Nắm bắt kịp thời xu hướng quản lý nhân viên nhà hàng là chìa khóa giúp chủ quán ăn, nhà hàng tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo dựng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Cùng PosApp khám phá bí quyết thu hút, đào tạo, giữ chân nhân tài, xây dựng môi trường làm việc lý tưởng và thúc đẩy hiệu suất vượt trội ngay trong bài viết này!
Ngành F&B (kinh doanh nhà hàng, ăn uống quán cà phê) là một trong những ngành dịch vụ tăng trưởng mạnh nhất trong những năm gần đây với mức tăng trưởng mỗi năm vào khoảng 20% và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng nóng trong tương lai gần với sự bùng nổ của thế hệ Z thích hưởng thụ (Sinh năm 1996-2010).
Hàng năm, cả nước có trên dưới 1 triệu sinh viên đổ vào học tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Trong đó số lượng sinh viên học đại học, cao đẳng, trung cấp nghề vào các thành phố lớn sẽ càng ngày càng tăng kéo theo đó là nhu cầu tìm việc làm bán thời gian.
Ưu điểm khi tuyển dụng sinh viên là chi phí nhân sự khá rẻ, chỉ rơi vào khoảng 16,000 - 23,000/tiếng. Điều này giúp cho chủ các quán ăn, quán cafe tiết kiệm được chi phí không hề nhỏ.
Liên hệ Hotline: 1900 3016 ngay để biết thêm chi tiết
Thế hệ Z (Sinh sau năm 1996) hướng tới sự “Trưởng thành” và “Độc lập”. 74% những bạn trẻ thuộc thế hệ này sẵn sàng từ bỏ công việc khi cảm thấy không thực sự phù hợp khác so với thế hệ cha anh.
Vậy điều gì khiến họ tiếp tục ở lại và cống hiến cho doanh nghiệp? Đó chính là môi trường làm việc, sự học hỏi trong công việc, tính tự chủ, không gò bó trong môi trường làm việc. Vậy làm thế nào để níu chân cũng như đảm bảo “thế hệ Z” này làm việc một cách hiệu quả nhất?
Trang bị cho người quản lý cấp cao của bạn nhiều vai trò hơn trong việc điều hành nhân viên. Việc áp dụng công nghệ quản lý vào ngành dịch vụ nhà hàng ăn uống không còn là CẦN THIẾT, mà là BẮT BUỘC.
Nắm bắt xu hướng quản lý nhân viên nhà hàng và áp dụng những cách quản lý nhân viên nhà hàng hiệu quả là chìa khóa để doanh nghiệp nhà hàng thành công, nâng cao hiệu quả hoạt động và vượt qua đối thủ cạnh tranh.
Xu hướng sử dụng các phần mềm quản lý (phần mềm POS) trên các thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng) đang dần trở thành một xu hướng trong thời gian gần đây. Vậy đâu là những tiện ích khi sử dụng các loại phần mềm này?
Khi nhân viên order, mọi thông tin order đều được đồng thời chuyển lên nhà quản lý cũng như nhân viên thu ngân và bộ phận bếp. Giúp nhân viên không còn phải chạy qua lại để thông báo món cần order.
Các phần mềm quản lý trên di động giúp quản lý cửa hàng mọi lúc mọi nơi trên di động mà không cần phải có mặt ngay tại cửa hàng.
Như đã nói ở trên, các nhân viên ở thế hệ Z muốn có nhiều quyền tự chủ hơn trong công việc. Việc trao nhiều quyền hơn nhân viên cũng khiến cho việc quản lý nhân viên – hạn chế thất thoát khó hơn bao giờ hết. Các phần mềm quản lý có các chức năng quản lý nhân viên, báo cáo từ xa trực tiếp đến chủ cửa hàng giúp hạn chế tối đa các thất thoát không đáng có từ nhân viên.
Nhân viên nhà hàng, quán ăn trong tương lai gần không chỉ cần phải biết các nghiệp vụ nhà hàng đơn giản như trước mà còn phải biết sử dụng các ứng dụng công nghệ vào công việc quản lý. Điều này khiến cho chi phí nhân sự quản lý cấp cao ngày tăng. Tuy nhiên, điều này có thể giảm được đáng kể nhờ áp dụng công nghệ như các phần mềm quản lý để hỗ trợ việc bán hàng được tốt hơn.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN