Top 10 phần mềm quản lý bán hàng trên máy tính, POS window

top 10 phần mềm bán hàng

Ngày nay, phần mềm quản lý bán hàng đã không còn lạ lẫm với bất cứ ai kinh doanh buôn bán. Với những cải tiến về công nghệ, các phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp chủ cửa hàng quản lý chi tiêu, doanh thu, quản lý kho... Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng với đa dạng tính năng phù hợp với từng mô hình kinh doanh. Theo chân PosApp xem qua danh sách TOP 10 phần mềm đang được ưa chuộng nhất hiện nay!

1/ Phần mềm quản lý bán hàng trên máy tính có những loại nào?

Phần mềm bán hàng trên Web

Giả sử bạn đang kinh doanh tại cửa hàng, và có rất nhiều cơ sở khác nhau. Việc quản lý bằng các phương thức truyền thống rất phức tạp và các nhân viên của bạn dễ dàng qua mặt bạn.

Một trong những điểm tiện lợi của phần mềm quản lý bán hàng là có thể sử dụng ngay trên Website. Chỉ cần truy cập vào internet là có thể sử dụng được.

Bạn không có nhiều chi phí cho việc quản lý, thì phần mềm bán hàng trên Web là dành cho bạn. Với cách sử dụng đơn giản là chỉ cần một máy tính là bạn có thể làm việc ngay, quản lý dễ dàng. Bạn không cần các thiết bị nào khác để quản lý, chỉ cần click ngay trên trên Web là có thể thể quản lý bán hàng được rồi.

phần mềm quản lý trên web

Phần mềm quản lý bán hàng trên web rất thuận tiện sử dụng

Phần mềm bán hàng File Excel 

Đối với các cửa hàng có quy mô vừa và nhỏ, công việc quản lý bán hàng sẽ đòi hỏi sự đơn giản và nhanh chóng. Do đó quản lý bán hàng bằng Excel là một phương pháp nhiều chủ tin dùng. 

phần mềm quản lý quán cafe bằng excel

Khi quản lý bán hàng bằng file Excel, chủ cửa hàng sẽ phải tổng hợp được danh mục hàng hóa trong cửa hàng. Từng mặt hàng sẽ được thống kê chi tiết với các thông tin về mã sản phẩm, số lượng xuất nhập tồn và đơn giá. Nhờ đó chủ cửa hàng nắm rõ số liệu cụ thể thống kê về hàng hóa. Điều này sẽ giúp hạn chế được tối đa tình trạng thất thoát không đáng có. Cũng như hỗ trợ chủ cửa hàng trong việc ra quyết định bán hàng chính xác.

Tuy nhiên phưng pháp này khá lâu đời và có nhiều hạn chế nhất định. Excel không hỗ trợ việc cập nhật liên tục các dữ liệu bán hàng theo thời gian thực. Việc kiểm soát thất thoát, gian lận cũng khó khăn hơn so với phần mềm quản lý bán hàng trên web.

Phần mềm bán hàng bằng file exe

Hiện nay trên thị trường có nhiều phần mềm trên máy tính sử dụng file exe để cài đặt. Thông thường các file exe đều được nén trong các tệp, bạn cần giải nén để sử dụng. Một số phần mềm yêu cầu nhập mật khẩu để giải nén. Ưu điểm là bạn có thể dễ dàng sử dụng trên máy tính, thao tác cài đặt cũng khá đơn giản. Tuy nhiên có thể sẽ gặp nhiều rủi ro như tệp có chứa mã độc, virus, cấu hình máy tính không hỗ trợ phần mềm hoạt động, chiếm nhiều dung lượng máy,...

Xem Thêm:  Hệ thống quản lý nhà hàng, điểm bán F&B chuyên nghiệp

2/ Những tính năng phần mềm bán hàng trên máy tính phải có

Quản lý bán hàng tại cửa hàng

Quản lý bán hàng là một kỹ năng quản lý các chu trình bán hàng và lực lượng bán hàng để doanh thu được tối ưu hóa, thúc đẩy doanh thu. Phần mềm giúp tối đa hóa được các khâu trong quá trình quản lý cửa hàng. Vì nó liên quan đến các hoạt động lập ra các chiến lược, mục tiêu của nơi kinh doanh.

máy tính tiền 2 màn hình

Khi có chức năng này thì chủ cơ sở kinh doanh sẽ thuận lợi hơn trong việc quản lý nơi kinh doanh của mình. Chẳng hạn như là việc quản lý nhân viên, sản phẩm, háng bán ra,... Giúp bạn quản lý khách hàng và tạo ra được nhóm khách hàng tiềm năng, giữ chân khách được lâu hơn. Cho nên quản lý bán hàng tại cửa hàng được ổn định thì hiệu suất bán hàng mới được nâng cao, và mang được lợi ích về cho công ty.

Quản lý sản phẩm

Việc hàng hóa trong cửa hàng quá tải hay khó kiểm soát được nguồn hàng là chuyện mà chủ kinh doanh hay gặp phải. Là chủ kinh doanh chắc chắn bạn cần phải nắm rõ tình trạng hàng tồn kho trong cửa hàng. Đối với cửa hàng lớn thì  bạn khó mà nhớ hết số lượng sản phẩm của từng mặt hàng được. Chức năng quản lý sản phẩm hàng hóa của phần mềm không những giúp bạn nắm rõ số lượng tồn kho của mỗi mặt hàng mà còn giúp bạn quản lý nhập hàng. Nắm được vốn tồn kho, cảnh báo cho bạn những mặt hàng nào sắp hết để lên kế hoạch nhập thêm…

quản lý sản phẩm

Quản lý hàng hóa dễ dàng hơn với phần mềm quản lý bán hàng

Quản lý kho hàng

phần mềm tính tiền tạp hóa

Không thể nào mà bạn để tình trạng kho hàng lộn xộn hay mất kiểm soát được. Bạn phải lên kế hoạch ngay để quản lý chúng. Nhưng rất may phần mềm quản lý bán hàng trên pos window đã có tính năng này, giúp bạn quản lý kho hiệu quả hơn. Giúp bạn quản lý nhiều thông tin trên chứng từ kho như kho, vật tư, nhập/xuất và thời hạn sử dụng của hàng hóa theo từng lô hoặc từng phiếu nhập. Quản lý và theo dõi đơn hàng. Đồng thời giúp bạn dựa trên kế hoạch sản xuất, mức tồn kho để tính và đưa ra kế hoạch hàng mua.

Quản lý chăm sóc khách hàng

Chức năng quản lý khách hàng giúp chủ cửa hàng quản lý thông tin khách hàng, quản lý theo nhóm và phân loại khách. Để đưa ra quyết định giá bán, theo dõi lịch sử mua hàng, theo dõi khách nợ, tin nhắn khuyến mãi đến khách hàng,… Với tính năng này bạn còn có thể biết được ai là khách hàng thân thiết, ai là khách lâu ngày chưa quay lại cửa hàng từ đó có cách chăm sóc riêng cho từng khách hàng. 

chăm sóc khách hàng

Phân loại khách hàng trên phần mềm quản lý cửa hàng

Quản lý khuyến mãi tích điểm

Thiết lập điểm thưởng linh động sẽ giúp bạn tối ưu hiệu quả của chiến lược khuyến mãi của mình, nâng cao doanh số và lợi nhuận. Giúp làm hài lòng những khách thân thiết, khích lệ họ đến cửa hàng của bạn thường xuyên hơn. 

Chức năng tích điểm khách hàng cho phép người sử dụng đưa ra nhiều cách tích điểm linh hoạt. Dựa trên tính năng này, các cửa hàng có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi như: chạy tích điểm, thúc đẩy khách hàng mua nhiều trong một khoảng thời gian ngắn. Tặng thẻ VIP (khi khách đạt mức điểm yêu cầu), hoặc các chương trình tri ân khác.

Quản lý đại lý

Với phần mềm quản lý bán hàng trên web, thì công việc quản lý đại lý đã được hỗ trợ rất nhiều. Quản lý cửa hàng dù là nhỏ lẻ đã khó nay quản lý một đại lý còn khó khăn gấp nhiều lần. Do bạn cần quản lý số lượng sản phẩm, quản lý nhân viên,...

