Bí quyết của thành công có lẽ không có gì khác ngoài việc sử dụng thời gian và nguồn lực hiệu quả. Thời gian của bạn có thể bị sử dụng phí phạm bởi một trong những tác nhân sau: dành quá nhiều thời gian để sử dụng mạng xã hội và các trang web gây mất tập trung, sắp xếp công việc chưa hiệu quả. Các phần mềm hiện nay có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian để sử dụng nguồn lực đó cải thiện bản thân, nâng cao năng suất học tập và lao động, giúp bạn thành công trong cuộc sống. Dưới đây là 10 app lập thời gian biểu cá nhân giúp "tuổi thanh xuân" không bị sử dụng lãng phí.
Công cụ quản lý thời gian Forest giúp bạn tập trung học tập, làm việc và hạn chế việc xao nhãng của mình thông qua việc ngăn chặn thời gian sử dụng lãng phí các ứng dụng trên smartphone. Nhiệm vụ của bạn sẽ là trồng cây, khi bạn càng hạn chế thời gian sử dụng điện thoại, vườn cây của bạn sẽ càng được tươi tốt, phát triển nhanh. Bạn có thể phát triển khu vườn của mình bằng cách tự giới hạn bản thân không được sử dụng các ứng dụng gây lãng phí thời gian như Facebook, Instagram, Youtube.
THÔNG TIN TỔNG HỢP | |
Nền tảng | Hệ điều hành Android, iOS |
Thích hợp cho | Cá nhân muốn tiết kiệm thời gian sử dụng mạng xã hội, ứng dụng chơi game gây xao nhãng |
Số lượt tải ứng dụng | 1,000,000 - 5,000,0000 |
Chức năng & phí sử dụng | Chăm sóc vườn cây thông qua thử thách thời gian không sử dụng các ứng dụng di động |
Download | Trên Android: Download |
Trên iOS: Download | |
Điểm đánh giá ứng dụng | Android: 4.2/5 |
iOS: 4.8/5 |
Xem thêm bài viết: Tổng hợp 12 phần mềm quản lý công việc cực kỳ hiệu quả
Extension Wastenotime giúp bạn quản lý thời gian trên trình duyệt web. Thông qua phần mềm quản lý thời gian Wastenotime các tiêu chí mà bạn đặt ra sẽ đảm bảo được thực hiện đúng thời hạn. Wastenotime cho phép lên thời gian biểu và sử dụng ứng dụng trong ngày cũng như tự giới hạn thời gian hoặc chặn truy cập các trang web gây tốn thời gian, độc hại.
Wastenotime là phần mềm quản lý thời gian được cài đặt trực tiếp trên trình duyệt Chrome. Bạn có thể cài đặt trên máy tính tại ĐÂY.
Xem thêm bài viết: Tổng hợp 8 ứng dụng quản lý thu chi tốt nhất hiện nay trên di động
Công cụ quản lý thời gian Appblock khá mạnh tay khi chặn truy cập các ứng dụng gây mất thời gian do người gian chọn. Cách duy nhất để truy cập vào khi đã bị chặn đó chính là cắm dây sạc vào và nhập một đoạn mã gỡ khóa ứng dụng.
App kiểm soát thời gian sử dụng điện thoại Appblock cho phép người dùng điều chỉnh tùy chọn chặn các truy cập như: Khung giờ truy cập ứng dụng, ngày trong tuần truy cập, số ứng dụng muốn chặn truy cập. Khi bạn vẫn tìm cách truy cập vào khi đã bị chặn, màn hình app sẽ hiển thị số lần cố gằng truy cập cùng một đoạn văn bản "động viên" như: "Để làm được những điều lớn lao bạn phải gạt bỏ những thứ tầm thường".
THÔNG TIN TỔNG HỢP | |
Nền tảng | Hệ điều hành Android, iOS |
Thích hợp cho | Chặn các ứng dụng gây xao nhãng theo giờ trong ngày hoặc khung thời gian cố định |
Số lượt tải ứng dụng | ~1,000,0000 |
Download | Trên Android: Download |
Điểm ứng dụng | Android: 4.2/5 |
ColorNote cho phép lên thời gian biểu làm việc trong tuần với các tính năng đặc biệt như ghi âm lại các ghi chú, tìm kiếm các ghi chú, báo thức lặp đi lặp lại. Đặc biệt, ứng dụng thời gian biểu ColorNote có phần lịch âm, giúp bạn ghi chú các ngày giỗ chạp một cách chính xác nhất. Ngay cả khi bạn đang không dùng điện thoại mà đang sử dụng các thiết bị khác, công cụ quản lý thời gian Notepad note vẫn hỗ trợ bạn gửi các ghi chú qua Email, tài khoản twitter, tin nhắn SMS - giúp bạn không bị lỡ hẹn trong bất kỳ tình huống nào.
THÔNG TIN TỔNG HỢP | |
Nền tảng | Hệ điều hành Android, iOS |
Thích hợp cho | Ghi chú công việc thông qua màu sắc và ghi âm các công việc cần làm, nhắc nhở qua tin nhắn SMS, Email |
Số lượt tải ứng dụng | Nửa tỉ lượt tải ứng dụng |
Chức năng & phí sử dụng | Hoàn toàn miễn phí (Có chứa quảng cáo) |
Download | Trên Android: Download |
Trên iOS: Download | |
Điểm đánh giá ứng dụng | Android: 4.6/5 |
iOS: 4.8/5 |
Nếu như Appblock là một trong những app chặn truy cập ứng dụng tốt nhất trên hệ điều hành Android thì Freedom là app kiểm soát thời gian sử dụng điện thoại tốt nhất trên hệ điều hành iOS. Các chức năng của công cụ quản lý thời gian Freedom tương tự như Appblock bao gồm chặn ứng dụng, trang web gây mất tập trung.
THÔNG TIN TỔNG HỢP | |
Nền tảng | Hệ điều hành iOS |
Thích hợp cho | Chặn người dùng |
Số lượt tải ứng dụng | ~5,000,0000 |
Chức năng | Đặt lịch & giờ chặn ứng dụng gây xao nhãng |
Download | Trên iOS: Download |
Xem thêm bài viết: Tổng hợp 8 ứng dụng quản lý thu chi tốt nhất hiện nay trên di động
Todoist là app nhắc nhở thời gian làm việc hàng ngày cũng như việc lên kế hoạch làm việc trong ngày tiếp theo. Chức năng lên kế hoạch ưu tiên giúp đánh dấu các công việc quan trọng cần ưu tiên thực hiện. Todoist còn giúp bạn quản lý dự án thông qua việc theo dõi tiến độ công việc cũng như báo cáo theo biểu đồ khối lượng công việc.
Chức năng quản lý tiến độ các dự án theo nhóm giúp bạn quản lý công việc theo mô hình đội nhóm.
THÔNG TIN TỔNG HỢP | |
Nền tảng | Hệ điều hành Android, iOS, nền web |
Thích hợp cho | Các cá nhân, tổ chức muốn sắp xếp công việc hiệu quả hơn, lên lịch thời gian biểu cũng như các công lên deadline cho công việc |
Số lượt tải ứng dụng | ~50,000,000 lượt tải ứng dụng |
Phí sử dụng | Miễn phí |
Premium: $28.99/năm |
Stayfocusd - App quản lý thời gian sử dụng điện thoại được nhiều phụ huynh sử dụng để quản lý con cái, hạn chế thời gian truy cập các trang mạng xã hội trên điện thoại của con cái họ. Hiện nay công cụ quản lý thời gian Stayfocusd có trên Chrome và Cốc Cốc ở cả 2 hệ điều hành bao gồm Desktop Window và MacOS. Giúp bạn lên khoảng thời gian chặn các trang mạng xã hội gây mất tập trung trong khoảng thời gian trong ngày hoặc hạn chế thời gian cho vào một trang web nhất định trong ngày.
Bạn có thể tải ứng dụng TẠI ĐÂY
Phần mềm quản lý nhà hàng - 23.000+ quán sử dụng
Pomodoro hay còn gọi là phương pháp "Quả cà chua" là lý thuyết về duy trì sự tập trung do Francesco Cirrillo đề ra. Theo lý thuyết "quả cà chua" thì con người không thể tập trung quá lâu trong công việc, khi tập trung làm việc quá lâu, độ tập trung sẽ bị giảm dần. Pomodo đề ra phương pháp nghỉ ngắn giữa các giờ tập trung làm việc. Cứ trung bình làm được 25 phút sẽ nghỉ 5 phút, 4 lần làm việc tập trung liên tục sẽ nghỉ dài 10 phút.
Ứng dụng Promodoro cho phép bạn tập trung vào công việc bằng cách thiết lập khoảng thời gian làm việc và nghỉ quãng ngắn trong khoảng thời gian làm việc. Trong thời gian làm việc, bạn có thể chọn các ứng dụng bị khóa, giữa các quãng nghỉ ngắn app sẽ cho bạn sử dụng điện thoại, máy tính để "xả stress" trong khoảng thời gian 5' sau đó sẽ tiếp tục đóng ứng dụng lại để bạn tập trung làm việc.
Khác với các ứng dụng quản lý thời gian làm việc khác, Pomodoro chạy gần như trên mọi nền tảng bao gồm điện thoại, máy tính bảng Android, iOS cho đến máy tính hệ điều hành Window, Macbook.
THÔNG TIN TỔNG HỢP | |
Nền tảng | Hệ điều hành Android, iOS |
Thích hợp cho | Cá nhân muốn tập trung thời gian làm việc hiệu quả theo phương pháp Pomodoro |
Số lượt tải ứng dụng | 1,000,000 - 5,000,0000 |
Download | Trên Android: Download |
Trên iOS: Download | |
Sử dụng nền Web: https://tomato-timer.com/ | |
Điểm đánh giá ứng dụng | Android: 4.5/5 |
iOS: 4.8/5 |
TickTick là app thời gian biểu tiện lợi được nhiều sự ủng hộ của người dùng vì ở phiên bản miễn phí nó đã bao hàm hầu hết mọi chức năng. Phần mềm lập thời gian biểu cá nhân này có thể giúp bạn quản lý những công việc của mình 1 cách khoa học, luôn nhắc nhở kịp thời và theo dõi tiến độ công việc 1 cách sát sao.
Những ưu điểm của phần mềm lập thời gian biểu cá nhân Tick Tick đáng phải kể đến như: dễ dàng lên danh sách công việc và xóa bỏ đánh dấu công việc đó, giúp người dùng xây dựng thói quen tốt. Và bạn cũng có thể chia sẻ danh sách nhiệm vụ của cá nhân lên hệ thống mạng xã hội thông qua ứng dụng này.
Điểm khác biệt của nó so với các phần mềm lập thời gian biểu cá nhân khác chính là có thể phát ra tiếng ồn trắng che lấp những tạp âm khác. Và chức năng đếm ngược thời gian cho từng công việc.
Đây là 1 app sắp xếp thời gian biểu giúp thực hiện công việc hiệu quả nhưng chưa được quá phổ biến rộng rãi. Ứng dụng có thể sử dụng ngoại tuyến hoặc đồng bộ hóa với Google Task, caLDAV hoặc etesync
Các nhiệm vụ là không giới hạn, bạn có thể thu gọn chúng hoặc lồng vào nhau. Có thể tự động thêm nhiệm vụ vào lịch của bạn. Tạo nhiệm vụ mới và liệt kê lời nhắc một cách đơn giản
Ứng dụng sắp xếp thời gian Tasks cực kì tôn trọng quyền riêng tư của bạn. Khi không có quảng cáo hay yêu cầu truy cập vị trí hay bất cứ dữ liệu nào khác
Thông tin tổng hợp | |
Nền tảng | Hệ điều hành Android |
Thích hợp cho | Lên kế hoạch, quản lý và chia sẻ danh sách việc cần làm hằng ngày |
Số lượt tải ứng dụng | hơn 1 trăm nghìn lượt tải ứng dụng |
Chức năng & phí sử dụng | Hoàn toàn miễn phí |
Download | Trên Android: Download |
Điểm đánh giá ứng dụng | Android: 4.7/5 |
PosApp là phần mềm quản lý bán hàng giúp tiết kiệm thời gian cho các quán cafe, nhà hàng, quán ăn - giảm đến 50% chi phí vận hành nhà hàng. PosApp giúp cắt giảm thời gian hoạt động thông qua:
Khi nhân viên phục vụ nhận order từ khách ngay tại bàn, người thu ngân, quản lý sẽ ngay lập tức nhìn thấy được order của khách, qua đó thu ngân, người quản lý nhà hàng biết được bàn nào đang có khách ngồi, bàn nào đang trống. Đồng thời ở dưới bộ phận bếp cũng sẽ hiện lên các thông tin order.
