Thẻ tích điểm – cách giữ chân khách hàng không thể bỏ qua

Để có nguồn khách hàng ổn định và giữ chân khách hàng quay trở lại cửa hàng, quán ăn của bạn thì có rất nhiều cách để thúc đẩy như: khuyến mãi, giảm giá, mua combo, tích điểm...Trong đó việc sử dụng thẻ tích điểm được nhiều cửa hàng sử dụng và khá phổ biến.Bài viết dưới đây PosApp sẽ giới thiệu cho các chủ cửa hàng hiểu hơn về thẻ tích điểm, cũng như các thứ liên quan đến phương pháp Marketing 0 đồng hiệu quả này.

bìa thẻ tích điểm

1/ Thẻ tích điểm là gì?

Thẻ tích điểm hay thẻ thành viên là một dạng biến thể từ thẻ khách hàng VIP hay voucher khuyến mãi, với chiến lược marketing này thì cửa hàng có thẻ vừa tương tác với khách hàng vừa có thẻ tăng doanh thu. Thẻ tích điểm thường được sử dụng trong các quán cafe, quán trà sữa, quán ăn, siêu thị,...trong thời kỳ chuyển đổi số hiện nay thì thẻ tích điểm được xem như một phương thức giữ chân khách hàng.

Ví dụ: khi kinh doanh trà sữa, chủ cửa hàng có thể sử dụng phương thức thẻ tích điểm trà sữa như sao mua 1 ly sẽ nhận được 1 điểm, khi đủ 10 điểm bạn có thể đổi 1 ly bất kỳ hoàn toàn miễn phí.

thẻ tích điểm

2/ Lợi ích của thẻ tích điểm 

lợi ích thẻ tích điểm

Quản lý thông tin khách hàng 

Thông tin khách hàng sẽ được lưu trữ lại nếu khách hàng đăng ký thẻ tích điểm, cửa hàng có thể quản lý các dữ liệu này một cách dễ dàng. Ngoài ra thì số lượng mua hàng của một người cũng sẽ được ghi lại để cửa hàng có thể tính toán các phương thức giữ chân khách hàng tốt hơn.

Giữ chân khách hàng

Để có được những ưu đãi từ thẻ tích điểm thì khách hàng chắc chắn phải sử dụng dịch vụ đó nhiều lần. Khách hàng sẽ có xu hướng sử dụng nhiều để có được ưu đãi cao hơn. Điều này giúp cho doanh nghiệp, cửa hàng có cơ sở để giữ chân, tăng niềm tin, sự trung thành cho khách hàng cũ.

Tiếp cận khách hàng mới

Nhiều người sẽ có tâm lý được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi cũng như quyền lợi riêng cho mình. Nên ngoài việc giúp quản lý thông tin, giữ chân khách hàng thì việc ưu đãi từ thẻ tích điểm sẽ thu hút được thêm lượng khách mới sử dụng dịch vụ của cửa hàng.

3/ Cách thực hiện chương trình thẻ tích điểm cho quán

Mỗi quán sẽ có các chương trình tích điểm khác nhau nhưng mục đích chung vẫn là để giữ chân khách hàng thân thiết và tăng doanh thu cho quán. có thể thực hiện những chương trình như sau:

Tích điểm theo số lượng sản phẩm

Cách này được thực hiện như sau: sau mỗi lần mua một sản phẩm, khách hàng sẽ được 1 điểm. Sau khi đủ số lượng, khách hàng sẽ được đổi thưởng theo từng mốc điểm. Như vậy nếu tích càng nhiều điểm thì ưu đãi sẽ được nhiều hơn

tích điểm đổi quà

Tích điểm theo giá trị thanh toán

Khách hàng sẽ được tích điểm theo tỷ lệ nhất định. Ví dụ mua 100 nghìn thì sẽ nhận được 1 điểm. Mua 1 triệu thì sẽ nhận được 10 điểm

Số điểm này được tính vào ưu đãi hoặc được trừ đi khi khách hàng tham gia vào các chương trình của cửa hàng.

cách tích điểm

4/ Cách chương trình phiếu tích điểm phổ biến

Giảm giá ưu đãi 5% cho tổng giá trị hóa đơn trong lần mua thứ 5

chương trình tích điểm

Đổi điểm thành voucher. Ví dụ 50 điểm= voucher 100.000 VNĐ

đổi điểm Voucher

Khi tích lũy điểm thì sẽ nhận được phần quà hấp dẫn

tích điểm đổi quà

Phiếu tích điểm trà sữa cho khách hàng mua 10 lần thì tặng 1 đồ uống bất kỳ

phiếu tích điểm trà sữa

5/ Các loại thẻ tích điểm

Thẻ tích điểm dạng giấy

thẻ tích điểm giấy

Đây là thiết kế phiếu tích điểm đơn giản nhất được sử dụng ở các cửa hàng có quy mô vừa và nhỏ. Thường làm bằng giấy cứng, kích thước nhỏ như chiếc card visit. Phía sau thường là những ô trống để nhân viên có thể đánh dấu số lần tích điểm của khách hàng

Ưu điểm: chi phí phát hành thẻ thấp 

Nhược điểm: 

  • + Khách hàng phải mang theo thẻ
  • + Không tham gia được nhiều chương trình
  • + Phương pháp thủ công khó lưu trữ được thông tin, lịch sử mua hàng của khách hàng.

Thẻ tích điểm dạng thẻ cứng

thẻ tích điểm cứng

Đây là dạng thẻ thường được sử dụng tại các siêu thị, rạp phim,...có kích thước như thẻ ATM, thẻ được trang bị các mã vạch, dãy số định danh tương ứng với thông tin khách hàng trên hệ thống. 

Khách hàng cũng phải tích điểm và sử dụng thẻ này để đổi các phần quà hay voucher, nâng cấp thẻ hay tích lũy điểm cho các lần mua sau.

Ưu điểm: 

  • + Có thể quản lý thông tin khách hàng bằng phần mềm quản lý và lịch sử mua hàng của khách hàng cũng được ghi lại trên đó.
  • + Thẻ dễ bảo quản, không bị nhàu nát, bảo mật cao.
  • + Tham gia được nhiều chương trình của cửa hàng.

Nhược điểm: 

  • + Phải đem theo thẻ nếu không sẽ không được tích điểm
  • + Tốn kém về chi phí phát hành thẻ

Thẻ thành viên online

thẻ tích điểm online

Việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng cho các quán ăn, quán cafe,... ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi mà nó đem lại cho quán. Tính năng tích điểm online trên phần mềm là một trong những tính năng bổ ích có ở một số phần mềm quản lý

Mỗi khi mua hàng dù tại cửa hàng hay online thì chỉ cần xác nhận thông tin cá nhân hoặc số điện thoại là khách hàng có thể tích điểm mà không cần mang theo thẻ tích điểm giấy hay thẻ cứng

6/ Các mẫu thẻ tích điểm

7/ Sử dụng PosApp quản lý chương trình tích điểm online

Hiện nay PosApp là một trong những phần mềm quản lý khách hàng có tích hợp ứng dụng quản lý thẻ thành viên - phiếu tích điểm dành cho khách hàng PosApp User

Không chỉ giúp các chủ cửa hàng trong việc quản lý kinh doanh như quản lý nhân viên, thu-chi, kho,...PosApp còn hỗ trợ tính năng tích điểm mua hàng cho khách hàng của bạn.

Với việc tạo thẻ tích điểm này, cửa hàng sẽ tạo dựng được lòng trung thành của khách hàng và giữ chân khách hàng hiệu quả hơn qua các hỗ trợ như: 

  • + Tích điểm theo tổng hóa đơn mua hàng của khách hàng sau mỗi lần mua: chủ cửa hàng sẽ thiết lập công thức tích điểm trên phần mềm khi khách hàng mua hàng điểm sẽ được tích theo công thức trên
  • + Lưu trữ và tự động đổi điểm cho lần thanh toán sau: Khách hàng có thể sử dụng điểm tích được để được giảm giá những lần thanh toán tiếp theo của họ
  • + Theo dõi lịch sử dùng điểm và tích lũy điểm của khách hàng: giúp chủ cửa hàng quản lý được thông tin mua sắm của khách hàng để tính toán các chương trình giữ chân hiệu quả.

Ngoài hỗ trợ tính năng tích điểm mua hàng PosApp còn có các tính năng nổi bật giúp cho việc quản lý của các chủ cửa hàng được hiệu quả, dễ dàng hơn như:

  • + Hỗ trợ order trên mọi thiết bị

  • + Quản lý nhân viên (ca làm, phân quyền nhân viên,...)

  • + Quản lý kho nguyên vật liệu (định lượng nguyên vật liệu, quản lý xuất - nhập kho,....)

  • + Tối ưu quy trình bán hàng (hỗ trợ in tách bếp, đồng bộ giữa phục vụ - bếp - thu ngân,...

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý kinh doanh F&B hiệu quả? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!



Bạn có thể liên hệ PosApp thông qua các hình thức sau:

TẢI BÁO GIÁ!
Tải báo giá
Chat ngay để nhận tư vấn!