Phần mềm quản lý bán hàng trên máy tính ra đời nhằm mục đích giúp đỡ các chủ kinh doanh thể dễ dàng quản lý đại lý của mình một cách dễ dàng. Vì đại lý sẽ có rất nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng phong phú dễ gây nhầm lẫn, mất nhiều thời gian để theo dõi chúng. Nhưng nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý đại lý mọi việc sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Hỗ trợ tính toán hoa hồng cho đại lý, CTV theo số tiền hoặc % trên từng sản phẩm hoặc doanh thu bán được. Ngoài ra bạn có thể thiết lập các chính sách giá khác nhau cho từng đối tượng đại lý CTV.

3/ Các phần mềm quản lý bán hàng chạy trên máy tính tốt nhất

3.1/ PosApp

a/ Các tính năng phần mềm PosApp

phần mềm posapp

Phần mềm quản lý bán hàng của PosApp hỗ trợ ngay cả trên nền tảng web. Các tính năng nổi bật của phần mềm bán lẻ PosApp như:

- PosApp tương thích với các thiết bị sẵn có như điện thoại, máy tính bảng, máy bàn cho đến các thiết bị chuyên nghiệp như máy POS cầm tay, máy POS thu ngân

- Dữ liệu bán hàng được đồng bộ giữa các nhân viên và gửi trực tiếp đến người quản lý

- PosApp hỗ trợ quản lý và phân quyền cho nhân viên chặt chẽ Giúp hạn chế tối đa vấn đề thất thoát, gian lận của nhân viên

- Quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của các chi nhánh trong toàn hệ thống một cách hiệu quả trên 1 tài khoản quản lý duy nhất

- Kiểm kê hàng hoá theo mẫu mã, kích thước, mã vạch

- Theo dõi chặt chẽ các hoạt động nhập – xuất kho, kiểm soát công nợ khách hàng tốt nhất

- PosApp giúp bạn tiết kiệm thời gian, tối ưu hoá quy trình bán hàng giữa các bộ phận, theo dõi các báo cáo bán hàng trực tiếp theo thời gian thực chính xác

Ngoài hỗ trợ bán lẻ PosApp còn hỗ trợ các ngành dịch vụ như:

- Ngành cafe nhà hàng:

phần mềm cafe nhà hàng bán lẻ

Báo cáo hoạt động bán hàng của nhân viên chặt chẽ giúp người quản lý phát hiện thất thoát, sai lệch do bộ phận, nhân viên nào gây ra nhằm có biện pháp kịp thời xử lý. Việc quản lý chặt chẽ nguyên liệu hàng tồn kho cũng giúp hạn chế thất thoát do nhân viên bếp gây ra, giúp tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu đầu vào. Thống kê doanh thu theo nguồn tiền của khách đưa. Định lượng nguyên liệu có trong 1 đơn vị bán giúp tự động trừ kho khi bán hàng.

- Ngành Spa thẩm mỹ

phần mềm quản lý posapp spa

Phần mềm hỗ trợ quản lý lịch hẹn, thông tin khách hàng của spa thẩm mỹ viện. Hỗ trợ khách hàng tự check-in và đánh giá dịch vụ sau khi sử dụng. Bạn có thể quản lý nhân viên, tính lương và hoa hồng nhanh chóng. PosApp còn giúp chủ spa xem hệ thống báo cáo theo thời gian thực.

b/ Một số hình ảnh về giao diện

Với giao diện được thiết kế bởi PosApp thực hiện, nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm. Với phần mềm quản lý bán hàng PosApp, người dùng an tâm dễ sử dụng. Thiết kế đơn giản, dễ dùng cho người mới, chỉ với 5p làm quen là có thể sử dụng thành thạo.

c/ Tổng kết

PosApp có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, đáp ứng được nhu cầu bán hàng của đa số tất cả các mô hình cửa hàng bán lẻ hiện nay. Việc hỗ trợ chạy trên các nền tảng như web, android, ios giúp bạn tiết kiệm chi phí lúc đầu. Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng còn liên tục cập nhật các tính năng mới giúp khách hàng quản lý bán hàng tối ưu nhất.

d/ Một số khách hàng sử dụng PosApp

khách hàng thân thiết

Một số khách hàng thân thiết

Cảm nhận của khách đã sử dụng PosApp

3.2/ Phần mềm Thuần Việt

a/ Các tính năng phần mềm

- Có thể import/export excel ở mọi chức năng

- Cho phép thao tác với hàng loạt dữ liệu: ví dụ bạn có thể phân bố lại nhóm khách hàng hàng loạt mà không cần phải thao tác trên từng khách hàng

