Top 8 các phần mềm quản lý cửa hàng giày dép

Kinh doanh thời trang chưa bao giờ hết hot. Rất nhiều chủ đầu tư đã chọn giày dép làm sản phẩm kinh doanh của mình. Tuy nhiên đây là một mặt hàng rất dễ lỗi “mốt” và khó quản lý nếu chủ đầu tư là người mới bắt đầu kinh doanh và chưa có nhiều kinh nghiệm bán hàng.

Vậy nên nhằm giải quyết vấn đề trên, nhiều người đã tìm đến các giải pháp quản lý bán hàng chuyên nghiệp. Ngày nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng trên thị trường, làm thế nào để lựa chọn một phần mềm quản lý giày dép phù hợp và hiệu quả? Cùng PosApp tìm hiểu top 8 các phần mềm quản lý cửa hàng giày dép thông qua bài viết dưới đây.

Top 8 các phần mềm quản lý cửa hàng giày dép

1/ Tại sao cửa hàng giày dép cần dùng phần mềm quản lý bán hàng?

Giày dép là phân nhóm hàng hóa thuộc lĩnh vực thời trang với nhu cầu khá cao. Ngành hàng này đang mở ra một thị trường vô cùng tiềm năng nhưng cũng gặp phải không ít khó khăn về yêu cầu sản phẩm, giá thành, cách trưng bày, địa điểm,... Cụ thể:

  • - Có quá nhiều mẫu mã, nhãn hiệu, chủng loại giày dép để người bán có thể cập nhật nhanh chóng theo xu hướng thị trường.
  • - Bán hàng chậm bởi không nắm rõ lượng hàng đang có và tìm hàng rất tốn thời gian.
  • - Không thống kê được doanh thu lãi lỗ trong ngày làm doanh thu bán hàng giảm sút.
  • - Thường xuyên bị hao hụt hàng hóa không rõ nguyên nhân.
  • - Khó quản lý ổn thỏa hàng hóa làm hàng hóa thất thoát thường xuyên.

Vậy nên cửa hàng giày dép cần có phần mềm bán hàng hỗ trợ nhắm giúp quản lý doanh thu, lãi lỗ, quản lý kho hàng, quản lý nhân viên,... hiệu quả hơn, nâng cao doanh thu của cửa hàng.

2/ Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý cửa hàng giày dép tốt nhất

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm quản lý cửa hàng giày dép. Dựa vào những tiêu chí nào để chủ cửa hàng có thể lựa chọn phần mềm phù hợp với cửa hàng của mình? PosApp sẽ liệt kê cho bạn 4 tiêu chí đặc thù sau đây.

2.1/ Sản phẩm từ công ty uy tín, chất lượng

bảo trì chất lượng

Để có thể lựa chọn một phần mềm quản lý cửa hàng giày dép chất lượng trước tiên bạn cần tìm hiểu thật kỹ về đơn vị cung cấp phần mềm các thông tin như đây có phải là một công ty uy tín, chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng hay không? Đã bán được cho bao nhiêu khách hàng? Khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm có cảm nhận như thế nào?...

Với một công ty uy tín, có nhiều người đã trải nghiệm và cho đánh giá tốt về sản phẩm, bạn có thể yên tâm sử dụng phần mềm bán hàng của bên họ mà không sợ bị lừa đảo hay "tiền mất tật mang".

2.2/ Tính năng đáp ứng yêu cầu quản lý bán hàng

Quản lý kho

Phần mềm quản lý cửa hàng giày dép phải đảm bảo đầy đủ các tính năng quản lý bán hàng như quản lý quy trình mua bán hàng hóa, tính tiền chính xác, in hóa đơn chuyên nghiệp, lưu trữ đầy đủ thông tin sản phẩm cũng như số lượng hàng tồn kho,...

Với tính năng quản lý bán hàng, chủ cửa hàng không lo tính sai, tính nhầm bill của khách, quản lý bán hàng hiệu quả hơn theo một chu trình khép kín.