SO SÁNH QUY TRÌNH BÁN HÀNG | |||
Không sử dụng phần mềm | Sử dụng phần mềm Offline trên PC | Sử dụng phần mềm POSapp | |
Bước 1 | Nhân viên phục vụ ghi giấy order từ khách hàng chuyển xuống bếp chế biến | Nhân viên phục vụ đến bàn ghi giấy order rồi chuyển giấy xuống bếp và đưa cho nhân viên nhập liệu | Nhân viên sử dụng thiết bị di động ghi order từ khách hàng. Sau khi ghi order, dữ liệu đồng thời được chuyển đến màn hình hình thu ngân, người quản lý, màn hình/máy in ở bếp/bar để chế biến |
Bước 2 | Nhân viên phục vụ thường xuyên chạy xuống bếp để kiểm tra món đã được chế biến cho khách hay chưa | Nhân viên phục vụ thường xuyên chạy xuống bếp để kiểm tra món đã được chế biến cho khách hay chưa | Khi bếp chế biến xong món sẽ bấm nút "Trả món", thông báo đến màn hình người phục vụ rằng mòn đã làm xong |
Bước 3 | Nhận món đưa cho khách | Nhận món đưa cho khách | Khách hàng yêu cầu tính tiền, nhân viên phục vụ gửi yêu cầu đến cho thu ngân thanh toán thông qua POSapp |
Bước 4 | Nhận yêu cầu thanh toán của khách | Nhận yêu cầu thanh toán của khách | Người thu ngân in hóa đơn cho khách, kết thúc việc bán hàng |
Bước 5 | Thu ngân thống kê các order của khách | Nhân viên nhập lại những order của khách vào phần mềm | x |
Bước 6 | Ghi hóa đơn và đưa cho khách | In hóa đơn và đưa cho khách | x |
Món ăn được đưa xuống bếp theo 2 cách:
+ Thông qua máy in bill: Sau khi order, toàn bộ thông tin về món sẽ được chuyển xuống bếp thông qua máy in bếp
+ Thông qua màn hình pha chế/bếp: Bếp nhận thông tin món chế biến từ nhân viên phục vụ thông qua màn hình điện thoại, máy tính bảng.
+ Báo cáo tình hình kinh doanh:
Hệ thống hơn 30 biểu đồ kinh doanh giúp chủ cửa theo dõi tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi mà không cần phải có mặt tại cửa hàng.
+ Báo cáo kho - định lượng nguyên vật liệu:
Việc định lượng nguyên vật liệu giúp bạn kiểm soát được tình hình kho nguyên liệu dựa trên việc tự động trừ kho mỗi lần bán hàng. Khi lượng tồn trong kho khác xa so với tồn thực tế có nghĩa rằng nhân viên pha chế bán hàng không đúng định lượng nguyên liệu hoặc có sự gian lận gây thất thoát từ phía nhân viên.