- Lọc thông minh: lọc tiếng việt có dấu/không dấu

- Bạn không bị giới hạn khi sử dụng phần mềm. Bạn làm chủ công cụ của mình với quyền hành cao nhất. Sản phẩm phần mềm của Thuần Việt có ưu điểm đó là có thể thay đổi theo đặc thù cả chức năng lẫn báo cáo.

b/ Một số hình ảnh về giao diện

Giao diện Thuần Việt được bố trí các mục công việc rất hợp lý khi sử dụng. Màu sắc được tối giản hơn trong phần mềm quản lý bán hàng của Thuần Việt. Các kiểu chữ hay độ lớn chữ vừa phải, kết hợp với phông nền trắng khiến người sử dụng thao tác dễ hơn.

giao diện thuần việt

c/ Tổng kết

Thuần Việt có lợi thế lớn về giao diện thuần Việt, thân thiện, các chủ cửa hàng có thể quản lý hàng hóa, hàng tồn kho, quản lý hoạt động kinh doanh, nhân viên một cách dễ dàng. Hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt hơn. Nổi bật với giao diện đơn giản, trực quan. Chỉ mất vài phút là bạn đã có thể làm quen và bắt đầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí này một cách thành thạo.

Xem Thêm:  Top 4 Phần mềm quản lý bán buôn - Đại lý phân phối (2023)

3.3/ Ebiz

a/ Các tính năng phần mềm

- Quản lý thẻ thành viên khách hàng và các chương trình khuyến mãi: giảm giá, tích lũy điểm, …

- Giám sát được nhiều loại chính sách khuyến mãi trên mặt hàng: giảm giá, tặng hàng

- Quản lý thanh toán tiền mặt, thẻ ngân hàng, thẻ VIP, thanh toán bằng điểm tích lũy, ...

- Hỗ trợ lãnh đạo có thể điều hành công việc từ xa qua laptop, điện thoại, máy tính bảng mà không cần có mặt ở công ty

- Phân tích doanh số, lợi nhuận theo thời gian, mặt hàng, khu vực, nhân viên

b/ Một số hình ảnh về giao diện

Giao diện nhìn chung khá thân thiện với người sử dụng, kể cả lần đầu. Thiết kế khá cơ bản, bố cục rõ ràng, thao tác dễ dàng. Các ô bảng điều khiển hiện thị rất tối giản không gây khó chịu khi dùng.

giao diện ebiz

c/ Tổng kết

Với kinh nghiệm nhiều năm từ 2006 đến nay EBIZ đã xây dựng phần mềm pos bán lẻ với nhiều tính năng quản lý và phần mềm luôn luôn hoạt động ổn định ít xảy ra lỗi. Phần mềm POS - Bán lẻ đáp ứng đầy đủ tính năng quản lý từ lúc đặt hàng, mua hàng, nhập kho, lập các chương trình khuyến mãi, quản lý khách hàng thẻ, bán hàng, cảnh báo tồn kho, công nợ, thu chi,...

3.4/ Misa Eshop

a/ Các tính năng phần mềm

- Tức thời xem kết quả bán hàng trên điện thoại, máy tính bảng

- Dễ dàng đối chiếu, kiểm soát sai sót, thất thoát, gian lận khi bán hàng

- Quản lý toàn diện chuỗi cửa hàng với hơn 40 báo cáo phân tích doanh thu, chi phí, lãi lỗ, tồn kho,…

- Quản lý hàng hóa, kho, mua hàng, khuyến mại, công nợ, quỹ tiền, nhân viên, khách hàng

b/ Một số hình ảnh về giao diện

Giao diện được thiết kế hợp lý, như màu sắc, chọn màu xanh dương để làm nổi bật các phần quan trọng. Giúp người sử dụng không dễ bấm nhầm, gây mất thời gian khi sử dụng. Phân chia các mục công việc, tác vụ khá tinh tế khi chia các phần quan trọng bên góc trái.