2.3/ Chính sách chăm sóc khách hàng trước và sau mua

chăm sóc khách hàng

Đối với một nhà cung cấp phần mềm chuyên nghiệp, khi bạn có nhu cầu mua phần mềm quản lý cửa hàng giày dép của họ, nhân viên bán hàng sẽ tư vấn nhiệt tình tất cả các vấn đề liên quan mà bạn thắc mắc và cung cấp cho bạn một giải pháp bán hàng hiệu quả nhất. 

Sau khi bạn quyết định mua hàng, bên công ty cung cấp phần mềm sẽ cử nhân viên xuống lắp đặt thiết bị cho bạn hàng hướng dẫn sử dụng, demo sản phẩm cho bạn dễ hiểu. Ngoài ra họ cũng sẽ cung cấp tài liệu và video hướng dẫn sử dụng cho bạn dễ hiểu và dễ áp dụng, vận hành phần mềm. 

Với chính sách chăm sóc khách hàng tận tình trước và sau khi mua của các đơn vị bán hàng, bạn có thể dựa vào đó để quyết định chọn mua phần mềm bán hàng của bên nào sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn.

2.4/ Giao diện thân thiện và dễ sử dụng

Giao diện phần mềm Thuần Việt

Tiêu chí cuối cùng để bạn có thể chọn mua phần mềm quản lý cửa hàng giày dép phù hợp đó là giao diện thân thiện, phần mềm dễ sử dụng. Bởi lẽ người sử dụng phần mềm bán hàng này có thể là bất kỳ ai như chủ quán, người lớn tuổi, nhân viên, người không rành công nghệ,... 

Vậy nên việc lựa chọn một phần mềm quản lý có giao diện thân thiện, sắp xếp hợp lý khoa học và dễ sử dụng sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong công việc quản lý cửa hàng thời trang của mình. 

3/ TOP các phần mềm quản lý cửa hàng giày dép tốt nhất hiện nay

Dưới đây là top 8 phần mềm quản lý cửa hàng giày dép tốt nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo.

3.1/ Phần mềm quản lý cửa hàng giày dép PosApp

Phần mềm quản lý cửa hàng giày dép PosApp do Công ty Cổ phần Công nghệ PosApp phát triển. Đây hiện là đơn vị cung cấp phần mềm và thiết bị hỗ trợ quản lý bán hàng hiệu quả được hơn 30.000 khách hàng trải dài khắp đất nước Việt Nam tin dùng.

Năm 2021, PosApp may mắn được sự nhận sự đầu tư từ Shark Nguyễn Hòa Bình. Ồng là nhà sáng lập kiêm chức chủ tịch của tập đoàn NextTech. Shark Bình cũng đã từng tham gia chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ (Shark Tank Việt Nam) mùa 3 năm 2019.

Từ nay PosApp chính thức trở thành viên của tập đoàn Next360 với mong muốn cung cấp nhiều giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

ký kết hợp đồng

Phần mềm quản lý cửa hàng giày dép PosApp hỗ trợ chủ quản hàng các tính năng quản lý như:

  • + Quản lý kho hàng chặt chẽ theo mã vạch giúp người quản lý hạn chế tình trạng thất thoát hàng hóa không rõ nguyên nhân. Ngoài ra phần mềm còn tự động trừ kho thông minh khi phát sinh giao dịch. Hỗ trợ quản lý nhiều kho hàng cùng một lúc.

Quản lý kho chặt chẽ

  • + Phần mềm PosApp tường thích với nhiều thiết bị như điện thoại di động, laptop, máy tính bảng,... người quản lý không cần phụ thuộc vào máy Pos bán hàng. Ngoài ra phần mềm PosApp còn có thể kết nối với các thiết bị ngoại vi như máy in tem, máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, két đựng tiền,... hỗ trợ quy trình bán hàng trở nên chuyên nghiệp và tối ưu hơn.

tương thích với nhiều thiết bị

  • + Phần mềm quản lý cửa hàng giày dép PosApp vẫn có thể hoạt động bình thường ngay cả khi mất kết nối internet. Bán hàng liên tục mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị hỗ trợ khác. 

Không internet

  • + Quản lý chuỗi cửa hàng từ xa chỉ với một tài khoản quản lý duy nhất. Chủ cửa hàng có thể xem các báo cáo kinh doanh của các cửa hàng từ xa mà không cần phải có mặt trực tiếp từng cửa hàng.  

quản lý chuỗi shop

  • + Quản lý ca làm nhân viên chặt chẽ bằng cách phân quyền nhân viên theo từng chức vụ, quản lý thời gian ra vào ca làm và truy xuất lịch sử bán hàng theo từng nhân viên. Điều này giúp chủ cửa hàng hạn chế tình trạng nhân viên gian lận trong quá trình làm việc.

quy trình quản lý nhân viên

  • + Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng như tên khách hàng, giới tính, tuổi, lịch sử giao dịch,... từ đó chủ cửa hàng có thể phân ra những mức chiết khấu, khuyến mãi phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

  • + Quản lý dòng tiền, công nợ bằng cách lưu sổ nợ, công quỹ của nhà cung cấp, đối tác vận chuyển, khách hàng. Lưu trữ thông tin công nợ nhằm đối chiếu khi cần.

vốn kinh doanh

  • + Tạo trang bán hàng online miễn phí chỉ với 5 phút cài đặt giúp chủ quán tiết kiệm chi phí marketing, chi phí thuê bên thứ 3 và thu hút được nhiều khách hàng, tăng doanh thu bán hàng.

3.2/ Phần mềm quản lý shop giày dép Cukcuk

Phần mềm quản lý shop giày dép Cukcuk

Cukcuk là phần mềm hỗ trợ quản lý cửa hàng giày dép chuyên nghiệp nổi bật với tính năng đặc biệt, vẫn có thể hoạt động bình thường ngay cả khi không kết nối internet. Ngoài ra rất cả các thông tin sản phẩm, kho hàng, số lô, màu sắc, size,... đều được lưu trữ để khi nào cần, chủ shop có thể đem ra đôi chiếu, tránh thất thoát hàng hóa.

Các tính năng của phần mềm quản lý shop giày dép Cukcuk:

  • + Báo cáo chi tiết tình hình doanh thu, lợi nhuận, theo thời gian hoặc theo từng mặt hàng nhằm nắm bắt thông tin, lên kế hoạch kinh doanh hiệu quả.
  • + Lưu trữ thông tin khách hàng, thuận tiện cho việc chăm sóc khách hàng sau này.
  • + Tối ưu quá trình thanh toán cho người mua.
  • + Phân quyền nhân viên rõ ràng
  • + Quản lý xuất nhập tồn kho chính xác
  • + Quản lý danh mục hàng hóa chặt chẽ từ tên sản phẩm, số lô, số lượng, nhà cung cấp, màu sắc, size, giá tiền,...
  • + Quản lý chuỗi cửa hàng từ xa hiệu quả.

3.3/ Phần mềm bán hàng cho quán giày dép TPOS

Phần mềm bán hàng cho quán giày dép TPOSPhần mềm bán hàng cho quán giày dép TPOS

TPos là phần mềm quản lý cửa hàng nổi bật với tính năng quản lý tất cả mọi hàng hóa bằng mã vạch giúp chủ cửa hàng kiểm soát hoạt động bán hàng nhanh chóng, hiệu quả. Ngoài ra phần mềm này còn giúp người dùng quản lý công việc kinh doanh trở nên đơn giản hơn nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí tránh xảy ra sai sót trong quá trình kinh doanh.

Các tính năng của phần mềm bán hàng giày dép TPos:

  • + Hỗ trợ xây dựng chương trình khuyến mãi giúp chủ shop thu hút khách hàng, thúc đẩy doanh thu bán hàng. 
  • + Quản lý đơn hàng hằng ngày, phiếu thu chi hàng hóa cũng như mang đến quy trình bán hàng chuyên nghiệp nhất.
  • + Chủ shop thời trang có thể theo dõi hoạt động bán hàng dù đang ở bất cứ đâu, không cần phải luôn túc trực tại shop.
  • + Tính năng phân quyền cho nhân viên, tránh tình trạng thất thoát hàng hóa, doanh thu do nhân viên gian lận.
  • + Cung cấp tính năng quét mã vạch đối với tất cả các mặt hàng quần áo, túi xách, giày dép.
  • + Báo cáo tình hình kinh doanh của shop từ tổng quan đến chi tiết.

3.4/ Phần mềm cho shop giày dép Sapo

Phần mềm cho shop giày dép Sapo

Sapo là một cái tên không mấy xa lạ với những người đã kinh doanh trong lĩnh vực thời trang. Sapo được biết đến là phần mềm quản lý chuyên nghiệp, hỗ trợ đầy đủ các tính năng cơ bản để mọi người có thể vận hành cửa hàng giày dép một cách trơn tru nhất.

Các hoạt động quản lý từ đơn hàng, khách hàng, nhân viên, tồn kho, hàng hóa,... đều được phần mềm tự động xử lý nhằm tiết kiệm thời gian của khách hàng.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm cho shop giày dép Sapo:

  • + Cập nhật dữ liệu hàng hóa trong kho ngay lập tức nên bạn có thể biết được chính xác thời điểm cần nhập thêm giày dép hoặc xả hàng kịp thời.
  • + Quản lý thông tin khách hàng chính xác, khi cần có thể sử dụng.
  • + Dễ tạo các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng, tăng doanh thu bán hàng.
  • + Tích hợp với nhiều thiết bị phần cứng như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, két đựng tiền,...
  • + Theo dõi phí ship, công nợ, phí COD chính xác, tránh thất thoát doanh thu.
  • + Hỗ trợ xem báo cáo bán hàng mọi lúc nhằm lên chiến lược bán hàng chính xác, kịp thời.
  • + Sao sánh các kênh bán hàng nhằm tối ưu kênh bán hàng hiệu quả.

3.5/ Ứng dụng quản lý shop giày hiệu quả kiotviet

Ứng dụng quản lý shop giày hiệu quả kiotviet

Kiotviet là phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp với nhiều ưu điểm nổi bật như tự động cập nhật doanh thu, quản lý từ xa tất cả các kênh bán hàng, theo dõi số lượng hàng tồn kho, kiểm tra điểm bán và danh sách khách hàng, hỗ trợ các chương trình khuyến mãi hiệu quả. 

Ngoài ra phần mềm còn hỗ trợ bán hàng, nhận đơn, chuyển đơn, xuất nhập kho, quản lý thu chi, quản lý dữ liệu khách hàng một cách đơn giản, nhanh chóng. 

Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý shop giày dép Kiotviet:

  • + Kết nối tự động với các đối tác vận chuyển.
  • + Tự động cập nhật trạng thái đơn hàng giúp chủ cửa hàng theo dõi đơn hàng nhanh chóng.
  • + Tính năng tự động thống kê phí giao hàng, COD mà không cần nhân viên phải tính toán thủ công.
  • + Theo dõi tiền thu hộ và thanh toán với đối tác giao hàng.
  • + Kết nối với các kênh bán hàng online phổ biến.
  • + Quản lý đơn hàng online trực tiếp, tìm kiếm và sắp xếp danh sách đơn hàng.
  • + Dễ dàng nhập và xuất dữ liệu ra file excel.

3.6/ Phần mềm quản lý cửa hàng giày dep Nhanh.vn

Phần mềm quản lý cửa hàng giày dep Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm quản lý đa kênh khá nổi bật tại Việt Nam, hỗ trợ quản lý không giới hạn số lượng các cửa hàng, fanpage, website, các gian hàng trên sàn thương mại điện tử như shopee, lazada, sendo, tiki,...

Phần mềm này có đầy đủ các tính năng cần thiết giúp chủ cửa hàng có thể quản lý bán hàng hiệu quả. 

Các tính năng và lợi ích nổi bật của Nhanh.vn có thể kể đến như:

  • + Quản lý sản phẩm: Nhập liệu nhanh chóng, lưu trữ không giới hạn giúp bạn có thể tra cứu thông tin sản phẩm dễ dàng. Hỗ trợ quản lý từng danh mục, thương hiệu, màu sắc, size,...
  • + Kho hàng thông minh: Nhận hàng, trả hàng cho nhà cung cấp. Điều chuyển hàng hóa giữa các kho, cửa hàng. Kiểm kho theo sản phẩm/danh mục hàng hóa/ nhà cung cấp. Dự báo nhập hành theo số lượng hàng tồn thực tế và tốc độ bán hàng từng cửa hàng. 
  • + Tính năng bán hàng tiện lợi: Cho phép bạn theo dõi lượng khách ra vào cửa hàng. Bán hàng, đổi trả hàng theo mã vạch sản phẩm. Lưu thông tin khách hàng và tự động chiết khấu theo chương trình khuyến mãi, voucher.
  • + Xử lý đơn hàng online nhanh chóng: Đồng bộ đơn hàng từ facebook, instagram, shopee, website bán hàng,... Hỗ trợ in nhiều phiếu gửi nhanh chóng. Gửi SMS, email cho khách hàng khi cửa hàng nhập hàng mới.
  • + Quản lý nhân viên chặt chẽ: Phân quyền nhân viên theo chức vụ. Báo cáo doanh thu theo từng nhân viên. Tính lương, tính hoa hồng cho nhân viên.
  • + Chăm sóc khách hàng hiệu quả: Tổng hợp lịch sử mua hàng từ tất cả các kênh bán hàng của khách hàng. Lịch sử chăm sóc khách hàng từ cuộc gọi, nhắn tin, email,... 
  • + Hệ thống báo cáo hỗ trợ ra quyết định từ 80 bảng cáo báo chi tiết với từng mục.

3.7/ Phần mềm quản lý tiệm giày dép Suno

Phần mềm quản lý tiệm giày dép Suno

Suno là phần mềm nổi bật với giao diện hoàn toàn thuần việt, giúp chủ cửa hàng dễ dàng thực hiện các thao tác quản lý bán hàng như tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi công nợ, chăm sóc khách hàng, phân tích kết quả hoạt động kinh doanh,...

Với sự hỗ trợ của phần mềm này, bạn có thể kiểm soát tốt tình trạng hoạt động của cửa hàng mình một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý tiệm giày dép Suno:

  • + Giao diện thuần việt dễ sử dụng.
  • + Hỗ trợ báo cáo thực quan, chi tiết.
  • + Kết nối thiết bị bán hàng và có thể bán hàng trên nhiều thiết bị.
  • + Hỗ trợ cả phần mềm bán hàng online và offline.
  • + Phù hợp với nhiều ngành nghề và mô hình kinh doanh khác.
  • + Quản lý giao dịch các đơn hàng hiệu quả.

3.8/ Phần mềm quản lý cửa hàng giày dép EBIZ

Phần mềm quản lý cửa hàng giày dép EBIZ

EBIZ là phần mềm quản lý bán hàng được ứng dụng rộng rãi và được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. Phần mềm này có rất nhiều phiên bản riêng cho từng loại mặt hàng kinh doanh và có thể triển khai cho nhiều mô hình cửa hàng giúp bạn quản lý chính xác và nhanh chóng từ đó tiết kiệm chi phí nhân công và thời gian quản lý cửa hàng.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm EBIZ như:

  • + Sử dụng phần mềm và máy quét mã vạch để thu tiền khách hàng.
  • + Các mẫu báo cáo trong phần mềm có thể được điều chỉnh lại sao cho phù hợp với yêu cầu quản lý của cửa hàng.
  • + Báo cáo bán hàng theo ngày, tháng năm hay theo khoảng thời gian.
  • + Báo cáo xuất nhập kho, quản lý tồn kho.
  • + Báo cáo sổ quỹ chi tiết thu chi. 

Trên đây là top 8 phần mềm quản lý cửa hàng giày dépPosApp muốn chia sẻ. Chúc hoạt động kinh doanh của các bạn gặt hái thật nhiều thành công.

Bạn đang tìm kiếm giải pháp quản lý cửa hàng giày dép tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!



Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Xem thêm:

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!