hàng của mình.

phần mềm spa

3/ Các bước để mở Spa mini thành công

Bạn đang băn khoăn, lo lắng không biết khi mở một tiệm spa ở quê cần những gì và nên bắt đầu từ đâu? Đừng lo, PosApp sẽ chia sẻ cho bạn tất tần tật những kinh nghiệm mở spa ở quê với các bước sau:

3.1/ Học 1 khóa đào tạo về thẩm mỹ - công nghệ Spa

Khi mở spa làm đẹp trước tiên bạn cần có kiến thức về làm đẹp và chăm sóc da. Để hiểu và đáp ứng được nhu cầu của chị em, việc tham gia một khóa học làm đẹp chuyên sâu là hết sức cần thiết. Khi tham gia khóa học bạn sẽ được đào tạo bài bản về ngành làm đẹp và cách xây dựng tiệm spa chuẩn.

Tuy nhiên, nếu không muốn tham gia khóa học, bạn cũng có thể làm nhân viên học việc tại các tiệm spa để trải nghiệm và học hỏi kinh nghiệm thực tế từ kỹ thuật viên. Đặc biệt bạn sẽ có cơ hội được tiếp xúc trực tiếp với nhiều kiểu khách hàng để hiểu hơn về nhu cầu làm đẹp của họ.

3.2/ Học cách vận hành - Quản lý Spa

quản lý spa

Khâu quản lý là khâu khá phức tạp đối với những ai lần đầu làm chủ. Dù mô hình mở spa ở quê không lớn nhưng bạn cũng cần có kỹ năng quản lý spa để quản lý tiệm hiệu quả và chuyên nghiệp hơn. Học cách vận hành spa giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc hạn chế xảy ra sai sót và thất thoát. Bạn phải biết cách quản lý nhân viên, lượng khách hàng, sản phẩm và đặc biệt là các khoản thu chi hằng ngày của tiệm spa.

3.3/ Nghiên cứu nhu cầu thị trường

nghiên cứu thị trường

Việc nghiên cứu nhu cầu thị trường là yếu tố vô cùng cần thiết trong bất cứ mô hình kinh doanh nào và spa cũng không ngoại lệ. Các chủ cửa hàng nên tham khảo các mô hình spa tương tự, các spa xung quanh để có những điều hướng tốt và hiểu được nhu cầu của khách hàng.

Các chủ cửa hàng nên tìm hiểu loại dịch vụ spa nào đang phổ biến hiện nay để lựa chọn dịch vụ làm đẹp phù hợp và tính toán các mức giá hợp lí.

Với các spa nhỏ thì người quản lí nên tập trung vào các dịch vụ chăm sóc da cơ bản, làm nail, làm tóc,...còn nếu có ý định mở spa quy mô lớn thì nên trau dồi thêm các kỹ năng, kiến thức về thẩm mỹ, làm đẹp, máy móc thiết bị để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

3.3/ Áp dụng công nghệ phần mềm vào việc quản lý Spa

quy trình chăm sóc khách hàng cơ sở massage

Dù là tiệm spa nhỏ hay lớn thì việc quản lý tiệm spa chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là khi quản lý sổ sách, lượng sản phẩm đã tiêu hao hay lượng khách hàng mỗi ngày. Để giúp việc quản lý cửa hàng trở nên dễ dàng hơn, bạn nên có một phần mềm quản lý spa tốt và dễ sử dụng. PosApp là một trong những nơi cung cấp phần mềm quản lý spa uy tín hàng đầu được các chủ cửa hàng tin dùng nhiều nhất hiện nay. PosApp là giải pháp quản lý có nghiệp vụ bán hàng chuyên cho từng ngành được hơn 23.000 cửa hàng sử dụng.

Một số tính năng của phần mềm PosApp dành cho mô hình Spa:

✦ Sắp xếp lên lịch hẹn thực hiện các buổi liệu trình cho khách hàng

✦ Tạo các voucher - Khuyến mãi giảm giá để khuyến khích khách hàng quay trở lại

✦ Khách hàng đặt lịch trên app, khi đến spa khách hàng có thể tự nhập số điện thoại hoặc mã đặt lịch ngay trên máy POS để in phiếu dịch vụ và ngồi chờ đến lượt

✦ Quản lý trạng thái trả tiền hoa hồng của nhân viên ngay trên bảng lương

✦ Nhắc nhở và quản lý quá trình thực hiện điều trị của khách hàng

✦ Xem chi tiết 30 biểu đồ báo cáo kinh doanh: báo cáo nhập xuất tồn mỹ phẩm, báo cáo hoa hồng, báo cáo thu chi, báo cáo tài chính,...

