Bạn là người thích làm bánh và đặc biệt là bạn mong muốn được nhiều người thưởng thức "tài nghệ" từ chiếc bánh của mình. Bạn mơ ước được kinh doanh bánh ngọt nhưng không biết kinh doanh tiệm bánh ngọt cần những gì?
Trong bài viết dưới đây, Posapp sẽ giúp các bạn lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh ngọt hiệu quả.
Dự án đầu tư cửa hàng ánh ngọt
Để bắt đầu dự án tiệm bánh ngọt, bạn cần chuẩn bị bao nhiêu vốn? Tất nhiên điều này phụ thuộc vào bạn muốn mở mô hình kinh doanh lớn hay nhỏ, chỉ đứng bán cho khách đem đi hay cho khách ngồi lại thưởng thức.
Vốn dùng để thuê mặt bằng, mua nguyên liệu, dụng cụ làm bếp, đồ dùng bán hàng, bàn ghế, chi phí quảng cáo và các chi phí hàng tháng khác (tiền điện, nước, internet, điện thoại,…), dự tính có thể là từ khoảng 50 – 100 triệu đồng. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị đủ vốn hoạt động trong vài tuần đầu trước khi dựa vào dòng tiền từ bán hàng.
Xem thêm: Tư vấn mở tiệm bánh ngọt từ a-z – mở tiệm bánh cần bao nhiêu vốn?
Tham khảo thêm: Phần mềm quản lý tiệm bánh ngọt trên di động
Để thực hiện xây dựng kế hoạch kinh doanh bánh ngọt online hay offlne, bạn nên quan sát xem xung quanh có những cửa hàng bánh ngọt nào không? Mô hình kinh doanh là gì? Có những loại bánh nào? Giá cả ra sao? Lượng khách hàng có đông không? Khi đã nắm bắt được rồi thì bạn sẽ quyết định mở quán theo hướng nào. Bạn có thể tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm hoặc những người xung quanh.
Có 3 loại nhóm khách hàng : giới trẻ - người có thu nhập ổn định, những người kiêng ăn đồ ngọt và thực khách nước ngoài. Để từ đây, bạn có thể định hướng sản phẩm cho mình, pr quảng cáo tới khách hàng và tạo sự khác biệt cho bánh ngọt của mình.
Nếu định hướng tới giới trẻ thì bạn nên mở tiệm bánh kem với nhiều màu sắc, bắt mắt "lạ tai", phong phú và đa dạng các loại bánh, có thể bán cùng với nước ngọt hoặc trà sữa. Còn nếu bạn định hướng tới những người kiêng ăn đồ ngọt hay dân văn phòng thì các bạn cần làm những loại bánh ít béo, ít ngũ cốc, hamburger, pizza, hot dog, sandwich,...
Địa điểm là một yếu tố rất quan trọng và cần thiết đối với bất kỳ mặt hàng nào cũng cần mặt bằng kinh doanh thuận lợi. Chính vì thế, kinh nghiệm mở tiệm bánh ngọt là nên mở ở những nơi đông dân cư, thuận tiện cho việc đi lại và mặt bằng kinh doanh cũng cần phải đủ rộng, thoáng với diện tích 100m2 để bạn có thể xây dựng một khu riêng cho việc nướng và làm bánh, khu bán hàng, khu trưng bày sản phẩm và khu để cho khách ngồi ăn tại chỗ.
Xem thêm : Tư vấn 6 bước chọn mặt bằng để mở quán cafe
Những việc cần làm trước khi thuê mặt bằng mở quán ăn, nhà hàng
Khi kinh doanh bánh ngọt thì tìm và mua được nguồn nguyên liệu đảm bảo và chất lượng đạt chuẩn là rất quan trọng, vì như thế khi bánh mới ra lò mới giữ được đúng hương vị. Đặc biệt nếu bạn mở tiệm bánh kem tươi thì đòi hỏi yêu cầu nguyên liệu khắt khe hơn, vì bánh có hạn sử dụng rất ngắn và dễ hư. Bạn cũng nên tận dụng những sản phẩm liên quan như sữa, nước trái cây, fast food, kem, cafe,…
Xem thêm : Cách pha chế 6 loại trà sữa "chuẩn cơm mẹ nấu"
Để kinh doanh bánh ngọt, bạn cần đầu tư, trang bị cho mình những thiết bị hiện đại nhất để đảm bảo được chất lượng của sản phẩm. Một số trang thiết bị như :
Kế hoạch marketing cho tiệm bánh bạn có thể triển khai gồm:
Posapp hy vọng những kinh nghiệm mở tiệm bánh ngọt trên sẽ giúp bạn trong quá trình lập dự án kinh doanh bánh ngọt và kinh doanh bánh ngọt cần những gì.
Xem thêm : 9 chiến lược marketing dành cho nhà hàng
Với quy mô không đủ rộng để phát triển tốt loại hình kinh doanh lớn như: Tour Les Jour, ABC bakery,.. Ngoài việc chi trả cho mặt bằng nhỏ bạn có thể sử dụng bàn, ghế và các vật dụng thanh lí cũ để giảm thiểu chi phí phát sinh.
Nếu số vốn không đủ để mua hẳn mặt bằng, bạn nên xem xét đến việc thuê theo tháng. Tuy gây nhiều bất lợi nhưng nhìn chung muốn phát triển kinh doanh sớm để thu lợi nhuận thì đây là cách nhanh nhất.
Bạn nên chú ý, tìm hiểu kĩ thông tin mặt bằng, trao đổi rõ ràng với người kí kết để tránh tình trạng bạn phải trả các loại phí không mong muốn.
Với mô hình Bakery nhỏ, bạn cần chú tâm đến chất lượng, mùi vị những loại bánh hot để menu dễ dàng thu hút thực khách. Có thể chọn từ 3 đến 5 loại bánh phổ biến dễ dùng để tiết kiệm thời gian và chi phí.
Khi mở tiệm bánh kem đơn thuần về thiết bị cần đầu tư chính, là: máy bảo ôn, máy đánh, lò nướng cùng các nguyên vật liệu dùng để trang trí.
Những nơi cung cấp uy tín về nguyên liệu làm bánh là sự lựa chọn thích hợp cho bạn. Không chỉ giúp bạn nâng tầm chất lượng bánh gato. Ngoài ra, nếu bạn hợp tác lâu dài họ sẽ có mức chiết khấu tương đối và giá giảm thích hợp để giúp bạn tối ưu chi phí kinh doanh.
Mô hình càng đơn giản đồng nghĩa việc cạnh tranh cao. Vì vậy, hãy luôn biết cách tạo sự mới mẻ thông qua hình thức sáng tạo, cốt bánh chất lượng cùng nhiều loại nhân đa dạng. Đây sẽ là những yếu tố quyết định doanh thu, lợi nhuận cho bạn ở loại mô hình phổ biến này.
Một thuận lợi dễ dàng thấy được khi kinh doanh hình thức này là không tốn bất kì các khoản phí cho mặt bằng. Thay vào đó bạn nên đầu tư tốt vào căn bếp của mình để tạo nên những sản phẩm chất lượng nhất giao đến thực khách.
Ngoài ra nhân sư và giá bánh cũng rẻ hơn rất nhiều so với loại hình kinh doanh thông thường.Tuy nhiên, chỉ phục vụ được một lượng khách nhất định với quy mô nhỏ.
Ở loại hình này, bạn nên chú trọng phát triển các kênh truyền thông xã hội như: Facebook, instagram..
Tiếp đó là hợp tác với các food reviewers để tiệm bạn gần gũi hơn trong mắt công chúng và gia tăng uy tín đến với mọi người.
Với mô hình này bạn cần nghiên cứu thị trường và nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể như: chủ các quán cafe, trà sữa, các công ty, doanh nghiệp về tổ chức sự kiện,..
Quầy bánh ngọt & cafe ấm cúng nhà Highands.
Hãy luôn chú ý xem xét các sản phẩm bánh phù hợp với yêu cầu của họ. Sau đó định mức giá bán sỉ hợp lý, phát triển và đẩy mạnh các kế hoạch truyền thông tương ứng trên website cá nhân, fanpage để thu hút được lượng khách hàng mục tiêu.
Thêm vào đó, bạn cũng cần có kỹ năng phát triển đa dạng phong phú các loại bánh để thoả mãn nhu cầu chọn lựa của khách hàng. Việc này còn cho thấy khả năng ứng biến linh hoạt của bạn, vì có thể đáp ứng được hết các yêu cầu mà khách hàng đề xuất.
Góc bánh ngọt ngào tiệm Chidori Coffee In Bed.
Mô hình bán sỉ không chỉ giúp bạn thu về khoản lợi nhuận nhất định. Ngoài ra, với dịch vụ tốt cùng tác phong chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có khả năng được nhiều doanh nghiệp biết tới cùng hợp tác và phát triển, ký kết các hợp đồng làm ăn lâu dài.
Đối với các loại bánh có thương hiệu nổi tiếng như Tous les jours, Pari Gateaux… Bạn cần nghiên cứu về các điều kiện kinh doanh cũng như những đặc quyền của họ: tên tuổi, thương hiệu, lượng khách hàng nhất định và những khoản phí thiết bị được hỗ trợ.
Đây cũng là loại hình kinh doanh "hot" được nhiều người sử dụng. Vì khoản phí nhượng quyền chỉ mất một lần, tiền bản quyền phải trả tính theo tỉ lệ phần trăm hằng năm và có thể được giảm sau nhiều năm kế tiếp.
Tổng đầu tư có thể ít hơn hoặc bằng với các khoản phí mà bạn muốn kinh doanh độc lập.
Do đó, bạn nên tìm hiểu và quyết định loại hình phù hợp với việc kinh doanh của mình.
Với 6 bước lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh ngọt mà PosApp vừa chia sẻ ỏ trên mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trong kinh doanh tiệm bánh. Chúc cho hoạt động kinh doanh của bạn thật thành công.
Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý cửa hàng bánh tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất!
Hoặc gọi trực tiếp đến số Hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!
Xem thêm:
• Máy POS bán hàng cảm ứng in hóa đơn phổ biến nhất
• Các thiết thị hỗ trợ quy trình bán hàng được tối ưu
• Hệ thống POS online là gì? Lợi ích của POS Online
• Công ty thiết kế phần mềm quản lý theo yêu cầu PosApp
BÀI VIẾT LIÊN QUAN