Kinh nghiệm kinh doanh giày dép lợi nhuận bạc triệu

Bạn đang có một số vốn trong tay và muốn kinh doanh giày dép để kiếm thêm thu nhập? Bạn chưa từng có kinh nghiệm kinh doanh và không biết nên bắt đầu mở shop giày dép túi xách như thế nào? Bài viết này là dành cho bạn. Cùng đọc hết bài viết để nắm chắc tất tần tật kinh nghiệm kinh doanh giày dép lợi nhuận bạc triệu mà PosApp sẽ chia sẻ trong bài. 

Kinh nghiệm kinh doanh giày dép lợi nhuận bạc triệu

1/ Có nên buôn bán giày dép hay không?

Ngày nay, các mặt hàng thiên về thời trang đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Một phần là nhờ vào sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế, xã hội nên con người có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến đời sống vật chất và tinh thần. Vậy nên, thời trang và mỹ phẩm cũng theo đó được đề cao và được đẩy mạnh hơn.

cửa hàng giày dép japan order store

Xét về mặt tổng quan, trên thực tế, hầu hết người tiêu dùng đều sở hữu một số lượng giày dép không ít. Trung bình mỗi người tiêu dùng sẽ sở hữu từ hai đến ba đôi giày, dép cho mình.

Như vậy, nếu nhân lên với dân số Việt Nam ta sẽ thu về một con số khổng lồ về số lượng giày dép được tiêu thụ. Vậy nên có thể nói nhu cầu của người tiêu dùng về mặt hàng này là rất lớn.

cửa hàng giày dép phụ kiện

Tuy nhiên, chỉ xác định nhu cầu tiêu thụ lượng giày dép lớn là chưa đủ để khẳng định có nên mở mô hình kinh doanh giày dép hay không. Hiện nay có quá nhiều người cũng đang kinh doanh mặt hàng này và họ đã tạo ra một sức ép cạnh tranh rất lớn trong thị trường giày dép.  

Vậy nên, bạn cần xác định thêm nhiều mặt lợi thế của cửa hàng mình cũng như mặt bất lợi so với những cửa hàng khác trên thị trường để cân nhắc xem mình có nên kinh doanh giày dép hay không. 

Nhưng nếu bạn đam mê và muốn thử sức với kinh doanh giày dép thì hãy tự tin nhập cuộc với những kiến thức và chia sẻ bổ ích sau đây của PosApp.

2/ Mở shop giày dép cần bao nhiêu vốn

Mặt hàng giày dép có rất nhiều nguồn sỉ với mức giá tương đối rẻ. Vì vậy mà lợi nhuận thu được khi kinh doanh mặt hàng sẽ cao hơn nhiều so với nhiều mặt hàng khác. 

Bên cạnh việc đưa ra mức giá cạnh tranh thì các xưởng giày dép còn có nhiều chính sách ưu đãi với mức chiết khấu cao khuyến khích các đại lý, nhà bán lẻ nhập mua số lượng lớn và trở thành khách hàng trung thành của xưởng.

vốn kinh doanh

Mở 1 shop giày cần bao nhiêu vốn? Bán giày online cần bao nhiêu vốn

Đặc biệt khi bắt đầu mô hình kinh doanh giày dép, bạn không cần phải quá quan trọng vấn đề mặt bằng bán hàng vì hiện nay có rất nhiều hình thức khác nhau để bạn có thể bán được hàng. Một trong số đó là kinh doanh online.

 Mẫu mã giày dép cũng ngày càng đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng cụ thể hơn. Nên người tiêu dùng cũng sẽ hứng thú hơn với những mặt hàng mà bạn cung cấp từ đó, bạn có thể xoay vòng vốn nhanh hơn.

phần mềm quản lý posapp

3/ Một vài câu hỏi pháp lý về thủ tục mở tiệm giày dép

Điều đầu tiên mà bạn cần biết khi mở cửa hàng kinh doanh giày dép đồng nghĩa với việc cửa hàng kinh doanh của bạn sẽ hoạt động dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể. Sau đây là một vài vấn đề pháp lý được nhiều nhà kinh doanh giày dép đề cập đến:

Hộ kinh doanh có được phép sở hữu và sử dụng con dấu hay không?

Khác với việc thành lập công ty, hộ kinh doanh và cửa hàng không được quyền làm và sử dụng con dấu tròn nhưng có thể sử dụng những con dấu không mang tính chất pháp lý như dấu tên cửa hàng để in ấn lên bao bì hay vật phẩm của cửa hàng nhằm đem lại ấn tượng cho khách hàng.

Ai có thể đăng ký kinh doanh hộ cá thể?

Để có thể mở cửa hàng giày dép và đăng ký kinh doanh hộ cá thể thì người đăng ký kinh doanh cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • + Người đăng ký kinh doanh là công dân Việt Nam và đủ hoặc trên 18 tuổi
  • + Có năng lực pháp luật và năng lực hành vi dân sự đầy đủ
  • + Một nhóm người hoặc một hộ gia đình cũng có thể đăng ký kinh doanh hộ cá thể

quản lý khách hàng

Hộ kinh doanh cá thể, cửa hàng giày dép được phép sử dụng bao nhiêu lao động?

Một hộ kinh doanh cá thể, một cửa hàng giày dép được phép sử dụng tối đa 10 lao động. Hộ kinh doanh hay cửa hàng muốn sử dụng hơn 10 lao động thì phải đăng ký kinh doanh dưới một trong các hình thức mà công ty, doanh nghiệp được quy định theo Luật Doanh Nghiệp.

Trách nhiệm tài chính của chủ hộ kinh doanh là gì?

Chủ hộ kinh doanh cũng chính là chủ cửa hàng sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm trên tất cả các tài sản và những khoản nợ của cửa hàng. Việc này có nghĩa nếu việc kinh doanh thất bại, chủ hộ kinh doanh sẽ phải trích tài sản cá nhân của mình để trang trải cho các khoản nợ của hộ kinh doanh cá thể.

Một hộ kinh doanh cá thể được quyền đăng ký bao nhiêu địa chỉ kinh doanh?

Một cửa hàng kinh doanh đăng ký hộ kinh doanh cá thể chỉ được phép đăng ký một địa điểm kinh doanh trên phạm vi toàn quốc. Nếu muốn hoạt động kinh doanh tại hai địa điểm trở lên thì hộ kinh doanh phải đăng ký  kinh doanh dưới một trong các hình thức doanh nghiệp, công ty được quy định tại Luật Doanh Nghiệp.

4/ Những khó khăn thường thấy khi mới kinh doanh giày dép

Kinh doanh mặt hàng nào cũng sẽ gặp phải những khó khăn nhất định và kinh doanh giày dép cũng không ngoại lệ. Một số khó khăn thường thấy khi mở cửa hàng giày dép như:

khó khăn khi quản lý cửa hàng vật tư

  • - Không nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng, thị hiếu của người tiêu dùng về màu sắc, mẫu mã, chất lượng giày dép.
  • - Không biết tìm nguồn hàng đa dạng có mẫu mã đẹp với mức giá hợp lý để đáp ứng nhu cầu người mua hay nhà cung cấp uy tín, đáp ứng những đơn hàng gấp.
  • - Thiếu vốn để nhập hàng với số lượng lớn vì nếu bạn nhập ít thì giá sỉ sẽ cao hơn và bạn khó thu về nhiều lợi nhuận.
  • - Thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt cả về kinh doanh online và offline nên nếu như bạn chưa biết cách tận dụng các kênh tiếp thị để thu hút khách hàng tiềm năng và tìm cách giữ chân họ thì bạn sẽ chịu nhiều thua thiệt.
  • - Giày dép cũng có tuổi thọ nên nếu bạn thường xuyên bị tồn hàng thì bạn sẽ bị lỗ vốn thậm chí là không thanh lý được những mặt hàng này. Ngoài ra, bạn còn phải chi thêm nhiều chi phí quản lý hàng tồn kho.

 Và còn rất nhiều những khó khăn khác nữa mà PosApp chưa kể hết. Vậy làm sao để giải quyết những khó khăn này để thúc đẩy kinh doanh hơn? Đọc tiếp phần dưới đây, PosApp sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm kinh doanh giày dép không sợ lỗ. 

5/ Kinh nghiệm kinh doanh giày dép hiệu quả cho người mới bắt đầu

Không phải cứ mở cửa hàng là sẽ kinh doanh thành công, có rất nhiều rủi ro để cửa hàng của bạn bị thua lỗ. Vậy nên trong phần này, PosApp sẽ mách bạn cách bán giày dép hiệu quả nhất.

5.1/ Lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu

Đây là điều tiên quyết của bất cứ ai khi bắt đầu kinh doanh cũng phải nghĩ đến. Xác định đối tượng khách hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định nhập hàng, định giá sản phẩm, tiêu chí phục vụ,... và nhiều thức khác nữa.

Khách hàng thử giày, dép

Nếu bạn hướng đến đối tượng là học sinh, sinh viên thì các sản phẩm giày dép bạn nhập về bán phải có mẫu mã trẻ trung, năng động và được định giá hợp với ví tiền của sinh viên. 

Nếu đối tượng khách hàng của bạn là nhân viên văn phòng thì mẫu mã giày dép bạn nhập về phải có thiết kế nhã nhặn, lịch sự.

Nếu bạn muốn phục vụ đối tượng khách hàng là giới thượng lưu thì sản phẩm bạn nhập về bán phải đảm bảo chất lượng, giày phải làm từ chất liệu cao cấp, đường may phải chuẩn, dáng giày đẹp,... và quan trọng nhất bạn cần chú ý đến chất lượng dịch vụ của mình, đây là điểm mấu chốt quyết định đối tượng khách hàng này có mua hàng của bạn hay không. 

5.2/ Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

định giá theo cạnh tranh

Làm trong bất kỳ ngành nghề nào, việc shop bạn xuất hiện đối tượng cạnh tranh là điều hiển nhiên. “Thương trường là chiến trường” vì vậy “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. 

Nên tìm hiểu các đối thủ có cùng phân khúc khách hàng như shop mình làm cách nào mà thu hút nhiều khách, chốt được nhiều đơn như vậy để học hỏi và đưa ra nhiều đối khách thu hút khách hàng về shop mình.

5.3/ Nguồn hàng giày dép

shop giày dép túi xách minh thông

Hiện nay, các nguồn hàng giày dép trong và ngoài nước tràn lan trên thị trường, gây ra tình trạng hàng giả hàng thật bất phân làm cho người mới bắt đầu kinh doanh giày dép không biết phải nhập hàng ở đâu uy tín, chất lượng vì vậy, bạn cần lưu ý ba mẹo dưới đây.

  • + Nhập hàng theo định hướng khách hàng mục tiêu. Nếu cửa hàng của bạn nhắm đến phân khúc khách hàng sang thì bạn có thể cân nhắc nguồn hàng nước ngoài có thương hiệu nổi tiếng.
  • + Lựa chọn giải pháp an toàn, nguồn hàng uy tín, đã có tên tuổi vì những cửa hàng uy tín đều có các chính sách giá, sản phẩm minh bạch, đổi trả hàng lỗi, hỗ trợ chi phí vận chuyển,...
  • + Khảo sát giá thị trường trước khi nhập hàng. Việc khảo sát giá thị trường sẽ giúp bạn biết được đâu là lựa chọn tối ưu cho cửa hàng giày dép của mình. 

5.4/ Mặt bằng kinh doanh giày dép

Bảng hiệu shop giày dép đẹp Juno

Đối với các cửa hàng truyền thống, địa điểm bán hàng giữ vai trò quan trọng việc thu hút khách hàng. Địa điểm bán phải nằm trung khu có dân cư đông đúc, có nhiều người qua lại, giao thông thuận lợi và dễ tìm đường để tăng tính tiện lợi cho khách hàng. 

Không gian quán cũng không nên quá tù túng, thiếu ánh sáng hay quá chật hẹp, làm ảnh hưởng đến cách bày trí cũng như tính thẩm mỹ của tiệm. 

Ngoài ra, những nơi bổ trợ như nhà để xem không gian để biển quảng cáo,... cũng không kém phần quan trọng, thêm một chút chăm chút cho dịch vụ khách hàng sẽ giúp khách hàng quay lại mua hàng của bạn nhiều hơn.

5.5/ Định giá sản phẩm

giá cả

Ngoại trừ những mặt hàng cao cấp đáp ứng phân khúc khách hàng hạng sang cần định giá sản phẩm theo thương hiệu thì những cửa hàng bình thường với những sản phẩm bình dân và sản phẩm ít có sự khác biệt với đối thủ thì bạn nên tạo ra sự khác biệt về giá để tăng tính cạnh tranh cho cửa hàng của mình.

Việc định giá đối với các sản phẩm giày dép thông thường còn phải dựa trên những yếu tố như sản phẩm đang ở giai đoạn nào của chu kỳ sống, thị hiếu người tiêu dùng, mức giá bán phổ biến trên thị trường,... Nên bạn cần cân nhắc kỹ trước khi định mức cho sản phẩm của mình.

5.6/ Trang thiết bị cần thiết cho cửa hàng giày dép

Các trang thiết bị cần thiết mà cửa hàng giày dép nào cũng phải có đó là biển quảng cáo cửa hàng, hệ thống cửa ra vào, kệ trưng bày giày dép, hệ thống đèn chiếu sáng cho cửa hàng, bàn thu ngân, gương soi, ghế ngồi cho khách thử giày,...

Ngoài ra các chủ cửa hàng còn nên trang bị thêm máy POS thu ngân các thiết bị đi kèm như máy quét mã vạch, máy tin bill, két đựng tiền,... để hỗ trợ quy trình bán hàng tại cửa hàng trở nên tối ưu và hiệu quả hơn.

phần mềm spa

5.7/ Phần mềm quản lý cửa hàng giày dép

Số lượng và mẫu mã giày dép cực kỳ đa dạng, làm sao bạn có thể  nhớ hết tất cả thông sản phẩm bao gồm tên, số lượng hàng tồn kho, mẫu mã, size, giá bán,... Giải pháp nào để quản lý cửa hàng giày dép tốt hơn?

Phần mềm quản lý cửa hàng giày dép chính là giải pháp dành cho bạn. Khi sở hữu phần mềm quản lý, bạn có thể:

phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ, retail

  • + Quản lý sản phẩm chặt chẽ từ tên, loại, màu sắc, số lượng, mẫu mã, size, vị trí đặt hàng,... bạn không cần phải tốn công nhớ một cách máy móc tất cả sản phẩm trong cửa hàng.

Quản lý sản phẩm chặt chẽ

  • + Chủ động hơn trong việc nhập kho. Phần mềm quản lý cửa hàng giày dép sẽ tự động cảnh báo khi lượng hàng tồn kho giảm xuống mức thấp giúp bạn chủ động hơn trong việc nhập hàng.

hàng tồn kho

  • + Quản lý mọi thông tin khách hàng bao gồm họ và tên, số điện thoại, địa chỉ, lịch sử mua hàng, tổng giá trị giao dịch,... để từ đó bạn dễ dàng phân khúc khách hàng và đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi phù hợp với từng phân khúc khách hàng hơn.

quan-ly-khach-hang-cua-hang-dien-tu-do-dien-gia-dung

  • + Dễ dàng quản lý chuỗi cửa hàng từ xa, quản lý tình hình kinh doanh trong ngày, kho hàng ngay trên điện thoại mà không cần có mặt trực tiếp ở từng chi nhánh.

quản lý chuỗi cửa hàng từ xa

PosApp là đơn vị cung cấp phần mềm quản lý cửa hàng giày dép uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam với hơn 3000 khách hàng tin dùng và vẫn tiếp tục đồng hành cùng PosApp cho đến hiện tại.

Năm 2021, PosApp được Shark Nguyễn Hòa Bình - người sáng lập kiêm chủ tịch Tập Đoàn NextTech và cũng là người tham gia chương trình Thương vụ Bạc Tỷ (Shark Tank Việt Nam) mùa 3 - đầu tư và chính thức trở thành một thành viên trong hệ sinh thái chuyển đổi số của Next360. 

ký kết hợp đồng

5.8/ Mẹo Marketing hiệu quả

Để tiếp thị và quảng cáo hiệu quả thì ngay từ đầu, bạn cần chuẩn bị trước một kế hoạch cụ thể những gì mình cần làm để thu hút khách hàng, chẳng hạn như phát tờ rơi; xây dựng cộng đồng mạng dựa trên fanpage facebook, forum, diễn đàn,..; chạy quảng cáo facebook, quảng cáo Google Adwords; đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá;…

chiến lược marketing

Ngoài ra, các cửa hàng kinh doanh giày dép có thể cân nhắc thêm về chính sách tích điểm, thẻ khách hàng thân thiết, dịch vụ bảo hành,… nhằm ghi điểm trong mắt khách hàng và tạo ra sự nổi bật so với đối thủ.

Bên cạnh đó, với sự phát triển mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử thì bạn cũng nên bán hàng online trên một số sàn thương mại điện tử lớn như  Shopee, Sendo, Tiki, Lazada,...

5.9/ Mở kênh bán hàng trực tuyến

Việc sở hữu website riêng mang tên thương hiệu không chỉ chứng tỏ sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp mà còn giúp cho bạn dễ dàng quảng bá thương hiệu của mình.

Mở kênh bán hàng trực tuyến

Thông qua website, khách hàng dễ dàng order hàng hóa, xem review từ các khách hàng trước, tăng niềm tin khách hàng và giúp cửa hàng của bạn giữ chân khách hàng thông qua hoạt động khuyến mãi, tặng phiếu giảm giá, tri ân khách hàng.

Ngoài ra, việc sở hữu website riêng còn giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí nếu thuê bên thứ ba. 

PosApp hỗ trợ tạo website bán hàng miễn phí chỉ với 5 phút cài đặt!

Thông qua những chia sẻ của PosApp về một số kinh nghiệm kinh doanh giày dép lợi nhuận bạc triệu hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và đủ tự tin hơn để theo đuổi niềm đam mê kinh doanh giày dép của mình. PosApp chúc bạn kinh doanh thành công.

Bạn đang có nhu cầu tìm mua phần mềm quản lý cửa hàng giày dép PosApp? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn chi tiết!



Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Xem thêm:

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!