3.4/ Chuẩn bị về tài chính

Vốn đầu tư ban đầu để mở một tiệm spa nhỏ ở vùng quê thường thấp hơn rất nhiều so với các tiệm spa thông thường khác. Dù vậy, bạn vẫn nên tính toán kỹ lưỡng để tránh thâm hụt ngân sách. Khoản đầu tư ban đầu thường dành cho việc thuê mặt bằng, mua máy móc - thiết bị, mỹ phẩm, bàn ghế spa,…Với spa nhỏ ở quê thì ban đầu bạn chỉ cần từ 2 đến 3 chiếc giường spa cùng một vài thiết bị làm đẹp chuyên sâu, ghế chờ dành cho khách, quầy tiếp tân (ngân sách cho phần này khoảng 60-150 triệu đồng).

Nếu bạn tự mình chăm sóc và phục vụ cho khách hàng thì sẽ tiết kiệm thêm một khoản chi phí cho việc thuê nhân viên.

3.5/ Tìm mặt bằng phù hợp để mở Spa

mặt bằng spa

Một địa điểm để mở spa ở quê là một trong những yếu tố quyết định sự phát triển lâu dài của tiệm spa. Một spa gội đầu, làm nail, trang điểm ở vùng quê được đặt những nơi gần địa điểm phụ nữ hay lui tới như các cửa hàng tạp hóa, chợ, quán ăn,.. sẽ thu hút được nhiều khách hàng có nhu cầu làm đẹp. Đặt tiệm spa ở những nơi này là cách quảng bá tiệm spa cực kỳ hiệu quả. Những bạn có nhà ở vùng quê gần những địa điểm nêu trên thì bạn đã tiết kiệm được thêm một khoản chi phí thuê mặt bằng.

3.6/ Chuẩn bị giấy phép kinh doanh Spa

hoàn thiện thủ tục pháp lý

Khi tiệm spa ở quê đi vào hoạt động, bạn cần đăng ký kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật. Giấy phép kinh doanh là loại giấy tờ cần có, giúp hoạt động kinh doanh của spa trở nên suôn sẻ, tránh gặp phải các vấn đề liên quan tới pháp luật. Theo như kinh nghiệm mở spa ở quê, nếu như bạn không hiểu rõ về thủ tục đăng ký thì bạn có thể thuê các công ty hoặc văn phòng luật để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

3.7/ Mua thiết bị - dụng cụ cho Spa

Thiết bị Spa Bình Minh

Chi phí mua thiết bị - dụng cụ cho spa là một khoản đầu tư không hề nhỏ và cần mua tại các nguồn uy tín và chất lượng. Đối với những người lần đầu mở spa có ít kinh nghiệm kinh doanh spa ở quê thì nên xem xét cẩn thận để lựa chọn thiết bị - dụng cụ spa có chất lượng tốt và bền lâu. Các dụng cụ cho spa dù nhỏ cũng vẫn nên mua mới hoàn toàn vì việc giữ vệ sinh trong spa giúp tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.

3.8/ Thiết kế logo - bộ nhận diện cho Spa

thiết kế logo spa đẹp

Dù bạn kinh doanh tiệm spa nhỏ ở quê bạn cũng cần có logo nhãn hiệu. Vì logo sẽ là hình ảnh đại diện cho spa của bạn và giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn. Bạn nên đặt tên tiệm spa ngắn gọn, đơn giản và dễ nhớ để khách hàng có thể dễ dàng giới thiệu tiệm spa của bạn tới bạn bè.

3.9/ Lên kế hoạch marketing cho Spa

marketing

Có rất nhiều hình thức và cách marketing cho spa khác nhau, bạn nên nghĩ ra cách marketing nào phù hợp nhất và ít tốn kém nhất. Cách marketing cho spa hiệu quả nhất là chỉ nên tiếp cận khách hàng trong vòng bán kính nhất định, để nhắm đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Ngoài ra bạn có thể phát phiếu giảm giá cho khách hàng, nhờ bạn bè người thân giới thiệu tới sử dụng dịch vụ của tiệm. Hoặc đưa thông tin khuyến mãi, dịch vụ spa ở quê của mình lên các trang mạng xã hội, website.

