6 Bước lập kế hoạch dự án kinh doanh cửa hàng bánh

Bạn là người thích làm bánh và đặc biệt là bạn mong muốn được nhiều người thưởng thức "tài nghệ" từ chiếc bánh của mình. Bạn mơ ước được kinh doanh bánh ngọt nhưng không biết kinh doanh tiệm bánh ngọt cần những gì?

cửa hàng bánh ngọt

Posapp sẽ giúp các bạn có được những kiến thức cơ bản để mở tiệm bánh và kinh doanh bánh ngọt.

1/ Chuẩn bị vốn

vốn kinh doanh tiệm bánh ngọt

Mở cửa hàng bánh ngọt cần bao nhiêu vốn? Tất nhiên là nó phụ thuộc vào bạn muốn mở mô hình kinh doanh lớn hay nhỏ, chỉ đứng bán cho khách đem đi hay cho khách ngồi lại thưởng thức.

Vốn dùng để thuê mặt bằng, mua nguyên liệu, dụng cụ làm bếp, đồ dùng bán hàng, bàn ghế, chi phí quảng cáo và các chi phí hàng tháng khác (tiền điện, nước, internet, điện thoại,…), dự tính có thể là từ khoảng 50 – 100 triệu đồng. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị đủ vốn hoạt động trong vài tuần đầu trước khi dựa vào dòng tiền từ bán hàng.

Tham khảo thêm: Phần mềm quản lý tiệm bánh ngọt trên di động

2/ Nghiên cứu thị trường và khách hàng tiềm năng

Nhu cầu thị trường

Để thực hiện xây dựng kế hoạch kinh doanh, bạn nên quan sát xem xung quanh có những cửa hàng bánh ngọt nào không? Mô hình kinh doanh là gì? Có những loại bánh nào? Giá cả ra sao? Lượng khách hàng có đông không? Khi đã nắm bắt được rồi thì bạn sẽ quyết định mở quán theo hướng nào. Bạn có thể tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm hoặc những người xung quanh.

Khách hàng tiềm năng

khách hàng tiềm năng của tiệm bánh ngọt

Có 3 loại nhóm khách hàng : giới trẻ - người có thu nhập ổn định, những người kiêng ăn đồ ngọt và thực khách nước ngoài. Để từ đây, bạn có thể định hướng sản phẩm cho mình, pr quảng cáo tới khách hàng và tạo sự khác biệt cho bánh ngọt của mình.

Nếu định hướng tới giới trẻ thì bạn nên mở tiệm bánh kem với nhiều màu sắc, bắt mắt "lạ tai", phong phú và đa dạng các loại bánh, có thể bán cùng với nước ngọt hoặc trà sữa. Còn nếu bạn định hướng tới những người kiêng ăn đồ ngọt hay dân văn phòng thì các bạn cần làm những loại bánh ít béo, ít ngũ cốc, hamburger, pizza, hot dog, sandwich,...

3/ Địa điểm và mặt bằng kinh doanh

Địa điểm là một yếu tố rất quan trọng và cần thiết đối với bất kỳ mặt hàng nào cũng cần mặt bằng kinh doanh thuận lợi. Chính vì thế, kinh nghiệm mở tiệm bánh ngọt là nên mở ở những nơi đông dân cư, thuận tiện cho việc đi lại và mặt bằng kinh doanh cũng cần phải đủ rộng, thoáng với diện tích 100m2 để bạn có thể xây dựng một khu riêng cho việc nướng và làm bánh, khu bán hàng, khu trưng bày sản phẩm và khu để cho khách ngồi ăn tại chỗ.

mặt bằng kinh doanh tiệm bánh ngọt

Xem thêm : Tư vấn 6 bước chọn mặt bằng để mở quán cafe

Những việc cần làm trước khi thuê mặt bằng mở quán ăn, nhà hàng

4/ Lựa chọn và tìm mua nguyên liệu

Khi kinh doanh bánh ngọt thì tìm và mua được nguồn nguyên liệu đảm bảo và chất lượng đạt chuẩn là rất quan trọng, vì như thế khi bánh mới ra lò mới giữ được đúng hương vị. Đặc biệt nếu bạn mở tiệm bánh kem tươi thì đòi hỏi yêu cầu nguyên liệu khắt khe hơn, vì bánh có hạn sử dụng rất ngắn và dễ hư. Bạn cũng nên tận dụng những sản phẩm liên quan như sữa, nước trái cây, fast food, kem, cafe,…

nguyên liệu làm bánh ngọt

Xem thêm : Cách pha chế 6 loại trà sữa "chuẩn cơm mẹ nấu"

5/ Trang thiết bị

Để kinh doanh bánh ngọt, bạn cần đầu tư, trang bị cho mình những thiết bị hiện đại nhất để đảm bảo được chất lượng của sản phẩm. Một số trang thiết bị như :

  • Máy trộn bột : nếu bạn mở tiệm bánh nhỏ hoặc vừa thì có thể trộn bột bằng tay, nhưng nếu mở rộng hơn thì bạn nên sắm cho mình máy trộn bột để đảm bảo được công suất.
  • Lò nướng bánh : thiết bị không thể thiếu trong cửa hàng bánh ngọt và tùy vào năng suất để lựa chọn số khay phù hợp.
  • Tủ kính trưng bày : việc làm bánh hay nhập bánh từ nơi khác thì việc lựa chọn không gian phù hợp, tủ phải được thiết kế chống ẩm mốc, đạt chuẩn về độ ẩm, lưu lượng không khí và nhiệt độ thích hợp để giữ bánh. Bởi nếu không đảm bảo tốt, bánh sẽ bị biến chất, nấm mốc, hỏng và bị đổi vị.

kinh nghiệm mở tiệm bánh ngọt

  • Hệ thống thông khí : kinh nghiệm mở tiệm bánh ngọt cho thấy bất cứ cửa hàng bán đồ ăn nào cũng đều chuẩn bị hệ thống thông khí để đảm bảo chất lượng của món ăn. Đặc biệt là hệ thống này sẽ giúp bạn giữ khô thoáng và chống chuột và kiến.
  • Bàn ghế và đồ trang trí : bàn ghế cho khách nên tạo được sự thoải mái bởi vì khi dùng bánh ngọt thì khách thường mang tâm lý thưởng thức là chính. Không gian cửa hàng nên trang trí gam màu dịu nhẹ và đơn giản tạo nên sự ấm áp và yên tĩnh, có thể phá cách bằng những món đồ trang trí thật bắt mắt tạo ấn tượng cho khách.

6/ Chiến lược marketing

  • Phát tờ rơi quảng cáo tại các nơi đông đúc như trường học, các công ty và những người xung quanh đó
  • Quảng cáo bằng cách treo băng rôn trên các tuyến đường chính
  • Quảng cáo thông qua mạng xã hội

chiến lược marketing cho tiệm bánh ngọt

Posapp hy vọng những kinh nghiệm mở tiệm bánh ngọt trên sẽ giúp bạn trong quá trình lập dự án kinh doanh bánh ngọt và kinh doanh bánh ngọt cần những gì.

Xem thêm : 9 chiến lược marketing dành cho nhà hàng

DMCA.com Protection Status