+ Báo cáo thu chi bán hàng:
Việc kiểm soát dòng tiền vào ra trước đây thường được thống kê trên file excel hoặc sổ sách rất bất tiện, không phải lúc nào bạn cũng mang theo sổ sách hoặc máy tính để nhập các thu chi phát sinh ngay tại thời điểm đó. PosApp tích hợp sổ thu chi giúp bạn ghi chú mọi phát sinh chi phí hoặc tiền thu trong ngày.
Khoản thu-chi định kỳ | Ghi thu-chi tự động | Các khoản thu-chi phát sinh | |
Mô tả | Các khoản thu-chi cố định theo ngày/tuần/tháng/năm | Phần mềm sẽ tự động trừ | Các khoản thu chi phát sinh không cố định trong ngày, người dùng phải tự nhập |
Khoản thu chi | Chi tiền thuê mặt bằng | Thu bán hàng: Khi chốt thanh toán và in hóa đơn cho khách | Chi nguyên vật liệu |
Chi tiền Internet | Giá vốn hàng bán (Nếu có) | Chi ăn uống | |
Thu tiền cho thuê | Thu tiền công nợ | ||
PosApp quản lý nhân viên dựa trên:
+ Không thể xóa dữ liệu bán hàng:
Nhân viên không thể xóa dữ liệu bán hàng khỏi hệ thống. Khi nhân viên hủy order hoặc hóa đơn thanh toán vẫn được hệ thống ghi nhận lại. PosApp còn ghi nhận lại tài khoản nhân viên nào thực hiện các thao tác order, thanh toán.
Hệ thống báo cáo theo ca giúp theo dõi số tiền thu được trong từng ca, người giao ca... Giúp chủ cửa hàng kiểm soát tiền thu theo ca. Mọi dữ liệu đều được mã hóa và lưu trữ trên hệ thống đám mây khiến cho việc sao lưu, xóa dữ liệu là không thể.
+ Phân quyền nhân viên:
Để đảm bảo rằng nhân viên không có quá nhiều quyền không cần thiết, bạn có thể vào cài đặt -> Quản lý nhân viên để hạn chế quyền truy cập nhân viên như xem báo cáo, thực hiện hành động xuất - nhập kho
PosApp hỗ trợ tạo website đặt hàng hoàn toàn miễn phí, giúp khách hàng của bạn dễ dàng đặt hàng ở bất cứ đâu. Giúp tăng doanh thu bán hàng Online, đa dạng các kênh bán và cũng chính là kênh Marketing hiệu quả. PosApp cho phép đồng bộ đơn hàng Online về máy POS tại cửa hàng. Cho phép kết nối với các đơn vị vận chuyển hoặc thiết lập chính sách giá giao hàng riêng.
Giao diện Website order Online của khách hàng PosApp
Tải App PosApp để quản lý quán cafe, nhà hàng hiệu quả ngay!
Với Google Calendar, mọi công việc đều được đưa lên lịch một cách khoa học và bắt mắt. Bạn dễ dàng theo dõi thời gian và nội dung công việc trong 1 bản “trình chiếu” và thay đổi màu sắc các công việc giúp bạn dễ phân loại theo tính chất hoặc theo dõi tiến độ.
Đối với những bạn có lịch học dày đặt thì Google Calendar chính là app sắp xếp lịch học một cách rõ ràng chi tiết từng môn học. Bạn cũng có thể phân chia chúng thành nhiều loại như lịch công việc, lịch sinh nhật người thân, bạn bè hay sự kiện.
THÔNG TIN TỔNG HỢP | |
Nền tảng | Hệ điều hành Android, iOS |
Thích hợp cho | Ghi chú, nhắc nhở công việc qua Email, điện thoại, máy tính,... |
Số lượt tải ứng dụng | ~3,000,0000 |
Phí sử dụng | Miễn phí |
Download | Trên Android: Download |
Trên iOS: Download | |
Sử dụng trên nền web: https://calendar.google.com/calendar/u/0/r?tab=wc&pli=1 |
Khi bạn dành quá nhiều thời gian cho việc lướt web hoặc sử dụng máy tính quá lâu nhưng không vì mục địch học tập hay làm việc. Bạn sẽ không biết mình đã lãng phí thời gian và có bao nhiêu công việc đang chất đống chờ bạn giải quyết đâu. PosApp sẽ giới thiệu cho bạn RescueTime - công cụ quản lý thời gian sử dụng Internet.