3.10/ Cải tạo - trang trí lại không gian spa

nội thất spa

Không gian nội thất của tiệm spa chính là ấn tượng đầu tiên trong lòng khách hàng khi mới bước vào tiệm. Bạn nên trang trí màu sắc hài hòa, cách bố trí độc lạ và gọn gàng sẽ hấp dẫn khách hàng. Khu giường nằm phải được bố trí sạch sẽ, ngăn nắp và cần có tính độc lập, kín đáo để tạo không gian riêng tư cho từng khách hàng. Bạn có thể trang trí không gian spa bằng cách treo kệ hoặc các vật dụng trang trí cho các bức tường vô hồn. Ngoài ra, hương thơm thoang thoảng cùng chút nhạc êm ả sẽ giúp tạo không gian spa của bạn vô cùng thư giãn.

4/ 3 kinh nghiệm xương máu khi mở Spa

Kinh nghiệm 1: Không nên nóng vội chủ quan khi khởi nghiệp Spa mini

Sau một thời gian học việc, có chút vốn và chút kinh nghiệm trong tay nhiều bạn trẻ đã bắt đầu tự kinh doanh spa cho riêng mình. Tôi cũng từng như vậy, từng khao khát muốn tự tạo dựng sự nghiệp bằng chính đôi tay mình. Nhưng với 2 năm vật lộn với đủ vấn đề phát sinh, tôi mới ngộ ra rằng: có tiền và kỹ thuật thôi chưa đủ để tự mình kinh doanh tiệm spa tốt mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Một trong các yếu tố đó là không được nóng vội chủ quan mà phải hết sức bình tĩnh để giải quyết từng vấn đề một.

Trước đây khi đi làm thuê, mình chỉ việc ngày làm 8 tiếng và làm tốt nhiệm vụ được giao, cuối tháng lãnh lương. Nhưng khi làm chủ rồi, tôi phải đắn đo, cân nhắc và tính toán đủ điều (lương nhân viên, quản lý khách hàng và nhân sự, cách thức và chi phí PR, tính toán sổ sách, cách để giữ chân nhân viên và khách hàng,…)

Trước đây còn làm nhân viên ngày làm 8 tiếng mà tôi thấy ngày dài vô tận, giờ làm chủ tôi phải làm tới 12 tiếng có khi 20 tiếng vẫn thấy không đủ để làm xong việc gì. Có biết bao nhiêu vấn đề phải cân nhắc, bao nhiêu thứ để suy nghĩ, thử hỏi nếu bạn nóng vội thì liệu bạn có thể trụ vững được tiệm spa của mình không?

=> Lời khuyên 1: Trước khi quyết định tự mở tiệm spa mini, bạn cần có sự chuẩn bị và tìm hiểu kỹ về mọi thứ liên quan tới việc kinh doanh spa hoặc xin ý kiến từ những người xung quanh. Tuyệt đối không nóng vội bởi vì nóng vội không sẽ khiến bạn chật vật hơn mà thôi.

Kinh nghiệm 2: Dùng tiền đúng chỗ khi khởi nghiệp ngành Spa

Vấn đề chi phí luôn là vấn đề quan trọng cần được suy xét kỹ. Có vốn mà không biết dùng tiền đúng cách và tiết kiệm đúng lúc khi kinh doanh dịch vụ spa thì chẳng khác gì bạn đang tự mình “ném tiền qua cửa sổ”. Vậy đâu là bí quyết để dùng tiền đúng đắn khi khởi nghiệp trong ngành spa?

báo cáo tài chính

Khâu đầu tiên xem xét tận dụng những thứ mình có sẵn như: giường, máy móc sẵn có, nhân lực…

Sau đó lên kế hoạch: hãy lên một danh sách các khoản cần phải chi như:

 + Tiền thuê mặt bằng khi mở tiệm spa ở quê, thuê ở đâu nhiều khách nhưng giá vẫn hợp lý?

 + Tiền trang trí, thiết kế nội thất là bao nhiêu?

 + Mua các thiết bị - dụng cụ, mỹ phẩm cho spa là bao nhiêu, nên mua ở đâu thì uy tín và chất lượng?

 + Tiền PR, marketing,.. cho tiệm là bao nhiêu?

 + Tiền điện, tiền nước, tiền bàn ghế, giường spa, tiền lương nhân viên,..?

 + Tiền thuế…

Kiểm tra lại khoản dự trù xem có đủ tiền hay thâm hụt khoản nào không.

Tìm kiếm các đơn vị thi công thiết kế spa mini giá rẻ, tìm nguồn mỹ phẩm – máy móc chất lượng cao giá tốt…

=> Lời khuyên 2: Hãy chắt chiu từng đồng vốn

Đừng bao giờ tiêu hết số tiền mình có khi mới mở spa, hãy để danh cho sự cố bất ngờ. Vì kinh doanh là cả một quá trình, không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra.

=> Lời khuyên 3: Bắt cá mập và cá con

Lúc bạn có ước mơ , có mong muốn sở hữu 1 SPA cho riêng mình là lúc bạn áp đặt suy nghĩ trong mình phải đi học nghề đúng không ???Bạn cũng từng bỏ ra 50 - 100 triệu đi học tại nơi bản thân cảm thấy lựa chọn mình là đúng để gửi gắm sự nghiệp sau này !Rồi ngày ra nghề cũng đến , người không có cửa hàng đi thuê - người có cửa hàng thì sửa sang đầu tư máy móc + dụng cụ hành nghề .Nhưng khi hành nghề bạn làm lại không như bạn mong muốn. Nếu bạn mở cơ sở thành phố - trung tâm bạn cảm thấy cạnh tranh quá lớn . Còn bạn mở ở quê thì bạn bảo quê ít người làm đẹp , giá dịch vụ thu không cao ....Và rồi bạn cũng đi tìm giải pháp , tìm hoài tìm mãi mất số tiền kha khá nhưng vẫn chưa thoả mãn hay giải quyết được vấn đề mình gặp phải !Vấn đề ở đây không phải bạn tìm thứ phù hợp mà bạn phải thay đổi tư duy đề tìm sự khác biệt .Tôi vd Spa bạn ở quê đúng không ? Theo lý thường bạn sẽ đi tìm các dịch vụ rẻ cốt thấp một chút để phục vụ khách hiện tại .Nhưng chính vì vậy mà bạn lại bỏ quên đi những khách hàng cá mập . Họ sẵn sàng chi năm bảy chục triệu để đến cơ sở cao hơn miễn dịch vụ của họ cao cấp ( bởi họ đầu tư chi phí nhỉnh hơn bạn xíu )Vậy nên , nếu bạn muốn thu dịch vụ cao - giá cao cũng như khách víp ở quê chỗ bạn mở spa bạn hãy xác định rõ tư duy của người kinh doanh .Cung cấp cho khách hàng của mình dịch vụ / sản phẩm tốt nhất trước .Đã không làm thì thôi làm đừng để sổng cá mập !

phần mềm spa

Kinh nghiệm 3: Kẻ biết nắm bắt thời thế mới là kẻ mạnh

Ông bà ta có câu: “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”.

Bạn càng biết rõ điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh lẫn spa của bạn. Bạn càng có cơ hội chiến thắng, bạn cũng nên biết sự chênh lệch tiệm spa của bạn và đổi thủ, để không lấy trứng chọi đá.

Chính vì vậy khi bắt tay vào kinh doanh bạn nên tìm hiểu kỹ về thị trường mà bạn dự định kinh doanh, cho khách hàng thấy điểm mạnh của tiệm của bạn để thu hút và lấy được niềm tin của khách hàng.

=> Lời khuyên 4: Hãy đầu tư phù hợp với khả năng

Đừng bao giờ coi những tiệm có tên tuổi lâu năm là đổi thủ. Vì rõ ràng bạn chẳng có gì để cạnh tranh với họ. Thay vào đó, hãy học hỏi những điểm mạnh của họ và phân tích các đối thủ xung quanh để rút kinh nghiệm cho bản thân.

5/ Làm sao để spa 5-7 giường ở huyện có doanh thu 300-400 triệu/tháng

Mô hình dành cho giới trẻ

spa giới trẻ

* Dịch vụ mũi nhọn: mụn, sẹo, căng bóng, triệt lông, tiêm filler , tăm trắng,...

* Lợi thế: dễ lan truyền, giá rẻ, dễ bán, quảng cáo giảm giá nhiều, không cần đầu tư cơ sở quá lớn nhưng khách vẫn đến.

Đối với đối tượng này cần phải bán thật nhiều thật nhiều, mới có doanh số cao được.

* Nhược điểm:

- Khách ở độ tuổi đang đi học về mới ra trường, vì vậy để chi ra cho việc làm đẹp là không cao.

- Khách không có tính trung thành: Chỉ cần đối thủ đối diện bạn giảm giá , là họ có thể chuyển qua bên kia, có thể bao công chăm sóc khách của bạn biến mất hết.

- Khách không có thu nhập cao, khó bán lên dịch vụ giá cao.

Để kinh doanh được đối tượng này thành công cần:

- Bạn cần liên kết chéo với các quán cafe, các quán ăn vặt nơi có khách hàng của mình ở đó, trao đổi voucher tặng ưu đãi để gia tăng khách hàng.

- Chạy các chương trình quảng cáo phễu về dịch vụ kéo đối tượng này tới.

- Thuê KOL viết bài viết feedback và nhờ khách hàng cũ sử dụng dịch vụ xong viết feedback xin lời giới thiệu rồi tag tên của bạn vào.

- Phát tờ rơi tại quanh các trường đại học nơi có khách hàng của mình.

- In các bảng biển, hộp giấy ở trong các tiệm ăn vặt, cafe để tăng nhân hiệu của mình.

- Lên mạng cũng cần ăn mặc trẻ trung, các câu nói ăn mặc cần tuổi teen để thu hút giới trẻ bạn nhé, phải trẻ trong mọi hoàn cảnh để thu hút đúng khách hàng mình nhắm đến.

Mô hình kinh doanh cho giới trung tuổi

spa trung niên

* Dịch vụ mũi nhọn : Điều trị Nám, giảm béo, phun xăm, tiểu phẫu, phụ khoa, sức khoẻ,...

* Lợi thế : Khách có rất nhiều vấn đề trên một người, là người đi làm có tiền dư giả để chi trả, tỉ lệ khách quay lại cao, tỉ lệ giới thiệu khách hàng cao, vì một khách quay lại làm nhiều dịch vụ nên doanh thu upsale được cao và giảm được chi phí. Dễ bán được dịch vụ giá cao nữa.

* Nhược điểm: khách hàng khá khó tính, không thích xem quảng cáo, spa phục vụ phải thật sự nhiệt tình, đôi khi nhân viên xao nhãng là dỗi ngay ( có thể mất khách ngay nếu gặp người kĩ tính ). Nhóm khách hàng này họ có nhu cầu đòi hỏi rất là cao.

Để kinh doanh cho nhóm khách hàng này cần:

- Chạy các dịch vụ bằng ads quảng cáo, cái này bạn không giỏi thì hãy thuê một đơn vị quảng cáo nào đó chạy cho mình về target, bài viết. Nên chạy các dịch vụ phễu giá rẻ khi khách hàng cần đến mình thì tạo nhu cầu cho họ rồi upsale các dịch vụ khác trong spa.

- Chăm sóc khách hàng cũ thật là tốt, xin lời giới thiệu của khách hàng cũ của mình bằng cách tặng voucher trải nghiệm cho bạn của họ. Muốn bán được hàng và trở thành khách hàng phải cho đi trước nhận lại sau. Đừng có chăm chăm chốt ngay.

- Phát tờ rơi quanh khu vực cổng trường, phát nhiều lần mới có kết quả nhé, chứ đừng phát một hôm không thấy khách hàng đâu là lại thôi.

- In bóng bay, tặng quà cho con của họ để tạo thiện cảm.

- Những ngày 1/6 các ngày thiếu nhi tại trường học làm nhà tài trợ cho một chương trình nhỏ nào đấy để tạo thiện cảm với các phụ huynh khác.

- Làm thân với hội trưởng phụ nữ nơi bạn sống, tặng quà rồi xin làm nhà tài trợ cho chương trình nào đó của xã có liên quan đến phụ nữ, để cho họ quý mình đi đã rồi hãng tặng quà nhé. Sau khi qúy rồi tặng các thẻ voucher đến spa của mình để trải nghiệm.

- Các chương trình văn nghệ của xã phường, xin tài trợ mình là người thuê makeup cho các chương trình biểu diễn.

- Các lớp học yoga mình có thể tài trợ thảm để tăng nhân hiệu xuất hiện nhiều nơi.

- Xuất hiện trên mạng xã hội: cần ăn mặc sang, đứng đắn, câu từ khi nói ra cần nghiêm túc, bạn nên chia sẻ các chủ đề về dạy con, ăn uống gia đình, tình cảm vợ chồng, hôn nhân gia đình, nội thất nhà đẹp. Các vấn đề mà khách hàng tiềm năng của chúng ta họ quan tâm nhé.

6/ Kinh nghiệm tăng doanh số bán hàng cho Spa ở quê

Khách hàng ở quê chưa có thói quen chăm sóc , muốn nhanh muốn đẹp lâu nhưng phải ít tiền - phải rẻ.

Kê sản phẩm chăm sóc thì bảo nhiều tiền , không như khách ở phố - soi da tư vấn là chốt gói điều trị vài chục triệu là bình thường .

Vậy các chủ spa phải làm sao?
Để thành công các bạn phải :

Tăng trải nghiệm khách hàng - thay đổi tư duy của khách hàng và biến họ thành fan của bạn

Hãy tặng voucher dịch vụ và soi da miễn phí:

Thiết kế voucher để dành tặng cho khách hàng xung quanh spa của mình
Những khách ở quê chưa được tiếp xúc nhiều nghe đến soi da là cái gì đó xa lạ nên rất thích thú , tò mò và chắc chắn các chị em sẽ rủ nhau đến.

Phải chuẩn bị về kiến thức thật kỹ và tư vấn thật tận tâm nhé . Sau khi tư vấn hướng dẫn tận tình là bạn có thể bán được những cái đơn giản như sữa rửa mặt , kem dưỡng ẩm hay serum rồi .

Soi da xong hãy tặng một dịch vụ cho các chị em trải nghiệm , làm thật tốt thật chất lượng vào nhà. Chắc chắn sau khi bước xuống giường các cô sẽ xuýt xoa và biết ơn bạn vì vừa được soi vừa được làm đẹp miễn phí.

Sau bước này bạn cũng có thể đã bán được những gói chăm sóc nhỏ lẻ để các cô quay lại , những cô chưa chốt được hãy tiếp tục chăm sóc và làm thân
Đối với khách quê đừng vội chốt liệu trình cao hay chốt nguyên combo mà nên tách nhỏ , bán lẻ . Từ từ chăm sóc và khi chăm sóc tốt làm các cô tin rồi thì sẽ không đi đâu không nghe ai ngoài bạn.Nói chung là chậm mà chắc , mưa dầm thấm lâu , khi một cô thấy hiệu quả hoặc trải nghiệm dịch vụ nhà bạn thật tốt thì sẽ đồn cho cả xóm về dịch vụ nhà bạn . Lúc này chỉ lo không làm kịp khách mà thôi

Và nguyên tắc để thành công là gì : làm thật tốt , giá cả phải chăng , tư vấn thật lòng không kiểu mài dao chờ sẵn khách để chém nha.

Xem Thêm:  Chi phí mở tiệm phun xăm thẩm mỹ, kinh nghiệm thành công

7/ Giới thiệu về PosApp - Giải pháp quản lý Spa chuyên nghiệp

PosApp.vn là giải pháp bán hàng đa nền tảng. Giúp bán hàng nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian phục vụ, hỗ trợ quản lý từ xa đơn giản. Hỗ trợ kết nối, đồng bộ các đơn hàng giữa nhân viên phục vụ, thu ngân và cả người quản lý. Giải pháp của PosApp sẽ giúp tiệm spa ở quê của bạn được vận hành liên tục, không bị gián đoạn. Phần mềm PosApp hỗ trợ cho nhiều loại mô hình kinh doanh với quy mô và cách phục vụ khác nhau.

Một số tính năng của phần mềm PosApp dành cho mô hình Spa:

✦ Quản lý lịch hẹn của khách hàng chặt chẽ

✦ Quản lý trạng thái phục vụ khách hàng: Khách đang chờ, đang thực hiện dịch vụ, đã hoàn thành…

✦ Khách hàng tự check in tại cửa hàng, tự lựa chọn KTV

✦ Quản lý tiền lương, hoa hồng nhân viên (Tính theo % hoặc số tiền cụ thể)

✦ Quản lý khách hàng, chương trình khuyến mãi, voucher

✦ Hệ thống báo cáo tài chính đầy đủ thu-chi, tồn kho, công nợ, lợi nhuận,…

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

• Website: posapp.vn

• Hotline: 1900 3016

• Email: support@posapp.vn

• Messenger: m.me/posapp.vn

Xem demo trực tiếp tại:

• HCM: Lầu 5, tòa nhà HS Building, 260/11 Nguyễn Thái Bình, Quận Tân Bình

• Hà Nội: Tầng 4, 174 đường Láng, Phường Thịnh Quang, Quận Đống Đa

• Đà Nẵng: Số 21 Trần Quốc Toản, Hải Châu

Bạn muốn biết thêm chi tiết phần mềm quản lý Spa? Vui lòng để lại thông tin liên hệ, PosApp sẽ liên hệ bạn ngay!


Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!