giao diện misa eshop

c/ Tổng kết

Phần mềm quản bán hàng dùng ổn định cả khi không có kết nối mạng. Hơn 40 báo cáo tình hình kinh doanh để quản lý bán hàng như tồn kho, thu chi, lỗ lãi, đơn hàng,… Có thể tra cứu tồn kho hàng hóa theo màu sắc, size,… cho toàn chuỗi cửa hàng bằng ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại. Điều phối mọi hoạt động kinh doanh trong toàn chuỗi bằng ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại.

d/ Một số khách hàng sử dụng Misa Eshop

khách hàng misa eshop

Một số khách hàng của Misa Eshop

Nhận xét của khách khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của Misa

3.5/ TPOS

a/ Các tính năng phần mềm

- Phần mềm quản lý bán hàng TPos cho phép quản lý các sản phẩm theo nhiều biến thể khác nhau như màu sắc, kích thước,...

- Quản lý hàng hóa, sản phẩm theo mã (serial number) và từng lô cụ thể

- Tìm kiếm thông tin sản phẩm nhanh chóng trên hệ thống phần mềm

- Điều chỉnh thông tin sản phẩm đơn giản. Định mức nguyên vật liệu và cảnh báo khi nguyên vật liệu chạm định mức

b/ Một số hình ảnh về giao diện

Hình ảnh hiện thị rõ ràng, cỡ chữ rất vừa mắt khi sử dụng. Các mục tác vụ được sếp gọn gàng bên góc trái thanh công việc. Giúp người sử dụng dễ dàng hơn khi thao tác.

giao diện tpos

c/ Tổng kết

Với việc tích hợp nhiều tính năng vượt trội, phần mềm quản lý bán hàng TPos giúp người dùng quản lý mọi hoạt động kinh doanh tại cửa hàng hiệu quả. Giúp tăng trưởng doanh số nhanh chóng và liên tục. Dịch vụ tốt nhất cùng chế độ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hậu mãi ưu việt sẽ khiến bạn hài lòng ngay.

d/ Một số khách hàng sử dụng TPOS

Bài viết khách nói về TPOS phần mềm quản lý bán hàng

Khách hàng chia sẻ về TPOS

Xem Thêm:  Phần mềm bán hàng vật tư sắt thép, nhôm kính, kim khí

3.6/ Maybanhang.net

a/ Các tính năng phần mềm

- Giao diện đơn giản, thân thiện, dễ dùng. Nhân viên bán hàng có thể dễ dàng sử dụng và nhanh chóng triển khai bán hàng

- Công nghệ Offline giúp phần mềm vẫn hoạt động bình thường ngay cả khi mất internet

- Công nghệ điện toán đám mây giúp cho dữ liệu cửa hàng được cập nhật đồng bộ trên mọi thiết bị và liên tục mọi phát sinh doanh số, tồn kho...Laptop, máy tính bàn, máy tính bảng, điện thoại thông minh Iphone/Ipad... 

- Bán hàng ngay, không phải mua thêm thiết bị phần cứng, thiết bị lưu trữ

b/ Một số hình ảnh về giao diện

Hình ảnh hiện thị rõ ràng, cỡ chữ rất vừa mắt khi sử dụng. Các ô bảng điều khiển hiện thị rất tối giản không gây khó chịu khi dùng. Các kiểu chữ hay độ lớn chữ vừa phải, kết hợp với phông nền trắng khiến người sử dụng thao làm việc dễ hơn.

giao diện banhangnhanh.net

c/ Tổng kết

Hệ thống báo cáo đầy đủ của phần mềm quản lý bán hàng maybanhang.net sẽ giúp người quản lý có cái nhìn tổng thể về hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Mỗi nghiệp vụ phát sinh làm thay đổi số liệu về hàng hóa, doanh thu đều được cập nhật lên báo cáo gần như ngay lập tức. Hệ thống báo cáo chuỗi cửa hàng phân tích tất cả các mặt hoạt động quản lý của chuỗi cửa hàng một cách chi tiết nhất.

d/ Một số khách hàng sử dụng Maybanhang.net

khách hàng maybanhangnhanh.net

Khách hàng thân thiết của Maybanhangnhanh.net

Dùng thử phần mềm quản lý bán hàng PosApp 14 ngày miễn phí qua các nền tảng:

dùng trên web

Để nhận thêm tư vấn về các phần mềm bán hàng của PosApp cũng như các giải pháp quản lý bán hàng. Vui lòng để lại số điện thoại:



Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!