RescueTime hỗ trợ đặt ra thời gian giới hạn bạn được phép dùng cho các website mà bạn chọn và cả phần mềm trên máy tính. Phần mềm này là công cụ quản lý thời gian hiệu quả, mang lại bản báo cáo chính xác và đầy đủ về tất cả những gì bạn đã làm trên máy tính.
TỔNG HỢP THÔNG TIN KHÁCH HÀNG | |
Dùng cho | Cửa hàng bán lẻ, quán cafe, nhà hàng, quán ăn, trà sữa |
Nền tảng | + Điện toán đám mây-Sao lưu, mã hoá, bảo mật dữ liệu, data lên hệ thống |
+ Di động – Hệ điều hành Android (Download trên Google CH Play) | |
+ Di động – Hệ điều hành iOS (Download trên Appstore) | |
+ Web: Bán hàng, theo dõi kinh doanh trên: posapp.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang | |
Sử dụng miễn phí | 14 ngày – Download trên Android, iOS |
Phí hàng tháng | 2 gói: |
+ 120.000 đồng/tháng (Bán hàng, quản lý phòng bàn, quản lý chuỗi) | |
+ 170.000 đồng/tháng (Bán hàng, quản lý phòng bàn, quản lý chuỗi + Quản lý kho) | |
Thiết bị kết nối | + Máy in |
+ Két | |
Tính năng hỗ trợ bán hàng | + Tính tiền, thanh toán |
+ Order từ xa | |
+ In phiếu đến bếp | |
+ Gộp, tách bàn | |
+ Điều chỉnh order (ít đá, nhiều đường…) | |
+ Mở két, in hoá đơn thanh toán. | |
+ Điều chỉnh hoá đơn thanh toán (thêm VAT, phí trên % hoá đơn…) | |
+ Hỗ trợ hình thức thanh toán | |
+ Đặt chỗ, huỷ đặt chỗ | |
Tính năng quản lý | + Quản lý trạng thái bàn |
+ Biểu đồ doanh thu, chi phí, công nợ khách hàng... | |
+ Quản lý kho, định lượng nguyên vật liệu | |
+ Phân quyền, quản lý nhân viên | |
+ Quản lý ca làm việc | |
+ Quản lý chuỗi | |
Số ứng dụng yêu cầu để vận hành | Android: Yêu cầu 1 ứng dụng duy nhất: |
+ PosApp (Tích hợp các chức năng bán hàng-Quản lý) Download | |
iOS yêu cầu 2 ứng dụng: | |
POSapp Nhân viên: Dùng để order Download | |
POSapp quản lý: Dành cho người quản lý Download | |
Hỗ trợ | + Website: posapp.vn |
+ Tổng đài: 19003016 | |
+ Nhân viên hỗ trợ tại quán | |
Hướng dẫn | + Trên website posapp.vn |
+ Bằng video: tại ĐÂY | |
+ Qua Teamviewer | |
+ Tổng đài: 19003016 | |
Số lượt tải ứng dụng | 5000+ |
Điểm ứng dụng đánh giá trên Google | 4.5/5 |
Tham khảo thêm trên website | Posapp.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang |
Trước tiên bạn cần tạo 1 tài khoản trên trang chủ, sau đó tiến hành cài đặt RescueTime Client. Sau khi cài đặt xong, bạn chỉ cần nhập địa chỉ Email đã đăng ký trước đó và click Active để công cụ quản lý thời gian này có thể kết nối với máy tính, và bắt đầu theo dõi ở chế độ nền.
Xem thêm:
• Phần mềm quản lý tính tiền theo giờ PosApp.vn
• Phần mềm quản lý nhà hàng - quán ăn 23.000+ quán sử dụng
Bạn muốn trải nghiệm MIỄN PHÍ phần mềm PosApp? Hãy để lại thông tin ngay hôm nay!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN